Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmCần thể hiện những gì khi ứng tuyển nhân viên kinh doanh?

Cần thể hiện những gì khi ứng tuyển nhân viên kinh doanh?

Qua nhiều khảo sát về việc làm cho thấy nhu cầu tuyển nhân viên kinh doanh hiện nay tăng rất cao. Với đặc điểm làm việc trong những môi trường năng động, có mức lương và hoa hồng hấp dẫn vị trí nhân viên kinh doanh đang được rất nhiều người tham gia ứng tuyển. Trước thực trạng này thì câu hỏi bạn cần đặt ra là: Làm sao để vượt qua những ứng viên khác và chinh phục nhà tuyển dụng?

Hôm nay Muaban.net xin gợi ý với bạn những điều cần thể hiện khi ứng tuyển nhân viên kinh doanh để ghi điểm với các nhà tuyển dụng.

>>> Xem thêm: Giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng nhân sự Nhật trong buổi phỏng vấn

Thứ nhất: Hãy cho thấy bạn là người chỉn chu, ưa nhìn

Điểm cộng của một nhân viên kinh doanh đó là có một vẻ ngoài ưa nhìn và chỉn chu. Ưa nhìn ở đây không hẳn là bạn phải thực sự xinh đẹp mà chính là sự chỉn chu trong cách ăn mặc, một khuôn mặt luôn tươi cười và tràn đầy năng lượng, thu hút người đối diện.

Do đó, hãy chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một người biết cách chăm chút cho bề ngoài của mình và cảm thấy hứng thú khi muốn nói chuyện bởi nhà tuyển dụng nào cũng muốn tìm kiếm những seller có ngoại hình khá. Những người không biết quan tâm đến vẻ ngoài không chỉ khó lọt vào “mắt xanh” của các nhà tuyển dụng mà còn khó khăn trong việc gặp gỡ và tiếp xúc khách hàng.

Hãy chăm chút cho ngoại hình của mình khi tham gia ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh.
Hãy chăm chút cho ngoại hình của mình khi tham gia ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh.

Thứ hai: Hãy chứng minh về khả năng giao tiếp

Giao tiếp là yếu tố rất quan trọng để tạo nên thành công của một nhân viên kinh doanh. Khả năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn có thể thuyết phục và đám phán thành công với khách hàng. Không chỉ vậy, giao tiếp tốt còn giúp bạn tạo dựng và duy trì được các mối quan hệ tốt với khách hàng.

Sự thật đã chứng minh những nhân viên kinh doanh có cách trò chuyện thân thiện khéo léo dễ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng hơn. Và chắc chắn những ai giỏi giao tiếp sẽ là ứng viên sáng giá dễ được tuyển dụng hơn những ứng viên khác.

Giao tiếp là yếu tố rất quan trọng để tạo nên thành công của một nhân viên kinh doanh.
Giao tiếp là yếu tố rất quan trọng để tạo nên thành công của một nhân viên kinh doanh.

Khi đi phỏng vấn, hãy bỏ ngay tâm lý “phỏng vấn là một cuộc chiến” bởi chúng chỉ khiến bạn dễ rơi vào tâm lý lo lắng, thậm chí là sợ hãi, hạn chế khả năng giao tiếp kéo theo đó là mất điểm trước nhà tuyển dụng.

>>> Xem ngay: 4 lưu ý quan trọng ứng viên cần ghi nhớ khi đi phỏng vấn

Thứ ba: Thể hiện vốn hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực kinh doanh và tâm lý khách hàng

Vốn hiểu biết tốt về nhu cầu khách hàng, tình hình thị trường, lĩnh vực đang hoặc sẽ đảm nhận kinh doanh chính là là điều mà nhân viên kinh doanh nào cũng cần phải có. Chắc chắn các nhà tuyển dụng sẽ đưa ra rất nhiều câu hỏi, tình huống để bạn thể hiện vốn kiến thức của mình về lĩnh vực kinh doanh của họ.

Hãy chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được sự am hiểu của bạn về lĩnh vực mà bạn đang tham gia ứng tuyển.
Hãy chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được sự am hiểu của bạn về lĩnh vực mà bạn đang tham gia ứng tuyển.

Thứ tư: Chứng minh khả năng chịu được áp lực lớn

Ngoài những áp lực trong cuộc sống thì nhân viên kinh doanh còn phải chịu áp lực trong công việc. Trong đó có: Áp lực về doanh số, áp lực từ phía khách hàng, sự cạnh tranh từ đối thủ,… rất khốc liệt. Do đó, bạn nên tự rèn luyện cho mình một tinh thần “thép” để vượt qua và đồng thời hãy chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn là chiến binh “bất khả chiến bại” nhé.

Hãy chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn là chiến binh "bất khả chiến bại".
Hãy chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn là chiến binh “bất khả chiến bại”.

Thứ năm: Thể hiện sự kiên trì

Nếu mới chập chững làm kinh doanh, chắc chắn bạn sẽ gặp không ít tình huống dở khóc dở cười như: Khách hàng khó tính, nợ xấu, thậm chí là bị quỵt tiền,… Thế nhưng, với những người yêu nghề và đã dày dạn kinh nghiệm thì khác. Sự kiên trì và bản lĩnh sẽ giúp họ chiến thắng trong mọi tình huống. Do đó một ứng viên có sự tâm huyết và kiên trì chính mà mục đích tìm kiếm của các nhà tuyển dụng.

Một ứng viên có sự tâm huyết và kiên trì chính mà mục đích tìm kiếm của các nhà tuyển dụng.
Một ứng viên có sự tâm huyết và kiên trì chính mà mục đích tìm kiếm của các nhà tuyển dụng.

>>> Xem thêm: Nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy điều gì trong hồ sơ xin việc?

Thứ sáu: Chứng tỏ sự tận tâm, nhiệt huyết của tuổi trẻ

Chẳng nhà tuyển dụng nào chào đón một người đi phỏng vấn với bộ mặt kém sắc, thái độ uể oải, thần thái kém cả. Do đó, trước buổi phỏng vấn hãy chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo, ngủ đủ giấc để có tinh thần và sức khỏe tốt nhất.

Trong buổi phỏng vấn, hãy thể hiện sự máu lửa và nhiệt huyết của bạn với nghề kinh doanh qua những câu hỏi hay những gợi mở mà nhà tuyển dụng đưa ra để sàng lọc ứng viên.

Trên đây là gợi ý về những điều cần thể hiện khi ứng tuyển nhân viên kinh doanh. Hy vọng với những kỹ năng trên bạn có thể dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng và trở thành một nhân viên giỏi như bạn mong muốn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tìm việc nhanh tại Hà Nội chú ý những điều này kẻo bị lừa

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ