Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCẩn thận với những chiêu lừa đảo cho thuê phòng phổ biến

Cẩn thận với những chiêu lừa đảo cho thuê phòng phổ biến

Thuê phòng trọ hiện nay là một nhu cầu tất yếu, nhất là đối với sinh viên và những người từ các tỉnh đến thành phố để học tập và làm việc. Hàng nghìn hàng trăm dãy nhà trọ mọc lên như nấm với những lời chào mời cho thuê phòng rất hấp dẫn để cuốn hút người thuê. Đằng sau những lời mời gọi đó luôn tồn tại những rủi ro mà các bạn, nhất là những người mới lần đầu tiên đi thuê phòng cần đặc biệt lưu ý để tránh những điều đáng tiếc xảy ra. Cùng Muaban.net tìm hiểu xem những rủi ro đó là gì nhé.

Cẩn thận với những chiêu lừa đảo cho thuê phòng phổ biến
Chủ cho thuê nhà sẽ có thể lấy luôn tiền cọc của bạn

Mất tiền cọc một cách vô lí:

Đi dọc hầu hết các trường đại học, cao đẳng hoặc các con đường sầm uất; bạn sẽ dễ dang nhận thấu có rất nhiều tờ rơi được dán trên tường, trên cột điện,… với nội dung hấp dẫn như: phòng trọ giá rẻ, gần các trường đại học lớn, gần trung tâm, không chung chủ, giờ giấc tựu do, bao điện nước,… Khi đến xem phòng, sự thật vẫn là như vậy. Phòng rộng rãi, tiện nghi, thoáng mát. Khi đó, chủ nhà trọ sẽ  đưa ra yêu cầu đặt cọc để giữ phòng, khi nào dọn đến cũng được. Số tiền cọc dao động từ 500,0000đ đến 2000,000đ; có khi là đặt cọc cả 1 tháng tiền phòng. Nhưng đến khi dọn đến ở thì họ lại đưa bạn đến một căn phòng khác với đủ các lí do như: đó chỉ là phòng mẫu, không cho thuê,… Những bạn nhẹ dạ cả tin thường mất luôn tiền đặt cọc mà không thể lấy lại được vì bất cứ lí do gì. Nếu các bạn làm căng lên thì họ sẽ cho bạn đến một căn phòng khác cũng rất tệ so với phòng ban đầu được xem hoặc sẽ cho giang hồ dằn mặt để bạn phải ngậm ngùi bỏ đi một cách ấm ức.

Cẩn thận với những chiêu lừa đảo cho thuê phòng phổ biến
Phòng trọ bạn đến xem có thể sẽ khác với phòng bạn đến ở

Trường hợp thứ hai, sau khi đã đặt tiền đặt cọc, bạn dọn đến ở và kí hợp đồng, vẫn là căn phòng đó nhưng chủ cho thuê sẽ đưa ra hàng loạt yêu sách khiến bạn không thể nào kí hợp đồng được, như: đưa ra thêm các chi phí phát sinh, tiền gửi xe, tiền điện nước, tiền mua vật dụng này kia,… Nếu bạn không đồng ý và nhất định đòi lại tiền cọc thì sẽ bị nói rất nặng, thậm chí họ sẽ dùng những lời lẽ thô tục để khiến bạn phải bỏ luôn tiền cọc ra đi.

Trường hợp thứ ba, khi bạn đã đặt tiền cọc và thông báo ngày đến ở. Họ sẽ lấy đủ lí do để trì hoãn việc này như phòng đang sửa chữa lại, chìa khóa hư hay họ đi vắng nhiều ngày,… khiến bạn nản dần và họ sẽ có cớ lấy luôn tiền cọc của bạn.

Xem các bài viết liên quan: Đầu tư cho thuê phòng trọ cao cấp cần lưu ý gì

Chi phí hàng tháng tăng lên bất thường, không như thỏa thuận ban đầu:

Vấn đề này rất dễ xảy ra. Chủ cho thuê phòng ban đầu sẽ rất nhiệt tình đưa ra những ưu đãi cực hấp dẫn. Đến tháng thứ hai, thứ ba chủ cho thuê phòng sẽ kêu ca giá điện nước tăng, giá phòng tăng theo thị trường và bắt bạn đóng thêm. Nếu bạn không chịu được thì tự chuyển đi và dĩ nhiên, mất luôn tiền cọc.

Địa chỉ ma:

Đại chỉ ma là như thế nào? Cũng đơn giản lắm, khi bạn liên hệ thì họ bảo chỉ cần chuyển khoản tiền đặt cọc để giữ phòng rồi dọn đến ở luôn, phòng đúng như những lời giới thiệu. Ấy thế mà vẫn có những bạn sinh viên nhẹ dạ cả tin chuyển luôn tiền cọc cho họ. Họ vẫn đưa địa chỉ để bạn đến ở nhưng thật ra, địa chỉ đó không hề tồn tại một phòng trọ cho thuê nào.

Cẩn thận với những chiêu lừa đảo cho thuê phòng phổ biến
Cẩn thận với những địa chỉ “ma” khi đi thuê phòng

Mất tiền cho “Cò”:

“ Chắn chắn có phòng trọ” là lời hứa hẹn của những tay “Cò” giới thiệu phòng. Hình thức này rất rất phổ biến và cũng đã có rất rất nhiều người bị rơi vào trường hợp này. “Cò” sẽ đăng tin lên các trang mạng xã hội tìm phòng trọ, cho thuê phòng trọ để khi có người liên hệ, họ sẽ dẫn đến xem phòng và sẽ đòi một khoản thù lao. Nếu bạn không chấp nhận chi trả khoản thù lao này, họ sẽ đe dọa hoặc đưa ra những điều làm khó dễ bạn.

Bạn nên làm gì để tránh được những rủi ro khi đến những nơi cho thuê phòng?

Khi đi thuê phòng trọ, bạn cần phải tìm hiểu kĩ càng về phòng trọ mình định thuê hoặc có thể nhờ người quen có kinh nghiệm để tránh bị “sập bẫy” những chủ nhà trọ không đàng hoàng. Dưới đây là một số lưu ý mà Muaban.net tổng hợp được:

Cẩn thận với những chiêu lừa đảo cho thuê phòng phổ biến
Nên tránh qua tay “Cò” khi đi thuê phòng
  • Hợp đồng thuê phòng phải có ngày tháng rõ ràng cùng với các quy định về trác nhiệm của đôi bên. Những khoản bồi thường nếu vi phạm hợp đồng la gì cũng cần được đề cập rõ ràng.
  • Kiểm tra xem các thiết bị, vật dụng trong nhà hiện tại có bị hư hỏng gì không, nếu có thì bên nào sẽ chịu trách nhiệm sữa chữa?
  • Hỏi kĩ về những phát sinh có thể xảy ra như: tiền thuê nhà mỗi tháng, tiền điện nước, wifi, tiền đặt cọc và nhất là khoản đặt cọc.
  • Giấy đặt cọc phải ghi rõ ràng, chi tiết về số tiền.
  • Về địa chỉ ma: Bạn cần lên mạng search xem số điện thoại đó có phải số điện thoại lừa đảo hay không. Nếu đã có trường hợp xảy ra, người đi thuê nhà bị lừa thường sẽ đưa lên mạng trước đó.    

>>> Xem ngay: Cho thuê phòng trọ cao cấp TP.HCM – nên hay không nên đầu tư ?

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ