Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọCần lưu ý những gì khi mua nhà quận 2

Cần lưu ý những gì khi mua nhà quận 2

Mặc dù thuộc 5 quận mới được thành lập trong thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1997. Nhưng kể từ sau khi được thành lập đến nay, quận 2 đã luôn chú trọng vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng, đầu tư và chăm chút vào cơ sở y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao,…

>>> Đầu tư cho thuê nhà quận 2 – Cơ hội đầu tư mang lại nguồn lợi nhàn rỗi hấp dẫn

Bên cạnh đó, quận còn nằm ở vị trí đắc địa, gần các trường học, siêu thị, nhà văn hóa, những bệnh viện lớn, các con sông mát mẻ cùng cảnh quan đẹp. Chính bởi những tiện ích đó đã khiến quận 2 trở thành một khu vực đầy tiềm năng để phát triển ở thị trường bất động sản, đồng thời cũng là nơi được nhiều người đang có ý định tìm kiếm, mua nhà hay kinh doanh chú ý. Vậy để có thể mua được một căn nhà quận 2 với mức giá hợp lý cùng nhiều tiện ích đi kèm, cũng như đảm bảo được quyền lợi cho mình, người mua nhà cần phải lưu ý điều gì?

Những loại hình nhà quận 2 đáng chú ý

Hiện nay có hai loại hình nhà quận 2 đáng chú ý nếu bạn đang “tăm tia” tìm mua ở khu vực này. Một là những khu chung cư cao cấp nằm trong các dự án như Vista Verde, City Home, The Vista,… Những khu chung cư này thường được đầu tư và thi công bởi những nhà thầu có uy tín, tọa lạc tại những vị trí đẹp, có cảnh quan đẹp và yên tĩnh, gần khu trung tâm.

Còn nếu bạn không thích ở chung cư và muốn kiếm một căn nhà phố ở những cung đường sầm uất, đông vui để tiện kinh doanh, đi lại thì có thể chú ý đến những tuyến đường như xa lộ Hà Nội, Trần Não, Khu đô thị Sala, Nguyễn Duy Trinh… Đương nhiên là không phải mọi căn nhà trong quận 2 đều đắt, giá nhà quận 2 còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí con đường, tình trạng nhà, tình trạng quy hoạch,…

>>> Giá bán đất nền quận 2 tăng chóng mặt – Có phải chỉ là bong bóng xà phòng?

Những khu chung cư cao cấp quận 2 có view đẹp và nhiều tiện ích đi kèm

Những khu chung cư cao cấp quận 2 có view đẹp và nhiều tiện ích đi kèm

Những lưu ý khi mua nhà quận 2

Chọn lọc thông tin và tìm một người môi giới tốt

Hiện nay, bạn có thể rất dễ dàng tìm kiếm những thông tin mình muốn biết khi có ý định muốn mua nhà trên internet. Tuy nhiên, hãy biết chọn lọc trong những thông tin trên mạng đó ở những trang web uy tín, có độ tin cậy cao. Ngoài ra, nếu quá bối rối trước quá nhiều mẩu tin rao bán nhà quận 2 thì bạn có thể tìm đến những công ty bất động sản lớn để được tư vấn hoặc tìm riêng cho mình một người môi giới nhà đất tốt. Mặc dù bạn sẽ phải tốn một khoảng tiền hoa hồng cho họ nhưng bù lại bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và thời gian để tìm được ngôi nhà mơ ước của bạn sẽ rút ngắn rất nhiều.

Để tiết kiệm thời gian và công sức khi mua nhà, hãy chọn cho mình một người môi giới tốt

Để tiết kiệm thời gian và công sức khi mua nhà, hãy chọn cho mình một người môi giới tốt

Tìm hiểu, xem xét kỹ căn nhà mình định mua

Để sở hữu được một căn nhà quận 2 giá rẻ, hợp lý sẽ không khó nếu như bạn xem xét thật kỹ các yếu tố sau khi xem nhà. Dưới đây là những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng tới 90% giá trị căn nhà bạn định mua. Nếu nắm kỹ được những thông tin dưới đây, bạn có thể dùng nó để thương lượng giá với người bán để được một cái giá tốt hơn. Đồng thời cũng để bảo vệ quyền lợi cho bản thân và tránh gặp phải những sự cố phát sinh khác khi giao dịch.

  • Căn nhà này có nằm trong diện quy hoạch hay không? Bạn có thể tự tìm hiểu bằng cách dò hỏi những người dân gần đó hoặc thậm chí có thể “chi trả một chút” cho những cơ quan hành chính của quận để kiểm tra thông tin.
  • Tìm hiểu, làm quen, tiếp xúc với những người gần căn nhà đó để có thể hiểu rõ hơn về lý do bán nhà và hoàn cảnh gia đình của người bán hiện tại.
  • Tìm hiểu giá cả của những căn nhà khác tương tự cùng khu vực xung quanh để biết mức giá người bán ra có thực tế, phù hợp không.
  • Lưu ý và tìm hiểu rõ việc căn nhà bạn muốn mua có phải thuộc quyền sở hữu hay thừa kế của nhiều người hay không? Việc bán nhà có nhận được sự đồng lòng của tất cả hay không?…để tránh xảy ra những rắc rối về tranh chấp hay luật pháp sau này.
  • Nghiên cứu kỹ về những giấy tờ quan trọng như sổ đo hay giấy phép xây dựng, diện tích thực, diện tích xây dựng của căn nhà…

Nên quan sát thật kỹ những yếu tố xung quanh khác của căn nhà để cân nhắc và chọn lựa

Nên quan sát thật kỹ những yếu tố xung quanh khác của căn nhà để cân nhắc và chọn lựa

Ngoài ra, khi đã “chấm” được một căn nhà ưng ý, bạn cũng nên bỏ thời gian quan sát kỹ lưỡng các yếu tố môi trường xung quanh khác như đặc điểm địa lý của khu xung quanh (khi mưa có dễ ngập lụt không? Tình trạng cây cối, cột điện xung quanh thế nào?…), trình độ dân trí của khu vực quanh đó, xóm giềng gần cạnh tính cách ra sao?… Vì đó là những yếu tố có thể ảnh hưởng trực tiếp và lâu dài đến gia đình bạn khi ở.

Chúc các bạn mau chóng kiếm được một ngôi nhà mơ ước thật ưng ý tại quận 2 nhé.

>>> Vì sao giá nhà đất quận 2 tăng chóng mặt những năm gần đây?

An Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ