Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCăn hộCăn hộ mini cho thuê 1.5 triệu: Bí quyết tìm thuê vô...

Căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu: Bí quyết tìm thuê vô cùng đơn giản!

Căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu chính là sự lựa chọn phù hợp với những ai không có nhiều nhu cầu ở. Đặc biệt là những ai đang độc thân hoặc là các học sinh sinh viên. Đối với các sinh viên, với ngân sách có hạn, làm sao để có thể tìm được căn hộ mini 1.5 triệu? Điều đó hoàn toàn không hề đơn giản. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể. Với mức ngân sách phù hợp, cộng với một số phương pháp. Bạn hoàn toàn có thể chọn thuê căn hộ mini 1.5 triệu vô cùng đơn giản dễ dàng.

Tìm căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu vô cùng đơn giản

1. Nên chọn căn hộ mini ở xa trung tâm

Không dễ để bạn có thể chọn thuê căn hộ mini ở khu trung tâm. Cho dù là ở bất kỳ thành phố nào. Tại thành phố Hồ Chí Minh, trung bình một căn hộ mini ở trung tâm cũng có giá thấp nhất là 3 triệu (chưa kể điện, nước). Thế nhưng diện tích của những căn hộ này cực kỳ nhỏ.

Tuy là căn hộ mini nhưng ít ra nó cũng phải đạt được tiêu chuẩn khoảng từ 25 đến 30m2. Nhưng những căn hộ mini ở trung tâm thành phố với tầm giá khoảng 3 triệu thì cũng không thể có được diện tích đó. Và tất nhiên đối với ngân sách 1.5 triệu thì việc tìm được một căn hộ mini cho thuê trong thành phố như “mò kim đáy bể”.

Một giải pháp bạn nên cân nhắc đó là tìm căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu ở xa trung tâm. Cụ thể là ở các quận ngoại thành. Tuy xét về giao thông, hạ tầng và đường xá thì sẽ không bằng trung tâm. Nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm hơn rất nhiều. Ở thành phố lớn thì đa phần mọi chi phí sinh hoạt đều đắt đỏ. 1.5 triệu thậm chí thật khó để thuê được một phòng trọ ngay trong các quận. Nhưng nếu đi xa hơn về các huyện ngoại thành thì cũng là một phương án khả thi mà bạn cần cân nhắc.

Căn hộ mini
Nên chọn căn hộ mini ở xa trung tâm để có mức giá tốt

2. Tìm căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu bằng cách ở ghép

Nếu bạn thấy rằng với 1.5 triệu thì không thể nào tìm được một căn hộ mini cho thuê tử tế thì cách tốt nhất là ở ghép. Hiện nay, có rất nhiều các sinh viên, hay nhân viên văn phòng đều ở ghép theo hình thức này. Họ thuê một căn hộ mini từ 3 đến 4 triệu. Và sau đó sẽ tìm từ 2 đến 3 người ở ghép. Bản thân những căn hộ mini cũng có phân chia ra thành từng không gian riêng biệt. Vì thế bạn cũng sẽ có cho mình được không gian riêng vô cùng thoải mái.

Điều tiện lợi của hình thức thuê này đó là bạn vừa có thể tận hưởng được không gian tuyệt vời của căn hộ. Vừa tiện lợi khi bạn đi làm, hoặc đi học vì đường xá thuận tiện. Những căn hộ này cũng đảm bảo an ninh, trật tự tốt. Cho bạn an tâm khi sinh sống tại đây.

căn hộ ở ghép
Ở ghép chính là một giải pháp cho căn hộ mini 1.5 triệu

3. Thuê lại phòng trong căn hộ chung cư

Một cách khác mà bạn cũng có thể cân nhắc đó chính là thuê lại phòng trong một căn hộ chung cư. Đây là một phương án khá hay mà bạn có thể cân nhắc. Cách này vừa giúp bạn có thể trải nghiệm được không gian sống của riêng mình. Vừa khiến bạn cảm thấy thoải mái khi không phải chen chúc trong những căn hộ mini nhỏ hẹp. Một số chủ nhà sẽ cho bạn thuê lại một phòng nhỏ trong căn hộ chung cư của mình với mức giá cực rẻ. Bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về mặt ngân sách.

Tất nhiên khi bạn thuê lại phòng trong căn hộ chung cư thì bạn cũng nên cân nhắc nhiều yếu tố. Nhất là đối với những trường hợp bạn và chủ nhà không quen biết nhau trước đó. Bởi vì bạn sẽ là người sống cùng một nhà với chủ nhà. Vì thế sẽ có những điều khá bất tiện nếu không được làm rõ ngay từ đầu.

thuê lại phòng chung cư
Thuê lại phòng trong căn hộ cũng là cách để tiết kiệm chi phí

4. Hãy luôn có nhiều sự lựa chọn

Giả sử trong quá trình tìm kiếm, bạn nhắm được những căn hộ ưng ý. Nhưng cũng đừng vội vàng mà vào đặt cọc ngay. Hãy luôn có cho mình từ 2 đến 3 sự lựa chọn trở lên. Đứng trên vai trò của một khách hàng, bạn hoàn toàn có nhiều sự lựa chọn. Hãy luôn so sánh trong những điều kiện cần thiết với nhu cầu của mình để tìm ra được một căn hộ mini ưng ý. Bạn có thể sẽ tìm được các căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu nhưng điều kiện sống lại không được như mong muốn của mình. Hoặc một số căn hộ mini cho thuê có giá cao hơn một chút nhưng lại có không gian sống như bạn mong muốn.

Những điều cần lưu ý khi tìm căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu

1. Đừng nên chọn những căn hộ mini xuống cấp

Mặc dù ngân sách vẫn còn hạn hẹp nhưng bạn cũng đừng bao giờ chọn chung cư mini xuống cấp. Điều đó chẳng khác gì bạn bỏ tiền ra mua hàng giá rẻ nhưng chất lượng lại kém. Trên thực tế, có rất nhiều chủ đầu tư cũng đã có đầu tư vào những dãy chung cư mini với mức giá vô cùng hấp dẫn. Và vị trí của những căn hộ mini này cùng vô cùng thuận tiện cho nhu cầu sinh hoạt của mình. Đặc biệt vị trí của nó gần các khu công nghiệp. Điều đó giúp thuận tiện cho bạn khi đi làm. Hình thức của những căn hộ mini này cũng rất bắt mắt và an toàn, tạo điều kiện cho cư dân có thể có được cuộc sống thoải mái nhất có thể.

Căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu
Đừng nên chọn thuê những chung cư xuống cấp

2. “Giá thuê chỉ là giá thuê”

Trên thực tế, căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu là một mức giá cực thấp. Và bạn cần phải xác định rằng đây chủ là giá thuê. Tức là bạn chỉ thuê một căn hộ. Còn lại nội thất, điện nước, tiền gửi xe,….thì bạn phải tự chuẩn bị. Chỉ khi nào bạn thuê những căn chung cư cao cấp, sang trọng hơn thì tiền thuê nhà sẽ bao gồm thêm nhiều thứ khác nữa. Tất nhiên, để tìm được những căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu này cũng là điều rất đáng mừng rồi. Vì thế việc của bạn là chuẩn bị mọi thứ thật tươm tất để có thể dọn vào ở ngày nhé.

3. Luôn đảm bảo yếu tố an ninh xung quanh căn hộ mini

Ai cũng mong muốn có được một chỗ ở an toàn, an ninh và tiện nghi. Do đó khi tìm căn hộ mini cho thuê thì bạn cũng phải luôn lưu ý đến vấn đề này. Cần tránh xa việc tìm thuê căn hộ ở những nơi hoang vắng, ít người qua lại. Hay là ở những khu thường xuyên có các tệ nạn. Điều đó sẽ phần nào làm ảnh hưởng đến tâm lý của bạn khi ở.

4. Diện tích của căn hộ cũng tương đối quan trọng

Vì là căn hộ mini nên diện tích của nó cũng phần nào khá hạn chế. Một lời khuyên đó là với mức giá thuê 1.5 triệu, bạn nên khoanh vùng ở diện tích từ 20 đến 25m2. “Tấc đất tấc vàng” – không dễ gì để bạn có thể chọn được căn hộ với giá thuê rẻ nhưng lại đảm bảo thoải mái cho bạn được. Nhưng diện tích của căn hộ cũng phải vừa đủ để sống, đừng quá chật chội. Như thế sẽ khiến cho tâm lý của bạn không được thoải mái.

căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu
Căn hộ mini cho thuê cũng cần đáp ứng được sự thông thoáng và thoải mái

5. Hãy biết cách thương lượng khi thuê căn hộ mini

Thuê một căn hộ mini cũng theo dạng “thuận mua vừa bán”. Đôi khi chủ nhà rao cho thuê căn hộ với diện tích lại không tương xứng với mức giá. Vì thế bạn cũng nên biết cách để thương lượng với chủ nhà sao cho hợp lý nhất có thể. Khi bạn tiếp cận với một căn hộ cho thuê nào đó, đừng nhanh chóng nói ra mức giá thuê bạn mong muốn. Hãy để chủ nhà gợi ý trước. Từ đó bạn sẽ tìm cách để chủ nhà giảm mức giá thuê tương đương với ngân sách của bạn.

Đôi khi bạn cũng đừng nên quá tập trung vào một mức giá thuê cố định (1.5 triệu), hãy linh hoạt trong khả năng của mình. Vì với một mức giá nào đó mà bạn cảm thấy rằng điều bạn nhận lại cao hơn thì đây chính là cơ hội.

Trên đây là bí quyết để bạn có thể chọn mua được nhưng căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu ưng ý. Chúc bạn có thể chọn thuê được những căn hộ với không gian như mong muốn nhé!

Vĩnh Kha

>>> Bạn nên xem thêm: Căn hộ mini – Chiến thuật đầu tư ít người biết!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ