Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCăn hộ dịch vụ là gì? Sự khác nhau giữa căn hộ...

Căn hộ dịch vụ là gì? Sự khác nhau giữa căn hộ dịch vụ & căn hộ chung cư

Căn hộ dịch vụ là gì?

Có rất nhiều người thường thắc mắc về loại hình căn hộ này. Bởi vì ai cũng đều đã quen thuộc với định nghĩa căn hộ chung cư. Còn khái niệm căn hộ dịch vụ thì có phần hơi xa lạ.

Căn hộ dịch vụ (serviced apartment) đang ngày càng trở nên phổ biến để phục vụ các khách du lịch dù là ở bất kỳ thành phố nào, nhất là đối với những khách đi theo diện gia đình. Bởi vì những nhóm khách này thường thích tụ họp ở cùng một không gian để dễ có những sinh hoạt gia đình hơn Ngày nay, khi du lịch nghỉ dưỡng ngày càng phát triển thì rất nhiều hình thức cho thuê không gian nghĩ dưỡng ra đời. Trong đó căn hộ dịch vụ cũng là một trong những hình thức nghỉ dưỡng mới. 

Nếu bạn đang băn khoăn căn hộ dịch vụ là gì thì hãy cùng tìm hiểu ngay với Muaban.net bạn nhé!

căn hộ dịch vụ
Căn hộ dịch vụ ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng

Căn hộ dịch vụ là gì?

Nếu xét về chức năng thì căn hộ dịch vụ cũng gần giống như là một phòng của khách sạn. Tức là nó phục vụ cho sự nghỉ ngơi, sinh hoạt đặc biệt dành cho những ai đi du lịch nghỉ dưỡng.

Tất nhiên nếu xét về phạm vi sử dụng thì căn hộ dịch vụ được sử dụng đa mục đích hơn. Bởi nó được áp dụng nhiều hơn đối với các hình thức nghỉ dưỡng tập thể. Tức là khách đặt thường là một gia đình hoặc là một tập thể công ty. Mục đích là để tạo được một không gian sinh hoạt chung cho mọi người gắn kết với nhau hơn.

Căn hộ dịch vụ thì thường được tìm kiếm ở đâu? Thực ra chẳng khó khăn gì để bạn có thể tìm được một căn hộ dịch vụ như thế này. Bản thân những dự án lớn cũng thường có một block  hay 1 tầng dành riêng cho những căn hộ dịch vụ. Và nếu ai có nhu cầu mua hình thức căn hộ này để phục vụ cho mục đích kinh doanh thì có thể xem xét. Bởi vì tuy cấu trúc, thiết kế kiểu căn hộ này giống như là những căn hộ nhà ở thông thường nhưng căn hộ dịch vụ thích hợp để phục vụ nghỉ dưỡng nhiều hơn.

cac can ho dich vu
Căn hộ dịch vụ với những tiện ích nổi bật

Phân loại các căn hộ dịch vụ phổ biến

Một trong những tiêu chí phổ biến để phân loại căn hộ dịch vụ đó chính là quy mô. Tất nhiên giá thành cũng là một trong những yếu tố không kém phần quan trọng để phân loại căn hộ. Nhưng nó thực sự không phải là tất cả. Dưới đây chính là sự khác biệt về quy mô giữa các sản phẩm căn hộ dịch vụ này:

Căn hộ dịch vụ mini

Căn hộ dịch vụ mini thông thường là kiểu căn hộ một phòng ngủ. Phòng ngủ này được thiết kế kiểu đóng kín hoàn toàn. kiểu linh hoạt đóng – mở với các không gian khác bằng vách ngăn di động hoặc kiểu kết hợp với không gian khác bằng đồ đạc đa chức năng.

Căn hộ thiết kế theo 2 kiểu sau còn được gọi là căn hộ Studio, có diện tích chỉ từ 25m2, với thiết kế tích hợp nhiều chức năng (khách, ngủ, bếp, ăn, tắm, vệ sinh, làm việc…) trong một không gian duy nhất. Tuy diện tích nhỏ nhưng không vì thế mà kém tiện dụng và sang trọng, nội thất của căn hộ studio thường được thiết kế cực kỳ hợp lý, có thể linh hoạt thay đổi chức năng, hoặc tích hợp nhiều chức năng.

Căn hộ mini
Căn hộ dịch vụ mini cho những ai đang có nhu cầu sống một mình hoặc 2 người

Căn hộ dịch vụ trung bình

Đối với căn hộ dịch vụ quy mô trung bình này thì mỗi căn có diện tích từ 30m2 trở lên, với thiết kế 1 đến 2 phòng ngủ, 1 đến 2 vệ sinh và không gian bếp ăn kết hợp hoặc bếp đóng kín và không gian ăn riêng. Giá cho thuê dao động từ 700$ đến 1,500$ một căn một tháng.

Khu căn hộ dịch vụ thường bao gồm cả căn hộ quy mô nhỏ và trung bình, một tòa nhà có thể có từ 10 đến 30 căn hộ như thế.

căn hộ dịch vụ trung bình
Căn hộ dịch vụ trung bình với những tiện nghi tương đối

Căn hộ dịch vụ cao cấp

Các căn hộ dịch vụ cao cấp thường ở trong những thành phố lớn. Nhất là ở các thành phố như là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội thì nó thường nằm trong những quận nội thành. Hoặc là trong những khu resort nghỉ dưỡng ở những nơi như là Nha Trang, Phú Quốc.

Vậy những căn hộ dịch vụ cao cấp này thì có gì đặc biệt?

Trước hết phải nói đến là cơ sở vật chất của những căn hộ dịch vụ này cực kỳ chất lượng. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự tiện nghi tuyệt vời của căn hộ này. Đặc biệt ở Việt Nam, lượng khách hàng thuê căn hộ dịch vụ này thường là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại đây. Chính vì thế giá thuê cho căn hộ dịch vụ cao cấp thường khá cao. Trung bình là từ 1500$ cho đến 2000$ một tháng. Tuy nhiên chất lượng mà những căn hộ này mang lại thất tuyệt vời.

căn hộ cao cấp
Không gian căn hộ dịch vụ cao cấp

Ưu điểm của căn hộ dịch vụ là gì?

Có rất nhiều ưu điểm có thể kể đến của loại hình căn hộ dịch vụ này. Trong đó có thể kể đến những ưu điểm nổi bật như:

Căn hộ dịch vụ cung cấp giải pháp tối ưu

Mang đến tiện nghi cho những người có thời gian đi công tác dài mà không có nhu cầu. Hoặc hơn là không có đủ điều kiện tài chính để ở khách sạn trong dài ngày. Chính vì thế giải pháp cho một căn hộ dịch vụ với giá thành phù hợp là điều mà người đi thuê nên cân nhắc. Một điều đặc biệt ở căn hộ dịch vụ là nó giúp cho người ở có cảm giác mình là chủ nhân thực sự. Từ đó họ sẽ có thêm nhiều năng lượng hơn cho công việc của mình,.

Căn hộ dịch vụ cũng có những tiện ích giống như là những căn hộ chung cư cao cấp ở trong nội thành khác. Bạn cũng cũng có đội ngũ bảo vệ túc trực 24/7 để đảm bảo an ninh cho người ở bên trong. Từ đó giúp người sử dụng yên tâm nghỉ ngơi, du lịch khi mọi khía cạnh cuộc sống đều được đảm bảo.

Đem lại lợi ích kinh tế

Những căn hộ dịch vụ còn góp phần không nhỏ cho người nước ngoài khi có ý định đầu tư vào Việt Nam. Đây là nơi cư trú phù hợp với nhu cầu sử dụng của họ.

Bởi vì nó đáp ứng được tiện nghi và giá thành vừa phải cho thời gian ở dài với những tiện ích sang trọng, hữu dụng. Người thuê sẽ được sử dụng rất nhiều tiện ích chung của khu chung cư. Đặc biệt là bạn có thể tiết kiệm được thời gian và công sức cho công việc nhà. Từ đó có thể dành thời gian nhiều hơn để nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân, tái tạo năng lượng. Đặc biệt là khi bạn ký hợp đồng thuê nhà, bạn sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ về mặt pháp lý tốt nhất.

Ngoài ra, ngay tại tòa nhà luôn có người hỗ trợ về những dịch vụ cao cấp hay ngôn ngữ để bạn có thể yên tâm sử dụng. Nhiều khách du lịch nước ngoài sang Việt Nam và ở lại thăm thú rất lâu.

Nhu cầu có một địa điểm cư trú lâu dài với họ là rất cần thiết. Đặc biệt khi việc thuê nhà trọ hay khách sạn giá rẻ không đáp ứng được tiện ích. Những phòng ở khách sạn lớn thì có giá quá cao.. Trong trường hợp này, căn hộ dịch vụ chính là lựa chọn phù hợp nhất. Từ đó giúp họ có đầy đủ tiện ích, dịch vụ sang trọng. Và dĩ nhiên là tiết kiệm hơn nhiều so với thuê khách sạn.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng mua bán nhà mới nhất bạn có thể tham khảo:

Bán đất 3 mặt tiền đường gần chợ mới Long Thành, Đồng Nai
1
  • Hôm nay
  • Thị Trấn Long Thành, Huyện Long Thành
Bán dãy nhà phố An Dương Vương-Võ Văn Kiệt, Trương Đình Hội, P.16, Q8
11
Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
Bán Nhà mặt tiền số 203 Nguyễn Văn Luông, Phường 11, Quận 6
9
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 6
Bán BIỆT THỰ SÂN VƯỜN 2 MẶT TIỀN Hương lộ 2, xã Trung Lập Thượng
6
  • Hôm nay
  • Xã Trung Lập Thượng, Huyện Củ Chi
BÁN NHÀ ĐƯỜNG DƯƠNG VĂN DƯƠNG, PHƯỜNG TÂN QUÝ, QUẬN TÂN PHÚ
3
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Bán nhà Thảo Điền sân vườn yên tĩnh mát mẻ thu nhập cho thuê 200tr/thá
2
  • Hôm nay
  • Phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức - Quận 2
Bán nhà, đất 500m² R25mX20m KĐT Vĩh Lộc,Q.Bìh Tân,HCM, Hh 3% trog T4
11
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân
TÔI CHÍNH CHỦ BÁN 8 TỶ 500 TRIỆU NHÀ HẺM 618 CMT6 P11 Q3 - DT ĐẤT 83M2
9
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 3
Bán Nhà 2 mặt tiền Lê Văn Quới, 80m2, 5 Tầng, 9,9Tỷ.
8
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân
Bán nhà mặt tiền chợ Bà Hom, Đường số 5, Phường Tân Tạo A, Bình Tân
4
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân
Đất gần nút vành đai 3 - trong mô hình TOD
2
  • Hôm nay
  • Xã Tân Thạnh Đông, Huyện Củ Chi
Cần bán nhanh căn biệt thự siêu đẹp tại KDC Phú Mỹ,Vạn Phát Hưng,Q7.
11
Bán đất biệt thự Thanh Hà Cienco 5 vị trí đẹp B1.1 BT05-03 giá cả giat
4
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Cần bán căn hộ chung cư Dreamhome 2
13
Cần bán căn hộ chung cư Dreamhome 2
  • 61,7 m² -
  • 2 PN -
  • 2 WC
2 tỷ 100 triệu
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bán nhà hẻm xe tải Điện Biên Phủ, Phường 15, Bình Thạnh
27
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Bình Thạnh
Bán nhà mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Bán căn hộ 2 phòng ngủ, chung cư BEVERLY VINHOMES GRAND PARK, THỦ ĐỨC
18
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Xuất cảnh cần bán gấp nhà mặt tiền Kênh Tân Hóa, Tân Phú
12
  • Hôm nay
  • Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú

Sự khác nhau phổ biến giữa căn hộ dịch vụ và căn hộ chung cư

Nếu chỉ nhìn vào thiết kế tổng thể thì sẽ rất khó nhận biết được sự khác nhau cơ bản giữa hai hình thức căn hộ này là gì. Nhưng thực tế bản chất của hai căn hộ này cũng khác nhau nhiều ở một số các yếu tố cơ bản sau:

Chức năng

Tất nhiên hai căn hộ này đều có chức năng chính đó là để ở. Nhưng so về mặt tiện nghi thì chắc chắn căn hộ dịch vụ tốt hơn nhiều. Điều này xuất phát từ chính những khách hàng đang tìm kiếm một không gian sống tuyệt vời dành cho mình. Đối với những căn hộ chung cư, người mua (hoặc thuê) chủ yếu là để ở. Vì thế mức độ tiện nghi của họ ở mức tương đối.

Khác với những người đang có nhu cầu tìm kiếm mua hoặc thuê căn hộ dịch vụ thì yêu cầu của họ thường cao hơn. Hay nói cách khác đó chính là một mô hình khách sạn thu nhỏ. Ở đây có đầy đủ những tiện ích như giường, tủ lạnh, bàn ghế, tivi. Ngoài ra còn có thể kể đến những tiện ích khác như là bàn nướng BBQ, trung tâm thương mại, nhà hàng, spa. Tất cả đều mang lại những trải nghiệm thực sự tuyệt vời dành cho họ.

Phân bổ

Sự khác nhau tiếp theo có lẽ là không gian phân bổ. Căn hộ dịch vụ thường phân bổ ở những dự án tại thành phố lớn. Đặc biệt là ngay ở quận trung tâm để đem lại tiện nghi cho người sống ở đây. Đồng thời có thể giúp họ thuận tiện hơn trong công việc của mình. Do đó, số lượng căn hộ ở quận 1 thuộc dạng căn hộ dịch vụ chiếm nhiều hơn so với những quận khác. Căn hộ chung cư thì khác, không nhất thiết phải là ở nơi trung tâm. Căn hộ chung cư có thể ở bất kỳ nơi nào. Miễn là ở đó đảm bảo được những yêu cầu cần thiết để xây dựng một không gian sống tuyệt vời dành cho những người đang sinh sống tại đây.

Giá thành

Một điểm khác nhau nữa có thể kể đến chính là giá thành. Cho dù là giá mua hay giá thuê thì căn hộ dịch vụ vẫn cao hơn là căn hộ chung cư. Thông thường người mua nhà chung cư thường là người có nhu cầu ở. Và người mua chung cư dịch vụ thường là người có nhu cầu kinh doanh. Vì đó cũng là một hình thức sinh lời khá tốt.

Trên đây là những khác biệt cơ bản của căn hộ dịch vụ và căn hộ chung cư. Một mỗi hình thức đều có những điểm khác nhau riêng biệt. Do đó bạn nên chọn những hình thức căn hộ phù hợp để đầu tư. Chúc bạn thành công!

Karl Nguyễn

>>> Xem thêm: Cẩm nang mua căn hộ chung cư cao cấp mới nhất dành cho bạn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ