Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeXe tay gaCận cảnh Suzuki en150a : Nacked bike cá tính giá rẻ đến...

Cận cảnh Suzuki en150a : Nacked bike cá tính giá rẻ đến từ Nhật Bản

Hãy cùng chuyên mục Xe cộ soi cận cảnh mẫu tay côn cá tính đến từ Nhật Bản này từ ngoại hình, động cơ, trải nghiệm lái cho đến giá bán Suzuki en150a,…nhé

>>>  Đánh giá chi tiết Suzuki Raider Fi R150 2017 : Vua của dòng xe Underbone!

Những dòng xe mô tô với động cơ 150 phân khối trở lên hiện nay xuất hiện càng nhiều tại thị trường Việt Nam với giá đa số vẫn còn khá đắt đỏ. Chính vì thế mà chiếc nacked bike Suzuki en 150a đến từ Nhật Bản với công suất mạnh mẽ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt cùng vẻ ngoài cá tính và đặc biệt có mức giá vô cùng phổ thông (dưới 50 triệu đồng) bỗng gây được sự chú ý với những phượt thủ đam mê tốc độ hay những người có đam mê chơi xe côn tay. Ngay tiếp sau đây, hãy cùng chúng tôi đánh giá  về những ưu, nhược điểm, ngoại hình, động cơ cũng như giá bán Suzuki en150a một cách thật chi tiết nhé.

Ngoại hình Suzuki en có gì nổi bật

Mặc dù là một chiếc nacked bike nhưng suzuki en lại được thiết kế theo phong cách cổ điển chứ không phải kiểu thể thao, hiện đại như đa số những chiếc nacked khác. Phần đầu của xe được đánh giá cao bởi sự hầm hố và mạnh mẽ với đèn pha tròn to và hai đồng hồ lớn khá ngầu và “hầm hố”, một số chi tiết được mạ crom sáng bóng giúp xe vừa giữ được vẻ mạnh mẽ mà lại vừa hài hòa, cổ điển khi nhìn vào. Hai đồng hồ lớn trên xe một có chức năng phản ánh tốc độ chạy còn một để hiện thị số vòng tua máy. Bên trong phía dưới đồng hồ tốc độ còn có một màn hình nhỏ cho biết số cây số đã chạy và để đo độ dài một quãng đường bất kỳ theo ý muốn. Bạn chỉ cần nhất nút RESET ở ngoài để đưa chỉ số về 0 rồi bắt đầu chạy để do quãng đường mình mình cần.

Suzuki en 150a có thiết kế tổng thế đẹp cá tính
Suzuki en 150a có thiết kế tổng thế đẹp cá tính

Nhìn chung, xét về ngoại hình thì Suzuki en đã đáp ứng đủ những thứ mà người ta mong đợi ở một chiếc nacked bike dành cho nam giới trẻ hiện đại, trẻ tuôi. Tuy nhiên, một số điểm trừ nho nhỏ ở ngoại hình của nó là phần đuôi xe được đánh giá là hơi “hiền” và giản dị so với tổng thể. Thêm vào đó, màu sắc xe chỉ giới hạn ở hai bản Đen-Xanh. Hơi ít để lựa chọn. Bộ tem xe cũng không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, tuy nhiên các dân chơi xe vẫn có thể đem về và “độ” lại để vẻ ngoài của xe trông bắt mắt hơn.

2 đồng hồ công tơ mét ở đầu xe
2 đồng hồ công tơ mét ở đầu xe

Động cơ, trang bị đi kèm và trải nghiệm lái

Suzuki en sở hữu khối động cơ 149 cc, 4 thì, xi lanh đơn kết hợp với hệ truyền động hộp số 6 cấp sử dụng côn tay, làm mát bằng không khí. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị lốp không săm cùng hệ thống phun xăng điện tử DCP-Fi cùng bình xăng tới 14 lít giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa và dễ dàng hơn cho những chuyến đi phượt xa ở ngoại thành. Ngoài ra, động cơ xe còn được đánh giá cao nhờ ít hỏng vặt và bền bỉ.

Nhìn chung, Suzuki en150 sở hữu mức giá rất tương xứng so với chất lượng
Nhìn chung, Suzuki en150 sở hữu mức giá rất tương xứng so với chất lượng

Khi vận hành, Suzuki en đem lại cảm giác khá linh hoạt và êm ái khi lái. Xe tăng tốc khá tốt và nhanh trong thời gian ngắn và không bị giựt hay ồn ào như những dòng xe tay côn cũ trước đây. Theo nhận xét từ những người đã từng sử dụng thì xe tăng tốc từ 0-80km/h khá nhanh và mượt, nhưng từ 100km/h trở đi thì sẽ khá chậm nhưng vẫn ổn định và ít rung lắc. Phuộc xe kết hợp với hệ thống giảm xóc thủy lực kép cũng là những chi tiết được đánh cao nhờ thiết kế và công dụng chống xóc tốt của nó khi chạy qua những ổ gà, ổ vịt hay những nơi có địa hình xấu.

>>> Có thể bạn quan tâm: giá xe máy suzuki cũ tphcm

Tổng kết ưu-nhược điểm

Ưu điểm:

  • Thiết kế tổng thể hài hòa, cổ điển. Đầu xe đẹp.
  • Vận hành êm ái, động cơ mạnh mẽ, ổn định và linh hoạt ở tốc độ cao.
  • Ít hỏng vặt.
  • Tiết kiệm nhiên liệu tốt.
  • Giá hợp lý, rẻ hơn nhiều nacked bike khác.

Nhược điểm

  • Bánh sau hơi nhỏ.
  • Đuôi xe thiết kế chưa đẹp cho lắm. Ít lựa chọn về màu sắc cho xe.
  • Dè trước và say của xe nằm khá cao so với mặt đường nên người lái sẽ dễ bị bắn bẩn lên giày hay quần áo khi chạy với tốc độ cao.

Hiện nay, giá bán Suzuki en150a tham khảo tại một số đại lý là 45 triệu đồng (bao gồm cả VAT)

Kết luận : Mặc dù chưa thật sự hoàn hảo và vẫn còn một số khuyết điểm nhỏ. Tuy nhiên, với mức giá chưa tới 50 triệu đồng cho một nacked bike có vẻ ngoài đẹp cá tính cộng với khối động cơ mạnh mẽ, bền bỉ được đánh giá rất cao thì đây là một sự lựa chọn rất tốt cho những phượt thủ đam mê tốc độ hay những dân chơi xe côn tham khảo.

>> Xem thêm: Có gì thú vị xung quanh Suzuki Bella 125- Tay ga đẹp cổ điển dành cho nữ giới

An Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ