Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôCảm nhận Kia Carnival 2016: Khi Sedona phiên bản Úc về thị...

Cảm nhận Kia Carnival 2016: Khi Sedona phiên bản Úc về thị trường Việt Nam

Kia Carnival 2016 làm chúng ta liên tưởng đến chiếc Sedona mà KIA đã mang vào thị trường Úc. Cơ quan đánh giá an toàn của Úc (ANCAP) vừa chứng nhận mẫu xe Kia Carnival 2016 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao như một minh chứng cho nỗ lực nâng cấp hệ thống an toàn của hãng xe để đạt tầm chất lượng quốc tế.

Về cơ bản, Kia Carnival vẫn là dòng xe dành cho gia đình 8 chỗ ngồi với mức giá cạnh tranh. Đây được đánh giá là đối thủ đáng gờm của Honda Odyssey, Toyota Sienna, Nissan Quest, Chrysler Pacifica. Ngoài ra đây cũng là kẻ thách thức khó chịu của dòng SUV như Hyundai Santafe, Mazda CX-9, Nissan Pathfinder và Toyota Kluger. Tuy nhiên, nhờ một số ưu điểm vượt trội, Carnival Kia vẫn đạt được doanh số ấn tượng là 3297 chiếc, tỏ ra lấn lướt trước các đối thủ như so với Honda Odyssey (1816), Hyundai IMAX (1016), Volkswagen Multivan (631) và Toyota Tarago (560).

Kia Carnival
Kia Carnival

Hệ thống an toàn tiên tiến

So với một năm 2015 đầy thất vọng khi Kia Carnival chỉ nhận được 4 sao an toàn, thì năm nay mẫu xe này đã lấy lại phong độ vốn có khi giành được 5 sao của Cơ quan đánh giá an toàn của Úc (ANCAP). Điểm của Kia Carnival từ 10,48 tăng lên 14,29/16 điểm, thậm chí ở hạng mục va đập bên hông dòng xe này xuất sắc giành số điểm tối đa 16/16.

Hệ thống an toàn của phiên bản KIA Grand Carnival được trang bị hệ thống giám sát điểm mù, hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường, hệ thống cảnh báo giao thông phía sau, hệ thống cảnh báo khởi hành và cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống ABS 4 kênh với 4 cảm biến có thể vận hành riêng biệt ở mỗi bánh của chiếc xe. Đặc biệt, dòng xe này còn túi khí ở tất cả các vị trí ghế ngồi, một điểm cộng để tăng độ an toàn khi có trẻ nhỏ ngồi trên xe.

Kia Carnival
Hệ thống an toàn Kia Carnival

Mời bạn xem qua một số mẫu xe ô tô được đăng bán tại Muaban.net:

Khoang nội thất tiện nghi, rộng rãi

Kia Carnival cao 1755mm, rộng 1985mm và dài 5115mm. Kia Carnival không phải thuộc dòng xe đua có ngoại hình cực chất mà thiết kế của xe thiên về hiệu dụng hơn, bởi mẫu xe này vốn nổi tiếng bởi sự tiện nghi và không gian nội thất mang lại sự thoải mái cho người ngồi trong xe. Ghế bọc da cao cấp đục lỗ với hàng thứ hai cực rộng, có thể gấp gọn lại. Điểm đặc biệt khoang nội thất của Carnival 2016 nằm ở hàng ghế thứ ba rộng rãi, thậm chí những người có vóc dáng lớn có thể để chân thoải mái. Ngoài ra ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện và cả hai ghế đều được sưởi ấm, thông gió.

Vô lăng được thiết kế thể thao và chắc chắn, vừa tầm tay và được tích hợp thêm các nút có thể tăng giảm âm lượng tùy ý, trông khá bắt mắt. Ngoài ra những tiện ích công nghệ như màn hình cảm ứng màu LCD 8,0-inch, DVD, MP3, USB, AUX và kết nối Bluetooth càng tăng thêm sự hiện đại và tiện nghi của nội thất Kia Carnival. Có thể nói rằng trong các mẫu xe trong cùng phân khúc, Kia Carnival đang là cái tên nổi trội nhất khi xét về khía cạnh nội thất.

Khoang hành lý của xe rộng đến 960 lít, có nhiều khoang lớn. Khi gập hàng ghế thứ ba, sức chứa của nó có thể sánh ngang ngửa một chiếc xe bán tải tầm trung như Ford Ranger vì nó lớn đến 2022 lít.

Kia Carnival
Nội thất Kia Carnival

Động cơ mạnh mẽ

Sức mạnh cung cấp năng lượng của Kia Carnival 2016 nằm ở động cơ V6 có dung tích 3.3L cho công suất lên đến 276 mã lực tại 6000 vòng/ phút có mô men xoắn cực đại 220 Nm tại 4000 vòng/ phút. Phiên bản động cơ này sử dụng hệ dẫn động 4 bánh và trang bị hộp số sàn 6 cấp. Nhìn chung, so với các thế hệ anh em của mình, có thể đánh giá KIA Carnival 2016 sở hữu động cơ khá mạnh, có thể cung cấp tốt sức lực cho hoạt động của toàn bộ hệ thống và thân hình khá đồ sộ của xe KIA.

Mức tiêu hao nhiên liệu được công bố của Kia Carnival 2016 vào khoảng 15,6 lít cho 100 km. Dù không phải là một mức lý tưởng để tiết kiệm nhiên liệu nhưng do với một mẫu xe kích thước lớn động cơ V6, con số này được xem là khá tốt.

Ngoài ra để tăng tối đa sự tiện nghi, cửa xe Kia Carnival 2016 có thể chỉnh điện bằng một nút bấm để trượt lui một cách dễ dàng. Hành khách phía trước và người lái có thể điều chỉnh kiểm soát điều hòa cho phù hợp với bản thân, ngoài ra phía sau cũng có điều hòa, làm mát đa vùng. Xung quanh xe cũng có nhiều điểm sạc và kết nối.

Kia Carnival
Nội thất Kia Carnival

Nhược điểm

Dễ dàng thấy được các dòng xe Kia Carnival không có ưu thế về tốc độ, và Kia Carnival cũng chưa cải thiện được ưu điểm này so với người tiền nhiệm. Việc tăng tốc của dòng xe này vẫn còn khó khăn và cảm giác bị trì lại. Ngoài ra âm thanh động cơ của dòng xe này khá ồn ào, đặc biệt khi tăng tốc tiếng gầm rú càng dữ dội hơn.

>> Xem thêm Những mẫu xe KIA bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay

Emma Vũ

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ