Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtChung cưCẩm nang mua căn hộ chung cư cao cấp mới nhất dành...

Cẩm nang mua căn hộ chung cư cao cấp mới nhất dành cho bạn

Chung cư cao cấp tiện nghi chính là đích đến của gia đình bạn?

Chắc chắn sau một thời gian làm việc và dành dụm chăm chỉ, gia đình bạn đang bắt đầu tìm kiếm một căn chung cư để “an cư lạc nghiệp”. Hiện nay các dự án chung cư cao cấp được mở bán rất nhiều ở những thành phố lớn. Vì thế bạn luôn an tâm vì mình không hề thiếu đi sự lựa chọn.

Năm 2020 đã đi qua được một nửa và rất nhiều gia đình đang cố gắng từng ngày để chạm được đến mục tiêu của mình. Đó là mua một căn nhà mà mình đã mơ ước từ lâu. Để giúp bạn có thể biết được cách chọn mua căn hộ chung cư phù hợp, hãy tham khảo cẩm nang mua căn hộ chung cư từ chúng tôi.

chung cư cao cấp
Một căn hộ chung cư cao cấp luôn đảm bảo cho bạn một cuộc sống chất lượng

Thị trường căn hộ chung cư cao cấp năm 2020 thế nào?

Tuy có những biến động do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 nhưng thị trường căn hộ chung cư năm 2020 vẫn sáng sủa.

Trong tương lai, nhu cầu và thị trường căn hộ cao cấp sẽ còn tiếp tục tăng. Số lượng người thành đạt tại Việt Nam sẽ còn tăng lên. Đó là nguyên nhân khiến cho họ muốn đầu tư vào kênh bất động sản để tránh lạm phát. Đồng thời cũng có thể kiến tạo một không gian sống bền vững cho cả gia đình.

Thành phố Hồ Chí Minh là nơi tập trung nhiều người thành đạt và có thu nhập cao. Vì lý do đó nên các dự án căn hộ chung cư cao cấp luôn có sức hấp dẫn nhất định.

Giá căn hộ chung cư liệu có xu hướng giảm?

Một tin vui đối với những ai mua nhà chung cư đó là giá chung cư đang có xu hướng giảm (đối với giá sơ cấp). Không riêng gì đối với căn hộ hạng sang, mà còn là căn hộ ở phân khúc trung bình và phân khúc thấp. Cụ thể:

  • Căn hộ hạng sang có giá trung bình 167 triệu đồng/m2.
  • Căn hộ trung vào cao cấp có giá trung bình lần lượt là 51 triệu đồng/m2 và 82 triệu đồng/m2.
  • Căn hộ phân khúc bình dân có giá ở mức 28 triệu đồng/m2.

Trên thực tế, những con số trên chỉ là tương đối do công ty JLL Việt Nam thực hiện khảo sát. Còn giá chào bán thực tế ở thị trường thứ cấp (mua đi bán lại thì khá đa dạng). 

Trên thực tế, sự sụt giảm trong giá bán căn hộ một phần đến từ ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các doanh nghiệp bất động sản đã ý thức được việc khách hàng chắc chắn sẽ ngần ngại hơn trong việc chi tiền mua sắm. Vì thế việc doanh nghiệp giảm giá bán chính là một hành động để kích cầu mua sắm trong người dùng.

giá căn hộ chung cư giảm
Giá căn hộ chung cư hiện nay đang có xu hướng giảm

Cẩm nang mua căn hộ chung cư cao cấp 2020 dành cho bạn

Để giúp bạn có thêm thông tin và kinh nghiệm khi mua căn hộ chung cư cao cấp trong năm 2020, dưới đây là một số tiêu chí bạn cần biết:

Cân nhắc nguồn lực tài chính hiện tại

Vấn đề tài chính rất quan trọng khi bạn quyết định mua bất kỳ điều gì. Đặc biệt là đối với một khối tài sản lớn như bất động sản.

Tuy là căn hộ cao cấp, thế nhưng bản thân căn hộ chung cư này cũng có những mức giá khác nhau

Một dự án chung cư được định giá dựa trên nhiều yếu tố: diện tích, vị trí, các tiện nghi nội & ngoại khu. Đó là chưa kể một số các yếu tố vô hình khác như là uy tín của chủ đầu tư, thương hiệu của doanh nghiệp. Như bạn sẽ thấy giá bán căn hộ của các dự án thuộc Novaland, Vingroup hay Hưng Thịnh chắc chắn sẽ có một mức giá khác hẳn.

tài chính
Cân nhắc đến tài chính của gia đình khi mua căn hộ chung cư

Mua căn hộ chung cư bao nhiêu thì phù hợp tài chính?

Cân nhắc điều kiện tài chính ban đầu là vô cùng quan trọng.

Bạn không nên để bản thân mình rơi vào tình cảnh nợ nần chồng chất chỉ vì mua một căn hộ chung cư.

Bạn cũng đừng nên quá tiết kiệm mà phải mua một căn hộ ở xa. Như thế sẽ cảm thấy bất tiện hơn khi di chuyển đi làm.

Mặc dù hầu hết các ngân hàng hiện nay cũng đã có những ưu đãi về vay vốn mua chung cư. Nhưng người mua cũng nên cân nhắc khoản tiền mà mình sẽ phải trả hàng tháng. Bởi vì có khi nó sẽ chiếm gần như toàn bộ thu nhập của cả gia đình. Và tất nhiên thời gian trả lên đến hàng chục năm. Điều này kéo dài sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Lựa chọn chủ đầu tư uy tín

Sẽ thật là tốt nếu bạn mua chung cư từ những nhà đầu tư uy tín nổi tiếng. Còn nếu không thì bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng.

Đừng bao giờ tin tưởng 100% vào những lời quảng cáo trực tuyến. Bạn phải đến tận căn nhà đó để xem thử chất lượng và thiết kế của nhà thế nào. Bởi vì nhà là nơi để ở. Chính bạn phải là người cảm nhận rõ ràng nhất.

Thực tế cũng có không ít trường hợp khi lấy được tiền của khách hàng rồi thì chủ đầu tư chần chừ trong việc thi công.

Một số các rủi ro khác cũng có thể xảy đến như là chậm tiến độ, hoặc là khi nhà bàn giao không đúng kích thước, chất lượng như nhà mẫu.

Việc lựa chọn một chủ đầu tư uy tín cũng như là bạn đặt niềm tin vào họ. Bạn tin rằng với số tiền mà bạn bỏ ra thì cũng có thể nhận về được những căn hộ chung cư ưng ý.

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên chọn chủ đầu tư nào phù hợp, hãy tham khao ngay tại Mua Bán. Các dự án chung cư được mua bán đưa tin đều đảm bảo uy tín.

chủ đầu tư
Nên lựa chọn chủ đầu tư uy tín để đảm bảo chất lượng căn hộ chung cư của bạn

Tính pháp lý của dự án

Đây là một trong những yếu tố vấp phải nhiều tranh cãi. Tình trạng căn hộ chung cư không đảm bảo pháp lý xảy ra rất tràn lan. Thậm chỉ xảy ra ngay cả đến ở những căn hộ chung cư cao cấp.

Tính pháp lý thể hiện ở giấy tờ. Vì thế khi mua nhà bạn cần lưu ý đến những loại giấy tờ sau:

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ đầu tư. Đây được xem là loại giấy tờ quan trọng nhất. Nó chứng minh mảnh đất chủ đầu tư đang xây dựng là hợp pháp.

Giấy cho phép xây dựng dự án. Loại giấy này có chức năng xác nhận căn hộ chung cư đã được cho phép cá nhân, tổ chức xây dựng đúng như quy hoạch

Hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền xây dựng đất, thuê đất. Bạn cần phải xác định chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền xây dựng đất hay chưa. Mục tiêu cũng là để tránh được những tranh chấp, kiện tụng sau này.

Khi mua căn hộ chung cư cao cấp cần lưu ý thêm điều gì?

Những thông tin trên chỉ là tiêu chí cơ bản để bạn có thể mua căn hộ chung cư cho riêng mình. Thế nhưng điều đó vẫn là chưa đủ. Dưới đây là một số thông tin bạn cần cân nhắc thêm:

Tình hình giao thông xung quanh như thế nào? Có thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường hay ngập nước hay không? Ngoài ra, mức độ tiếng ồn, khói bụi như thế nào? Bạn chắc chắn sẽ không muốn ở một nơi phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm thường xuyên, phải không nào?

Khu vực căn hộ chung cư của bạn có thường xuyên bị cắt điện, nước hay không? Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên thì bạn nên cân nhắc lại. Vì như thế sẽ chỉ càng khiến mình mệt mỏi hơn mà thôi.

Các tiện ích xã hội như trường học, siêu thị hay bệnh viện có gần với dự án mà bạn đang có nhu cầu mua hay không?

Dân trí ở khu vực xung quanh chung cư như thế nào? Đây cũng là một trong những yếu tố không kém phần quan trọng để tạo nên một không gian sống lành mạnh.

Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư có đảm bảo đầy đủ các điều khoản hay không? Hình thức thanh toán như thế nào? Liệu bạn có hiểu được hết tất cả các điều khoản được viết ra trong hợp đồng hay không?

tiện ích chung cư
Những tiện ích nội & ngoại khu chung cư vô cùng quan trọng

Thắc mắc về mua chung cư? Hãy đến ngay với Muaban.net

Muaban.net tự hào là một trong những trang web rao vặt, quảng cáo với nhiều thông tin tiện ích. Đặc biệt đối với những ai đang có nhu cầu mua căn hộ chung cư cao cấp 2020 thì có thể xem đây là nguồn tham khảo tốt.

Mua Bán hân hạnh được phục vụ những người mua và người bán để có được những giao dịch tốt nhất. Hãy truy cập Muaban.net ngay hôm nay để có được thông tin chính xác nhất.

Karl Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ