Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCách lựa chọn mặt bằng mở quán ăn hút khách tại Thành...

Cách lựa chọn mặt bằng mở quán ăn hút khách tại Thành phố Hồ Chí Minh

Trong lĩnh vực kinh doanh buôn bán, mở các hàng quán thì việc tìm mặt bằng mở quán ăn phù hợp là điều quan trọng nhất. Hiện tại ở việc thuê và cho thuê mặt bằng kinh doanh rất nhiều điển hình như ở Tp Hồ Chí Minh với số lượng dân cư đông nhất nhì cả nước thì việc lựa chọn một mặt bằng phù hợp với giá cả hợp lý cũng không có gì quá khó.

Vậy chúng ta nên lựa chọn mặt bằng như thế nào tùy thuộc vào sản phẩm bạn muốn kinh doanh, nếu bạn đang cần tìm một mặt bằng mở quán ăn thì sau bài viết này bạn sẽ có được một số kinh nghiệm hữu ích để chọn lựa mặt bằng phù hợp đấy nhé!

mb1
Mặt bằng là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của kinh doanh ăn uống

1. Xác định rõ đối tượng bạn muốn hướng đến

Khi bạn có ý định kinh doanh một quán ăn hướng tới khách hàng là nhân viên văn phòng, bạn nên thuê mặt bằng kinh doanh ở gần những khu vực tập trung nhiều tòa nhà văn phòng, các trung tâm thương mại và tốt nhất là cùng hướng với công ty để thuận lợi cho khách đến quán. Bạn cũng có thể chọn mặt bằng nằm ở phía đối diện bên đường nhưng phải đảm bảo khách có thể qua lại dễ dàng.

Việc xác định rõ đối tượng khách hàng là điều quan trọng tạo nên sự thành công của việc phát triển quán ăn, nếu xác định sai thì mọi việc sẽ trở nên tồi tệ ngay sau khi bắt đầu. Hãy xây dựng một nền móng tốt, xác định rõ ràng mục tiêu hướng đến nếu không bạn sẽ rất dễ đi lạc đường và gục ngã giữa chừng đấy.

2. Địa điểm mặt bằng

 Nếu bạn có đủ khả năng tài chính thì hãy hướng tới những mặt bằng ở trung tâm, nằm trên trục đường chính, ở ngã tư hay gần các trường học và khu dân cư để thu hút được lượng khách hàng đông đảo hơn.

Những khu trung tâm thì giá mặt bằng sẽ cao hơn rất nhiều điển hình ở một số thành phố lớn, giá mặt bằng cao đổi lại được lượng khách hàng tiếp cận sẽ rất lớn. Còn nếu bạn có số vốn giới hạn thì việc thuê một mặt bằng ở đầu hẻm hay căn tin của một trường học cũng không phải là một ý kiến tồi.

Tìm kiếm để thuê một mặt bằng ở Tp Hồ Chí Minh cũng không quá khó nhưng cũng không hẳn là dễ bởi vì giá thuê mặt bằng khá đắt đỏ, bạn nên tham khảo nhiều nơi khác nhau để chọn ra địa điểm hợp lý.

mb2
Mặt bằng một quán ăn

3. Không gian của quán ăn phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng

Diện tích mặt bằng cũng không cần quá rộng như phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Không gian của quán cần phải thoáng mát, đầy đủ ánh sáng tránh tạo cảm giác tù túng cho thực khách.

Không gian quá tối hay quá chật cũng làm giảm một phần nào đó cảm giác ngon miệng khi thưởng thức món ăn. Tùy theo phong cách của mỗi người chủ quán mà có một cách trang trí, bày biện riêng của quán.

Xác định đối tượng khách đến với quán của bạn thuộc tầng lớp nào, có đặc điểm công việc ra sao, hiểu được điều họ cần khi tới quán là gì,… khi bạn xác định được những điều đó thì việc trang trí, thiết kế không gian quán theo kiểu cách nào sẽ dễ dàng hơn. Điều này sẽ để lại ấn tượng đặc biệt cho khách đến quán

Xem thêm: Cho thuê mặt bằng quận 6

mb3
Mặt bằng quán ăn phía trong

4. Các yếu tố khác

Một điều quan trọng bạn cần lưu ý là mặt bằng bạn muốn thuê tình trạng hiện tại như thế nào: Đã có người thuê hay chưa, mặt bằng cho thuê có nằm trong khu vực quy hoạch hay không, lối thoát hiểm, đường điện nước, đường ga, hệ thống cống thoát có đảm bảo hay không…

Đối với những quán ăn có không gian dài và hẹp, thì tốt nhất là nên có một lối đi bên hông, vừa để tiếp tế thực phẩm cho khu bếp. Tình hình an ninh của khu vực xung quanh ra sao,..

mb4
Không gian bên trong

Thuê mặt bằng mở quán ăn thường đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tu sửa lại mặt bằng theo ý mình. Tất nhiên điều này sẽ chiếm của bạn một khoản chi phí không nhỏ. Vì thế trước khi thuê mặt bằng hãy xác định trước xem mặt bằng đó có cần tu sửa nhiều không? Chủ nhà có thể hỗ trợ gì không? Từ đó cân nhắc cho phù hợp với ngân sách đầu tư của bạn.

Nếu tình hình tài chính của bạn không cho phép tu sửa quá mức thì bạn chỉ nên cải thiện một số điểm cơ bản cần thiết nhất cho hiện tại, sau đó nếu muốn mở rộng thêm và tài chính bạn đã có thì tiếp tục tu sửa để hoàn thiện. Bạn cũng nên trình bày ý tưởng tu sửa của mình cho chủ nhà để thuyết phục họ đồng ý cho phép bạn thay đổi không gian mặt bằng nữa nhé.

>>> Giá cho thuê cửa hàng Hà Nội ở khu phố cổ: Đắt hơn cả vàng!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ