Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng dễ nhất

Cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng dễ nhất

Cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng để tránh mua phải hàng giả, hàng dựng. Xem ngay hướng dẫn các bước thực hiện trong bài viết dưới đây.

Điện thoại Samsung là một trong những dòng điện thoại rất phổ biến tại Việt Nam. Người dùng điện thoại thông minh không còn xa lạ với hãng điện thoại này. Tuy nhiên, không nhiều người biết các đặc điểm để phân biệt điện thoại Samsung chính hãng.

cách kiểm tra điện thoại samsung chính hãng

Bởi hầu hết người tiêu dùng đều tin rằng điện thoại rất khó làm nhái. Samsung lại là một trong những thương hiệu lớn, uy tín. Giá thành cũng không quá cao. Nên nguy cơ mua phải máy giá, nhái, máy dựng là không lớn. 

Vậy mà trên thực tế, vẫn rất nhiều người mua phải điện thoại Samsung dựng, nhái. Đặc biệt là những người lớn tuổi. Hoặc những người ít hiểu biết về công nghệ. 

Tại sao cần kiểm tra điện thoại Samsung có chính hãng hay không? 

Điện thoại Samsung chính hãng có chất lượng rất tốt. Không chỉ đem lại trải nghiệm mượt mà. Mà điện thoại Samsung chính hãng còn có độ bền cao. Từ linh kiện đến pin đều có tuổi thọ tốt. Do vậy được nhiều người ưa chuộng lựa chọn. 

Tuy nhiên, nếu người tiêu dùng mua phải điện thoại không chính hãng thì trải nghiệm dùng sẽ rất tệ. Hơn nữa, mức giá của máy chính hãng và máy dựng cũng chênh nhau khá nhiều. Người mua vẫn phải bỏ số tiền tương đương như mua máy chính hãng. Trong khi sản phẩm thì không chất lượng bằng.

cách kiểm tra điện thoại samsung chính hãng

Chính vì thế, người mua cần biết cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng hay không. Để đảm bảo sản phẩm mình sử dụng có chất lượng xứng đáng với giá tiền bỏ ra. 

Những cách đơn giản để kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng

Cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng rất đa dạng. Bạn có thể thực hiện thao tác kiểm tra chính hãng bất cứ lúc nào. Việc kiểm tra này cũng không tốn quá nhiều thời gian. 

Dưới đây là ba cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng thông dụng, đơn giản nhất. Ai cũng có thể kiểm tra điện thoại của mình có chính hãng hay không bằng một trong ba cách dưới đây.

Cách 1: Kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng hay không bằng mã số IMEI

Cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng cơ bản nhất là kiểm tra số IMEI của máy. Giống như mỗi người có một số chứng minh thư nhân dân. Thì số IMEI chính là số hiệu riêng của chiếc điện thoại. 

Mỗi dãy số IMEI chỉ ứng với duy nhất một chiếc điện thoại. Đặc biệt, dãy số này được nhà sản xuất cung cấp theo quy tắc riêng. Nên không thể làm giả, nhái.

cachkiemtradienthoaisamsungchinhhang 5

Để kiểm tra IMEI của máy Samsung, bạn thực hiện các bước như sau: 

Bước 1: Vào ứng dụng gọi điện trên điện thoại

Bước 2: Quay số *#06# để nhận dãy số IMEI của máy. Nếu số IMEI trên thân máy, vỏ hộp và trong điện thoại trùng nhau, chứng tỏ đây là hàng chính hãng. Và chiếc máy này còn nguyên hộp, không bị thay đổi vỏ.

Hoặc bạn cũng có thể kiểm tra số IMEI bằng cách truy cập thông tin giới thiệu máy trong phần cài đặt. Bạn truy cập bằng cách: Chọn Cài đặt (Setting), đi đến Cài đặt chung (General) và vào mục Giới thiệu (About).

Cách 2: Sử dụng phần mềm để kiểm tra điện thoại Samsung có chính hãng không

Bên cạnh cách kiểm tra số IMEI, để xác định điện thoại Samsung của bạn có chính hãng không thì bạn có thể sử dụng phần mềm Samsung Kies. Đây là phần mềm dùng để quản lý, đồng bộ các thiết bị điện tử của bạn với điện thoại. 

Cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng bằng phần mềm Kies này yêu cầu bạn cần có một chiếc máy tính đã cài phần mềm Kies. Nếu chưa có, bạn có tải về và cài đặt tại trang web chính hãng của Samsung. 

Sau khi cài đặt phần mềm Kies vào máy tính, bạn hãy cài phần mềm vào điện thoại. Nếu điện thoại của bạn là điện thoại Samsung chính hãng, hai thiết bị có phần mềm sẽ kết nối được với nhau sau khi hoàn tất cài đặt. 

Còn nếu không phải là điện thoại chính hãng thì hai thiết bị sẽ không thể đồng bộ với nhau được.

Cách 3: Sử dụng tính năng Download Mode để kiểm tra thông tin toàn bộ sản phẩm

Đây là cách kiểm tra thông số kỹ thuật của một chiếc điện thoại. Thông thường, những người thợ sửa chữa sẽ ưu tiên sử dụng cách này. Bởi nó cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác nhất. 

Để thực hiện cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng bằng chức năng này, bạn chỉ cần bấm một trong hai tổ hợp phím sau: Phím nguồn + phím giảm âm lượng. Hoặc phím Home + phím nguồn.

cachkiemtradienthoaisamsungchinhhang 3

Nếu là điện thoại Samsung chính hãng, khi bấm một trong hai tổ hợp phím này, bạn sẽ xem được toàn bộ thông tin của máy. Còn nếu không phải điện thoại Samsung chính hãng, thông tin sẽ không hiện hoặc không có đầy đủ thông tin.

Việc kiểm tra điện thoại Samsung này không chỉ áp dụng với máy mới. Mà còn nên áp dụng với máy cũ. Đặc biệt khi bạn mua lại điện thoại Samsung đã qua sử dụng.

Hơn nữa, cách kiểm tra này cũng là cách kiểm tra đời máy điện thoại Samsung.

Các bước kiểm tra điện thoại Samsung khi mua máy cũ 

So với lựa chọn mua điện thoại mới, mua điện thoại cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Nhưng cũng vì thế mà nguy cơ mua phải điện thoại kém chất lượng cao hơn. Chiếc điện thoại có thể đã từng qua sửa chữa, thay thế linh kiện. Thậm chí không còn bảo hành từ nhà sản xuất.

Vậy nên, khi mua điện thoại Samsung hay bất cứ loại điện thoại cũ nào đi chăng nữa, bạn cũng cần kiểm tra thật kỹ. Việc kiểm tra chi tiết khi mua máy điện thoại cũ sẽ giúp bạn xác định giá trị của chiếc điện thoại chính xác hơn.

Cách kiểm tra điện thoại Samsung cũ đơn giản nhất gồm các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra ngoại hình máy và pin

Ngoại hình máy là phần dễ kiểm tra nhất. Bạn có thể kiểm tra thông qua mắt thường. Có thể sử dụng kính lúp để soi kỹ hơn các vết xước. 

Các vị trí cần kiểm tra, quan sát kỹ lưỡng gồm: các góc máy, viền máy, màn hình, ống kính camera. Tiếp đó, bạn cần kiểm tra các cổng kết nối (sạc, tai nghe), khe cắm sim, thẻ nhớ có nguyên vẹn không. Nếu các cổng kết nối không còn nguyên vẹn thì cần cân nhắc. 

Một chiếc điện thoại bị nứt, vỡ, đặc biệt ở vị trí cổng sạc sẽ đem lại rất nhiều phiền toái khi sử dụng. Đơn cử nhất là sạc pin không vào hoặc sạc chậm.

Cuối cùng nên kiểm tra độ nhạy của các phím cứng. Thông thường đó là các phím điều chỉnh âm thanh. Phím nguồn. Phím mở – khóa màn hình. Nếu các phím này hoạt động không ổn định, bạn cũng nên lưu tâm để cân nhắc có nên mua chiếc máy như vậy hay không.

Còn đối với pin, cách kiểm tra pin điện thoại Samsung đơn giản nhất là bấm tổ hợp phím *#*#4636#*#* và quay số. Hệ thống sẽ trả về thông số pin, độ chai… giúp bạn nắm rõ tình trạng pin điện thoại.

Bước 2: Kiểm tra thông số và các thông tin máy 

Sau khi nắm rõ tình trạng ngoại hình, bạn cần kiểm tra đến bên trong máy. Đó là những thông số của chiếc điện thoại, thông tin bảo hành. Cách kiểm tra bảo hành điện thoại Samsung cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần soạn tin nhắn gồm 15 ký tự số IMEI gửi đến tổng đài 6060 là được.

cachkiemtradienthoaisamsungchinhhang 1

Cách kiểm tra thông tin điện thoại Samsung cũng tương tự như cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng là được. Bạn cần nắm rõ dung lượng bộ nhớ máy, hiệu năng, đời máy, đời chip xử lý… Từ đó sẽ đánh giá được khả năng hoạt động của chiếc máy. 

Các thông tin này cũng giúp bạn đảm bảo mua được một chiếc điện thoại Samsung cũ chất lượng.

Bước 3: Kiểm tra các tính năng của máy

Bước tiếp theo để kiểm tra điện thoại Samsung cũ là dùng thử các tính năng của chiếc điện thoại. Bạn nên bắt đầu từ thao tác vuốt, thử cảm ứng trên màn hình. Tiếp đó là quan sát kỹ khả năng hiển thị của màn hình bằng cách tăng giảm độ sáng.

Khi đã chắc chắn màn hình không có vấn đề, bạn nên kiểm tra loa. Có thể bật nhạc hoặc gọi điện tới người khác để kiểm tra khả năng thu âm và phát âm thanh của điện thoại. 

Tiếp đó là kiểm tra khả năng chụp hình của camera có chất lượng đúng như thông số của máy hay không. 

Cuối cùng là kiểm tra khả năng kết nối với mạng internet, bluetooth, nhận dạng dấu vân tay nếu có… Việc kiểm tra này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa trục trặc trong quá trình sử dụng điện thoại. 

Bước 4: Kiểm tra phụ kiện đi kèm máy

Khi mua một chiếc điện thoại cũ, tùy theo giá bán mà bạn sẽ được cung cấp phụ kiện đi kèm hoặc không. Trong trường hợp có cả phụ kiện đi kèm như sạc, tai nghe… thì bạn cần kiểm tra khả năng hoạt động của các phụ kiện này.

Việc kiểm tra kỹ lưỡng một chiếc điện thoại dù mới hay cũ đi chăng nữa thì cũng chỉ để phục vụ mục đích đảm bảo quyền lợi cho người mua. Hiện nay, tuy nguy cơ mua phải điện thoại Samsung giả, nhái, hàng dựng là không cao. Nhưng không phải là không có. 

Do vậy, ai cũng nên biết cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng. Để có thể tự kiểm tra chiếc điện thoại của mình sau khi giao dịch mua bán điện thoại Samsung. 

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu tâm mua điện thoại cũ tại các sàn giao dịch uy tín – chất lượng như Muaban.net. Tại trang web này, chúng tôi không chỉ cung cấp cho bạn đồ điện tử chính hãng, mà còn đảm bảo chất lượng của mỗi món đồ. 

Thông qua Muaban.net, sản phẩm tốt sẽ tìm được đến với người cần. Để tham khảo thêm các tin đăng bán điện thoại Samsung cũ – mới, mời bạn truy cập trang web Muaban.net. 

Nguyệt Thu – Content Writer

Câu hỏi thường gặp

Cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng dễ nhất là gì?

Kiểm tra số IMEI của máy điện thoại có chính xác hay không

Điện thoại Samsung có hàng giả, hàng nhái không?

Bất cứ sản phẩm nào trên thị trường hiện nay cũng đều có nguy cơ bị làm giả, làm nhái. Điện thoại Samsung cũng vậy. Điện thoại Samsung không chính hãng có thể bị thay đổi linh điện chất lượng thấp.

Mua điện thoại Samsung cũ kiểm tra như thế nào?

Kiểm tra thông số, bảo hành và độ toàn vẹn của chiếc máy, sau đó kiểm tra các tính năng của máy. Cuối cùng là kiểm tra pin, sạc và các phím cứng trên máy.

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ