Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNhững cách khởi nghiệp hay và xu hướng khởi nghiệp bạn nên...

Những cách khởi nghiệp hay và xu hướng khởi nghiệp bạn nên biết

Cách khởi nghiệp như thế nào là đúng, phù hợp và mang về lợi nhuận cao là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng đang có ý định khởi nghiệp thì hãy tham khảo bài viết sau. Cẩm Nang Mua Bán sẽ chia sẻ một số cách khởi nghiệp thành công nhất. Hãy cùng theo dõi nhé.

Cách khởi nghiệp

Một số lưu ý trong khi khởi nghiệp kinh doanh từ 2 bàn tay trắng

Khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng là xu hướng hiện nay. Vậy để khởi nghiệp thành công bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Lên kế hoạch rõ ràng cho cách khởi nghiệp

Cách khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng thành công là phải có kế hoạch rõ ràng. Số vốn bạn có là rất ít. Vì vậy mọi kế hoạch, công việc kinh doanh cần phải được thực hiện một cách chính xác. Không được để lãng phí dù một số tiền nhỏ nào. Để làm được điều này bạn cần lập ra kế hoạch rõ ràng ngay từ đầu.

Một kế hoạch kinh doanh phù hợp và hoàn hảo cần phải có đầy đủ mục tiêu, các điều kiện cần và những cách thức giúp thực hiện mục tiêu đó. Trong kinh doanh, bạn tuyệt đối không được mơ hồ đối với con đường mà mình đã chọn. Bạn phải chấp nhận sẽ có những khó khăn và thử thách sẽ chờ đợi mình ở phía trước. Việc cần làm đó là phải có biện pháp để đối mặt hoặc phòng tránh chúng.

Lên kế hoạch rõ ràng cho cách khởi nghiệp

Kinh doanh theo cách mà mình yêu thích

Khi kinh doanh từ 2 bàn tay trắng thì thứ duy nhất bạn có đó chính là ý tưởng, đam mê và sở thích. Vì vậy đừng bao giờ đánh mất đi những thứ mình có.

Bắt đầu một công việc theo sở thích của mình sẽ giúp bạn có nhiều động lực để bước tiếp. Mặc dù con đường bạn lựa chọn có nhiều thử thách, chông gai thì bạn vẫn cố gắng để vượt qua. Bởi khi thực hiện điều đó bản thân bạn cảm thấy vui và thỏa mãn được đam mê của mình. Bạn sẽ cảm thấy tự hào với những cố gắng mà mình đã bỏ ra.

Tập cách quản lý chính mình

Trong cách khởi nghiệp kinh doanh khó khăn nhân lực duy nhất mà bạn có đó là chính bản thân của mình. Vì vậy bạn cần phải đưa mình vào một quy tắc nhất định và biết quản lý bản thân. Bạn hãy vạch ra các mục tiêu, công việc cần thực hiện cho từng giờ, từng ngày. Cần đặc biệt nghiêm túc thực hiện các công việc mà mình đã đặt ra. Với cách làm này sẽ giúp phân bổ thời gian, sức lực và trí tuệ một cách phù hợp nhất. Trách gây ra lãng phí, thừa thãi nhân lực.

Ngoài ra nếu quản lý được bản thân tốt thì sau này bạn mới có khả năng quản lý được nhân viên của mình. Khi đó bạn sẽ có kinh nghiệm trong phối hợp sức lao động và trí tuệ của mỗi người để đưa tập thể cùng phát triển. Đồng thời nếu có quy tắc trong cuộc sống sẽ giúp bạn làm việc được thuận lợi và hiệu quả hơn.

Không nên làm việc cật lực

Nhiều người thường quan niệm rằng khi làm việc, kinh doanh từ 2 bàn tay trắng cần phải cố gắng hết sức mình. Họ phải làm gấp trăm, gấp ngàn lần những người khác thì mới thành công. Tuy nhiên đây lại là một quan niệm sai lầm. Bạn hãy nhớ rằng mình làm giàu để có một cuộc sống tươi đẹp hơn chứ không phải làm giàu để thân xác bị héo mòn, uể oải. Vì vậy để làm giàu được bạn cần làm việc thông minh thay vì cật lực.

Không nên làm việc cật lực

Để có thể làm được điều này bạn phải biết cách điều tiết về cuộc sống của mình. Phải biết dành thời gian nghỉ ngơi cho bản thân sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Khi có một tinh thần, tư tưởng thoải mái sẽ giúp cho các ý tưởng kinh doanh được tốt hơn.

Làm việc như một người giàu có

Khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng là cách khởi nghiệp với số vốn nhỏ. Một trong những bí quyết thành công đó là bạn cần làm việc như một người giàu có. Bởi người giàu phần lớn là những người biết cách quản lý thời gian. Trong khi những người có ít tiền lại thường đi bán thời gian của mình để những người giàu có mua thời gian.

Theo quan điểm những người giàu họ biết rằng thời gian còn giá trị hơn cả tiền bạc. Vì vậy họ làm bất cứ điều gì đều rất quan tâm về thời gian. Ngoài ra người giàu thường là những người thành công. Họ làm việc say mê, chăm chỉ để có thể đạt được mục tiêu cuối cùng.

Bên cạnh một số lưu ý trước khi khởi nghiệp thì bận cũng phải có một nguồn vốn cố định để có thể duy trì việc kinh doanh của mình. Cụ thể là bạn nên có một công việc làm bên ngoài tạo ra thu nhập và tích góp cho mình một số vốn ổn định để duy trì kinh doanh trong 2 -3 tháng đầu tiên.

Những cách khởi nghiệp hay và thành công 

Nhiều người khi bắt đầu khởi nghiệp thường hay nghĩ đến kinh doanh online. Vậy bạn đã có cho mình ý tưởng nào chưa. Nếu chưa hãy cùng tham khảo một số cách khởi nghiệp mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

Sửa điện thoại thông minh

Công nghệ đang ngày càng phát triển dẫn tới người dùng smartphone cũng ngày càng nhiều. Phần lớn người dân hiện nay đều sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thông minh. Trong quá trình sử dụng không thể nào thiếu được nhu cầu sửa chữa, nâng cấp. Vì vậy nếu bạn đang bắt đầu khởi nghiệp thì đừng bỏ qua cách mở một quán sửa điện thoại.

Sửa điện thoại thông minh

Để có thể trở thành một thợ sửa điện thoại giỏi bạn cần bắt đầu tham gia vào các khoá học. Ngoài ra có thể xin vào một trung tâm sửa chữa uy tín để vừa học và vừa làm. Lúc này bạn vừa học hỏi được nhiều kiến thức lại có kinh nghiệm thực tế.

Sau khi bạn đã có kinh nghiệm và uy tín bản thân thì có thể tách ra và mở quán riêng cho mình. Đây là một cách khởi nghiệp thông minh với số vốn ít.

Kinh doanh cơm trưa văn phòng

Thời gian gần đây, kinh doanh cơm trưa văn phòng được xem là một trong những cách khởi nghiệp mới mẻ và thú vị mà bạn có thể tham khảo.

Hiện nay nhân viên văn phòng thường làm việc tại các tòa nhà. Nơi đây hầu như không có dịch vụ hỗ trợ cơm trưa. Nhân viên thường phải lặn lội ra ngoài để mua đồ ăn. Những hôm nắng nóng hay trời mua thì họ thường rất ngại đi mua đồ ăn. Vì vậy việc kinh doanh cơm trưa văn phòng là một ý tưởng hay.

Bạn chỉ cần lên thực đơn và đăng online kèm hình ảnh của những món ăn hấp dẫn lên mạng xã hội hay các hội nhóm để thu hút khách hàng. Sau đó bạn sẽ nhận nấu các món mà khách hàng muốn và rồi ship tận nơi cho họ. Ngày nay việc giao hàng cũng trở nên đơn giản bởi đã có shipper lo.

Mở cửa hàng bán hoa

Một trong những cách khởi nghiệp với 30 triệu đồng hay bạn có thể tham khảo. Nếu bạn đang có số vốn là 30 triệu đồng và không biết kinh doanh gì thì đừng bỏ qua ý tưởng này nhé.

Việc kinh doanh này có thể được thực hiện tại cửa hàng hoặc bán online trên mạng xã hội. Bên cạnh việc bán hoa bạn có thể thêm các dịch vụ khác. Chẳng hạn như tư vấn lựa chọn hoa, gói quà và gửi thiệp đi kèm… Đối với công việc giao hoa cho khách bạn có thể nhờ tới sự trợ giúp của shipper.

Một khi đã xây dựng được một thương hiệu của cửa hàng hoa của mình khách hàng sẽ tự tìm tới bạn. Đây cũng chính là cơ hội giúp bạn kinh doanh lớn hơn bằng cách mở rộng chi nhánh.

Kinh doanh sản phẩm handmade

Nếu bạn là một người khéo tay, sáng tạo thì bán những sản phẩm do chính tay mình làm ra là một ý tưởng không tồi. Bạn có thể khởi nghiệp bằng việc làm son, làm hoa, trang sức, thiệp sổ,… Đây là một trong những cách khởi nghiệp với 10 triệu đồng khá hay và thú vị. Bởi nếu bạn có tầm 10 triệu đồng thì việc khởi nghiệp với công việc này cũng sẽ mang tới sự thành công lớn.

Số tiền bạn bỏ ra để mua nguyên liệu khá rẻ. Đồng thời nếu nhận làm theo đơn đặt hàng của khách hàng thì vốn đầu thể rất ít ỏi. Đồng thời với những sản phẩm thủ công thường có sự tinh tế và đặc trưng riêng. Vì thế sản phẩm của bạn sẽ rất dễ được nhiều người yêu thích và săn đón.

cách khởi nghiệp

Để khởi nghiệp, bạn có thể tích lũy vốn ngay từ bây giờ, hãy tham khảo các tin đăng về việc làm tại Muaban.net để tìm kiếm công việc phù hợp và chuẩn bị nguồn vốn cần thiết cho giai đoạn khởi nghiệp nhé!

Tuyển 100 LĐPT Tạp Vụ, Bảo Vệ, Kiểm Kho, Phụ Bán Hàng Tại Cửa Hàng
11
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển 100 LĐPT Tạp Vụ, Bảo Vệ, Kiểm Kho, Phụ Bán Hàng Tại Cửa Hàng
11
Tuyển 100 LĐPT Tạp Vụ Bảo Vệ Kiểm Kho Phụ Bán Hàng Tại Cửa Hàng
11
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Tuyển 100 LĐPT Tạp Vụ, Bảo Vệ, Kiểm Kho, Phụ Bán Hàng Tại Cửa Hàng
11
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển 100 LĐPT Tạp Vụ, Bảo Vệ, Kiểm Kho, Phụ Bán Hàng Tại Cửa Hàng
11
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
[Quý2] Tuyển Nhân Viên Trực Quầy-Thu Ngân-Tạp Vụ (Fulltime/Parttime)
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên (Bán Hàng/Trực Quầy/Tạp Vụ/Thu Ngân) Tại HCM
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển 20 nhân viên sale BĐS đi làm ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển tạp vụ làm cho công ty tại quận 10
0
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
📣Cần Tuyển GẤP 70 LĐPT ( Bảo Vệ , Tạp Vụ , Đóng Gói , Trực Quầy,..)
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
🍀Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Bổ Sung 100 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
7
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Mầm non phường 14, quận Gò Vấp tuyển giáo viên, bảo mẫu
0
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần tuyển 50 quản lý quán caffe và tiếp thị bán hàng kinh doanh caffe
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển Nhân Viên Nam/Nữ Phụ Soạn Hàng, Đóng Gói, Dán Tem, Bán Hàng
2
  Bổ Sung 80 LĐPT (Tạp Vụ, Trực Quầy, Đóng Gói, Bảo Vệ) Đi Làm Ngay
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển gấp 1 nữ giúp việc, 1 nữ chăm bé gần 1 tuổi
1
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
OKVIP CHIÊU MỘ NHÂN VIÊN KINH DOANH
2
OKVIP CHIÊU MỘ NHÂN VIÊN KINH DOANH 7 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Có CCCD làm tại cửa hàng thiếu nhân viên phụ bán hàng, soạn hàn LĐPT.
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Như vậy với những cách khởi nghiệp mà Cẩm Nang Mua Bán giới thiệu trên chắc hẳn sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều ý tưởng để giúp bạn khởi nghiệp thành công. Chúc các bạn kinh doanh thu được nhiều lợi nhuận nhất. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian quan tâm và theo dõi bài viết này của chúng tôi.

👉 Có thể bạn quan tâm: Networking là gì? Thuật ngữ quan trọng bạn nên biết

👉 Truy cập trang Cẩm Nang Mua Bán để tham khảo thêm nhiều thông tin thị trường, nhà đất, việc làm.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ