Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCách gói quà tết "chuẩn, đẹp" cho năm 2020

Cách gói quà tết “chuẩn, đẹp” cho năm 2020

Có rất nhiều cách gói quà tết khác nhau để món quà trở nên chỉn chu hơn. Khi cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu về hình thức cũng vì thế mà cao hơn.

Quà tết được xem là một trong những văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam mỗi khi tết đến. Nó không chỉ giới hạn trong kinh doanh, mà nó còn có ảnh hưởng đến những hoạt động trong cuộc sống.

Văn hóa Việt Nam thường có thói quen biếu quà tết cuối năm. Ở làng quê, bà con vẫn thường biếu nhau miếng thịt, gói bánh. Nó thể hiện lòng yêu quý và biết ơn vì một năm qua mọi người đã tận tình giúp đỡ nhau. Và cũng hy vọng vào một năm mới nhiều may mắn, an lành và hạnh phúc.

cách gói quà tết
Quà tết là một trong những phần không thể thiếu của văn hóa chúc tết người Việt

Cách gói quà tết cho năm 2020 liệu có gì khác?

Năm 2020 đánh dấu nhiều ý nghĩa. Đó là chúng ta bước sang một thập niên mới với nhiều kế hoạch và dự định được đặt ra. Vì thế các món quà tết được chuẩn bị có phần tươm tất hơn rất nhiều. Nhiều cơ sở cũng phát triển và sáng tạo thêm cách gói quà tết làm sao cho trở nên tươm tất và hấp dẫn thị giác hơn.

Gói quà tết làm sao cho thật hấp dẫn? Thông thường nếu bạn không có nhiều thời gian, bạn sẽ tìm đến các dịch vụ gói quà. Nhưng cũng có những người muốn tự tay mình gói nên những món quà cho thật ý nghĩa.

Do đó, để gói được những món quà tết ý nghĩa, bạn cần biết một số điều sau

Món quà tết là gì?

Có rất nhiều thứ quà tết khác nhau. Mỗi phần quà đều có những cách đóng gói riêng.

Ví dụ như bánh kẹo thì thường được đặt trong hộp. Bạn chỉ cần mua giấy gói quà và nơ để gói lại là xong. Tương tự đối với rượu hay là các sản phẩm nước uống khác.

Trái cây thì hơi đặc thù một chút. Bởi vì hầu hết các sản phẩm trái cây đều được gói trong giỏ. Bạn có thể không cần phải dùng giấy gói quà để gói giỏ trái cây. Chỉ cần thắt nơ và gói bằng giấy bóng kiếng hoa là được.

Quà tết cho doanh nghiệp thì hơi khác một chút. Phổ biến nhất có thể kể đến là những món quà kết hợp. Đó là dạng quà trái cây, rượu và bánh. Bạn thường thấy hình thức quà tết này phổ biến ở các doanh nghiệp như ngân hàng, tài chính. Cách gói quà tết dạng này cũng như là giỏ trái cây. Bạn chỉ cần gói bằng giấy bóng kiếng. Và cột nợ ở phần quai, như thế cũng đủ phần sang trọng rồi.

cách gói quà tết
Có đa dạng món quà Tết cho bạn lựa chọn

Bạn tặng quà tết cho ai?

Việc tặng quà tết cho ai có rất nhiều ý nghĩa. Bởi vì bạn sẽ biết cách làm sao để gói món quà cho tươm tất nhất có thể.

Nếu chỉ là tặng cho người thân hay bạn bè thì không nhất thiết phải gói quà cầu kỳ. Thậm chí bạn không cần gói, chỉ cần thắt thêm một cái nơ ngay phần quai xách là cũng đủ tươm tất. Tết đến, khi người ta nhớ đến nhau, tặng cho nhau những món quà, tấm lòng chính là thứ quý giá nhất trên đời. Nhất là khi bạn nghĩ về người thân mà tặng họ những phần quà ý nghĩa. Cho dù là món quà gì thì nó cũng rất ý nghĩa.

Nếu bạn tặng cho đối tác thì phần gói quà khá quan trọng. Bởi vì đối với đối tác hay khách hàng thì cần phải có sự chỉn chu để khiến người nhận cảm thấy hài lòng. Hiện nay các dịch vụ gói quà tết dành cho doanh nghiệp nở rộ. Thậm chí còn bán cả các sản phẩm quà tết. Những giỏ quà tết này có nhiều màu sắc với đa dạng mặt hàng. Từ trái cây, hoa, rượu vang, bánh, kẹo. Mọi thứ đều được gói thành một giỏ vô cùng sang trọng.

Hiểu được việc bạn biếu quà tết cho ai sẽ phần nào giúp bạn biết cách gói quà tết sao cho gọn gàng, tươm tất và chu đáo hơn.

cách gói quà tết
Mỗi món quà tết đều hướng đến một đối tượng cụ thẻ

Các vật dụng cần có biết cách gói quà tết hoàn chỉnh

Dưới đây là một số các vật dụng phổ biến để bạn có thể gói được một món quà tết hoàn chỉnh và đẹp mắt:

Giấy gói quà: Bạn có thể gói bằng bằng bất kỳ giấy gói quà nào theo sở thích của mình. Nhưng bạn cũng nên biết ý đối tượng mà bạn tặng quà đến một chút. Bởi vì có thể họ sẽ không thích những màu hay là họa tiết hiện có trên giấy gói quà của bạn. Điều này vô tình khiến cho món quà trở nên “mất điểm” với người nhận chỉ vì những lý do không rõ ràng.

Giỏ (khung) quà: Bạn sẽ thấy những món quà tặng cho doanh nghiệp thường là những giỏ trái cây. Nếu bạn tự mua trái cây, bánh kẹo về nhà gói thì cần phải có một cái giỏ để chứa tất cả các sản phẩm. Chất liệu giỏ phổ biến thường là mây tre đan hoặc bằng nhựa đều được.

Dụng cụ hỗ trợ: Thường là kéo, băng keo, nơ.

Cách gói quà tết chuẩn, đẹp cho năm 2020

Để gói được một món quà chuẩn, đẹp, bạn lần lượt thực hiện theo từng bước sau:

Bước 1: Sắp xếp lại quà Tết một cách ngay ngắn

Đây là bước khó nhất và tốn nhiều công sức nhất. Bạn phải nghiên cứu sắp xếp như thế nào để món quà đi xa không bị đổ hay ngã xuống. Hoặc tệ hơn là có thể làm tổn hại đến các sản phẩm có trong giỏ quà như là rơi vỡ. Bạn luôn nể phục những tiệm làm ra những giỏ quà ngay ngắn, có mang đi xa cũng không bị đổ. Vậy bí quyết của họ là từ đâu?

Câu trả lời nằm ở việc cố định bằng băng keo.

Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy tất cả các món đồ bên trong như là trái cây, hộp bánh hay chai rượu đều được cố định bằng băng keo. Đầu tiên đó là sắp xếp lại các sản phẩm bên trong sao cho chúng nằm ở vị trí cố định nhất. Như chai rượu thì phải được đặt ngay trong tâm giỏ quà và để thẳng đứng. Hoặc nếu có để nghiêng thì phải làm sao cho nó được đỡ bằng các sản phẩm khác. Sau khi đã sắp xếp vị trí cố định rồi thì quần lại xung quanh bằng băng keo để cố định.

Đối với trường hợp bạn gói quà bằng hộp quà thì các thao tác dễ hơn. Bởi vì bản thân chiếc hộp cũng đã định hình được món quà của mình. Bước tiếp theo còn lại mà bạn cần làm đó chính là chọn những giấy gói quà thật đẹp thôi.

cách gói quà tết
Mỗi món quà tết đều cần hướng đến sự hoàn thiện

Bước 2: Gói quà

Với những vật dụng gói quà đã chuẩn bị sẵn, bạn sẽ bắt đầu đến bước gói. Tuy không mất nhiều thời gian như ở bước 1 nhưng khi gói quà bạn cần đảm bảo nhanh và dứt khoát. Đặc biệt đừng gói vào rồi lại mở ra. Vì như thế sẽ khiến cho giấy gói bị nhàu đi, dẫn đến món quà sẽ bị xấu sau khi gói.

Đối với những giỏ quà phổ biến dành cho đối tác doanh nghiệp, cách gói quà thường sẽ là từ dưới lên trên. Tức là bạn sẽ trải tấm giấy gói quà ra rộng trên bề mặt phẳng, sau đó đặt giỏ quà lên. Cuối cùng kéo 4 góc của giấy gói quà lên và cột lại thành một chùm. Trong quá trình gói, hãy cẩn thận đo đếm chiều dài giấy gói. Chú ý đặt giỏ quà ở nơi trung tâm và cách đều 4 góc.

Bước 3: Trang trí

Sau khi gói quà, bước cuối cùng đó chính là trang trí. Đơn giản nhất là hãy trang trí một chiếc nơ ở phần cột dây. Và nếu bạn là đối tác của khách hàng thì hãy đính kèm một chiếc bảng tên công ty và lời chúc năm mới.

Cuối cùng, hay nhìn lại “tác phẩm” của mình một lần nữa. Cũng như có những bước chuẩn chỉnh cho tươm tất và phù hợp.

cach goi qua tet 5
Trang trí cho món quà tết của bạn thêm hoàn hảo

“Cách cho hơn của đem cho” – Văn hóa Á Đông nói chung đều luôn trân quý những món quà được tặng. Vì những món quà không chỉ thể hiện sự quý mến, trân trọng đối tác mà nó còn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa. Và Tết là một trong những sự kiện quan trọng nhất của dân tộc. Không có lời chúc nào quý giá hơn là lời chúc năm mới. Một món quà cũng là điều “thay lời muốn nói”

Năm mới thì “chuyện cũ mình bỏ qua”, hãy dành tặng những món quà ý nghĩa cho người mà bạn yêu quý, đó chính là điều mà đối phương rất mong muốn nhận được. Muaban.net chúc bạn có được một năm mới tràn đầy sức khỏe và an khang thịnh vượng. Đặc biệt là ai cũng biết cách gói quà tết cực kỳ đẹp mắt và thu hút nhé.

Karl Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ