Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắmCách gói giỏ quà Tết 2020 đẹp, sang chảnh, ý nghĩa

Cách gói giỏ quà Tết 2020 đẹp, sang chảnh, ý nghĩa

Cách gói giỏ quà Tết là chủ đề mà nhiều người quan tâm khi năm hết Tết đến. Lúc này, nhà nhà người người đều có nhu cầu biếu tặng cấp trên, đối tác làm ăn, khách hàng, đồng nghiệp, ông bà, cha mẹ, họ hàng,…

Nhưng làm sao để gói quà Tết đẹp, ý nghĩa và đảm bảo sang chảnh và đúng sở thích người nhận trong khi chi phí của bạn khá hạn hẹp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Ý nghĩa của việc tặng giỏ quà Tết

Theo truyền thống của người Việt Nam ta đó là vào dịp tết Nguyên đán người ta thường tặng nhau bánh kẹo, trái cây, các loại rượu, bia, nước ngọt, trà thuốc,… Hiện nay, người ta thường bỏ tất cả những món đồ này vào chung một chiếc giỏ và làm tăng thêm giá trị cho quà tặng.

Hiện nay, người ta thường bỏ tất cả những món đồ này vào chung một chiếc giỏ và làm tăng thêm giá trị cho quà tặng.
Hiện nay, người ta thường bỏ tất cả những món đồ này vào chung một chiếc giỏ và làm tăng thêm giá trị cho quà tặng.

Do đó, giỏ quà Tết là vật dụng chứa đựng những thông điệp nhằm thắt chặt sự gắn bó, thể hiện tình cảm của cấp dưới đối với cấp trên, của doanh nghiệp với khách hàng và của con cháu đối với ông bà, cha mẹ,…Nên việc tặng giỏ quà Tết là tiếp nối tục lệ, nét đẹp văn hóa cổ truyền của dân tộc.

Gợi ý cách gói giỏ quà Tết 2020 đẹp, sang chảnh, ý nghĩa

# Bước 1: Chuẩn bị các thành phần mà bạn muốn có trong giỏ quà Tết

Để mua được thành phần trong giỏ quà Tết bạn cần xác định đối tượng nhận quà là ai. Gói quà Tết của bạn sang trọng hay bình dân và chi phí của bạn là bao nhiêu để chọn lựa phù hợp.

Thường thì thành phần chính mà một giỏ quà Tết bao gồm các món đó là:

  • Đồ ăn ngọt: Bánh kẹo, mứt
  • Hoa quả: Dưa, lê, táo…
  • Đồ uống: Trà, Rượu, Nước giải khát, Bia
  • Thực phẩm chế biến sẵn, ăn liền: Socola, hạt điều,…
Chuẩn bị các thành phần mà bạn muốn có trong giỏ quà Tết
Chuẩn bị các thành phần mà bạn muốn có trong giỏ quà Tết.

Bạn nên chọn đủ từ 5 – 7 món khác nhau cho một giỏ quà Tết là hợp lý nhất. Trong giỏ quà, hãy cân đối chọn một vài món có kích thước, chiều cao vượt trội hơn và mẫu mã bắt mắt hơn để làm điểm nhấn cho giỏ quà. Nên có 1 – 2 chai rượu vang, một hộp bánh quy và các loại bánh kẹo, đồ ngọt khác có kích thước từ vừa đến nhỏ.

# Bước 2: Chọn giỏ mây, giấy gói và nơ

Khi chọn và gói giỏ quà Tết không thể thiếu vật dụng chính đó là các loại giỏ mây. Để dễ xếp đồ bạn nên chọn những mẫu giỏ có thiết kế tiện dụng với quai xách, đáy rộng, kiểu dáng trang nhã và màu sắc nhẹ nhàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các loại giỏ làm từ bẹ ngô hoặc từ cây tre, trúc, nhựa,….

Đừng quên lựa thêm những phụ kiện trang trí cho giỏ quà tết như: Giấy gói, hoa vải, nơ vải, ruy băng, thiệp chúc mừng,… Đối với giấy gói và nơ, để phù hợp với không khí ngày Tết bạn nên ưu tiên màu vàng và đỏ nhé.

Khi chọn và gói giỏ quà Tết không thể thiếu vật dụng chính đó là các loại giỏ mây.
Khi chọn và gói giỏ quà Tết không thể thiếu vật dụng chính đó là các loại giỏ mây.

# Bước 3: Sắp xếp các thành phần trong giỏ quà Tết

Cách gói giỏ quà Tết 2020 đẹp đó là sắp xếp món đồ có giá trị nhất ở trung tâm giỏ quà Tết để làm nổi bật và giúp giỏ quà trông sang chảnh hơn. Nếu bạn có nhiều món đồ giá trị trong cùng một giỏ quà Tết thì nên đặt chai rượu phía trước tiếp đến là bánh kẹo,…. Hãy cố gắng sắp xếp sao cho cả 2 bên đều có vẻ đối xứng và hình dạng giống như ngọn tháp với phần đỉnh tháp nổi bật.

Sau những món có giá trị bạn có thể sắp xếp lần lượt các hộp kẹo, bánh, mứt, trà, các loại hạt,… với kích thước thấp và nhỏ hơn vào phía trước, và đều trên cả giỏ quà. Hãy để những món đẹp và nổi bật hơn ở phía trước.

Những món có kích thước nhỏ thích hợp để bạn chèn vào các khoảng trống. Lưu ý khi gói giỏ quà Tết là không nên đặt quá nhiều để tràn lên mặt trước mặt giỏ quà vì nhìn vừa kém đẹp lại kém sang.

Nên sắp xếp món đồ có giá trị nhất ở trung tâm giỏ quà Tết để làm nổi bật và giúp giỏ quà trông sang chảnh hơn.
Nên sắp xếp món đồ có giá trị nhất ở trung tâm giỏ quà Tết để làm nổi bật và giúp giỏ quà trông sang chảnh hơn.

# Bước 4: Kết nơ, trang trí cho đẹp mắt và sang chảnh

Để giỏ quà thêm chắc chắn, dễ mang đi biếu, tặng và không bị rơi rớt dọc đường. Bạn nên dùng thêm phần băng dính hoặc keo nến để gắn kết các thành phần của giỏ quà lại với nhau. Gắn sao cho chắc chắn và đẹp mắt nhất nhé.

Tiếp đến là công đoạn lồng núi nilon bọc quà hoặc bao giấy gói quanh giỏ quà. Để giỏ quà đẹp, ấn tượng trong bước này đòi hỏi bạn phải thật tỉ mỉ gấp gọn gang. Chiếc nơ gắn trên giỏ quà phải được cột tinh tế với vị trí chính giữa giỏ.

Lưu ý gì khi làm giỏ quà Tết

# Xác định đối tượng tặng giỏ quà Tết

Trước khi làm một giỏ quà Tết tặng bạn cần xác định rõ xem đối tượng mình định tặng quà là ai. Và liệu món quà mình định tặng có thực sự phù hợp với đối tượng được tặng hay không. Về đối tượng tặng quà bạn có thể phân chia thành:

  • Quà tặng cho sếp, đối tác, bạn bè
  • Quà tặng cho người thân, ông bà, cha mẹ
  • Quà tặng cho nhân viên…
Trước khi làm một giỏ quà Tết tặng bạn cần xác định rõ xem đối tượng mình định tặng quà là ai.
Trước khi làm một giỏ quà Tết tặng bạn cần xác định rõ xem đối tượng mình định tặng quà là ai.

# Lưu ý đến sở thích của người nhận

Bên cạnh cách gói giỏ quà Tết đẹp thì việc lưu ý đến sở thích của người nhận là điều này cực kỳ cần thiết. Nó không chỉ thể hiện được tâm ý của bạn mà còn cho người nhận thấy rằng người tặng là một người tinh tế và khéo léo.

Nếu chọn quà tặng Tết với các doanh nghiệp thì bạn nên chọn những món quà sang trọng. Tuy nhiên cũng cần lưu ý đến đặc điểm và phong cách của mỗi doanh nghiệp để lựa chọn giỏ quà phù hợp nhất.

Nếu người định tặng quà là người ăn kiêng hoặc ăn chay thì bạn có thể lựa chọn những giỏ trái cây sạch, trái cây nhập khẩu để tặng họ. Hoặc các thực phẩm tốt cho sức khỏe như: Gạo lứt, các loại hạt, yến mạch,…

# Không phải cứ quà đắt tiền là sẽ được yêu thích

Đôi khi những giỏ quà Tết đắt đỏ lại không phải là một sự lựa chọn tốt mà thậm chí còn khiến cho người nhận cảm thấy không thoải mái. Do đó, bạn cần xác định được đối tượng, tính cách của người nhận quà để lựa chọn những giỏ quà Tết thực sự phù hợp.

Đôi khi những giỏ quà Tết đắt đỏ lại không phải là một sự lựa chọn tốt
Đôi khi những giỏ quà Tết đắt đỏ lại không phải là một sự lựa chọn tốt.

# Tìm hiểu kĩ phong tục, tập quán, tín ngưỡng, văn hóa của người nhận quà

Để tránh tặng những món quà nằm trong danh sách kiêng kỵ, đặc biệt là những người nhận là người khác vùng miền, khác tôn giáo, khác quốc gia.

# Kiểm tra kỹ giỏ quà trước khi mua

Một lưu ý rất đặc biệt khi lựa giỏ quà Tết nữa đó chính là nên chọn những sản phẩm quà Tết còn mới đẹp. Lưu ý về hạn sử dụng. Tránh chọn những sản phẩm có bao bì mờ nhạt không rõ nguồn gốc hoặc kém chất lượng. Để đảm bảo an toàn thực phẩm chị em nội trợ nên mua các thực phẩm ở nơi uy tín.

Chẳng gì tệ hại hơn việc bạn tặng một giỏ quà Tết nhưng chủ nhân phải bỏ đi vì hết hạn sử dụng hoặc không thể dùng được vì hư hỏng, kém chất lượng đúng không nào.

Thực ra, việc gói một giỏ quà tết đẹp, ý nghĩa và sang trọng không quá khó đúng không nào. Với những gợi ý bên trên chắc chắn bạn đã có thể tự gói cho mình một giỏ quà hoàn hảo để biếu tặng người thân trong dịp Tết nguyên đán sắp tới này rồi. Và việc tự làm giỏ quà Tết sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc ra tiệm mua về. Còn chần chờ gì mà không tự thực hiện ngay từ hôm nay.

Trần Thanh – Content Writer

>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm đến lịch nghỉ Tết 2020: Thông báo nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2020

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ