Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCách đăng tin bán nhà trên mạng thu hút người quan tâm

Cách đăng tin bán nhà trên mạng thu hút người quan tâm

Cách đăng tin bán nhà trên mạng chính là một trong những vấn đề mà rất nhiều người quan tâm. Không chỉ đối với các môi giới mà còn là những người có nhu cầu bán nhà thực sự.

Thực tế ra bán nhà trên mạng không còn là một khái niệm gì quá mới mẻ. Chính sự phát triển của internet và mạng xã hội đã làm cho thị trường mua bán nhà đất trực tuyến trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Do đó bạn cũng cần biết cách đăng tin bán nhà trên mạng để thu hút người mua tìm đến. Cũng như giúp bạn nhanh chóng bán được nhà hơn. Vậy làm thế nào để biết cách đăng tin bán nhà trên mạng thu hút người mua tìm đến? Hãy cùng tìm hiểu ngay!

cách đăng tin bán nhà trên mạng
Đăng tin bán nhà trên mạng đang ngày càng phổ biến

Cách đăng tin bán nhà trên mạng thu hút cho bạn tham khảo

1. Chọn nền tảng đăng tin bán nhà

Có hai nền tảng trực tuyến chính giúp bạn có thể dễ dàng đăng được các mẩu tin bán nhà thu hút đó là: Mạng xã hội & website đăng tin bán nhà. Hiện nay, mạng xã hội lớn nhất là Facebook, ở đây có rất nhiều nhóm chuyên rao vặt, mua bán bất động sản. Hãy dành thời gian tìm hiểu và chọn những nhóm rao vặt uy tín của phân khúc bất động sản phù hợp. Sau đó hãy tham gia vào những nhóm này và bạn đã có thể bắt đầu rao tin bán nhà.

Những website bất động sản uy tín thường có một lượng người truy cập có nhu cầu đến việc mua bán bất động sản. Chỉ cần tạo một tài khoản (người mua hoặc người bán) sau đó bắt đầu đăng tải những thông tin trên những website này. Tốt nhất là bạn nên chọn những nền tảng uy tín. Như Muaban.net cũng là một trong những nền tảng phổ biến dành cho những ai có nhu cầu bán hoặc mua thực. Tức là người bán thực sự cần bán và có thể thương lượng giá, còn người mua để ở chứ không phải để mua đi bán lại.

cách đăng tin bán nhà trên mạng
Chuẩn bị đầy đủ các thông tin để viết nội dung bán nhà

Có một trường hợp nữa đó là người có nhu cầu bán bất động sản để kiếm lời. Họ là những người mua đi bán lại vì thế họ là người đầu tư vào mảng marketing. Nền tảng họ thường sử dụng là quảng cáo từ khóa Google. Chỉ cần chọn những từ khóa được tìm kiếm nhiều, sau đó bỏ tiền để quảng cáo đến với người có nhu cầu tìm kiếm từ khóa đó.

2. Chuẩn bị những thông tin đăng bán nhà

Thông tin là một dữ liệu quan trọng. Bởi vì đó là cái mà người đọc (người có nhu cầu mua) sẽ đọc và chọn lọc.

Thực ra hiện nay không hề có một quy ước nào nhất định giữa các sàn mua bán bất động sản với nhau. Nói chung là bạn có thể thoải mái đăng bất kỳ thông tin gì về ngôi nhà mà bạn đang mua bán. Mục đích cuối cùng là có thể cung cấp cho người đọc những thông tin hữu ích để họ thấy được giá trị khi mua nhà của bạn. Chẳng hạn đối với người mua có nhu cầu ở thì họ cần nhà có gần những trung tâm mua sắm, trường học, bệnh viện hay là những tuyến đường lớn hay không. Đối với những người có nhu cầu mua đi bán lại thì họ sẽ quan tâm liệu nhà của bạn có tiềm năng tăng giá trong tương lai hay không.

cach dang tin ban nha tren mang 3 e1588083106953

Thông thường những thông tin bán nhà bao gồm:

Mục đích để bán nhà

Bạn sẽ thấy những người rao bán thường có những dòng mở đầu như: “Vì cần tiền làm ăn nên em xin bán….”, “Cả gia đình đi định cư nước ngoài nền cần bán….” hoặc thậm chí “Làm ăn thua lỗ nên em cần bán…”. Thực chất những điều này sẽ đánh vào tâm lý của người mua rằng vì bạn đang cần bán gấp nên giá cả sẽ có thể thương lượng lại được. Từ đó họ sẽ tìm đến bạn nhiều hơn. Tất nhiên những mục đích này là mục đích thực sự của bạn. Bởi vì chẳng ai có ý nghĩ bán nhà khi không biết mục đích bán nhà là làm gì.

Địa chỉ ngôi nhà cần bán

Đây là thông tin không thể thiếu. Nhưng nếu bạn chỉ để địa chỉ hành chính (là số nhà – tên phường – quận) thì rất bình thường. Một mẹo hay dành cho những người bán nhà khi viết địa chỉ đó là hãy tận dụng những địa điểm nổi bật trong khu vực. Chẳng hạn như nhà của bạn gần trường học này, gần siêu thị kia. Hãy cố gắng liên hệ địa chỉ ngôi nhà với những tiện ích kèm theo. Vì như thế người mua sẽ nghĩ ngôi nhà bạn có giá trị và tìm đến nhiều hơn.

cach dang tin ban nha tren mang 4 e1588083431867

Thông tin tổng thể ngôi nhà

Bạn cần liệt kê ra một số thông tin tổng thể của ngôi nhà bạn gồm: Diện tích, loại nhà (nhà nát, cấp 4, nhà gác lửng hay nhà lầu, nếu nhà lâu thì bao nhiêu lầu), vị trí nhà (mặt tiền hay hẻm, nếu hẻm thì hẻm bao nhiêu mét, xe hơi có đi vào được không), số lượng các phòng trong nhà (bếp, phòng ngủ, phòng khách, mỗi phòng bao nhiêu mét vuông).

Ưu đãi kèm theo

Bạn có để lại toàn bộ nội thất trong nhà hay không? Hay các sản phẩm máy nước nóng, máy lạnh trong nhà có để lại luôn hay không?

Giấy tờ nhà

Sổ đỏ, sổ hồng tình trạng hiện nay như thế nào? (Tức là bạn đang giữ hay là bạn đang thế chấp tại ngân hàng?)

Giá bán

Nếu rõ giá bán bạn mong muốn kèm theo điều kiện có thương lượng hay không.

Tên và số điện thoại người bán: Hãy đến ít nhất 2 số điện thoại để người mua tiện liên lạc với bạn khi cần thiết.

3. Bắt đầu đăng tải thông tin bán nhà trên mạng

Đây là bước bạn sẽ viết một mẩu tin bán nhà. Thực ra thì cơ bản là bạn đã có thể đăng tải tin bán nhà dựa trên những thông tin cần thiết mà bạn đã soạn ra. Sau đó chỉ cần chính lại nhân xưng, văn phong sao cho thiện chí là được.

Một trong những vấn đề mà người đăng tin quan tâm đó là làm thế nào để tin trở nên thu hút hơn với người đọc. Một mẹo đó chính là bạn hãy đẩy phần mục đích là trước và tiện ích lên trường. Sau đó cuối cùng đề cập đến giá. Hãy để cho người đọc cảm thấy “no nê” trước những giá trị mà bạn đã đề cập. Từ đó cách họ tiếp nhận với giá bán” sẽ dễ dàng hơn với tâm lý “với nhà chất lượng vậy thì giá bán này cũng là phù hợp”.

Trong quá trình viết tin bán nhà, hãy chú ý đến tiêu đề. Vì đây là phần khiến người mua muốn click vào mẫu tin bán nhà của bạn nhất. Nội dung đăng bán ngắn gọn, đầy đủ và đáng tin cậy. Người mua nhà hiện nay sẽ rất chú ý đến những yếu tố là giá cả, tình trạng xây dựng, giấy tời pháp lý, vị trí và môi trường sống xung quanh.

Hình ảnh phải là hình ảnh thực ngôi nhà của bạn. Bạn chụp càng chân thực, càng chi tiết chừng nào thì khách sẽ chú ý đến nhiều hơn.

cách đăng tin bán nhà trên mạng

4. Lựa chọn thời điểm thích hợp để đăng tin

Đối với những trang web mua bán, bạn sẽ khó lựa chọn thời gian đăng tin. Bởi vì sau khi bạn viết tin của mình lên rồi thì sẽ phải đợi duyệt. Khi nào duyệt xong thì tin của bạn được hiển thị trên web.

Khi đăng bài lên các trang mạng xã hội hay chạy quảng cáo trả tiền thì bạn có thể chủ động được vấn đề này. Sắp xếp thời gian lên bài sẽ giúp bạn được rất nhiều trong việc . Theo thống kê thì số lượng người dùng sử dụng mạng xã hội hay online nhiều nhất sẽ rơi vào khoảng từ 7 đến 9h sáng, sau 11h30 trưa và từ khoảng từ 20-22h tối. Lượng người online vào cuối tuần, ngày nghỉ sẽ nhiều hơn ngày bình thường. Hãy cố gắng canh những khung thời gian này để có thể đăng được những thông tin thích hợp bạn nhé.

Trên đây là những thông tin cần thiết và hữu ích giúp cho bạn có thể dễ dàng đăng tin bán nhà trên mạng thu hút được rất nhiều người mua tìm đến. Cùng tìm hiểu ngay tại Mua Bán bạn nhé!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ