Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đất11 đại kỵ trong phong thủy phòng ngủ mà bạn cần biết

11 đại kỵ trong phong thủy phòng ngủ mà bạn cần biết

Phòng ngủ là nơi vô cùng quan trọng trong căn nhà. Đó là nơi các thành viên nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, phục hồi năng lượng. Cho nên, khi bố trí khu vực phòng ngủ, các gia chủ luôn đặt yếu tố phong thủy lên hàng đầu. Bởi phong thủy phòng ngủ có khả năng tác động đến thể chất lẫn tinh thần của con người.

Làm thế nào để có một không gian phòng ngủ vừa thẩm mỹ, vừa hợp phong thủy. Đừng lo lắng. Hãy xem ngay những chia sẻ dưới đây của Cẩm Nang mua bán để tìm được một gợi ý bố trí phòng ngủ hợp lý, hợp phong thủy nhé!

Phong thủy phòng ngủ: Bí quyết chọn hướng cửa, màu sắc, nội thất

Cửa phòng ngủ nên đặt như thế nào là hợp phong thủy?

Cửa phòng ngủ là lối dẫn đến không gian riêng, hạnh phúc của gia đình. Tuy nhiên, theo phong thủy, cửa phòng ngủ cũng chính là con đường dẫn khí vào nhà. Có thể là khí hung, cát phúc hay họa. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào cách bố trí cửa phòng ngủ trong tổng quan căn nhà. Vậy nên, khi bố trí cửa phòng ngủ, bạn cần lưu ý:

Cửa phòng ngủ không được thông với cửa chính

Hai cửa này không được nằm trên cùng một đường thẳng. Trong phong thủy phòng ngủ, nếu để cửa chính nhà thẳng với cửa phòng ngủ sẽ gây ra những bất lợi về sức khỏe, tài lộc.

Ngoài ra, phòng ngủ cần không gian yên tĩnh, không khí trong lành để đảm bảo giấc ngủ ngon và sâu. Nếu cửa phòng ngủ đối diện với cửa chính ra vào sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, hướng gió làm phá vỡ giấc ngủ của bạn.

Những đại kỵ trong phòng ngủ
Cửa phòng ngủ không được thông với cửa chính ngôi nhà

Cửa phòng ngủ không nên đặt đối diện với giường ngủ

Không nên bố trí cửa phòng ngủ đối diện giường. Một phần vì sẽ kém thẩm mỹ, không được riêng tư. Và phần còn lại là bởi yếu tố phong thủy. Quan niệm dân gian cho hay, khi cửa phòng ngủ đối diện với giường sẽ gây: đau đầu, dễ mắc các bệnh dạ dày và tiêu hóa, gây ra các bệnh liên quan đến chân.

Cho nên, thường cửa phòng ngủ được thiết kế ở góc phòng. Trong khi giường ngủ sẽ nằm lệch về phía trên để tránh đối diện nhau.

Những đại kỵ trong phòng ngủ
Cửa phòng ngủ không nên đặt đối diện với giường ngủ

Cửa phòng ngủ không nên để gương thẳng chiếu

Gương có tác dụng phản xạ không khí cho vào nhà. Vì thế, gương chiếu thẳng cửa phòng ngủ sẽ gây xung khắc, mang đến những điều không tốt. Đây là điều mà gia chủ nên tránh trong việc bố trí cửa phòng ngủ theo phong thủy.

Trong phong thủy phòng ngủ cửa phòng không nên đối diện thẳng cửa bếp, nhà vệ sinh, nhà kho

Nhà bếp là nơi đun nấu, tập trung của dầu mỡ, khói bếp, mùi thức ăn,… rất dễ tạo cảm giác khó chịu. Hơi nóng từ căn bếp cũng không tốt cho cả sức khỏe lẫn tâm trạng. Bố trí cửa phòng ngủ đối diện bếp dễ làm cho con người trở nên nóng tính và nhạy cảm.

Cửa nhà vệ sinh cũng không nên đặt đối diện cửa phòng ngủ. Vì nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, chứa khí xấu và dễ có mùi. Như vậy sẽ làm phòng ngủ hấp thụ các yếu tố xấu không tốt.

Những đại kỵ trong phòng ngủ
Trong phong thủy phòng ngủ cửa phòng không nên đối diện thẳng cửa bếp, nhà vệ sinh, nhà kho

Nhà kho dùng để chứa đựng những đồ đạc cũ, ít dùng đến của gia đình nên hiếm khi được lau dọn. Kho thường tối, có nhiều bụi bám lẫn côn trùng. Chắc chắn bạn sẽ không muốn phòng ngủ của mình bị chúng tấn công? Do đó không nên bố trí cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà kho.

Màu sắc nào sẽ hợp mệnh, hợp tuổi theo phong thủy phòng ngủ?

Phòng ngủ là không gian kín đáo, nhẹ nhàng, yên lặng. Nhưng cần thêm một vài màu sắc làm điểm nhấn giúp cho căn phòng sinh động hơn cũng như phù hợp với phong thủy phòng ngủ theo mệnh.

Những đại kỵ trong phòng ngủ
Nên chọn màu sắc phù hợp phong thủy phòng ngủ theo tuổi để tạo may mắn

Thông thường, nên chọn màu dựa theo ngũ hành của gia chủ. Nên chọn các màu tương sinh và tương hợp.

  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim tượng trưng cho kim khí của đất trời và kim loại, rất hợp với màu trắng và màu vàng. Ngoài ra, vì Thổ sinh Kim nên bạn cũng có thể chọn các tông màu của đất như cam, nâu.
  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc là mệnh tượng trưng cho mùa xuân, màu của cây xanh sinh sôi phát triển. Vì vậy, người thuộc mệnh Mộc sẽ hợp với màu xanh lá. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng màu xanh đen và màu xanh nước biển vì theo thuyết ngũ hành Thủy sinh Mộc.
  • Theo phong thủy phòng ngủ mệnh Thủy phù hợp màu xanh đen và màu xanh dương. Còn theo ngũ hành, Kim sinh Thủy nên bạn cũng có thể sử dụng những màu của mệnh Kim.
  • Nhắc đến Hỏa chúng ta thường nghĩ đến mùa hè nóng bức. Theo phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa phù hợp với màu đỏ, màu hồng và màu tím. Đồng thời, bạn cũng có thể chọn tông màu xanh của cây. Vì theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, sẽ là màu sơn phòng ngủ lý tưởng của bạn.
  • Đối với người mệnh Thổ, thì phong thủy phòng ngủ mệnh thổ khi trang trí phòng ngủ nên chọn màu vàng đất, màu nâu đất và màu vàng. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng màu thuộc hành Hỏa vì đây là màu tương sinh với mệnh Thổ.

>>> Tham khảo thêm: Bạn đã biết mệnh thủy hợp mệnh gì và khắc với mệnh gì chưa?

Lựa chọn và đặt giường ngủ trong phòng như thế nào là đúng cách?

Hướng kê giường ngủ theo phong thủy

Theo thuyết ngũ hành, mỗi một người sẽ có một mệnh tương ứng là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Chính vì thế bạn nên chọn cho mình một hướng kê giường ngủ hợp phong thủy. Điều này sẽ giúp tập trung sinh khí mang lại giấc ngủ ngon. Nhờ đó, bạn sẽ giữ được tinh thần minh mẫn mỗi khi thức dậy.

phong thủy phòng ngủ
Kê hướng giường ngủ đúng phía trong phong thủy giúp bạn có giấc ngủ sâu

Đồng thời tạo ra năng lượng tích cực cho một ngày làm việc hiệu quả.

  • Gia chủ thuộc hành Thủy nên ưu tiên hướng để giường ngủ về hướng Tây, Bắc, Tây Bắc.
  • Gia chủ thuộc hành Mộc có phong thủy đặt giường ngủ hợp hướng Bắc, Đông, Đông Nam.
  • Gia chủ thuộc hành Hỏa phù hợp với hướng giường theo phong thủy là hướng Đông, Nam, Đông Nam.
  • Gia chủ thuộc hành Thổ nên hướng kê giường phong thủy là hướng Đông Bắc, Nam, Tây Nam.
  • Gia chủ hành Kim phù hợp hướng đặt giường ngủ là Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Nam.

Kích thước giường ngủ phù hợp

Có hai loại giường hiện nay được nhiều người sử dụng là giường đơn và giường đôi. Tùy vào loại giường sẽ có kích thước khác nhau. Cụ thể:

  • Kích thước giường đơn: 1m x 1,9m và 1,2m x 1,9m tương ứng với kích thước chiều rộng và chiều dài. Giường đơn chiều rộng 1,2m và chiều dài 1,9m là kích thước tiêu chuẩn hiện nay nhiều người sử dụng trong không gian phòng ngủ hợp phong thủy.
  • Kích thước giường đôi: 1,5m x 1,9m và 1,6m x 2m. Tùy điều kiện kinh tế cũng như sở thích mà bạn có thể chọn kích thước lớn hoặc nhỏ.

Giường ngủ nên là hình vuông hoặc hình chữ nhật sẽ mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon và thoáng mát.

phong thủy phòng ngủ
Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn

>>> Tham khảo thêm: Giường ngủ thông minh – 6 mẫu giường đa năng

Vị trí giường ngủ

Vị trí kê giường ngủ có ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của gia chủ căn phòng. Vì vậy, khi kê giường phòng ngủ bạn cần đặc biệt chú ý tránh những vị trí sau:

  • Không nên kê đầu giường ở giữa phòng mà không có chỗ dựa. Vì đầu giường nên có chỗ dựa để tạo cảm giác chắc chắn, yên tâm khi ngủ.
  • Không nên kê giường phía dưới xà nhà vì như vậy sẽ tạo ra cảm giác nặng nề khó ngủ.
  • Không nên kê đầu giường áp sát cửa sổ vì dễ ảnh hưởng đến sức khỏe bởi sự thay đổi khí hậu.
  • Không nên kê giường đối diện cửa ra vào. Vì như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe và công danh của gia chủ.

Phong thủy gương trong phòng ngủ

Hướng đặt gương

Nên đặt gương hướng Đông Nam, hướng Bắc và hướng Đông. Bởi theo phong thủy, đặt gương trong phòng ngủ, hướng Đông Nam sẽ có tác dụng giúp bạn làm ăn phát đạt. Còn cách bố trí gương trong phòng ngủ theo hướng Bắc có tác dụng giúp đường công danh thuận lợi. Ngoài ra, đặt gương theo hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe. Không nên treo gương trong phòng ngủ hướng Nam vì hướng này có yếu tố lửa, không tốt cho phong thủy căn phòng.

>>> Tham khảo thêm: Những kiểu đèn gương nhà tắm sang trọng, hiện đại nhất!

Vị trí đặt gương

  • Không nên tùy tiện treo gương trong phòng ngủ mà cần tham khảo cách đặt gương phù hợp.
  • Không nên đặt gương chiếu vào cửa phòng vì người khác sẽ nhìn thấy hoạt động của bạn trong phòng và gây ra điều không tốt.
  • Không nên đặt gương chiếu vào cửa ra vào chính của ngôi nhà vì vị trí lộ sáng sẽ gây tiêu hao tiền tài trong nhà.
  • Không nên đặt gương chiếu vào giường ngủ vì nó sẽ gây bất hòa trong quan hệ vợ chồng. Khiến họ thường xuyên tranh chấp, đấu khẩu. Bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền bạc của gia chủ.
  • Không nên đặt gương chiếu vào bàn đọc sách dễ gây phân tâm, mất tập trung cho người đọc. Hay bị người khác soi mói làm giảm năng suất làm việc.
  • Không nên đặt gương chiếu vào cửa ra vào nhà vệ sinh. Vì như vậy sẽ mang đến điều không may, tiền tài không như ý, sức khỏe gia chủ giảm sút dễ mắc các bệnh xương khớp, đau cơ.
Những đại kỵ trong phòng ngủ
Không nên tùy tiện treo gương trong phòng ngủ mà cần tham khảo cách đặt gương phù hợp.

Chọn tranh treo phong thủy phòng ngủ

Tranh phong thủy phòng ngủ theo tuổi được xem là một vật phẩm phong thủy phòng ngủ được ưa chuộng nhất. Mục đích là để mang sự cát tường, tạo điểm nhấn cho căn phòng và giúp .

  • Gia chủ tuổi Tý: nên treo hình lợn, chuột để mang đến sự hòa hợp và thịnh vượng cho gia chủ.
  • Gia chủ tuổi Sửu: Chọn tranh cây cỏ và tranh có con ngựa sẽ mang đến nhiều may mắn.
  • Gia chủ tuổi Dần: Người tuổi Dần thích hợp treo tranh có hình con lợn để thúc đẩy đường tài lộc cho mình.
  • Gia chủ tuổi Mão: Gia chủ nên treo tranh có hình con chó, là sự hứa hẹn về một tương lai thịnh vượng, tiền tài.
  • Gia chủ tuổi Thìn: Nên treo bức tranh về phượng hoàng để gặp nhiều may mắn và tài lộc trong hôn nhân cũng như trong công việc.
  • Gia chủ tuổi Tỵ: Thích hợp treo tranh có hình con khỉ, ý là đại cát đại lợi.
  • Gia chủ tuổi Ngọ: Muốn may mắn đến với gia chủ tuổi Ngọ, hãy treo  tranh có hình con ngựa và con rồng.
  • Gia chủ tuổi Mùi: Nên treo tranh con rồng, con chó, con trâu để mang đến nhiều may mắn cho gia chủ tuổi Mùi.
  • Gia chủ tuổi Thân: Tranh treo tường nên là tranh có hình con rắn, con rồng là tốt cho phong thủy phòng ngủ nhất!
  • Gia chủ tuổi Dậu: Nên chọn những bức tranh có hình con rồng, con khỉ để gặt hái nhiều tài lộc và sức khỏe.
  • Gia chủ tuổi Tuất: Nên treo những bức tranh có hình con mèo để xua tan đi những điều không tốt.
  • Gia chủ tuổi Hợi: Những bức tranh có hình con dê, con mèo sẽ là một lựa chọn tốt để treo tranh trong phòng ngủ cho gia chủ tuổi Hợi.
Nên để gì trong phòng ngủ
Chọn tranh treo phong thủy phòng ngủ theo tuổi phù hợp mang lại sự cát tường

Trong phong thủy những đại kỵ trong phòng ngủ sau đây bạn cần lưu ý

Để có một không gian phòng ngủ hợp phong thủy, bạn cần chú ý nên để gì trong phòng ngủ và nên tránh những điều kiêng kỵ gì, cụ thể:

  • Thiết kế cửa sổ phòng ngủ nên cân đối, không nên quá rộng hay quá nhiều vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Phòng ngủ không nên để nhiều cây xanh. Vì vào ban đêm cây xanh tiến hành quá trình hô hấp thải ra khí cacbonic sẽ không tốt cho hệ hô hấp của gia chủ.
  • Không nên treo một số bức tranh về hiện tượng lũ lụt, hỏa hoạn… trong phòng ngủ. Bởi nó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ với nhiều giấc mơ xấu.
  • Không nên đặt đèn chùm lên trên đầu giường vì sẽ tạo căng thẳng, tinh thần không được thoải mái. Ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và sức khỏe của bạn.
  • Không nên để đầu giường sau phía sau bàn thờ sẽ gây tranh cãi mâu thuẫn trong gia đình.
  • Không nên đặt giường ngủ nơi có góc nhọn vì góc nhọn rất nguy hiểm dễ gây ra va chạm.
  • Không nên để bể cá trong phòng ngủ phong thủy. Vì sẽ gây tiếng động dễ tỉnh giấc sẽ mất đi chất lượng giấc ngủ.
  • Không nên chọn giường ngủ quá cao sẽ gây nguy hiểm nếu ngã. Giường ngủ quá thấp cũng cần tránh. Nên chọn kích thước giường phòng ngủ vừa phải để mang lại giấc ngủ chất lượng.
  • Phòng ngủ nên sơn màu có tông ấm áp sẽ tạo cho bầu không khí dịu cho các giác quan.
  • Chọn những chiếc khăn trải giường mềm mịn sẽ có cảm giác ngủ ngon hơn.
  • Nên sử dụng đèn có nhiều cấp độ ánh sáng trong phòng ngủ. Vì như vậy có thể điều chỉnh độ sáng theo nhu cầu của bạn.
Những đại kỵ trong phòng ngủ
Những đại kỵ trong phong thủy phòng ngủ mà bạn cần lưu ý

Lời kết

Hy vọng những thông tin về phong thủy phòng ngủ có thể giúp bạn sắp xếp một không gian phòng ngủ vừa đẹp vừa đúng phong thủy. Đừng quên truy cập Mua bán thường xuyên để cập nhật thêm những thông tin về nhà ở bạn nhé!

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về phong thủy nhà đất nói chung và phong thủy phòng ngủ nói riêng như trên, xem ngay tại Mua Bán:

CHUYÊN XÂY DỰNG SỬA CHỮA CẢI TẠO CHỐNG THẤM NHÀ Ở
8
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
XÂY DỰNG PHẦN THÔ NĂM 2024 GIÁ TỪ 3,7TR/M2
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên nhận thi công các công trình nhà xưởng-nhà phố- biệt thự
4
Chuyên Sơn Sửa Chữa Nhà Cửa Tại Hà Nội
7
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Hàn tất cả khung sắt - inox theo yêu cầu
14
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
CÔNG TY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG TÂN KIẾN VINH
20
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Báo giá thiết kế thi công xây dựng sửa chữa công trình
6
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Gạch thảm vuông chiếu nghỉ hoa vuông HP87
10
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Sản xuất cung cấp hộ lan tôn sóng, lan can cầu giá rẻ
5
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Làm mái hiên đi động, giá cả cạnh tranh
6
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Chuyên thiết kế thi công nội thất giá cạnh tranh
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
MIỄN PHÍ XIN GPXD, GPHC Ở TẤT CẢ CÁC QUẬN HUYỆN TRONG TP HCM
4
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Thảm gạch - gạch thảm lát nền nhà phòng khách HP8363
17
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
xây dựng sửa nhà giá rẻ nhanh gọn
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
DỊCH VỤ LÀM GIẤY TỜ NHÀ ĐẤT quận Bình Tân
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chống thấm bách khoa uy tín nhất Hà Nội
9
  • Hôm qua
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Thiết kế, thi công xây dựng, giám sát công trình
4
  • Hôm qua
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

>>> Xem thêm: Cách chọn mẫu gương nhà tắm đẹp, cao cấp chuẩn 5 sao

Phương Dung – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ