Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmSửa chữaCác loại đàn Piano và những điều cần biết khi mua đàn...

Các loại đàn Piano và những điều cần biết khi mua đàn Piano cũ

Đàn Piano hay còn gọi là đàn dương cầm luôn là biểu tượng của nghệ thuật âm nhạc. Từ đàn Piano cổ điển ngày nay có rất nhiều loại đàn Piano khác nhau.

>>> Yên tâm khi mua đàn tại 5 shop bán đàn guitar chất lượng ở TP.Hồ Chí Minh

Piano là loại đàn mang lại nét âm thanh đặc trưng được dùng phổ biến trong nghệ thuật biểu diễn và sáng tác âm nhạc không chỉ ở thể loại nhạc cổ điển mà còn có nhạc hiện đại. Đàn Piano có thể được biểu diễn độc lập hoặc đệm cho các loại nhạc cụ khác. Trên thế giới có rất nhiều nghệ sĩ chơi đàn Piano với những tác phẩm âm nhạc đỉnh cao, chạm đến tận trái tim của hàng triệu khán giả. Thưởng thức nhạc phẩm từ tiếng đàn Piano luôn được xem là thú vui nghệ thuật đẳng cấp và sang trọng. Đàn Piano được bán với giá khá cao và không phải ai đam mê nghệ thuật đều cũng có thể sở hữu, do đó việc tìm mua đàn piano cũ được xem là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Lịch sử của đàn Piano

Vào khoảng thế kỷ thứ 16, nhà phát minh người Ý Bartolomeo Cristofori đã dựa vào những chiếc đàn Harpsichord của Pháp để tạo nên đàn Piano với âm thanh đặc trưng. Thiết kế của ông vẫn không được nhiều người biết đến cho tới những năm 1700, học trò của ông cùng với các nhà sản xuất đã phát triển loại nhạc cụ này tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử của đàn dương cầm với doanh số bán đàn Piano cực lớn.

Lịch sử của đàn Piano
Lịch sử của đàn Piano

Đàn Piano phát triển ngày một lớn mạnh với vai trò là một nhạc cụ biểu diễn độc lập, rất nhiều bản nhạc đã được sáng tác dành riêng cho Piano và nhiều nghệ sĩ đã tạo nên tên tuổi của mình với những buổi biểu diễn tuyệt vời.

Khung của đàn Piano thường được làm bằng gỗ và không phải loại gỗ nào cũng có thể làm nên một chiếc đàn Piano. Một số loại gỗ được dùng là gỗ gụ, cẩm lai, gỗ thích,…tùy vào loại gỗ được sử dụng, chất lượng, độ bền cũng như âm thanh sẽ khác nhau, tạo nên nét riêng biệt khác nhau.

Các loại đàn Piano cũ trên thị trường

Đàn Piano đứng (Upright Piano): dù được chế tạo kỳ công với chất lượng cao nhưng những chiếc đàn Piano đứng vẫn không được đánh giá cao trong việc tạo nên những âm thanh tinh tế đặc trưng cho đàn dương cầm. Những chiếc đàn này thích hợp dùng trong không gian nhỏ, luyện tập tại nhà và việc làm chủ âm thanh và thể hiện âm nhạc tương đối không ổn định. Do có trọng lượng nhẹ hơn cùng thiết kế nhỏ gọn, do đó đàn Piano đứng không thể tạo ra âm thanh lớn và do cấu trúc phát âm ở mặt sau, nhưng thường được đặt sát tường, loại đàn này không tạo nên âm sắc tuyệt vời như Piano nằm.

Các loại đàn Piano cũ trên thị trường
Các loại đàn Piano cũ trên thị trường

Đàn Piano nằm: loại đàn Piano nằm có cánh lớn được sử dụng rất nhiều trong các buổi biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng. Với kích thước lớn cùng cấu tạo đặc biệt, âm thanh từ tiếng đàn này vô cùng tinh tế và tạo nên những giá trị âm nhạc xuất sắc. Bàn phím của Piano nằm nhạy hơn và tạo nên âm thanh lớn với những giai điệu nhất quán hơn.

Đàn Piano điện tử: công nghệ hiện đại đã tạo nên những chiếc đàn Piano điện tử với thiết kế gọn nhẹ và tạo nên những âm thanh rất thật như dùng đàn Piano cổ điển. Đàn Piano điện tử còn có thêm những chức năng khác nhau, tạo nên nhiều âm thanh đa dạng, sôi nổi. Đây là loại đàn piano giá rẻ phù hợp với những người say mê tiếng đàn dương cầm nhưng không thể mua những chiếc đàn piano với giá cả chục triệu cho tới hàng trăm triệu.

Đàn Piano nằm
Đàn Piano nằm

Sở hữu đàn Piano có dễ dàng?

Hiện có rất nhiều nhà sản xuất đàn Piano với những chiếc đàn nổi tiếng được nhiều nghệ sĩ sử dụng khi biểu diễn như Baldwin Pianos, Steinway, Schimmel và Yamaha chính là thương hiệu uy tín được nhiều người yêu thích.

Đàn Piano là một loại nhạc cụ tương đối xa xỉ đối với những người đam mê âm nhạc, giá của đàn piano luôn nằm ở mức từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng. Đàn Piano điện tử có giá mềm hơn tầm trên 10 triệu đồng, đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho những người học đàn.

Sở hữu đàn Piano có dễ dàng?
Sở hữu đàn Piano có dễ dàng?

Do sản xuất đàn Piano rất phức tạp đòi hỏi chất liệu cùng kết cấu tỉ mỉ mới có thể tạo nên những âm thanh hoàn hảo nên giá thành của chúng luôn ở mức cao. Điều này khiến nhiều người mê mẩn tiếng đàn dương cầm và mong muốn luyện tập luôn gặp khó khăn và rất có thể phải từ bỏ ước mơ.

Tuy nhiên, hiện nay cũng có rất nhiều người bán đàn piano cũ đã qua sử dụng nhưng chất lượng còn rất tốt, thường những người yêu đàn bảo quản và chăm sóc chúng rất kỹ lưỡng. Giá của những chiếc đàn cũ này thường rẻ hơn rất nhiều so với đàn mới, giúp bạn tiết kiệm chi phí và thỏa mãn đam mê của mình.

>> Xem thêm 5 shop bán đàn guitar chất lượng ở TP.Hồ Chí Minh

Trang Trương

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ