Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmSửa chữaBốn lời khuyên hữu ích khi chọn mua đầm bé gái 1...

Bốn lời khuyên hữu ích khi chọn mua đầm bé gái 1 tuổi cho con yêu

Là bố mẹ chắc chắn ai cũng muốn những điều tốt nhất cho con mình. Không ít gia đình có điều kiện đầu tư khá nhiều vào mảng trang phục làm điệu cho con, đặc biệt là bé gái. Những chiếc đầm bé gái 1 tuổi hiện nay có mẫu mã và kiểu dáng đa dạng không kém đầm người lớn.

Việc lựa chọn đầm cho bé gái 1 tuổi tưởng khó mà dễ, tưởng dễ nhưng lại khó. Đôi khi việc mua quần áo đầm váy cho bé chỉ là theo sở thích riêng của các mẹ nên nhiều lúc đồ mua về bé không thích, hay quần áo không được hợp thời trang mặc dù nhìn thì rất đẹp. Chưa kể đến thương hiệu hay chất liệu vải rất quan trọng vì trẻ con không nói lên được suy nghĩ về bộ đồ làm chúng khó chịu. Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn váy cho bé gái 1 tuổi dành cho các mẹ.

Chất liệu vải

Mẫu mã, kiểu dáng đầm bé gái 1 tuổi là điều cần quan tâm nhưng chất liệu vải còn quan trọng hơn. Chất liệu không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của chiếc đầm, nó còn có thể gây ra những vấn đề về da và sức khỏe của con. Làn da và tế bào biểu bì của người lớn đã khá vững chắc và có thể tự kháng lại một số tác nhân gây hại bên ngoài. Ngược lại làn da bé yêu mỏng hơn và dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Do đó nếu loại vải không phù hợp hay từ nguồn gốc xuất xứ không tốt sẽ dễ dàng khiến làn da của công chúa của bạn bị tấy đỏ, mẩn ngứa.

Đầm bé gái 1 tuổi
Đầm bé gái 1 tuổi

Không những thế, đã từng có nhiều tin tức tố giác một số loại vải được nhuộm màu nguồn gốc Trung Quốc là các hóa chất độc hại có thể gây hại cho sức khỏe của con. Đã có nhiều trường hợp những bé có làn da quá nhạy cảm phải nhập viện chỉ vì dị ứng với loại vải bộ đồ bé đang mặc. Chính vì vậy để bảo vệ con thì hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín. Các mẹ cũng có thể tham khảo thêm một số loại vải chuyên dụng để may đầm bé gái 1 tuổi như là: cotton, ren, voan, phi bóng, chiffon…

Màu sắc, họa tiết

Màu sắc họa tiết cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tổng quát thẩm mỹ chiếc đầm khi mặc lên người con bạn. Với những bé da trắng thì việc lựa chọn quần áo thật dễ dàng, tuy nhiên với những bé có làn da ngăm thì cần tránh xa những màu sắc quá nổi bật và nóng. Thay vào đó, mẹ hãy cân nhắc những gam màu pastel nhẹ nhàng và dễ thương để khiến cho khuôn mặt bé không bị tối lại.

Đầm bé gái 1 tuổi
Đầm bé gái 1 tuổi

Ngoài ra, việc lựa chọn họa tiết trên đầm cũng vô cùng quan trọng. Bản thân dù là đầm công chúa nhưng bạn đừng nên quá lạm dụng những họa tiết nơ, bông hoa to, màu kén sẽ phản tác dụng khiến tổng thể bộ đầm trở nên kỳ cục. Những họa tiết sinh động, giản dị trên quần áo hay những phụ kiện đơn giản kèm theo nên được ưu tiên. Dù sao bản thân bé đã xinh xắn dễ thương nên các mẹ không cần quá xem nặng chọn đầm thật nhiều họa tiết.

Kiểu dáng

Một lưu ý chung dành cho các ông bố bà mẹ khi chọn đầm cho cô công chúa nhỏ là hãy chọn rộng hơn so với form người bé một chút. Các em bé thường lớn nhanh như thổi, trong khi những bộ đầm bé gái 1 tuổi đa phần thường chỉ mặc vào những dịp đi chơi, lễ tết, không có cơ hội mặc thường xuyên như đồ nhà. Do đó, sẽ thật lãng phí khi chiếc đầm chỉ được sử dụng đúng 1 lần rồi bị chật do con bạn lớn nhanh, trong khi giá thành đầm bé gái hiện nay không hề rẻ.

Đầm bé gái 1 tuổi
Đầm bé gái 1 tuổi

Ngoài ra, con mới 1 tuổi đi chưa thật sự vững, do đó hạn chế cho bé mặc những chiếc đầm gây bất tiện cho bé vận động. Cụ thể, mẹ nên hạn chế lựa những kiểu đầm quá dài khiến con dễ đạp chân váy và vấp té. Những kiểu đầm cầu kỳ, ôm sát cũng sẽ làm con khó chịu. Nếu có thể, nên hạn chế chọn những chiếc đầm có đính hạt ngọc, kim sa vì khiến bé không thoải mái khi nằm và lỡ bé bứt ra cho vào mồm thì khá nguy hiểm.

Trang phục hợp thời tiết

Nếu là con đi tiệc hay chụp hình ngoài trời, mẹ hãy lựa cho bé những chiếc đầm bé gái 1 tuổi mỏng, thoải mái, bằng cotton để thấm hút mồ hôi tốt. Tuy nhiên mẹ đừng quên những phụ kiện che nắng cho bé như găng tay, nón vì ánh nắng dễ làm làn da con yêu bị tổn thương.

Đầm bé gái 1 tuổi
Đầm bé gái 1 tuổi

Các mẹ cũng đừng nên chủ quan những buổi tiệc trong nhà vì máy lạnh có thể làm con bạn bị cảm nếu chẳng may bé mặc quá phong phanh như đầm cộc tay, hai dây. Vào mùa đông, các mẹ nên chọn những kiểu đầm len và đi tất nguyên đôi chân để vừa giữ ấm, vừa tạo nên một phong cách thời trang rất riêng cho nàng công chúa nhỏ của bạn.

>>> Xem ngay: Những lưu ý khi sử dụng xe đẩy tập đi cho bé

Emma Vũ

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ