Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmBỏ túi ngay những cách xắn tay áo sơ mi nam “chuẩn...

Bỏ túi ngay những cách xắn tay áo sơ mi nam “chuẩn men”

Áo sơ mi nam là món đồ không thể thiếu trong tủ áo của phái mạnh. Có người còn “tậu” cả chục cái áo sơ mi để sử dụng trong nhiều diệp khác nhau, và đặc biệt là trong công việc hàng ngày. Thả tay áo hay xắn tay áo khi mặc áo sơ mi phụ thuộc vào sở thích cũng như tính chất công việc của mỗi người. Và mặc chiếc áo sơ mi trông có đẹp hay không còn phụ thuộc vao vào cách xắn tay áo nữa. Có nhiều người chỉ xắn tay áo “qua loa” hoặc chưa thật sự biết xắn tay áo đúng cách và đúng chuẩn. Tuy rất đơn giản nhưng muốn xắn tay áo sơ mi nam đẹp là cả một nghệ thuật đấy. Hãy cùng Muaban.net bỏ túi ngay những cách xắn tay áo sơ mi nam đẹp, đúng cách và đặc biệt là “chuẩn men” nhé.

Bỏ túi ngay những cách xắn tay áo sơ mi nam “chuẩn men”
Xắn tay áo sơ mi nam đơn giản nhưng là cả một nghệ thuật

>> Xem các bài viết khác: Bạn đã biết cách làm trắng da tự nhiên chưa?

Những lưu ý “nằm lòng” khi xắn tay áo sơ mi nam:

Dù có rất nhiều cách xắn tay áo nhưng lúc nào bạn cũng cần nhớ 3 điều dưới đây để trông bạn lịch sự, đẳng cấp hơn nhé:

  • Xắn tay áo sao cho cổ tay để lộ khoảng 5 đến 7 cm
  • Thông thường không nên xắn tay áo lên cao quá cùi chỏ trừ khi làm những việc nặng.
  • Không xắn tay áo suit hay blazer

Những cách xắn tay áo sơ mi nam “chuẩn men”

Xắn tay áo sơ mi nam kiểu truyền thống:

Cách nào thường áp dụng với những chiếc áo sơ mi dày dặn. Với cách này, bạn chỉ cần gấp tay áo lên 2 đến 3 lần, mỗi nếp gấp đều nhau. Với cách xắn tay áo này, bạn không tốn nhiều thời gian, các thao tác cũng đơn giản nhưng trông bạn rất sang trọng và trẻ trung đấy.

Xắn tay áo sơ mi kiểu J.Crew:

Kiểu xắn tay áo này giúp bạn trở nên cá tính hơn. Bạn chỉ cần mở nút áo ở cổ tay và gấp lên 1 lớp cao, sau đó gấp thêm lần nữa phần tay áo phía dưới. Lưu ý trong cách gấp này phải để lộ viền tay áo nhé.

Xắn tay áo sơ mi kiểu AIFA

Kiểu xắn tay áo này xắn chỉ 1/3 chiều dài cánh tay và phần mép của tay áo nằm phía dưới khuỷu tay. Cách này khá đơn giản và rất phù hợp với phong cách làm việc văn phòng thường ngày của phái mạnh. Thao tác vô cùng đơn giản mà ai cũng làm được, quan trọng là bạn chỉ cần chú ý một chút thôi. Bạn chỉ cần xắn toàn bộ phần cổ tay áo lên 1 nếp, sau đó xắn thêm một nếp nữa với chiều rộng tương đối với nếp gấp ban đầu là được.

Bỏ túi ngay những cách xắn tay áo sơ mi nam “chuẩn men”
Có rất nhiều cách xắn tay áo sơ mi nam

Xắn tay áo kiểu the Basic:

Đối với kiểu gấp tay áo này thì tay áo sẽ nằm trên khuỷu tay. Điều này có thể sẽ gây ra một vài bất tiện cho bạn vì cử động khuỷu tay gặp khó khăn hơn. Ưu điểm của kiểu gấp này là khá đơn giản, nó chỉ phụ thuộc vào chất liệu và độ rộng của tay áo.

Bỏ túi ngay những cách xắn tay áo sơ mi nam “chuẩn men”
Không xắn tay áo suit hoặc blazer

Bạn xắn cổ tay áo lên một nếp, sử dụng cổ tay làm thước đo và dau đó xắn các nếp còn lại lên với chiều rộng bằng với nếp gấp ban đầu. Trong khi xắn tay áo, bạn nhớ vuốt phẳng tay áo để áo không bị nhăn nhó nhé. Sau đó, bạn xắn tay áo cho đến khi phần mép tay áo vừa qua khỏi khuỷu tay thôi. Hãy lưu ý vuốt phẳng các nếp gấp thật gọn gàng.

Thế là xong, bạn đã có thể tự tin hơn rồi vì trông bạn mặc chiếc áo sơ mi với cách xắn tay áo quá là chuyên nghiệp luôn đấy.

Xắn tay áo kiểu The High Roller:

Nghe cái tên kiểu xắn tay áo thôi đã cảm thấy có một chút gì đó các tính và mới mẻ rồi phải không nào? Cách xắn tay áo này hơi phức tạp hơn các cách trên một chút nhưng nhìn chung cũng khá đơn giản. Bạn trải áo sơ mi lên một mặt phẳng rồi xắn tay áo theo chiều rộng cổ tay đến ½ tay áo. Sau đó tiếp tục xắn cho đến khi phần mép tay áo qua khỏi khuỷu tay thì dừng lại. Đã gần xong, bạn mặc áo vào và xắn tay áo thêm một nếp gấp nữa là được.

Cách xắn tay áo này những chàng trai có cơ bắp cực kì yêu thích vì có thể khoe được gần như toàn bộ cánh tay của mình.

Xắn tay áo sơ mi kiểu the Master

Cách này hay được sử dụng khi các đấng mày râu tham dự những sự kiện quan trọng, lịch sự.

Bạn xắn tay áo sao cho phần mép cổ tay áo qua khỏi khuỷu tay một chút. Bạn xắn thêm một nếp nữa nằm chồng lên cô tay là xong. Khá đơn giản phải không nào?

Bỏ túi ngay những cách xắn tay áo sơ mi nam “chuẩn men”
Xắn tay áo sơ mi nam giúp đấng mày râu sành điệu hơn

Trên đây là những cách xắn tay áo sơ mi nam rất đơn giản và dễ làm dành cho các đấng mày râu. Tuy đơn giản nhưng vẫn rất cần sự khéo léo, tỉ mỉ để bạn luôn ở trạng thái tự tin khoe cá tính nhé. Những cô gái sẽ “chết mê chết mệt” chỉ vì vẻ nam tính thông qua cách xắn tay áo của bạn đấy. Các cô gái xinh đẹp cũng hay xem qua những cách này để giúp cho người yêu của mình nữa nhé.

>>> Xem thêm: 5 lý do khiến bạn phải sắm ngay cho mình một đôi dép đi trong văn phòng

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ