Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTổng hợp 6 cách bố trí văn phòng làm việc đơn giản...

Tổng hợp 6 cách bố trí văn phòng làm việc đơn giản và đẹp

Văn phòng làm việc là một trong những không gian quan trọng trong công ty, doanh nghiệp. Bởi nó góp phần quyết định tới sự thành công của doanh nghiệp đó. Vậy bạn đã biết cách trang trí văn phòng làm việc đẹp chưa. Nếu chưa hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé.

Những yếu tố giúp bố trí văn phòng làm việc đẹp và ấn tượng 

Một văn phòng làm việc tăm tối, nhàm chán sẽ khiến cho hiệu suất công việc không được tốt. Do đó phần lớn các công ty rất chú trọng tới việc trang trí và sắp xếp một văn phòng làm việc đẹp. Để có một văn phòng rộng rãi, thoải mái và ấn tượng bạn cần lưu ý một số yếu tố sau.

Tổng hợp 6 cách bố trí văn phòng làm việc đơn giản và đẹp

Văn phòng sử dụng màu sắc nổi bật nhằm kích thích sự sáng tạo

Bất kể một không gian nào với màu sắc nổi bật đều tạo nên sự ấn tượng. Đối với văn phòng làm việc cũng vậy. Những công ty, doanh nghiệp với môi trường làm việc năng động, sáng tạo thường sử dụng màu sắc nổi bật để trang trí văn phòng. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý lựa chọn và phối hợp màu sắc phù hợp. Cần đảm bảo sự hài hoà để tránh tạo cảm giác rối mắt hoặc quá nhiều năng lượng dẫn tới việc căng thẳng.

Với những tông màu có sự tương phản nhẹ sẽ mang tới sự cân bằng hoàn hảo nhất. Khi đó người làm việc sẽ tập trung hơn và giúp đạt được hiệu quả cao trong công việc. 

Ánh sáng đầy đủ

Trong môi trường làm việc, ánh sáng chiếm 10% năng suất lao động và 30% độ chính xác trong công việc. Nếu môi trường làm việc thiếu ánh sáng sẽ làm giảm sút khả năng làm việc của nhân viên văn phòng. Vì vậy bạn cần đặc biệt lưu ý tới ánh sáng phòng làm việc để có được hiệu quả tối ưu nhất. 

Trong văn phòng cần mở các cánh cửa sổ. Nhằm giúp cho ánh sáng tự nhiên có thể lọt vào được không gian bên trong. Trong trường hợp không có ánh sáng tự nhiên bạn nên thiết kế hệ thống bóng đèn đầy đủ. Cần phải đảm bảo có đầy đủ ánh sáng trong khi làm việc.

Ánh sáng đầy đủ

Tối giản tối đa nội thất không cần thiết

Với một không gian gọn gàng, thoáng mát luôn mang tới một cảm giác thoải mái. Mang tới sự tập trung cao độ trong làm việc. Đối với văn phòng làm việc chung thì đây là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc của mọi người.

Cần dọn dẹp văn phòng một cách gọn gàng, ngăn nắp. Một số đồ nội thất không cần thiết trong văn phòng có thể cất bớt đi.

Luôn hướng tới sự tối giản nhất

Trong thiết kế văn phòng càng hướng theo phong  cách tối giản càng tốt. Một không gian nguyên bản cùng chất liệu đơn giản là những thứ luôn được ưu tiên sử dụng. Không nên sử dụng quá nhiều đồ nội thất có nhiều chi tiết và màu sắc quá sặc sỡ. Đặc biệt đối với việc bố trí văn phòng làm việc nhỏ thì chỉ cần một số nội thất cần thiết để giúp tạo ra không gian lớn và thoáng đãng hơn.

Ngày nay, các nhà thiết kế văn phòng rất ưa chuộng sử dụng bàn làm việc chân sắt. Nó sẽ giúp tiết kiệm được diện tích không gian làm việc.

Đảm bảo tính linh hoạt trong nội thất

Một không gian làm việc cần phải đảm bảo được tính linh hoạt trong nội thất. Điều này có nghĩa là một căn phòng cần được sử dụng với nhiều chức năng khác nhau. Nó có thể vừa là phòng làm việc vừa là nơi thư giãn cho nhân viên. 

Với môi trường làm việc mở sẽ khiến cho nhân viên văn phòng làm việc thoải mái, linh hoạt. Có nhiều công ty còn cho phép nhân viên có thể thoải mái lựa chọn chỗ ngồi ở bất kỳ nơi đâu. Khi đó nhân viên công ty sẽ cảm thấy có hứng thú hơn trong quá trình làm việc. Với môi trường làm việc tự do sẽ thu hút được nhiều ứng viên tìm việc làm ứng tuyển vào công ty bạn.

6 cách trang trí văn phòng làm việc đẹp và ấn tượng

Hiện nay có rất nhiều cách bố trí, trang trí văn phòng làm việc. Tuỳ thuộc vào môi trường làm việc, lĩnh vực, phong cách làm việc… sẽ có cách trang trí khác nhau. Dưới đây là 6 cách trang trí văn phòng làm việc đẹp và ấn tượng bạn có thể tham khảo. Hãy cùng điểm qua nhé.

1. Trang trí cây xanh trong văn phòng làm việc

Khi làm việc tại nhiều thành phố lớn, chẳng bạn như việc làm văn phòng tại TP HCM, Hà Nội…môi trường thường ồn ào, nhộn nhịp. Đặc biệt với những ai tiếp xúc với công việc máy tính nhiều. Khi đó họ sẽ có cảm giác căng thẳng và mệt mỏi. Chính điều này đã khiến cho các văn phòng hiện nay luôn chạy theo xu hướng tạo ra mảng xanh tự nhiên. Cây xanh được trồng rất nhiều trong không gian làm việc. Điều này sẽ giúp cho nhân viên văn phòng thoải mái và thư giãn nhất.

Ngoài ra việc trồng cây xanh còn có tác dụng thanh lọc không khí. Giúp mang tới bầu không khí trong lành, mát mẻ. Có một số loài cây còn có mùi hương nhẹ nhàng rất tốt cho tinh thần làm việc của mọi người. 

1. Trang trí cây xanh trong văn phòng làm việc

2. Trang trí tranh nghệ thuật trong phòng làm việc

Đây là một ý tưởng trang trí văn phòng khá thú vị và ấn tượng. Việc trưng bày tranh nghệ thuật sẽ giúp cho nhân viên điều hoà được tâm trạng và cảm xúc tốt nhất. Với những ai làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật thì đây sẽ là nguồn cảm hứng vượt trội giúp bạn khai thác ý tưởng.

Lưu ý khi đặt tranh nghệ thuật cần cân nhắc tới lĩnh vực mà công ty đang hoạt động. Với cách làm này chắc chắn sẽ đem tới hiệu quả tốt cho công việc.

3. Sử dụng ghế làm việc hiện đại

Ghế làm việc hiện đại sẽ có thiết kế tối tân. Nó giúp nhân viên làm việc đúng tư thế. Đồng thời trở thành món đồ trang trí văn phòng với cùng có giá trị. 

Sử dụng những chiếc ghế này sẽ giúp cho không gian làm việc trở nên sắc sảo, tinh tế và tràn đầy cảm hứng. Nếu như bạn biết cách phối hợp nó với không gian văn phòng chắc chắn sẽ nhận thấy sự thay đổi vô cùng rõ nét.

Sử dụng ghế làm việc hiện đại

4. Trang trí văn phòng làm việc bằng đèn trang trí

Ánh sáng rất cần thiết cho không gian làm việc. Nếu cảm thấy không gian làm việc đang thiếu ánh sáng bạn có thể dùng thêm đèn Led trang trí. Nó sẽ giúp cho văn phòng làm việc có đầy đủ ánh sáng và rực rỡ, tươi vui hơn. Một nơi làm việc đủ ánh sáng cũng như một người có tràn đầy năng lượng. Lúc này công việc sẽ được thực hiện hiệu quả và năng suất nhất.

Với những mảng tường văn phòng trắng nếu được trang trí đèn Led sẽ có hiệu ứng rất đẹp. Việc trang trí đèn Led không đòi hỏi phải quá sáng tạo. Bạn chỉ cần mua về và treo chúng lên các vị trí cần thiết là được.

5. Đặt những câu nói, thông điệp truyền cảm hứng xung quanh khu vực làm việc

Các văn phòng làm việc hiện nay đều có xu hướng sử dụng câu nói, thông điệp truyền cảm hứng. Cách trang trí này sẽ giúp tạo nên động lực cho nhân viên khi làm việc. Mỗi khi cảm thấy chán nản, mệt mỏi, căng thẳng thì chỉ cần nhìn vào đây sẽ có thêm năng lượng làm việc. Những câu nói này bạn dễ dàng tìm kiếm được trên mạnh internet. Hãy tận dụng những khoảng không gian trống trong văn phòng làm việc để trang trí chúng.

6. Trang trí văn phòng bằng hình ảnh thương hiệu

Bất kỳ công ty nào muốn thành công đều cần chú trọng tới việc xây dựng thương hiệu. Bạn không chỉ cần xây dựng tốt thương hiệu ở thị trường bên ngoài mà chính văn phòng làm việc cũng cần phải có hình ảnh thương hiệu.

Nếu có khách hàng tới thăm công ty của bạn thì chỉ nhìn vào đây họ cũng sẽ đoán được lĩnh vực kinh doanh của công ty. Bên cạnh đó việc trang trí văn phòng theo cách này còn giúp cho tập thể gắn bó và đoàn kết hơn. Tất cả mọi nhân viên sẽ cùng nhau cố gắng và xây dựng một thương hiệu tốt đẹp nhất.

Ngoài đưa ra một số gợi ý về cách trang trí văn phòng làm việc đẹp bạn cũng có thể theo dõi bản tin tuyển dụng việc làm được cập nhật mới mỗi ngày tại việc làm Bình Thuận, Bình Dương hay TPHCM… 

Văn phòng làm việc

Trên đây là một số cách trang trí cho văn phòng làm việcCẩm Nang Mua Bán muốn chia sẻ đến với các bạn. Hy vọng rằng qua đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho việc trang trí văn phòng của mình. Để từ đó có một môi trường làm việc thoải mái và tốt nhất. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian quan tâm và theo dõi bài viết này.

Tham khảo thêm một số tin đăng tuyển dụng việc làm kinh doanh trên website Muaban.net ngay tại đây:

OKVIP CHIÊU MỘ NHÂN VIÊN KINH DOANH
2
OKVIP CHIÊU MỘ NHÂN VIÊN KINH DOANH 7 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
HAPPYWATER tuyển dụng nhân viên phát triển thị trường
2
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH QUẢ LÝ KHU VỰC
8
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Công ty TNHH SUMCO, tuyển Trợ Lý Kinh Doanh, Giám Sát Kỹ Thuật
1
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Công ty Nail Mall cần tuyển nhân viên kinh doanh mặt hàng nail
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CÔNG TY THÁI DƯƠNG TUYỂN SALE ADMIN VÀ SALE
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH BAO BÌ NHỰA
7
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH BAO BÌ NHỰA 7,5 triệu - 50 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh bán hàng làm việc tại P. Phước Long B , Q9
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Tuyển 7 nhân viên nam nữ cửa hàng mới
8
Tuyển 7 nhân viên nam nữ cửa hàng mới 6,2 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH - GIAO HÀNG
0
  • Hôm nay
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM
Tuyền Dụng 20 Nhân Sự Kinh Doanh BĐS Nhà Phố làm việc tại Quận 12
1
Công Ty TNHH Thiên Hùng Phát cần tuyển 02 nhân viên kinh doanh
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH CỬA CÔNG TRÌNH
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN GIAO HÀNG
0
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN GIAO HÀNG 7 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
NHÂN VIÊN KINH DOANH PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG VLXD
2
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Cty VINARES tuyển: Trung cấp xây dựng, Nhân viên IT, Nhân viên KD
3
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Tuyển Dụng Nhân Viên Sale-Marketing
0
Tuyển Dụng Nhân Viên Sale-Marketing 10 triệu - 30 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Tìm Các Chiến Binh Chinh Phục BĐS Thổ Cư Siêu Hot
0
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM

👉 Có thể bạn quan tâm:

👉 Truy cập trang Cẩm Nang Mua Bán để tham khảo thêm nhiều thông tin thị trường, nhà đất, việc làm.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ