Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeNhà đấtBình Dương Có Mấy Thành Phố?

Bình Dương Có Mấy Thành Phố?

Bình Dương có mấy thành phố? Đây là điều khiến nhiều người băn khoăn về tỉnh công nghiệp này. Trong bài viết dưới đây, Cẩm Nang Mua Bán sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về điều đó? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Giới thiệu về tỉnh Bình Dương

Bình Dương là vùng kinh tế trọng điểm của khu vực phía Nam

Bình Dương là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ của nước ta. Tỉnh lỵ của Bình Dương chính là thành phố Thủ Dầu Một. Từ đây đến thành phố Hồ Chí Minh chỉ mất 30km theo đường ql13.

Tính đến năm 2020, Bình Dương là tỉnh có dân số đông thứ 6 cả nước. Đây cũng là tỉnh có mức gia tăng dân số cơ học rất cao do kinh tế/công nghiệp địa phương thu hút nhiều người nhập cư. Hiện tại, hơn 50% dân số của tỉnh là người nhập cư từ các vùng khác.

Hiện tại. Bình Dương được xem là thủ phủ công nghiệp  khu vực phía Nam. Nơi đây có nhiều khu công nghiệp, công ty sản xuất với quy mô lớn nhỏ khác nhau.

Nhằm mang lại sự tiện ích cho các doanh nghiệp trong quá trình phát triển, nhà nước và tỉnh đã có nhiều chính sách thay đổi. Từ đó, phân khu hành chính cũng như giúp Bình Dương phát triển đúng hướng, bền vững hơn.

Bình Dương có mấy thành phố?

Giải đáp thắc mắc: Bình Dương có mấy thành phố

Trước đây, tỉnh Bình Dương nổi tiếng với thành phố Thủ Dầu Một. Đến ngày 1/2/2020, Thị Xã Thuận An và Thị xã Dĩ An của Bình Dương đã chính thức được nâng lên thành thành phố.

Như vậy, cùng với Thủ Dầu Một thì Dĩ An và Thuận An là những thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương. Đồng nghĩa với việc Bình Dương hiện đã có tới 3 thành phố trực thuộc tỉnh.

Tham khảo thông tin quy hoạch Bình Dương, bạn có thể dễ dàng thấy được sự thay đổi này. Nó đã tác động mạnh mẽ đến tỉnh cũng như những khu vực lân cận.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng xây dựng, nội thất mới nhất bạn có thể tham khảo:

Báo giá thiết kế thi công xây dựng sửa chữa công trình
6
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
CÔNG TY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG TÂN KIẾN VINH
20
  • 21/04/2024
  • Quận 3, TP.HCM
chuyên sơn nước,chống thấm,làm mới
2
  • 20/04/2024
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Chuyên Thiết Kế Kiến Trúc- Thi Công Xây Dựng nhà phố, biệt thự
30
Nhận cải tạo sửa chữa và xây mới nhà
7
  • 19/04/2024
  • Quận 11, TP.HCM
Sản xuất cung cấp hộ lan tôn sóng, lan can cầu giá rẻ
5
  • 19/04/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
xây dựng sửa nhà giá rẻ nhanh gọn
1
  • 19/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Hỗ trợ xin phép xây dựng tại Hà nội
4
  • 18/04/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Thảm gạch - gạch thảm lát nền nhà phòng khách HP8363
17
  • 16/04/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Thiết kế bản vẽ xin phép xây dựng nhà, hoàn công xd nhà tại Bình Phước
3
  • 12/04/2024
  • Thị Xã Đồng Xoài, Bình Phước
Chuyên Sơn Sửa Chữa Nhà Cửa Tại Hà Nội
10
  • 10/04/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
DỊCH VỤ LÀM GIẤY TỜ NHÀ ĐẤT quận Bình Tân
2
  • 10/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên nhận thi công các công trình nhà xưởng-nhà phố- biệt thự
1
  • 08/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CHUYÊN XÂY DỰNG SỬA CHỮA CẢI TẠO CHỐNG THẤM NHÀ Ở
8
  • 07/04/2024
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Thông tin về 3 thành phố của tỉnh Bình Dương

Như vậy, bạn đã biết Bình Dương có bao nhiêu thành phố. Dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin sơ lược về 3 thành phố này nhé.

Thủ Dầu Một

Thành phố Thủ Dầu Một - Bình Dương có mấy thành phố

Đây là đô thị loại 1, và cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, chính trị của Bình Dương. Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Thủ Dầu Một là địa điểm đắc địa, có ý nghĩa quan trọng đối với nền kinh tế cũng như sự phát triển khu vực.

Thành phố TDM nằm cách trung tâm TPHCM 30km về phía Bắc. Đây được xem là vị trí tương đối thuận lợi, giúp ích cho việc thông thương mua bán.

Hiện tại, Thủ Dầu Một đang là thành phố thuộc tỉnh có sức phát triển kinh tế mạnh mẽ bậc nhất. Nó cung cấp cho miền Nam cùng các tỉnh khác những loại hàng hóa quan trọng. Hạ tầng giao thông tại đây cũng rất tốt.

Thành phố Dĩ An

Bình Dương có mấy thành phố - Dĩ An

Nhắc tới Bình Dương có mấy thành phố, không thể bỏ qua Dĩ An. Nằm ở phía Đông của tỉnh, thành phố có nhiều ưu thế khi tiếp giáp với những khu vực phát triển. Đồng thời, hạ tầng của Dĩ An cũng được phát triển rất tốt trong thời gian qua.

Điểm nổi bật nhất khi nhắc tới vị trí của Dĩ An chính là nó tiếp giáp cả với Sài Gòn và Đồng Nai. Hàng loạt tuyến giao thông trọng điểm cũng đi qua Dĩ An, giúp việc phát triển thành phố Đồng Bộ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Thành phố Thuận An

Bình Dương có mấy thành phố - Dĩ An

Thuận An có ưu điểm là sở hữu những trục đường giao thông huyết mạch. Đây cũng là điểm giao, kết nối của hàng loạt tuyến dường quan trọng trong khu vực. Nổi bật có thể kể tới Quốc lộ 13, tuyến đường huyết mạch đang thu về ngân sách lớn cho tỉnh Bình Dương.

Hiện tại, tỉnh đang đầu tư xây dựng hơn 73 tuyến đường đẹp, rộng, được đổ bê tông với chiều ngang tối thiểu 6m trên địa bàn Thuận An. Đồng thời, đèn chiếu sáng cùng hệ thống thoát nước cũng được trang bị đầy đủ.

>> Xem thêm: Nhà ở xã hội – tìm hiểu quy định và những dự án đáng chú ý năm 2021.

Bình Dương có mấy thành phố ảnh hưởng như thế nào đến đời sống của người dân?

Bạn có thể vay vốn dựa trên bất động sản đã được định giá

Trong những năm qua, Bình Dương luôn được xem là địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh hàng đầu. Tại đây, có hàng loạt khu công nghiệp lớn nhỏ và thu hút người dân ngoại tỉnh nhập cư.

Song song với quá trình này, kinh tế của Bình Dương đang phát triển mạnh mẽ. Hạ tầng của thành phố cũng được chú trọng hơn. Ngay từ khi đề án thành lập Thành phố Dĩ An, Thành phố Thuận An được đề ra, việc xây dựng hạ tầng, đường xá càng được trú trọng.

Bên cạnh đó, các công trình phúc lợi xá hội, sinh hoạt cộng đồng cũng được thúc đẩy xây dựng. Từ đó, tạo được một không gian sống tốt, tiện ích cho người dân.

Hiện tại, rất nhiều công trình tiện ích đã được đưa vào sử dụng. Cùng với đó, hàng loạt tiện ích đang bắt đầu giải phóng mặt bằng và xây dựng. Mọi người hoàn toàn có thể kỳ vọng sự thay đổi vượt bậc trong thời gian tới của Bình Dương.

Khi đó, Bình Dương sẽ trở thành một nơi hoàn hảo để sinh sống. Cơ hội việc làm đa dạng, tiện ích, hạ tầng cũng như kinh tế đều phát triển tốt sẽ khiến Bình Dương trở thành điểm đến vàng cho những người đang tìm nơi an cư lập nghiệp.

Bình Dương có mấy thành phố và những ảnh hưởng lớn tới thị trường BĐS

Những dự báo của các chuyên gia

Mọi người cần chú ý xác định nhu cầu của mình

Hiện tại, các chuyên gia đánh giá rất cao tiềm năng của nhà đất Bình Dương. Theo xu hướng phát triển có chiều sâu của những dự án có quy mô lớn, tất cả được quy hoạch rất đồng bộ.

Cùng với đó là lựa chọn đầu tư bài bản của các ông lớn trong lĩnh vực. Điều này góp phần không nhỏ giúp thị trường bất động sản phát triển một cách ổn định.

Đặc biệt, Bình Dương có sự giao thoa tốt với Đồng Nai và Sài Gòn. Cùng với đó là tiệm cận với nhiều khu vực nổi bật của miền Nam. Điều này khiến các sản phẩm bất động sản tại đây nhận được sức hút rất lớn.

Điều này cũng dể hiểu khi lượng người rất lớn đổ xuống từ Sài Gòn hay Đồng Nai tìm mua đất. Không chỉ để ở phục vụ cho cuộc sống, họ mua bất động sản còn vì mong muốn đầu tư.

Hiện tại, giá đất tại Bình Dương đang rất cao. Đặc biệt, bất động sản tại các thành phố của Bình Dương gần như tiệm cận với giá nhà đất tại Sài Gòn. Đây thực sự là điều khiến các nhà đầu tư thêm tin tưởng vào sự tăng trưởng của thị trường này.

Có nên mua nhà đất Bình Dương ở thời điểm này?

Đây là lúc để mọi người lựa chọn bất động sản Bình Dương

Hiện tại, Bình Dương đang là nơi có sức hút đầu tư cực lớn. Theo thống kê, Bình Dương hiện là tỉnh thứ hai khi xét về sức thu hút vốn FDI.

Rất nhiều tập đoàn lớn của Hàn, Nhật, Đài, Mỹ, Singapore, Pháp đang đầu tư vào Bình Dương. Và số lượng những tập đoàn có ý định đầu tư vẫn đang tăng lên từng ngày.

Trong lĩnh vực bất động sản, những cái tên nổi bật trên thị trường cũng rất đáng chú ý. Như Vingroup, Nam Long, Phú Đông, Quốc Cường, Phát Đạt…

Chính những cái tên đó đã khiến thị trường bất động sản tại đây thêm phần sôi động. Mọi người cũng có thể kỳ vọng thị trường tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Chính vì vậy, đây là thời điểm vàng để đầu tư bất động sản. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm ưng ý, đừng bỏ qua thị trường Bình Dương.

Làm sao để chọn được bất động sản phù hợp tại Bình Dương?

Muaban.net sẽ giúp bạn biết Bình Dương có mấy thành phố và tìm một bất động sản phù hợp

Như vậy, bạn đã biết Bình Dương có mấy thành phố và ảnh hưởng của nó đến thị trường. Vậy làm sao để có được sản phẩm ưng ý trên địa bàn này?

Hiện tại, muaban.net là kênh giao dịch bất động sản lớn với thông tin được cập nhật mỗi ngày. Tại đây, số lượng tin đăng bất động sản rất lớn, được cập nhật mỗi ngày.

Để tìm được một bất động sản Bình Dương ưng ý, hãy truy cập ngay vào Muaban.net nhé. Bạn sẽ dễ dàng tìm được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình đấy.

Mến Nguyễn – Content Writer

Bình Dương là tỉnh hay thành phố?

Bình Dương hiện vẫn là một tỉnh.

Bình Dương có mấy thành phố?

Một thông tin độc đáo cho độc giả là Bình Dương có tới 3 thành phố. Cùng tìm hiểu về những thành phố đó trong bài viết này của Cẩm Nang Mua Bán nhé.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ