Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeNhà đấtBiệt thự mini, thiết kế chuyên nghiệp theo sở thích

Biệt thự mini, thiết kế chuyên nghiệp theo sở thích

Biệt thự mini đang là một mô hình mới trong thị trường nhà ở hiện nay, vì những ưu điểm về tối ưu diện tích để tạo ra phần không gian sống nhiều hơn mà không kém phần sang trọng. Để đảm bảo những yêu cầu đó, khâu thiết kế là cực kỳ quan trọng. Hãy cùng muaban.net khám phá những tip thiết kế biệt thư mini nhé!

Mẹo thiết kế biệt thự mini

Biệt thự mini thông thường có diện tích từ 100-200 m2 và được thiết kế theo nhiều tầng để tăng diện tích không gian sử dụng. Đồng thời cũng vẫn sở hữu khu nhà ở riêng lẻ có sân vườn (cây xanh, thảm cỏ, vườn hoa, …), có tường rào và lối ra vào riêng biệt kết hợp hài hoà giữa kiến trúc và cảnh quan xung quanh. Công năng trong nhà phải đảm bảo thuận tiện, vì vậy việc sử dụng đồ đạc thông minh đa dụng là một ưu thế.

Hình 1. Biệt thư mini mãu

Hình 1. Nhà biệt thự mini mẫu

Về tổng quan, màu của sơn tường, nội và ngoại thất ở biệt thự nên dùng những tông màu sáng nhưng không quá chói, tận dụng quy luật bù trừ màu sắc để thể hiện cá tinh riêng của gia chủ. Ví dụ, màu của ngói thường sử dụng là màu đỏ gạch rất hài hòa với sơn tường màu nhạt. Không gian phòng khách nên thoáng đạt và được trang trí sang trọng. Mọi vật dụng trong phòng khách nên tạo cảm giác thoải mái, hiện đại cho người sử dụng. Đồng thời cũng cần chú ý hướng phong thủy để hỗ trợ công việc làm ăn và cuộc  sống gia đạo được thuận lợi, nhiều hạnh phúc.

Hình 2. Phòng khách hiện đại

Hình 2. Phòng khách hiện đại

Phòng ăn và khu bếp nên được thiết kế với màu sắc tươi sáng theo tiêu chí tối giản, giảm bớt được sự rườm rà càng tốt. Nhưng không có nghĩa là sắp xếp mọi thứ một cách áp đặt, tẻ nhạt mà có thể thổi hồn vào đó bằng màu sắc, tiểu cảnh là những bức tranh, những lọ hoa tươi…giúp bạn có một không gian sinh hoạt tràn đầy năng lượng tích cực và mang đến không khí vui vẻ cho các thành viên trong gia đình.

Hình 3. Nhà bếp tối giản 1

Hình 3. Nhà bếp tối giản

Các phòng ngủ cần phải đáp ứng các điều kiện tối thiểu về diện tích, có cửa sổ lấy gió và lấy sáng, trang bị tiện nghi phù hợp với các yếu tố phong thủy như hướng lấy nắng, hướng gió, các cung tốt sấu theo bát trạch của gia chủ trong ngôi nhà để đạt được không gian bên trong tốt nhất. Các phòng ngủ chính cần có ban công và khu vực vệ sinh riêng khép kín. Phòng ngủ nên thiết kế với gam màu ấm tạo cảm giác ấm cúng và cũng sẽ nâng cao chất lượng giấc ngủ cho gia chủ.

Hình 4. Phòng ngủ hướng sáng

Hình 4. Phòng ngủ hướng sáng

Với các mẫu biệt thự hiện đại sẽ có thêm phòng giải trí, phòng thể thao, khu xông hơi mát sa, vườn sân thượng… Tuy với diện tích không quá lớn nhưng được thiết kế tinh tế để đáp ứng được tất cả nhu cầu giải trí thiết yếu cho chủ nhân biệt thự và các thành viên trong gia đình. Đẹp và thuận tiện là 2 yếu tố cơ bản nhất khi thiết kế biệt thự mini. Giá trị của các ngôi biệt thự là sự tiện nghi bên trong và vẻ đẹp hình khối có tỉ lệ và hòa quyện với thiên nhiên, sân vườn, hồ nước bên ngoài công trình tạo thành nơi ở hoàn hảo cho các gia đình.

Với các biệt thự hiện đại, điều quan trọng nhất là các tỷ lệ cân đối giữa các khu vực trong nhà, riêng đối với khu vực nhà để xe cần tính toán kỹ càng chiều rộng, chiều cao của nhà xe phải phù hợp với kiến trúc, mỹ quan của tổng thể căn nhà. Thông thường diện tích dành cho khu vực này từ 3 – 5m là thoải mái và được bố trí bên hông, song song với cửa chính vào nhà để thuận tiện trong việc ra vào nhà cũng như tránh phải vòng vèo và khó tiến hay lùi xe.

Thiết kế không gian sống với biệt thự mini

Ngoài ra, cần chú trọng cải tạo không gian sống với môi trường trong lành, thoáng đạt bằng cách bố trí trồng những hàng cây xanh, dàn dây leo trước cổng, dưới mái hiên hoặc sân vườn trong nhà, giúp tăng vẻ đẹp hài hào, thẩm mỹ cho căn biệt thự. Bố trí bàn trà, xích đu, ghế nghỉ trong vườn cũng là cách tận hưởng giây phút thư giãn tại nhà hào mình vào thiên nhên một cách ý vị, đồng thời cũng tạo thêm không gian sinh hoạt cho cả gia đình.

Hình 5. Khu vực sân vườn

(Hình 5. Khu vực sân vườn)

Để tự mình thiết kế một căn biệt thự mini hài hòa về kiến trúc và mở rộng không gian sống để đáp ứng nhu cầu của cả gia đình cũng là một điều không mấy dễ dàng. Hiện nay, đã có rất nhiều các công ty với nhóm kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm sẽ hỗ trợ bạn cùng các dịch vụ đa dạng từ thiết kế, thi công, hoàn thiện hoặc tu sửa không gian sống cho gia chủ theo yêu cầu. Với mức chi phí không quá cao, bạn luôn có thể an tâm với thiết kế của mình. Các kiến trúc sư sẽ biến căn nhà mơ ước của bạn trở thành một căn biệt thự hiện đại đời thực với những kiến trúc độc đáo theo sở thích của bạn và gia đình đồng thời cũng cải tạo gia tăng phần diện tích sử dụng so với diện tích khuôn viên nhà một cách tinh tế và tối ưu nhất. Đừng ngần ngại để liên hệ với các kiến trúc sư/ công ty chuyên thiết kế, thi công biệt thự mini để có được căn nhà bạn hằng mơ ước! Nhanh tay truy cập để tìm cho mình những kiến trúc sư uy tín và dày dặn kinh nghiệm nhất tại website:muaban.net nhé!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ