Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmTop 5 bí quyết xin việc làm nhanh nhất cho sinh viên...

Top 5 bí quyết xin việc làm nhanh nhất cho sinh viên ngành Marketing!

Qua nhiều khảo sát việc làm cho thấy Marketing là 1 trong 8 nhóm ngành nghề hot nhất hiện nay với mức lương khởi điểm cao nhất. Tuy nhiên để ứng tuyển vị trí nhân viên marketing thành công đó là cả một vấn đề chẳng hề dễ dàng.

Cẩm nang mua bán sẽ chia sẻ với bạn những bí quyết xin việc thành công dành cho sinh viên ngành marketing đang cần việc làm thuộc đúng chuyên ngành. Chắc chắn những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn.

>>> Xem thêm: Cần thể hiện những gì khi ứng tuyển nhân viên kinh doanh?

1. Chăm chút CV xin việc

Hãy nhớ, CV chính là chìa khóa thành công khi xin việc ngành Marketing. CV cũng chính là cuộc giao tiếp đầu tiên của bạn và những nhà tuyển dụng qua ngôn ngữ, cách trình bày và cách viết của bạn. Do đó, nếu bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp, CV không có gì nổi bật so với những ứng viên có kinh nghiệm thì hãy chăm chút thật kĩ từng câu, từng chữ cho CV của mình.

CV chính là chìa khóa thành công khi xin việc ngành Marketing.
CV chính là chìa khóa thành công khi xin việc ngành Marketing.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng cách giới thiệu website cá nhân, trang facebook, kênh Youtube,…của riêng mình hoặc do mình đang làm quản trị, biên tập,…bởi ở đó những tư duy về marketing và cách viết lách, trình bày của bạn được thể hiện rõ đây cũng là điểm để các nhà tuyển dụng đánh giá và quyết định có nên để bạn gia nhập đội ngũ của họ hay không.

2. Luôn cập nhật những kiến thức mới về Marketing

Hiện nay, tỉ lệ sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường rất cao. Và thực tế đã cho thấy có rất nhiều ứng viên không chuẩn bị kỹ ngay từ khâu tìm việc cộng với sự không chuyên nghiệp trong các cuộc phỏng vấn dẫn tới thất bại thảm hại.

Bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều khi tham gia cuộc phỏng vấn mà đã có sự chuẩn bị trước.
Bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều khi tham gia cuộc phỏng vấn mà đã có sự chuẩn bị trước.

Ngành Marketing biến đổi không ngừng do đó, nếu bạn muốn ghi điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng bạn hãy chắc chắn rằng luôn cập nhật những xu hướng mới nhất về marketing và hiểu sơ lược về chúng. Những kiến thức này có thể cập nhật từ việc đọc sách, xem các blog hay những website nổi tiếng về Marketing. Chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều khi tham gia cuộc phỏng vấn mà đã có sự chuẩn bị trước.

>>> Xem ngay: Sinh viên mới ra trường nên tìm việc như thế nào ?

3. Tìm hiểu về nhà tuyển dụng

Cổ nhân có câu: “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” do đó, bạn muốn xin việc thành công thì bên cạnh việc trang bị kiến thức hãy tìm hiểu kĩ thông tin liên quan về nhà tuyển dụng. Những thông tin này chắc chắn sẽ giúp bạn có những lợi thế, không bị lúng túng khi tham gia cuộc phỏng vấn tìm việc làm.

Nếu muốn xin việc thành công thì bên cạnh việc trang bị kiến thức hãy tìm hiểu kĩ thông tin liên quan về nhà tuyển dụng.
Nếu muốn xin việc thành công thì bên cạnh việc trang bị kiến thức hãy tìm hiểu kĩ thông tin liên quan về nhà tuyển dụng.

4. Thể hiện sự chuyên nghiệp khi đi phỏng vấn

Thần thái, sự tự tin và chuyên nghiệp của các ứng viên luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao dù là tìm việc làm ở bất cứ lĩnh vực nào đi chăng nữa. Sự chuyên nghiệp mà chúng tôi nhắc tới ở đây không chỉ thể hiện qua CV đẹp, trau chuốt mà còn thể hiện ở trang phục, tác phong khi đi phỏng vấn, sự cởi mở, lời chào khi gặp mặt nhà tuyển dụng và câu cảm ơn khi kết thúc cuộc phỏng vấn.

Việc trả lời tự tin các câu hỏi sẽ cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã chuẩn bị kĩ lưỡng và có thái độ nghiêm túc như thế nào khi ứng tuyển.
Việc trả lời tự tin các câu hỏi sẽ cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã chuẩn bị kĩ lưỡng và có thái độ nghiêm túc như thế nào khi ứng tuyển.

Thực hiện tốt, ứng xử có chuẩn mực và trả lời tự tin các câu hỏi sẽ cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã chuẩn bị kĩ lưỡng và có thái độ nghiêm túc như thế nào khi ứng tuyển.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách viết thư ứng tuyển vào các vị trí ngân hàng tuyển dụng

5. Biết nắm bắt thời cơ

Hiện nay, việc làm khan hiếm mà người cần việc làm thì nhiều vô số kể do đó hãy biết nắm bắt ngay khi cơ hội đến. Để làm được điều này bạn phải thường xuyên truy cập vào website của các đơn vị, công ty về marketing – nơi mà bạn muốn được gia nhập vào đội ngũ của họ để nắm bắt thông tin tuyển dụng nhanh chóng nhất.

Thêm nữa, hãy đăng kí nhận email công việc từ các chuyên trang giới thiệu việc làm uy tín như Muaban.net để có thể nhận được thông báo về những công việc marketing mới nhất hàng ngày, hàng tuần và chớp lấy cơ hội khi thấy có những việc làm markerting phù hợp với mình.

Hiện nay, việc làm khan hiếm mà người tìm việc thì nhiều vô số kể do đó hãy biết nắm bắt ngay khi cơ hội đến.
Hiện nay, việc làm khan hiếm mà người tìm việc thì nhiều vô số kể do đó hãy biết nắm bắt ngay khi cơ hội đến.

Với những chia sẻ bên trên,  hy vọng bạn có thể nhanh chóng tìm được một công việc trong ngành Marketing cho mình. Không quan trọng bạn là ai, sinh viên mới ra trường hay người đã có kinh nghiệm làm việc, chỉ cần hiểu rõ bản thân, thể hiện thật tốt trong CV, trong cuộc phỏng vấn thì nhất định một công việc marketing với mức lương mơ ước sẽ tìm đến bạn.

>>> Xem tiếp: Nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy điều gì trong hồ sơ xin việc?

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ