Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm kinh doanhBí quyết “vàng” giúp bạn săn học bổng du học Trung Quốc...

Bí quyết “vàng” giúp bạn săn học bổng du học Trung Quốc thành công

6 “bí kíp” vàng dưới đây có thể giúp bạn săn học bổng du học Trung Quốc dễ dàng và thành công hơn.

Trung Quốc hiện đang là một trong những đất nước có hệ thống giáo dục rất phát triển. Bên cạnh đó, đất nước này còn chứa đựng rất nhiều những văn hóa hay ho và có một bề dày lịch sự vô cùng thú vị cũng như nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Chính vì lẽ đó mà việc tìm kiếm, “săn” học bổng Trung Quốc ngày càng được nhiều người quan tâm. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí  những bí quyết “vàng” giúp cho ước mơ du học Trung Quốc của các bạn trở nên dễ dàng và thành công hơn.

hình 1 3
Du học Trung Quốc là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay

Hãy xác định mục tiêu cụ thể của bản thân là gì?

Bạn đang muốn xin học bổng du học Trung Quốc dạng nào? Toàn phần, bán phần hay chỉ hỗ trợ chi phí ăn ở trong suốt quá trình học tập? Hãy tự trả lời những câu hỏi đó để xác định cho mình một mục tiêu rõ ràng trước khi bắt đầu quá trình đi “săn”. Kế đó, hãy nhìn nhận lại những khả năng của bản thân mình hiện tại như tài chính, điểm số, thế mạnh,…để đề ra những mục tiêu phù hợp với sức mình và thực hiện dễ dàng hơn.

Lựa chọn trường học

Thông thường, những suất học bổng chính phủ Trung Quốc thường từ những các trường “top” và danh giá, tốt nhất ở đất nước này, đương nhiên là điều kiện để có được cũng như tỉ lệ chọi chắc chắn sẽ cao và “chua” hơn rất nhiều. Nếu bạn sở hữu một thành tích học tập loại ưu cũng như khả năng tiếng Trung lưu loát thành thạo thì hoàn toàn có thể tự tin nộp đơn ứng tuyển. Nhưng nếu khả năng có hạn thì vẫn còn rất nhiều lựa chọn khác “dễ thở” và phù hợp hơn cho bạn rất nhiều. Hãy nhớ :”Lựa trường phù hợp nhất, không phải trường tốt nhất”.

Chọn trường có thể mạnh đào tạo ngành học của bạn

Hiện nay, xu hướng các trường đại học ở Trung Quốc đang là đa dạng hóa và đào tạo phong phú rất nhiều ngành học khác nhau. Điều này tạo điều kiện cho người theo học có thể dễ dàng học được những ngành mình thích hơn. Tuy nhiên, bằng cấp và khả năng của bạn vẫn sẽ được đánh giá cao hơn nếu ngành học bạn lựa chọn là thế mạnh của trường. Bạn có thể tìm hiểu những thông tin này trên trang web trường hoặc từ những người đi trước.

hình 2 3

Đầu tư làm đẹp hồ sơ

Việc đầu tư làm đẹp, đánh bóng, chăm chút hồ sơ là điều không bao giờ thừa và vô cùng quan trọng khi bạn có ý định tìm kiếm học bổng du học Trung Quốc hay là ở bất cứ đất nước nào. Những đất nước Châu Á thường khá quan trọng vấn đề điểm số và kiến thức học tập ở trường nên để hồ sơ của mình nổi bật và được đánh giá cao, hãy cố gắng chú trọng đầu tư cho bảng điểm của mình đẹp nhất có thể nhé. Bên cạnh đó, việc giỏi tiếng Trung cũng là điểm cộng lớn khi du học Trung Quốc và những ứng viên năng nổ tham gia các hoạt động xã hội, ngoại khóa tích cực cũng được đánh giá rất cao.

hình 3 3
Dù là du học Trung Quốc hay bất cứ đâu thì việc đầu tư làm đẹp hồ sơ là không bao giờ thừa

Thời điểm “vàng” để nộp hồ sơ

Một hồ sơ đẹp và chuẩn bị kỹ lưỡng được nộp vào thời điểm thích hợp sẽ tăng tỉ lệ thành công của bạn hơn. Thông thường, đối với các loại học bổng chính phủ Trung Quốc toàn phần thì sẽ có hạn cuối nộp rơi vào giữa tháng 3- đầu tháng 4, vì thế, thời điểm “vàng” để nộp là vào giữa tháng 2 và tháng 3 nhé. Các loại học bổng du học Trung Quốc phi chính phủ thì thường vào cỡ trước tháng 8. Tuy nhiên, những con số này chỉ mang tính “lý thuyết”, việc bạn cần là phải chuẩn bị hồ sơ thật chỉn chu và luôn trong trạng thái sẵn sàng để khi có thông tin nộp ứng tuyển là nộp ngay.

hình 4 3
Nộp hồ sơ đúng thời điểm giúp tăng khả năng thành công của bạn hơn

Nhờ cậy đến những tổ chức, chương trình hướng dẫn giúp bạn ứng tuyển dễ dàng hơn

Nếu cảm thấy quá khó khăn khi phải một mình lo liệu hết tất cả cá thủ tục, giấy tờ để du học Trung Quốc thì bạn có thể nhờ cậy tới sự giúp đỡ của những chương trình, tổ chức uy tín có hợp tác với các trường bạn đang có ý định ứng tuyển. Thông thường những tổ chức, chương trình này đều cập nhật thông tin du học sớm nhất và thường có liên kết với một số trường học bên Trung Quốc và họ sẽ hướng dẫn, giải đáp, tư vấn cho bạn những thắc mắc về thủ tục, giấy tờ để bạn có thể hoàn thành hồ sơ nhanh chóng và tốt hơn.

Với 6 bí quyết được chia sẻ trên, chúc các bạn sẽ mau chóng thực hiện được ước mơ du học Trung Quốc của mình. Nếu bạn còn những bí quyết, kinh nghiệm gì trong việc “săn tìm” học bổng du học, hãy cùng chia sẽ cho chúng tôi biết nhé.

(Theo An Nguyễn)

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ