Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm kỹ thuậtBí quyết tìm việc làm điều dưỡng hiệu quả tại thành phố...

Bí quyết tìm việc làm điều dưỡng hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh

Để tìm kiếm việc làm điều dưỡng phù hợp tại thành phố Hồ Chí Minh thật sự không khó. Những bí quyết đơn giản sau sẽ giúp các bạn thực hiện điều đó.

Ngành điều dưỡng tại Việt Nam đã xuất hiện từ lâu và đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm nghề nghiệp chính cho mình hiện nay. Hiện nay ngành này đang phát triển nhanh chóng, sánh vai với ngành y và ngành dược. Nhờ đó, triển vọng phát triển và nhu cầu tìm việc làm điều dưỡng ngày càng được quan tâm. Để tìm được việc làm thích hợp cho bản thân, các bạn nên tham khảo những bí quyết sau.

việc làm điều dưỡng ngày càng "hot" hiện nay
Việc làm điều dưỡng đang được nhiều bạn trẻ quan tâm

Vì sao việc làm điều dưỡng là việc làm “hot” trong tương lai?

Trước tiên, với sự phát triển không ngừng của xã hội, nhu cầu chăm sóc sức khỏe bản thân, phòng tránh các bệnh hiểm nghèo ngày càng gia tăng. Đặc biệt ở thành phố đông đúc, đầy khói bụi và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh như thành phố Hồ Chí Minh, nhu cầu này lại càng ngày càng lớn. Ngoài ra, dù đang trong thời kỳ dân số vàng, tỷ lệ già hóa ở nước ta nhanh chóng qua từng năm. Dự báo đến năm 2030, tỷ trọng người cao tuổi sẽ chiếm 17% và năm 2050, con số này là 25%. Đây là một cơ hội bạn trẻ thử sức với việc làm điều dưỡng tại thành phố Hồ Chí Minh.

già hóa dân số là cơ hội tốt để bạn trẻ thử sức với việc làm điều dưỡng
Già hóa dân số là cơ hội cho các việc làm điều dưỡng phát triển

Mặc dù ngành điều dưỡng đang ngày càng phát triển trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ vẫn chưa hiểu được tầm quan trọng và chưa quan tâm nhiều đến ngành này. Theo thống kê, ngành điều dưỡng Việt Nam thực tế đào tạo chỉ đáp ứng được 1/3 quy định nhà nước về chế độ điều dưỡng. Không riêng ở Việt Nam mà một số nước phát triển khác như Nhật Bản, Úc, nhân lực ngành điều dưỡng đang thiếu hụt trầm trọng.

Cung không đủ để đáp ứng cầu đó chính là hiện trạng trong ngành điều dưỡng ngày nay và tương lai. Các bạn trẻ khi tham gia ngành này sẽ không cần lo lắng về vấn đề việc làm nữa mà chỉ cần tập trung rèn luyện bản thân, năng cao kiến thức. Những yếu tố trên chính là lý do mà bạn nên chọn ngành điều dưỡng để phát triển sự nghiệp của mình.

Những yếu tố cần thiết để tìm kiếm việc làm điều dưỡng thành công

Đầu tiên, chuyên môn là yếu tố cần thiết nhất để trở thành điều dưỡng viên. Các bạn trẻ cần hoàn thành chương trình đào tạo của một số trường Cao đẳng, Đại học và đạt được bằng cử nhân và tham gia một số khóa đào tạo chuyên ngành là có thể hoạt động trong ngành. Kiến thức chuyên môn của các bạn phải thật vững chắc và thường xuyên cập nhật vì ngành này đòi hỏi sự chính xác cao, dựa trên khoa học sức khỏe để điều trị bệnh nhân.

các bạn trẻ cần chú ý đến chuyên môn khi tìm việc làm điều dưỡng
Chuyên môn là yếu tố quan trọng khi tham gia việc làm điều dưỡng

Tiếp theo, đạo đức nghề nghiệp và sự tận tâm là một yêu cầu quan trọng của ngành này. Mọi hành động, việc làm của bạn cần được cân nhắc, kiểm tra kỹ lưỡng vì chúng điều ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của một hoặc nhiều người khác. Giữ cho mình một cái tâm “trong như nước, sáng như gương”, bạn sẽ có được những thành công vang dội trong ngành này và được mọi người yêu quí.

Cuối cùng, yếu tố quan trọng không kém của người làm dịch vụ đó chính là khả năng chịu đựng, vượt qua áp lực. Sẽ có lúc người điều dưỡng viên phải giành cả ngày cuối tuần để hoàn thành ca trực trong bệnh viện mà đáng ra bạn phải ở nhà cùng gia đình, chịu đựng những lời trách móc, oán than của bệnh nhân khi không phục vụ kịp hay những đêm thức trắng để điều trị cho bệnh nhân. Đó chính là một vài ví dụ trong trăm công nghìn việc áp lực khi làm điều dưỡng. Để vượt qua những áp lực trên, bạn phải không ngừng nâng cao bản lĩnh và chuyên môn trong công việc.

Kênh tìm kiếm việc làm điều dưỡng đáng tham khảo cho mọi người

Kênh tìm kiếm việc làm điều dưỡng đầu tiên mà các bạn nên tham khảo chắc chắn là Internet. Với các thao tác tìm kiếm đơn giản trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Firefox, mọi thông tin tuyển dụng, việc làm cần thiết, phù hợp nhất sẽ xuất hiện. Đặc biệt, các bạn cần quan tâm, theo dõi website chính thức của một số bệnh viện hiện nay. Nhiều thông tin tuyển dụng hấp dẫn, mới nhất, điều được cập nhật liên tục tại đây. Ngoài ra, một số địa chỉ website uy tín như Vietnamworks.com, timviecnhanh.com, careerbuilder.vn, muaban.net là nơi bạn cần quan tâm. Hàng trăm ngàn thông tin tuyển dụng ngành điều dưỡng đều có thể tìm thấy tại đây.

internet là kênh cung cấp nhiều thông tin việc làm điều dưỡng
Các bạn có thể tham khảo thông tin việc làm điều dưỡng qua internet

Ngoài ra, tìm kiếm việc làm điều dưỡng trên mạng xã hội Facebook cũng là một ý tưởng không tồi. có hàng trăm ngàn cộng đồng người dùng trên nhiều lĩnh vực trên Facebook. Bạn hoàn toàn có thể tham gia các cộng đồng điều dưỡng viên, tìm kiếm việc làm điều dưỡng. Đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để bạn trao đổi kiến thức, cập nhật thông tin, mở rộng mối quan hệ với đồng nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể nhận được những lời khuyên, hướng dẫn tìm kiếm việc làm tốt nhất trong ngành từ những người đi trước và việc bạn cần làm là theo dõi thông tin và lựa chọn công việc mà mình mong đợi.

Việc làm điều dưỡng là một trong những xu hướng nghề nghiệp trong tương lai, đáng để các bạn trẻ tham gia và phát triển sự nghiệp cho bản thân mình. Với sự phát triển công nghệ thông tin hiện nay, tìm kiếm việc làm điều dưỡng ngày càng đơn giản và nhanh chóng hơn nữa. Hi vọng với những bí quyết hiệu quả trên, các bạn trẻ sẽ hiểu thêm về ngành điều dưỡng và tìm cho mình hướng đi đúng đắn trong tương lai.

>>> Nghề điều dưỡng – Một ngày của điều dưỡng viên như thế nào?

Phong Trần

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ