Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đất5 thứ quan trọng môi giới nhà đất cần chuẩn bị khi...

5 thứ quan trọng môi giới nhà đất cần chuẩn bị khi gặp khách hàng

Đối với những người mới làm môi giới nhà đất – cần những gì cho buổi gặp mặt khách hàng là câu hỏi khá phổ biến. Buổi gặp mặt khách hàng, nhất là buổi gặp mặt đầu tiên không chỉ là buổi gặp tạo ấn tượng. Mà còn là buổi gặp mang tính chất quyết định tỷ lệ thành công của hợp đồng mua bán nhà đất.

Vì thế, khi gặp khách hàng, bạn cần lưu ý xây dựng hình tượng thật tốt và chỉn chu. Cùng với đó là đảm bảo nắm vững các kỹ năng bán hàng. Đồng thời biết rõ kiến thức chuyên môn và luôn giữ vững tinh thần tự tin.

Bằng cách chuẩn bị sẵn sàng, cẩn thận kết hợp với tinh thần tự tin của bản thân, những gì bạn thể hiện ra bên ngoài sẽ đáng tin, chuyên nghiệp hơn. Từ đó khiến khách hàng tin tưởng và thân thiện hơn với bạn. Khi đó, những lời khuyên, tư vấn của bạn sẽ có giá trị hơn. Khả năng bạn ký hợp đồng thành công cũng cao hơn.

Để ghi nhớ những thứ quan trọng cần ghi nhớ trong buổi gặp mặt khách hàng, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây. Sau đó lập danh sách để kiểm tra lại thật kỹ trước mỗi buổi gặp mặt khách hàng nhé!

Môi giới nhà đất

Thông tin khách hàng khi môi giới nhà đất

Bạn sẽ khó có thể bán hàng không thể hiện rằng mình biết rõ nhu cầu của họ. Khách hàng cũng khó tin tưởng khi bạn không hiểu rõ vấn đề của họ. Đối với khách hàng môi giới bất động sản cũng vậy. Bạn càng nắm nhiều thông tin về khách hàng, thì bạn càng có nhiều cơ hội để thuyết phục khách hàng chốt hợp đồng với mình. 

Bạn cần nắm rõ từ những thông tin cơ bản như: họ tên, nơi ở hiện tại của khách hàng, công việc, khả năng tài chính, nhu cầu mua nhà, nhu cầu đầu tư bất động sản, mục đích mua – bán bất động sản… Cho đến những thông tin chi tiết thuộc về phần gia đình, thói quen, tính cách, lối sống…

Bằng việc nắm rõ các thông tin từ cơ bản ở mức nhân khẩu học cho đến khám phá được thông tin ở mức chi tiết đến những nhu cầu thầm kín của khách hàng, người môi giới bất động sản sẽ chuẩn bị được các phương án phù hợp nhất với khách hàng của mình.

Môi giới nhà đất

Bộ tài liệu bán hàng của môi giới nhà đất

Người ta thường ví bộ tài liệu bán hàng của môi giới nhà đất giống như vũ khí của người lính khi ra trận. Bộ tài liệu bán hàng không chỉ giúp bạn cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng. Mà nó còn giúp khách hàng ghi nhớ tới bạn tốt hơn. 

Bằng cách tặng khách hàng một bộ tài liệu gồm bảng giá, chính sách, quyền lợi & nghĩa vụ… của dự án hoặc của công ty môi giới BĐS, hoặc của cả hai, khách hàng vừa có đầy đủ tài liệu để nghiên cứu thêm sau cuộc gặp. Bạn vừa có lợi thế giữ chân khách hàng. Hơn nữa, khi có tài liệu, khách hàng sẽ vô thức chú tâm tới dự án của bạn hơn. 

Bộ tài liệu bán hàng vì thế rất quan trọng. Đừng bao giờ quên tài liệu bán hàng khi đi gặp khách.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng mua bán đất dự án khu dân cư mới nhất bạn có thể tham khảo:

Bán đất ở đô thị khu E Nam Sài Gòn, Xã Phong Phú, Bình Chánh, 192m2
1
  • Hôm nay
  • Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh
BÁN ĐẤT 6B KHU ĐẠI PHÚC, INTRESCO, T30, xã Bình Hưng, H. Bình Chanh
10
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
🎁NHẬN KÝ GỬI BÁN NHÀ VÀ ĐẤT NỀN KHU ĐỒNG DIỀU CAO LỔ Q8 :0903965087
8
Ngộp rồi! bán gấp nền đất tại khu dân cư Tân Túc-Bình Chánh-TP.HCM
5
  • Hôm nay
  • Thị Trấn Tân Túc, Huyện Bình Chánh
Chính chủ cần bán đất số 44, Đường số 2, Phường 11, Quận 6, giá tốt
1
Bán đất mặt tiền sông sau căn hộ The Vista đường số 11 P. An Phú Q2
4
  • Hôm nay
  • Phường An Phú, TP. Thủ Đức - Quận 2
Bán đất Bà Rịa Vũng Tàu Đất đỏ xã Phước Long Thọ giao thông thuận tiện
3
  • Hôm nay
  • Xã Phước Long Thọ, Huyện Đất Đỏ
Chính chủ cần bán lô đất MTKD Ngô Chí Quốc, P.Bình Chiểu , TP Thủ Đức
2
  • Hôm nay
  • Phường Bình Chiểu, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
BÁN GẤP Đất Chính Chủ - Giá Ưu Đãi - Vị Trí Đẹp Tại Xã Sông Thao
5
  • Hôm nay
  • Xã Sông Thao, Huyện Trảng Bom
🍀BÁN DỰ ÁN Green City mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh
3
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Bán đất nền mặt tiền đường Đa Phước, Huyện Bình Chánh, vị trí rất đẹp
4
  • Hôm nay
  • Xã Đa Phước, Huyện Bình Chánh
CHUYÊN BÁN ĐẤT HUY HOÀNG NGAY TRUNG TÂM Q2 NAY LÀ TP.THỦ ĐỨC
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Đất xây biệt thự sát trung tâm hành chính huyện AN DƯƠNG 16.5tr/m2
5
  • Hôm nay
  • Xã Lê Lợi, Huyện An Dương
Bán đất Mặt Tiền Đường Lê Hồng Phong
11
  • Hôm nay
  • Huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai
Bán đất khu- An Phú An Khánh DT: 5x20m giá 160tr/m2 (10x20m) 150tr/m2
2
  • Hôm nay
  • Phường An Phú, TP. Thủ Đức - Quận 2
Bán đất Phú Nhuận 1, mặt tiền Nguyễn Địa Lô
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Đất An Phú An Khánh 4x20m 12tỷ- 5x20 15,5 tỷ,DT 10 x17m Giá 27,2 tỷ
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Bán đất 10x20m đường 12m giá 65tr/m2 KDC Kiến Á P. Phước Long B kế
1
  • Hôm nay
  • Phường Phước Long B, TP. Thủ Đức - Quận 9
BÁN ĐẤT DT 6.3 X 16.7M GÓC 2 MẶT TIỀN ĐƯỜNG 11 P. AN PHÚ SAU THE VISTA
3
  • Hôm nay
  • Phường An Phú, TP. Thủ Đức - Quận 2
Bán đất phường An Phú Quận 2. DT: 10 x 16m, Bán 25.6 tỷ
1
  • Hôm nay
  • Phường An Phú, TP. Thủ Đức - Quận 2

Phương án tư vấn từ môi giới nhà đất

Mục đích của khách hàng khi gặp môi giới nhà đất là để thu thập thông tin. Cùng với đó là lắng nghe các phương án đầu tư BĐS. Vì thế, là người môi giới bất động sản, bạn nên mang lại những giá trị mà khách hành trông đợi. 

Trong suốt buổi gặp mặt, bạn nên tích cực tư vấn. Đồng thời đưa ra các phương án đầu tư phù hợp cho khách hàng. Luôn chuẩn bị từ 2 – 3 thậm chí là 4 phương án tư vấn. Cần làm vậy để đề phòng bất cứ trường hợp nào xảy ra. 

Bằng cách đó, bạn không chỉ xây dựng được thương hiệu cá nhân tốt. Mà khách hàng còn thêm phần tin tưởng và quý mến vì thấy sự nhiệt tình, hiểu biết của bạn.

Môi giới nhà đất

Quà tặng khách hàng

Một trong những yếu tố quan trọng để gây thiện cảm với khách hàng là thái độ của người môi giới. Để tạo cảm giác thân thiện, bạn có thể chuẩn bị một món quà nhỏ để tặng khách hàng nhân buổi gặp mặt.

Món quà có thể là ly cafe sáng hay một chiếc bánh ăn nhẹ buổi chiều. Hoặc một cuốn sổ, một cây bút, một chiếc móc chìa khóa… Nên chọn sản phẩm có dấu ấn của cá nhân hoặc công ty. Ví dụ như logo, số điện thoại… Quà tặng không chiếm nhiều trong phần trăm hoa hồng môi giới nhà đất nhưng lại rất hiệu quả.

Bằng cách tặng những món quà mang dấu ấn riêng, bạn vừa tạo thiện cảm với khách hàng. Đồng thời cũng vừa khiến khách hàng ghi nhớ bạn lâu hơn, tốt hơn.

moigioinhadat 5

Trang phục & ngoại hình

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là ngoại hình khi đi gặp khách hàng. Bạn không cần ăn mặc quá sang trọng. Nhưng phải chỉn chu. Tốt nhất nên mặc những trang phục gọn gàng. Trang phục nên có màu sắc nhẹ nhàng. 

Những trang phục có màu sắc nhẹ nhàng, thanh lịch sẽ giúp bạn tạo ấn tượng chuyên nghiệp, lịch sự. Qua đó khiến khách hàng có thiện cảm với bạn hơn ngay từ lần gặp đầu tiên. 

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các chi tiết phụ. Ví dụ như: đầu tóc, giày dép, lớp trang điểm, mùi nước hoa… Tất cả mọi chi tiết tạo nên ngoại hình của bạn nên được điều tiết sao cho đồng bộ, lịch sự. Qua đó, khách hàng sẽ có cảm nhận rằng đây là người môi giới không khoa trương và đáng tin cậy.

Lưu ý khi gặp khách hàng lần đầu tiên dành cho môi giới mới vào nghề

Ngoài 5 yếu tố cần chuẩn bị như trên, người môi giới nhà đất mới vào nghề cũng cần lưu ý một số chi tiết nhỏ như sau: 

Luôn chuẩn bị hồ sơ đầy đủ

Bên cạnh bộ tài liệu bán hàng thì hồ sơ dự án cũng là một trong số những tài liệu mà người môi giới bất động sản cần chuẩn bị đầy đủ và kỹ lưỡng trước khi gặp mặt khách hàng. Bộ hồ sơ đầy đủ sẽ giúp bạn có đầy đủ thông tin về dự án. Nhờ đó, bất cứ thắc mắc gì của khách hàng bạn cũng có thể giải đáp được đầy đủ.

Luôn theo sát mục đích của buổi gặp

Nhiều người môi giới bất động sản thường coi buổi gặp mặt khách hàng là cơ hội để khách hàng chốt đơn, ký hợp đồng. Nhưng trên thực tế, mọi chuyện thường không diễn ra nhanh chóng như vậy. 

Nếu khách hàng chưa thực sự chắc chắn với dự án của bạn, họ sẽ cần thời gian để cân nhắc thêm. Vì thế, có thể đến buổi gặp mặt thứ hai, thứ ba mới chốt được hợp đồng. Nên hãy cố gắng theo sát mục đích của khách hàng khi gặp môi giới: cung cấp thông tin hữu ích, tư vấn chi phí, phương án thanh toán hợp lý…Môi giới nhà đất

Tạo câu chuyện làm thân với khách hàng

Để khách hàng ghi nhớ dấu ấn và có cảm nhận tốt hơn về người môi giới, bạn nên chú ý bắt chuyện khách hàng bằng những chủ đề mang tính gợi mở. Ví dụ như: hỏi về công việc hiện tại của khách hàng, khen ngợi những điểm nổi bật dễ thấy ở khách hàng, chia sẻ những lo lắng của khách hàng khi xem nhà…

Bằng những câu chuyện nhỏ và tinh tế này, bạn sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn. Từ đó, dễ dàng chốt được hợp đồng hơn.

Luôn giữ liên hệ sau buổi gặp

Sau buổi gặp mặt với khách hàng, dù thành công hay không thì bạn cũng nên giữ liên lạc. Nếu cuộc gặp mặt suôn sẻ, bạn có thể hỏi cảm nhận của khách hàng về dự án hoặc hỏi những băn khoăn của khách hàng sau khi xem trực tiếp dự án.

Nếu cuộc gặp mặt kém suôn sẻ, bạn có thể hỏi khách hàng về nhu cầu, mong muốn hoặc những yếu tố cần cải thiện trong buổi gặp sau. Ngoài ra, bạn cũng có thể giới thiệu thêm các dự án khác phù hợp hơn với khách hàng. 

Bằng cách giữ liên hệ, khách hàng sẽ luôn nhớ tới bạn. Như vậy bạn sẽ tăng khả năng chốt được hợp đồng hơn.

Đối với những người mới làm môi giới nhà đất, việc gặp mặt khách hàng có thể còn nhiều áp lực, khó khăn. Bởi vậy, để trở thành bậc thầy môi giới địa ốc, bạn cần rèn luyện và chuẩn bị cho mình một hành trang thật chỉn chu, đầy đủ khi dấn thân vào nghề moi gioi bat dong san. 

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã phần nào nắm được những điều cần biết khi môi giới nhà đất đi gặp khách hàng. 

Để tham khảo thêm các mẹo hay khác về nghề môi giới nhà đất, mời bạn truy cập trang web Cẩm nang Mua Bán

Có thể bạn quan tâm:

Môi giới nhà đất và 5 yếu tố giúp bạn tìm kiếm khách hàng 

Mẹo môi giới nhà đất: Đăng tin bán nhà thế nào hiệu quả nhất?

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ