Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTop 6 gợi ý chọn quà Tết khi về quê vợ cho...

Top 6 gợi ý chọn quà Tết khi về quê vợ cho cánh mày râu

Tặng quà vào dịp Tết là phong tục tốt đẹp của người Việt để thể hiện tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ và giúp các thế hệ trong gia đình gắn bó với nhau hơn. Nếu với cánh phụ nữ thì chuyện tặng gì, biếu gì ngày Tết đã trở nên quen thuộc, còn với cánh mày râu thì việc mua quà Tết khi về quê vợ lại là chuyện vô cùng đánh đố.

Phong tục biếu quà Tết vẫn được duy trì đến ngày nay, nó bày tỏ tấm lòng và tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Món quà Tết chính như những lời chúc thân tình, sự biết ơn của người tặng đến người nhận. Và vào dịp Tết thì chắc chắn chàng rể nào cũng muốn chọn được món quà tươm tất được lòng gia đình nhà ngoại. Thế nhưng chọn quà thế nào cho hợp ý phụ mẫu, được lòng vợ và không quá tốn kém thì không phải anh chồng nào cũng làm được.

>>> Học ngay cách gói quà Tết chỉ với những bước đơn giản

1. Tặng lì xì

qua tet 02
Tặng lì xì cho bố mẹ vợ vào dịp Tết sẽ thể hiện bạn là người con có trách nhiệm với gia đình hai bên nên lì xì dù to hay nhỏ cũng sẽ là món quà vui lòng bố mẹ ngày đầu xuân

Tặng lì xì vào ngày Tết cho bố mẹ vợ vừa có thể coi là món quà Tết thiết thực vừa là cách bạn thể hiện trách nhiệm với gia đình hai bên. Khoản tiền lì xì này dù bố mẹ có nhận hay không thì bạn vẫn nên chuẩn bị và coi đây là một phong tục đầu năm, như lời chúc sức khỏe khi bố mẹ thêm tuổi mới. Vì quà lì xì là tiền nên cần tùy vào điều kiện tài chính của hai vợ chồng mà bạn có cân nhắc và bàn bạc rõ ràng với vợ để tránh những xích mích có thể xảy ra.

2. Tặng đồ gia dụng

Nếu bạn đã là một chàng rể lâu năm thì chắc hẳn đã quen với môi trường gia đình vợ và biết rõ bố mẹ thích gì. Chỉ cần một chút tinh ý thôi bạn có thể biết bố mẹ vợ còn thiếu vật dụng gì, có đồ nào đã cũ quá cần phải thay thế? Nếu thu nhập ổn định thì bạn hoàn toàn có thể sắm cho nhà ngoại một chiếc tivi, tủ lạnh hoặc máy giặt để nâng cao cuộc sống của bố mẹ. Một món quà Tết tặng bố mẹ vợ hoàn toàn hữu dụng như vậy thì chắc chắn bạn sẽ càng được lòng nhà ngoại và ghi điểm trong mắt bà xã luôn.

3. Tặng món quà tinh thần

Khi mua quà Tết về quê vợ bạn có thể nghĩ tới các món quà mang giá trị tinh như một chậu hoa đào, hoa mai, cây quất hay vài nhánh hoa phong lan để trưng bày trong phòng khách. Đây sẽ là những món quà mang lại may mắn và sự phấn khởi cho người nhận trong những ngày xuân.

qua tet 03
Lựa một chậu hoa đào có thế, có dáng mang về biếu bó mẹ vợ vào những ngày giáp Tết sẽ thể hiện bạn là một người con rể cực kỳ chu đáo

Để chọn được những chậu cây, hoa phù hợp thì bạn nên quan sát kỹ không gian và ngôi nhà của bố mẹ vợ. Nếu không gian nhà chật thì bạn nên lựa một chậu nhỏ xinh, hay những cành có thể cắm được. Thêm vào đó bạn cũng nên xem sở thích của bố mẹ là gì để không vô tình làm phật ý họ.

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn các món quà phong thủy như tranh, phú, quả cầu phong thủy mang lại may mắn và thịnh vượng trong những ngày năm mới cho bố mẹ.

4. Tặng thực phẩm và đồ uống

qua tet 04
Nếu kinh tế còn hạn hẹp và chưa dư dả thì bạn có thể lựa chọn một giỏ quà với trà bánh, rượu thuốc được gói ghém cẩn thận để biếu quê ngoại ngày Tết

Chọn quà Tết biếu bố mẹ vợ là những giỏ quà với trà, rượu, mứt, kẹo, bánh đã trở thành món quà quen thuộc trong văn hóa của người Việt mỗi dịp Tết. Đây được coi là món quà khá đơn giản và thiết thực đối với nhiều chàng rể lười và nghĩ mãi không ra một món quà độc lạ để biếu bố mẹ vợ. Hơn nữa việc chuẩn bị những giỏ quà như thế này cũng rất phù hợp với những chàng rể mới để đi biếu họ hàng bên ngoại. Để thêm phần chu đáo và tạo sự khác lạ thì bạn hoàn toàn có thể thay các giỏ quà truyền thống bằng các món độc đáo như thịt trâu gác bếp, rượu dân tộc,…

5. Tặng sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng là cách được nhiều chàng rể lựa chọn để lấy lòng bố mẹ vợ trong ngày Tết. Bởi lẽ, với bố mẹ – những người dần có tuổi thì chăm sóc và bồi bổ sức khỏe ngày càng càn thiết để có được cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc.

qua tet 05
Quà tết tặng bố mẹ vợ là những sản phẩm chăm sóc sức khỏe như một lời chúc cho bố mẹ mãi sống khỏe cùng con cháu

Khi chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe bạn nên xem xét và nắm bắt được tình hình sức khỏe của bố mẹ để biết được sự phù hợp của món quà. Nếu bạn thường xuyên về thăm bố mẹ hoặc ở gần thì có thể dựa vào thói quen và sở thích để mua biếu các loại như: nấm linh chi, nhân sâm, tổ yến… Đây sẽ là những món quà ý nghĩa và thể hiện tấm lòng hiếu thảo, sự quan tâm chu đáo của bạn đến gia đình vợ.

6.Tặng quần áo

Dịp Tết thì ai cũng muốn chăm chút bản thân diện thật đẹp. Lựa chọn một bộ comple, một đôi giày tây cho bố vợ, một bộ áo dài, một chiếc túi xách cho mẹ vợ… là món quà Tết tặng bố mẹ vợ thể hiện sự quan tâm và tâm lý của một chàng rể hiền.

Với bố mẹ vợ, việc tặng quà vào dịp Tết thường gây khó khăn cho nam giới. Nhưng thực ra chỉ cần đó là tấm lòng thành kính của con cái thì bố mẹ nào cũng sẽ vui mừng vì đây chính là sợi dây kết nối cha mẹ với con cái, là mong muốn một năm mới an nhiên hạnh phúc của cả gia đình. Nên chỉ cần bạn thể hiện được tấm lòng, sự nhiệt thành và chu đáo thì đừng lo quà to hay quà nhỏ hay coi quà Tết biếu bố mẹ vợ thành gánh nặng nhé!

>>> Mua sắm dịp tết Nguyên Đán và những điều cần lưu ý

FCloudy

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ