Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeĐiện tửĐiện thoạiBí Quyết Giúp Bảo Quản Đồ Điện Máy Cũ Của Gia Đình...

Bí Quyết Giúp Bảo Quản Đồ Điện Máy Cũ Của Gia Đình Bạn Luôn Như Mới

Đồ điện máy sau khi sử dụng qua một thời gian sẽ nhanh chóng xuống cấp. Trong đó, nếu không biết cách bảo quản, các đồ điện máy cũ sẽ dễ hư hỏng trong quá trình sử đụng. Dưới đây là những bí quyết bảo quản giúp đồ điện máy cũ của mọi gia đình luôn như mới.

Đồ điện máy là những vật dụng không thể thiếu của mọi gia đình hiện nay. Trong quá trình sử dụng, các vật dụng này rất dễ hư hao và giảm chất lượng. Do đó, các gia đình đều nên biết cách bảo quản đồ điện máy để sử dụng lâu dài và tiết kiệm hơn. Những bí quyết đơn giản sau sẽ giúp đồ điện máy cũ của gia đình bạn bền bỉ qua thời gian.

Nên Nhớ Phòng Bệnh Hơn Chữa Bệnh

Các gia đình hiện nay ít khi quan tâm đến bảo dưỡng, bảo hành đồ điện máy của mình. Từ đó, dẫn đến các vật dụng này dễ bị hư hỏng. Đặc biệt là những đồ điện máy như: tủ lạnh, lò vi sóng, máy điều hòa, máy lạnh, quạt máy. Các đồ dùng này dễ bị bám bụi, bám thức ăn trong quá trình hoạt động liên tục. Điều này cản trở các thiết bị này hoạt động tốt cũng như gây mùi khó chịu, vết ố, xuống cấp sau thời gian dài.

Lau chùi giúp các thiết bị hoạt động tốt và đẹp qua thời gian
Các gia đình cần thường xuyên lau chùi để giữ thiết bị bền đẹp

Do đó, gia đình bạn cần thường xuyên chùi rửa, quét bụi, dọn dẹp cho các thiết bị này. Trong quá trình đó, bạn cũng có thể tra dầu nhớt để thiết bị hoạt động tốt hơn. Những công việc này không tốn quá nhiều thời gian mà mang đến hiệu quả lâu dài. Nhờ đó, đồ điện máy cũ của bạn sẽ sáng đẹp qua thời gian. Đặc biệt, khi đồ điện máy trục trặc, nên nhờ các chuyên viên bảo hành thay vì tự mình sửa. Điều này rất dễ dẫn đến những hư hỏng lâu dài của máy.

Định kỳ bảo hành, bảo dưỡng sẽ giúp thiết bị hoạt động tốt
Nên nhờ các chuyên viên bảo hành thay vì tự sửa chữa thiết bị hỏng

Cho Các Đồ Điện Máy Cũ Nghỉ Xả Hơi Định Kỳ Và

Vào mùa hè, nhu cầu sử dụng đồ điện máy tăng cao. Trong đó, các đồ điện máy được sử dụng thường xuyên và liên tục là máy điều hòa, tủ lạnh. Sau một thời gian dài làm việc, gia đình bạn có thể cho máy nghỉ xả hơi một thời gian ngắn. Trong lúc này, bạn có thể kiểm tra các bộ phận làm lạnh, các linh kiện bên trong để tránh rò rỉ. Qua đó, các thiết bị sẽ hoạt động tốt hơn.

Một lưu ý khi sử dụng các đồ điện lạnh này là không nên bật tắt, ngắt nguồn điện liên tục. Điều này không những gây lãng phí điện mà còn khiến máy bị hư hỏng nhanh chóng. Nguyên nhân là máy cần nguồn điện để luân chuyển áp suất để tạo ra khí lạnh. Ngắt nguồn điện thường xuyên khiến cơ chế này bị gián đoạn. Đây là điều nên tránh mà nhiều gia đình thường mắc phải do quan niệm sai lầm.

Bật tắt, rút điện liên tục khiến các thiết bị điện giảm tuổi thọ
Các gia đình nên tránh bật tắt, rút điện các thiết bị liên tục

Các Đồ Điện Máy Cũ Cần Nguồn Điện Ổn Định

Trong quá trình hoạt động, nguồn điện là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến đồ điện máy. Nếu nguồn điện ổn định, các thiết bị này sẽ hoạt động tốt và bền bỉ. Ngược lại, với nguồn điện chập chờn, không ổn định, thiết bị sẽ dễ dàng gặp vấn đề. Trong đó, các vận dụng hoạt động liên tục như bóng đèn, tủ lạnh, máy lạnh rất cần một nguồn điện riêng. Nên hạn chế sử dụng quá nhiều đồ điện máy trong cùng nguồn điện.

Thêm vào đó, gia đình bạn cũng nên sử dụng ổn áp cho từng thiết bị này để cải thiện dòng điện. Qua đó, tuổi thọ của thiết bị được nâng cao và tránh sự cố về điện. Thêm vào đó, phích cắm, ổ cắm điện của các thiết bị khi hư hao cần sửa chữa, thay thế. Các gia đình nên sử dụng các dây nối, ổ cắm chính hãng, chất lượng cao thay vì hàng giá rẻ, không rõ nguồn gốc.

Nguồn điện ổn định giúp các thiết bị hoạt động bền bỉ với tuổi thọ cao
Các gia đình có thể sử dụng ổn áp để bảo vệ đồ điện máy cũ của mình

Chú Ý Bảo Quản Đồ Điện Máy Cũ Vào Lúc Không Khí Ẩm

Trong mùa mưa hay lúc nóng ẩm là lúc mà các đồ điện máy cũ dễ gặp vấn đề nhất. Trong đó, có thể kể đến là gỉ sét, mốc hay thậm chí là hỏng vi mạch và các linh kiện. Vì vậy, trong mùa này, cần chú ý bảo quản kỹ các đồ điện.

Trong quá trình hoạt động, các đồ điện máy dễ thoát hơi nước, nếu cộng hưởng với nguồn không khí ẩm sẽ dễ hư hỏng. Do đó, các gia đình nên kê các đồ điện máy cao so với mặt đất và cách xa các bức tường. Thêm vào đó, trong mùa này, không nên tắt các thiết bị trong thời gian dài. Bạn nên bật các thiết bị mỗi ngày để chúng hoạt động tốt và tránh khỏi ẩm mốc. Thêm vào đó, bạn nên lau chùi đồ điện máy thường xuyên để tránh gỉ sét và ấm thấp.

Các thiết bị cần được kê cao trong thời tiết nóng ẩm
Sử dụng kê chân cho các thiết bị giúp tránh tình trạng ẩm mốc

Nhà cửa trong mùa này nên khô ráo, thoáng mát, bảo đảm không khí lưu thông. Thêm vào đó, các thiết bị không sử dụng nên cất vào tủ chống ẩm. Nếu thiết bị có dấu hiệu bị thấm nước nên nhanh chóng sử dụng máy sấy và tháo các bộ phận để phơi khô. Làm tốt được những điều trên, đồ điện máy của bạn sẽ an toàn trong mọi điều kiện và luôn như mới.

Tủ chống ẩm giúp bảo quản đồ điện máy cũ trong mùa nóng ẩm
Các thiết bị không dùng lâu nên giữ trong tủ chống ẩm

>>>Xem ngay: 5 thương hiệu đồ điện gia dụng giá rẻ, chất lượng của Việt Nam

Phong Trần

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ