Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thôngBí kíp tìm việc lái xe tại Hải Phòng nhất định bạn...

Bí kíp tìm việc lái xe tại Hải Phòng nhất định bạn phải biết!

Tìm việc làm lái xe tại Hải Phòng ngày nay cần rất nhiều với nhiều hình thức khác nhau. Lái xe ngày càng trở thành một công việc phổ biến bởi nó không yêu cầu bằng cấp. Hơn nữa thu nhập từ công việc này rất ổn định. Cùng muaban.net tìm hiểu thị trường công việc này tại Hải Phòng để lựa chọn cho mình một chỗ làm ưng ý nhé.

Phân loại việc làm lái xe tại Hải Phòng

Tìm việc lái xe tại Hải Phòng có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn. Tùy thuộc vào sức khỏe và thời gian bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức lái xe khác nhau

Lái xe taxi

Lái xe taxi là lựa chọn cho nhiều đối tượng nhưng chủ yếu là nam giới. Công việc này rất đơn giản, chỉ cần bạn có bằng lái xe và hồ sơ của bạn không có vệt đen (từng gây tai nạn nghiêm trọng hoặc có một sự việc nào đó ảnh hưởng đến nghề nghiệp) thì bạn có thể ứng tuyển rồi.

tìm việc lái xe tại Hải Phòng
Lái xe taxi là việc làm lái xe được nhiều người lựa chọn

Khó khăn mà nghề lái xe taxi gặp phải

Tất cả các hãng đều áp dụng doanh số cho lái xe. Vì thế những người làm nghề này nhiều khi rất căng thẳng. Sự cạnh tranh cao giữa các hãng cũng như giữa các cá nhân trong cùng một hãng khiến thu nhập ngày càng khó khăn hơn.

Tìm việc lái xe tải, lái xe đường dài, lái xe container

Công việc này thường rất căng thẳng và chủ yếu chỉ dành cho nam giới. Tính chất công việc đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều thời gian xa nhà. Cả tuần ngồi trên xe và thường mỗi ca làm việc kéo dài 6 – 7 tiếng. Nhưng thu nhập từ công việc này lại rất cao và ổn định. Mỗi tháng bạn có thể kiếm được từ 15 – 20 triệu.

Khó khăn mà nghề lái xe đường dài gặp phải

Nghề lái xe đường dài rất căng thẳng vì bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thử thách trên đường. Thường hay phải lái đêm khiến công việc trở nên căng thẳng hơn. Hơn nữa đối với những người lái xe container mỗi lần quay đầu là một lần áp lực đè nặng.

tìm việc lái xe tại Hải Phòng
Lái xe đường dài gặp phải rất nhiều khó khăn

Lái xe gia đình, lái xe cá nhân

Công việc này thường tìm việc lái xe cho sếp nữ, hay tìm việc lái xe cho sếp nam… Việc này nhẹ nhàng hơn những công việc trên nhưng đòi hỏi yêu cầu rất cao. Vì làm việc trực tiếp và đồng hành cùng cấp trên nên bạn phải đạt được những tiêu chí nhất định mới có thể làm việc. Lương thưởng từ công việc này cũng rất hấp dẫn đấy nhé.

Kinh nghiệm tìm việc làm lái xe tại Hải Phòng

Tìm việc làm lái xe tại Hải Phòng ở những kênh nào?

Tìm việc làm lái xe trên những trang chuyên về việc làm

Những trang chuyên đăng tin về việc làm là địa điểm bạn cần ghé thường xuyên khi có ý định tìm việc làm. Muaban.net là lựa chọn hay cho bạn khi đang có ý định tìm kiếm việc làm lái xe tại Hải Phòng. Mỗi ngày có hàng trăm tin về việc làm được cập nhật. Bạn chỉ cần ấn vào địa chỉ trang. Lựa chọn tỉnh thành phố mình định xin việc, ấn vào phân loại việc làm nhỏ là bạn có thể tha hồ lựa chọn công việc rồi.

tìm việc lái xe tại Hải Phòng

Ở đây mức lương thường được công khai vì thế bạn không phải đắn đo mình sẽ được trả thù lao bao nhiêu. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý, vì tin đăng miễn phí nên có những cơ sở đăng tin một cách vô tội vạ. Trước khi quan tâm đến công việc nào bạn nên tìm hiểu thật kỹ. Tốt nhất nên lựa chọn những tin có đầy đủ thông tin về công việc, lương thưởng và khối lượng công việc bạn phải làm.

Tìm việc làm lái xe tại Hải Phòng trên mạng xã hội

Mạng xã hội cũng là một kênh tìm kiếm việc làm nhanh và hiệu quả cho bạn. Bạn nên tham gia vào các nhóm như Việc làm Hải Phòng, chợ việc làm Hải Phòng…. Nhóm càng đông thành viên càng tốt.

Như đã nói ở trên, tìm việc làm trên mạng xã hội bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ trước khi ứng tuyển. Tránh những trường hợp lừa đảo rồi để tiền mất tật mang.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm việc làm tài xế đang tuyển dụng dưới đây:

Tuyển 5 tài xế + 5 phụ xe làm chuyển nhà văn phòng, tại Thủ Đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ TM VHS CẦN TUYỂN TÀI XẾ XE INNOVA
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cần tuyển: lái xe, phụ xe bốc hàng, lái xe nâng, đi làm ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
CÔNG TY CỔ PHẦN BIO-PHAM TUYỂN LÁI XE CON, LƯƠNG THỎA THUẬN
1
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cty ORBITAVN TUYỂN NHÂN VIÊN LÁI XE
0
Cty ORBITAVN TUYỂN NHÂN VIÊN LÁI XE 9 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
 Tuyển lái xe bằng E chạy du lịch xe 35 chỗ, xe để khu vực MỸ ĐÌNH
1
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
CẦN TUYỂN TÀI XẾ XE TẢI VÀ XE CON CÔNG VIỆC ỔN ĐỊNH
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CTY Tôi cần tuyển gấp 1 lái xe có bắng lái dấu D
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
TP.hcm Tuyển Tài Xế - Lơ Xe 18tr/Tháng -LĐPT Phụ Kho 650k/ngày
5
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tp.HCM Tuyển Tài Xế Lái Xe –Lơ Xe – Phụ Xếp Bánh Kẹo Lương 18tr/Th
4
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
TUYỂN LÁI XE CÓ BẰNG C CÓ CHỨNG CHỈ LÁI CẨU TỰ HÀNH
0
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Oai, Hà Nội
Nhà phân phối nước ngọt CẦN TUYỂN tài xế và NV giao hàng xe máy ba gác
1
Cần tuyển 1 tài xe nam có bằng B2 lái xe bán tải, công việc giao hàng
1
Cty An Dương tuyển gấp 1 lái xe tải 2,4tấn có KN
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
TÀI XẾ XE TẢI - LƯƠNG CỰC NÓNG
1
TÀI XẾ XE TẢI - LƯƠNG CỰC NÓNG 10 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
TÀI XẾ CHẠY VAN - THU NHẬP SIÊU HẤP DẪN
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Công ty cổ phần SX - TM - DV Thiện Trung tuyển lái xe container
1
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
TÌM TÀI XẾ CHẠY VAN - THU NHẬP HƠN 11 TRIỆU
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN GẤP 20 LÁI XE TAXI LÀM VIỆC TẠI SÂN BAY
3
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

Kinh nghiệm phỏng vấn lái xe “bách phát bách trúng”

Sau khi CV của bạn được tiếp nhận việc tiếp theo bạn cần là chuẩn bị cho buổi phỏng vấn gặp mặt sắp tới. Đây là buổi gặp mặt sẽ quyết định bạn có đồng hành cùng công ty trong công việc này hay không. Vì thế hãy chuẩn bị thật kỹ và lưu ý những kinh nghiệm dưới đây nhé.

Trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng lái xe cơ bản

Nếu bạn đã có kinh nghiệm nhiều năm lái xe thì những kiến thức này nằm lòng rồi. Nhưng đối với những người mới thì nên tìm hiểu đấy nhé. Những kỹ năng này bao gồm: Kinh nghiệm lái xe trong các điều kiện khó khăn thường gặp như lái xe ban đêm, lái xe vào giờ cao điểm, đổ đèo,leo dốc… Nắm rõ các quy định của luật giao thông đường bộ. Và kinh nghiệm lái xe an toàn.

tìm việc lái xe tại hải Phòng

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ

Trước khi đến buổi gặp mặt phỏng vấn bạn nên chuẩn bị một bộ hồ sơ lái xe đầy đủ. Đây là một điểm cộng cho bạn trước nhà tuyển dụng đấy nhé. Nên đừng để thiếu bất cứ giấy tờ nào. Một bộ hồ sơ lái xe đầy đủ bao gồm những loại giấy tờ:

  • Đơn xin việc đánh máy hoặc viết tay
  • Một bản sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương
  • Giấy xác nhận nhân sự có xác nhận của cơ quan công an có thẩm quyền
  • Bản sao chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe đúng với quy định của công việc, sổ hộ khẩu. Các giấy tờ trên là bản sao có công chứng.
  • Các giấy tờ khác có liên quan nếu có.

Chuẩn bị tinh thần và kiến thức trước khi đến buổi phỏng vấn

Dù có tự tin đến đâu bạn cũng nên chuẩn bị sẵn sàng một lượt về kiến thức lái xe trước khi đến phỏng vấn. Sau khi giấy tờ hoàn thành bước tiếp theo sẽ là chuẩn bị kiến thức lái xe.

Xem qua những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn lái xe. Sau đó soạn ra nhưng câu trả lời ngắn gọn nhất để trả lời. Những câu hỏi về giới thiệu bản thân, xử lý tình huống và kiến thức về lái xe là không bao giờ tránh khỏi.

Chuẩn bị sẵn sàng cho buổi phỏng vấn

Trước khi phỏng vấn

Hãy cố gắng đến trước thời gian hẹn khoảng 10 phút. Tối kị nhất là hẹn phỏng vấn nhưng đến trễ. Dù cho bạn có bất kỳ lý do chính đáng nào thì bạn cũng sẽ bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Cố gắng đến đúng hoặc trước thời gian bắt đầu để có thời gian chỉnh chu quần áo, chuẩn bị tươm tất hơn cho buổi phỏng vấn.

tìm việc lái xe tại hải Phòng
Lái xe đường dài là công việc chịu nhiều áp lực

Trang phục đến buổi phỏng vấn cũng nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Cố gắng ăn mặc gọn gàng, lịch sự nhất có thể. Ăn mặc gọn gàng cũng là cách bạn thể hiện sự tôn trọng đối với người khác.

Trong buổi phỏng vấn

Thời điểm quyết định đã đến, khi bước vào bạn đừng quá căng thẳng mà nên thoải mái nở một nụ cười để bắt đầu. Hãy nhớ rằng gương mặt của bạn phải luôn tươi tỉnh.

Cố gắng tập trung lắng nghe câu hỏi để đưa ra câu trả lời đúng trọng tâm nhất. Khi đưa ra câu trả lời nên nói chậm. Nếu bạn chưa hiểu câu hỏi hoặc chưa có đáp án cho câu hỏi thì cũng bình tĩnh. Bạn có thể nhờ nhà tuyển dụng nhắc lại một lần nữa câu hỏi. Lúc đó bạn sẽ bình tĩnh hơn để đưa ra câu trả lời.

Bạn cũng nên chú ý trong buổi phỏng vấn phải ngồi thẳng, mặt đối mặt với nhà tuyển dụng. Tránh những trường hợp nói nhưng mặt cứ nhìn đi hướng khác tạo cho người đối diện cảm giác bạn thiếu tự tin.

Đối với những câu hỏi tình huống, bạn nên lắng nghe kỹ rồi mới đưa ra câu trả lời. Câu hỏi tình huống thường là điểm mấu chốt để bên tuyển dụng quyết định có ký hợp đồng với bạn hay không.

Sau buổi phỏng vấn

Kết thúc buổi phỏng vấn bạn đừng quên gửi một lá thư cảm ơn đến nhà tuyển dụng. Sau đó bình tĩnh đợi kết quả thôi. Từ những gì bạn thể hiện, sự chuyên nghiệp trước và trong buổi phỏng vấn thì hãy tự tin chuẩn bị tinh thần cho công việc nhé.

Hồ Vân

 >>> Xem thêm: Kinh nghiệm tìm việc làm lái xe “bách phát bách trúng”!

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ