Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeNhà đấtBất động sản sân bay Long Thành, lên như "diều gặp gió"!

Bất động sản sân bay Long Thành, lên như “diều gặp gió”!

Tin tức về sân bay Long Thành là đề tài nóng thu hút khá nhiều nhà đầu tư bất động sản. Đặc biệt nhất là nhà đất nằm trên con đường Giải Phóng thuộc xã Long An, huyện Long Thành. Tại đây thường xu sôi động với các hoạt động mua bán đất bởi con đường này được cho là  đường chính dẫn đến cửa ngõ của dự án sân bay Quốc tế Long Thành trong tương lai.

Dự án sân bay quốc tế Long Thành được quy hoạch tại vị trí nằm trên 6 xã Long An, Bình Sơn, Cẩm Đường, Suối Trầu, Bàu Cạn, Long Phước của huyện Long Thành (Đồng Nai). Nơi này cách TP.HCM 40 km về hướng Đông.

1. Tình hình bất động sản quanh sân bay Long Thành

Dọc 2 bên con đường này luôn ngập tràn bảng quảng cáo, băng rôn giới thiệu mua bán đất, từ đất nông nghiệp đến đất nền dự án. Nhiều người dân vốn quen với công việc nương rẫy nay cũng “ăn theo” cơn sốt đất, trở thành cò giao dịch, mở cơ sở để môi giới đất đai.

Hiện nay, sự sôi động đó đã có phần giảm đi, những mẫu rao bán đất vẫn còn nhưng không rầm rộ như trước. Một số điểm môi giới không còn hoạt động, hình ảnh dòng người và xe ô tô đảo liên tục không còn thấy như đã từng diễn ra trước đây.

sanbayn
Nguyên nhân của sự im ắng này là do sau cơn sốt đất, chính quyền địa phương siết quản lý, đặc biệt là cấm phân lô bán nền, tách thửa trong năm 2017.

Với việc “gắn mác” sân bay Long Thành, tình hình mua bán đất tại các huyện như Long Thành, Nhơn Trạch, Biên Hòa đang được sử dụng như “miếng mồi câu” để thu hút giới đầu tư. Dọc theo tỉnh lộ 769 qua địa phận các xã Lộc An, Bình Sơn, Bình An (huyện Long Thành), hoạt động giao dịch đất nền đang diễn ra khá sôi nổi.

Nếu so với mặt bằng chung, đất nền tại Nhơn Trạch hiện nay đã tăng giá từ 50 đến 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo một chuyên gia bất động sản, việc đất đai quanh sân bay Long Thành lên cơn sốt cũng dễ hiểu vì đây là một dự án hạ tầng có tầm ảnh hưởng rất lớn khi được xây dựng. Bên cạnh đó, cơn sốt này còn được cộng hưởng bởi tình trạng khan hiếm quỹ đất tại TP.HCM, các nhà đầu tư có xu hướng đổ về các khu vực vùng ven thành phố, nơi quỹ đất còn nhiều, giá rẻ và cơ sở hạ tầng đang được đầu tư mạnh.

>>> Bạn nên biết: Nhiều nhà đầu tư chuyển hướng sang tham khảo giá nhà đất vùng ven TPHCM

2. Triển vọng phát triển mạnh trong vài năm tới

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh, tỉnh hiện có nhiều dự án hạ tầng lớn như đường cao tốc, sân bay, cầu… đã và đang được xây dựng,  kéo theo nhu cầu đầu tư bất động sản của người dân tăng lên. Theo ông, đó là nhu cầu chính đáng, song nếu không quản lý chặt chẽ, tình trạng phân lô bán nền đất nông nghiệp sẽ gây ra nhiều hệ lụy trong tương lai. Trên thực tế, do lợi nhuận quá lớn, nhiều đầu nậu đã và đang “gom” đất nông nghiệp, sau đó tiến hành san nền, phân lô rồi rao bán.

Một lãnh đạo của huyện Long Thành mới đây cho biết, tình trạng mua bán đất nông nghiệp tại địa phương này diễn ra khá phức tạp. Các cơ quan chức năng của huyện đang theo dõi 20 dự án phân lô, bán nền không nằm trong quy hoạch và tiến hành ngăn chặn giao dịch.

Trước đó, huyện Long Thành cũng đã ra công văn cảnh báo người dân và giới đầu tư về tình trạng một số đối tượng xây dựng hạ tầng chưa hoàn chỉnh, tự ý rao bán đất nền bằng “hợp đồng góp vốn”, gây sốt đất ảo tại các xã xung quanh dự án sân bay.

sanbayn1
Tình trạng đầu cơ và tạo tâm lý đám đông để kích giá của một số đối tượng gây tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người mua không cẩn trọng.

Phó chủ tịch Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam, cho biết tại các quận huyện vùng ven của TP.HCM và các khu vực lân cận thuộc Bình Dương, Đồng Nai nhu cầu đất nền tăng cao. Cũng có ý kiếm cho rằng một số khu vực mức giá bán đất nền đang cao hơn giá trị thực của thị trường. Đây là mức giá vượt qua giá trị khu vực đó.

Theo Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành với tổng mức đầu tư là 22.938 tỷ đồng, diện tích đất thu hồi là 5.399,35 ha. Việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tiến hành một lần và hoàn thành trước năm 2021. Tuy nhiên, tiến độ phê duyệt báo cáo này hiện đang bị chậm. Do đó, sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch trên.

Trong tương lai dự đoán khu vực lân cận sân bay Long Thành sẽ trở thành một trong những trung tâm trung chuyển vận tải hàng không tại khu vực Đông Nam Á và sau năm 2035, tổng công suất đạt 100 triệu/khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác chậm nhất đến năm 2025.

>>> Bạn nên xem thêm: Các loại hình bất động sản sắp làm mưa làm gió trong năm 2019 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ