Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtBất động sản Hà Nội: khu vực nào đang lên giá?

Bất động sản Hà Nội: khu vực nào đang lên giá?

Bất động sản Hà Nội luôn là tâm điểm trên nhiều diễn đàn mua bán bất động sản. Trong năm qua, các nhà đầu tư đã phải “lên xuống” không ít lần bởi giá bất động sản kém ổn định của Hà Thành. Vậy hiện nay giá đất khu vực nào tại Hà Thành đang rơi vào ngưỡng đắt đỏ nhất? Hãy cùng Cẩm Nang Mua Bán tìm hiểu xem nhé.

Hiện nay, Nam Từ Liêm, Hà Đông đang là “điểm nóng” của bất động sản phía Tây Hà Nội. Không chỉ là rao bán tất cả mọi loại hình bất động sản, trong những năm qua, Hà Đông còn chứng kiến sự bùng nổ của nguồn cung đất thổ cư và đất nền. Cùng thuộc một quận nhưng ở những khu vực với vị trí khác nhau, phân khúc này lại mang những diễn biến riêng khó bắt kịp.

Nhìn chung Hà Đông đang đứng đầu về lượng tin đăng và lượt tìm kiếm ở phân khúc đất thổ cư, đất nền trên khắp các diễn đàn mua bán bất động sản Hà Nội.

1. Những khu vực tại Hà Đông có mức giá “khủng”

Hiện nay, đất thổ cư tại 3 phường: Nguyễn Trãi, Mỗ Lao và Quang Trung đang giữ mức giá cao nhất tại Hà Đông. Cụ thể thì tính từ đầu năm đến tháng 9/2018, giá đất trung bình (bao gồm cả đất mặt phố lớn và đất trong ngõ nhỏ) tại phường Nguyễn Trãi là 91,1 triệu đồng/m2, phường Mỗ Lao là 84,61 triệu đồng/m2, phường Quang Trung là 72,63 triệu đồng/m2. Cũng không có gì làm khó hiểu 3 khu vực này chính là trung tâm của Hà Đông nên thu hút lượng lớn đối tượng đầu tư bất động sản quan tâm đến.

Tuy nhiên trên thực tế, giá của những lô đất mặt tiền để có thể kinh doanh buôn bán ở 3 phường trên lại vượt mức giá trung bình một khoảng cách khá xa. Đất mặt tiền tại những tuyến phố trung tâm thuộc phường Nguyễn Trãi như mặt đường Lương Văn Can có giá bán 120 đến 150 triệu đồng/m2, mặt đường Nguyễn Trãi là từ 100 đến 120 triệu đồng/m2, đường Bà Triệu là 80 đến 95 triệu đồng/m2.

hadong
Thực tế trên phản ánh tốc độ đô thị hóa khiến quỹ đất ở những phường trung tâm, vị trí đắc địa ở Hà Đông đã rơi vào tình trạng cạn kiệt.

Còn tại phường Mỗ Lao, đất mặt tiền kinh doanh trên đường Trần Phú có giá chào bán từ 110 đến 125 triệu đồng/m2, mặt phố Thanh Bình là từ 100 triệu đồng/m2, đường Nguyễn Văn Trỗi từ 70  triệu đồng/m2. Tại phường Quang Trung, đất mặt phố kinh doanh Ngô Thì Nhậm có giá rao bán từ 90 triệu đồng/m2, mặt phố Tô Hiệu là 85 triệu đồng/m2… Trong khi đó, đất trong các ngõ ngách nhỏ tại 3 phường trên có giá dao động phổ biến từ 50 đến 80 triệu đồng/m2. Có vẻ như sẽ “dễ thở” hơn một chút nếu các nhà đầu tư “chịu khó” tìm mua bán nhà trong ngõ Hà Nội tại các khu vực trung tâm của quận này.

Thực tế trên phản ánh tốc độ đô thị hóa khiến quỹ đất ở những phường trung tâm, vị trí đắc địa ở Hà Đông đã rơi vào tình trạng cạn kiệt. Tùy vị trí, diện tích và nội thất xây dựng, những căn nhà mặt phố kinh doanh được ở các tuyến phố trên đều rơi vào khoảng giá phổ biến từ 8 đến 15 tỷ/căn. Những căn nhà phố trong ngõ ngách nhỏ rơi vào tầm giá từ 2 đến 4 tỷ/căn. Một con số khá lớn cho các nhà đầu tư, do đó cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng để có thể tìm được một vị trí đắc địa, vừa phù hợp tài chính mà tính thanh khoản cao.

hadong
ùy vị trí, diện tích và nội thất xây dựng, những căn nhà mặt phố kinh doanh được ở các tuyến phố trên đều rơi vào khoảng giá phổ biến từ 8 đến 15 tỷ/căn.

Bên cạnh đó, ba phường có mức giá đất thổ cư, đất nền thấp nhất tại khu vực Hà Đông là các phường: Đồng Mai, Biên Giang và Yên Nghĩa với mức giá trung bình lần lượt là 15,43 triệu đồng/m2, 17,81 triệu đồng/m2 và 24,03 triệu đồng/m2. Đây cũng là những phường cách trung tâm Hà Nội từ 15 đến 20km. Có vẻ như mức giá này khá phù hợp nên khiến khu vực này nở rộ xu hướng nhà xây sẵn. Tương đối dễ chịu để đầu tư mà không phải lo lắng khi bỏ ra một số vốn quá lớn.

2. Đất nền Hà Đông có 2 “điểm HOT” nhất chính là Thanh Hà và Lê Trọng Tấn

Nếu có sự biến động đáng lưu tâm đến thì đó là về đất nền Hà Đông tập trung ở khu đô thị Thanh Hà và khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn. Tính đến tháng 9/2018, đất nền biệt thự và liền kề ở khu đô thị Thanh Hà và khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn đang thuộc top đầu về lượt tìm kiếm trên các diễn đàn mua bán bất động sản. Điều này cho thấy rằng đây là những khu vực nhận được sự quan tâm đông đảo từ người dùng hay các nhà đầu tư bất động sản. 

Từ đầu năm đến nay, khu đô thị Thanh Hà đạt mức tăng giá mạnh đất nền và đất biệt thự. Mức tăng tập trung chính vào các khu vực đường lớn và gần hồ. Nhiều lô đất có view hướng ra công viên và mặt kênh, là vị trí đắc địa  giá bán và giao dịch trên thị trường là từ 29 đến 32 triệu đồng/m2, trong khi giá gốc là 17 triệu đồng/m2. Những lô đất ngay gần sát hồ khu chung cư, trục đường lớn, giá gốc chỉ 15 đến 18 triệu đồng/m2 thì nay giá bán ra cũng đã dao động từ 25-30 triệu đồng/m2. Một số trường hợp cá biệt có vị trí đẹp, giá có thể bị đẩy cao lên đến 40, có khi là 50 triệu đồng/m2. Sự tăng giá của đất nền khu đô thị Thanh Hà đến từ sự thổi giá của các cò đất và giới đầu tư.

hadong
Thị trường đất nền tại Hà Đông đang khá sôi nổi.

Đến thời điểm hiện tại, mức tăng của đất nền khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn so với thời điểm cuối năm 2017 đạt từ 20 đến 30%. Đất tại khu C39, giá đã tăng từ 25 triệu đồng/m2 lên 31 triệu đồng/m2; đất tại khu C38, vị trí đẹp đang được chào bán 44 triệu đồng/m2 so với mức giá 35 đến 36 triệu đồng/m2 cuối năm ngoái. Khu C21, giá cũng tăng từ 22 triệu đồng/m2 lên 27 đến 29 triệu đồng/m2… Hiện các giao dịch ở khu đô thị Gelemxico Lê Trọng Tấn diễn ra trên thị trường thứ cấp cũng rất sôi nổi. 

Bài viết trên cập nhật thông tin về giá bất động sản ở những khu vực đang khá “nóng” của thủ đô để bạn đọc nắm bắt kịp thời.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ