Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtĐất đaiBất động sản Đồng Nai: Giá đất tăng cao trong 5 năm...

Bất động sản Đồng Nai: Giá đất tăng cao trong 5 năm tới

Bất động sản Đồng Nai những tháng đầu năm 2020 có những chuyển biến rõ rệt. Nhất là về mặt giá đất đang tăng lên chóng mặt. Dự kiến, giá đất khu vực Đồng Nai sẽ tiếp tục tăng giá trong 5 năm tới. Vì sao như vậy? Câu trả lời sẽ có trong chia sẻ dưới đây của Muaban.net.

Khung giá dự kiến của thị trường bất động sản Đồng Nai

Theo chỉ đạo của UBND Đồng Nai, bảng giá đất mới của tỉnh giai đoạn 2020-2024 đã được thông qua, áp dụng từ ngày 1-1-2020. Bảng giá mới bao gồm các quy định về nguyên tắc phân vùng, phân loại, phân vị trí đất. Và các phụ lục quy định về giá các loại đất phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn tỉnh.

Bảng giá đất tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2020-2024 có biến động tăng rất lớn so với bảng giá hiện hành. Tuy nhiên, mức giá này vẫn cách xa so với giá đất thị trường. Giá đất tại các khu vực, vị trí, đoạn đường, tuyến đường được rà soát, đối chiếu trên mặt bằng chung. Đảm bảo sự phù hợp trong toàn tỉnh và khung giá đất do Chính phủ quy định.

Bất động sản Đồng Nai 002
Giá đất Đồng Nai giai đoạn 2020-2024 có biến động tăng rất lớn

Giá đất nông nghiệp

Mức tăng cao nhất là các xã thuộc địa bàn các huyện:

  • Giá đất Trảng Bom (tăng 2,2 – 3 lần).
  • Giá đất Thống Nhất (2,5 – 3 lần).
  • Giá đất Xuân Lộc (3 – 4 lần).
  • Giá đất Cẩm Mỹ (2,8 – 3,2 lần).

Được biết, đất nông nghiệp TP.Biên Hòa có nhiều tỷ lệ tăng khác nhau. Các phường cũ có tỷ lệ tăng thấp nhất (từ 6 đến 29%), các phường mới thành lập có mức tăng cao nhất là 4,3 lần.

Giá đất phi nông nghiệp

Đất phi nông nghiệp cũng được điều chỉnh tăng giá ở hầu hết các khu vực, vị trí, tuyến đường. Trong đó, đất ở tại đô thị được bổ sung thêm 14 tuyến đường mới. Đưa tổng số tuyến đường đô thị quy định trong bảng giá đất là 510 tuyến đường và chia thành 715 đoạn.

Có thể thấy, giá đất tại các tuyến đường đều tăng, mức tăng phổ biến từ 1,5 đến 3 lần so với giá hiện hành. Mức giá cao nhất là 40 triệu đồng/m2 của đường 30-4 (TP.Biên Hòa). Nhưng vẫn thấp nhất 160 ngàn đồng/m2 thuộc thị trấn Định Quán (huyện Định Quán).

Giá đất ở khu vực nông thôn

Bảng giá mới cũng rà soát và bổ sung 75 tuyến đường mới. Tập trung ở các huyện: Vĩnh Cửu, Xuân Lộc, Trảng Bom, Cẩm Mỹ. Nâng tổng số tuyến đường tại khu vực nông thôn được quy định trong bảng giá đất là 543 tuyến, chia thành hơn 1.000 đoạn. Giá đất tại các tuyến đường đều tăng, ít nhất là 1,2 lần. Mức tăng cao nhất là tuyến Hương lộ 2 – xã Long Hưng (TP.Biên Hòa), tăng 18 lần so với giá hiện hành.

Đất thương mại, dịch vụ được tính tương ứng với 70% giá đất ở cùng khu vực, vị trí, tuyến đường…

Theo các chuyên gia, bất động sản Đồng Nai còn nhiều cơ hội để tăng giá. Đặc biệt là khu vực giáp ranh với phía Đông của TP.HCM.

Hạ tầng bứt phá liệu có phải là nguyên nhân dẫn đến giá bất động sản Đồng Nai thay đổi?

Việc hàng loạt những dự án hạ tầng giao thông được UBND TP.HCM phê duyệt thời gian qua góp phần thúc đẩy giá đất Đồng Nai tăng nhanh. Điển hình như:

  • Dự án đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.
  • Dự án đường Vành Đai, hầm Thủ Thiêm.
  • Dự án cầu Sài Gòn 2, xa lộ Hà Nội mở rộng.
  • Dự án sân bay quốc tế Long Thành, cầu Cát Lái,…
Bất động sản Đồng Nai 003
Cơ sở hạ tầng bứt phá là nguyên nhân dẫn đến giá bất động sản Đồng Nai thay đổi

Năm 2020, Đồng Nai sẽ xây dựng 3 tuyến đường lớn tại TP. Biên Hòa với tổng giá trị lên tới 7.700 tỷ đồng. Cụ thể:

  • Tuyến trung tâm TP Biên Hòa là một trong những công trình trọng điểm. Đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn – cầu Thống Nhất và đường kết nối 2 đầu cầu. Tổng mức đầu tư 1.340 tỉ đồng.
  • Tuyến đường ven sông Cái được triển khai xây dựng từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản. Tổng mức đầu tư hơn 2.762 tỉ đồng.
  • Tuyến đường ven sông Đồng Nai được xây dựng từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu). Tổng mức đầu tư 3.587 tỉ đồng.

Ngoài ra, Đồng Nai cũng đẩy nhanh tiến độ tuyến Hương Lộ 2. Tuyến đường quan trọng được đánh giá có thể làm thay đổi diện mạo khu vực. Đây là tuyến đường nối từ quốc lộ 51 đến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đi qua hai xã An Hòa và Long Hưng. Chiều dài tuyến khoảng 17km kết nối trung tâm hành chính TP. Biên Hòa với các đô thị lớn như Aqua City, Long Hưng…

Những tuyến đường này khi được xây dựng sẽ làm tăng giá bất động sản của khu vực, gia tăng giá trị cho các dự án. Thực tế cho thấy, thời gian qua giá bất động sản Đồng Nai không ngừng tăng, chưa thấy dấu hiệu hạ nhiệt.

Chia sẻ của một số chuyên gia bất động sản

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Bộ phận Đầu tư, Savills Việt Nam cho biết: “Cơ sở hạ tầng của Đồng Nai, nhất là các trục đường chính rất quan trọng để kết nối Đồng Nai với các tỉnh thành phố xung quanh. Đặc biệt, có tuyến đường sắt đi ngang xấp xỉ 100km. Đây là yếu tố quan trọng khi đầu tư vào bất động sản Đồng Nai. Ngoài ra, khi có chủ trương đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Tạo cú huých cho bất động sản trong tỉnh Đồng Nai phát triển.”

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản tỉnh Đồng Nai cho hay: “Đồng Nai có 300 dự án đã và đang làm bồi thường. Có những nhà đầu tư vay ngân hàng trong bối cảnh lãi suất cao, nên rủi ro lớn. Thời gian qua do khủng hoảng bất động sản, nên có một số dự án đã triển khai. Tuy nhiên, chủ yếu vẫn là phân lô bán nền. Nhiều dự án đã có hạ tầng kỹ thuật, nhưng không có hạ tầng xã hội, nên không có người đến ở.”

Ông Nguyễn Minh Khang, Quyền Tổng Giám đốc Công ty LDG chia sẻ: “Thị trường đất nền Đồng Nai sắp tới nhu cầu lớn và sẽ phát triển mạnh nhờ kéo dài tuyến Metro tới Biên Hòa; hạ tầng kết nối với Nhơn Trạch và Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Hơn nữa, tỉnh đã có chỉ đạo phải thay đổi hướng phát triển thị trường bất động sản Đồng Nai theo quy hoạch được quản lý và minh bạch hóa tính pháp lý.”

Bất động sản Đồng Nai 004
Đất phân lô để bán dẫn đầu kênh đầu tư

Nhà đầu tư lớn vào cuộc

Những khu vực đô thị mới như Nhơn Trạch, Long Thành, Biên Hoà,… dần trở thành “nam châm” hút dòng vốn đầu tư bất động sản. Nhiều ông lớn ở nước ngoài như: Keppel Land (Singapore), Aeon (Nhật), Auchan (Pháp) đã lên kế hoạch xây dựng trung tâm thương mại, cơ sở hạ tầng đô thị…Trong nước, Vingroup, Hưng Thịnh, Novaland, Đất Xanh…đang mạnh tay đầu tư vào các khu vực này. Đơn cử như Novaland phát triển dự án đô thị sinh thái Aqua City quy mô tới gần 1000ha tại khu vực Long Hưng (Đồng Nai).

Theo đại diện chủ đầu tư, Aqua City được qui hoạch là khu đô thị sinh thái đáp ứng nhu cầu sống xanh ngày càng gia tăng của thế hệ cư dân hiện đại. Aqua City ra đời đã góp phần giải quyết được bài toán khan hiếm về chỗ ở chất lượng cho cư dân, khách hàng, nhà đầu tư nơi đây.

Tọa lạc ở vị trí “vàng”, Aqua City có thể kết nối rất thuận lợi với hạ tầng và tiện ích cao cấp quanh khu vực như:

  • Cách sân Golf Long Thành và Thủ Đức chỉ 5 km.
  • Cách khu du lịch quốc tế Sơn Tiên chỉ 7 km.
  • Cách bệnh viện Quốc tế Đại học Y dược Shing Mark chỉ 5 km.

Tại Aqua City, chủ đầu tư còn chú trọng xây dựng hệ thống tiện ích nội khu hoàn chỉnh, đẳng cấp. Cụ thể:

  • Công viên ven sông, quảng trường công cộng.
  • Khu cắm trại bến du thuyền, khu vui chơi cho trẻ em.
  • Trung tâm thương mại, trung tâm thể thao phức hợp trong nhà và ngoài trời…
Bất động sản Đồng Nai 005
Phối cảnh dự án đô thị sinh thái Aqua City quy mô tới gần 1000ha

Lời kết

Sự xuất hiện của Aqua City cùng nhiều dự án khác đã và đang làm cho thị trường sôi động. Thị trường bất động sản Đồng Nai sẽ tiếp tục xu thế phát triển trong thời gian tới. Đừng quên truy cập Muaban.net thường xuyên để tìm hiểu thêm thông tin nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ