Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtBất động sản Đà Nẵng và những điểm nổi bật nhất hiện...

Bất động sản Đà Nẵng và những điểm nổi bật nhất hiện nay

Bất động sản Đà Nẵng trong nửa đầu năm 2020 có dấu hiệu đóng băng rõ rệt. Cụ thể là từ tháng 2 và kéo dài mãi cho đến tháng 4/2020. Đây vốn là thời điểm đại dịch “Cô Vy” có những diễn biến phức tạp. Kéo theo đó, giá cả nhà đất tại Đà Nẵng lại có xu hướng giảm sâu. Điều này thực chất cũng khá dễ hiểu. Bởi, so với việc đầu tư sinh lời thì lúc này, người dân có nhu cầu tích trữ tiền bạc hơn cả. Nhiều dự án nhà đất bị đình trệ. Tuy nhiên, kể từ khi giãn cách xã hội được nới lỏng, bất động sản tại khu vực này đã có những dấu hiệu chuyển biến mới.

Thị trường bất động sản Đà Nẵng có đang dần hồi phục?

Kể từ khi giãn cách xã hội được nới lỏng, tức từ ngày 22/4, các giao dịch bất động sản tại Đà Nẵng đã xuất hiện trở lại. Trong đó, phần lớn các giao dịch là mua bán những nhà đất sẵn có.

Nhìn chung, có thể nói, thị trường bất động sản Đà Nẵng hiện nay đã khởi sắc hơn rất nhiều. Qua đó, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn hẳn cho những nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Bất động sản Đà Nẵng và những điểm nổi bật nhất hiện nay
Bất động sản Đà Nẵng và những điểm nổi bật nhất hiện nay

Thế nhưng, số lượng giao dịch còn tương đối ít so với thời gian cuối năm 2019 và các năm trước đó. Chủ yếu các nhà đầu tư tìm kiếm những bất động sản tương đối an toàn. Đặc biệt là những dự án đã có thông tin rõ và đáng tin cậy.

Đi kèm với số lượng giao dịch cải thiện, giá cả nhà đất Đà Nẵng cũng đang dần khôi phục. Giá đất bắt đầu có chuyển biến. Cụ thể, tăng ít nhất vài trăm ngàn trên một mét vuông.

Trong thời gian sắp tới, nếu tình hình kinh tế dần ổn định, thị trường bất động sản nơi đây chắc chắn sẽ khôi phục rất mạnh mẽ. Qua đó, tạo điều kiện để các chủ đầu tư thuận lợi hơn trong quá trình giao dịch của mình.

Những dự án đầu tư sắp tới trong thị trường nhà đất Đà Nẵng

Từ giữa tháng 4, chính quyền Đà Nẵng đã ký quyết định cho khởi công xây dựng cảng Liên Chiểu. Đây được kỳ vọng là đòn bẩy phát triển giao thương hàng hải mạnh mẽ. Theo đó, Cảng Liên Chiểu lúc này sẽ góp phần lớn giảm tải cho cảng Sơn Trà và Tiên Sa.

Cùng khoảng thời gian đó, theo những tin bất động sản Đà Nẵng mới nhất, dự án ga tàu Đà Nẵng cũng đang được chính quyền thành phố Đà Nẵng xúc tiến và huy động vốn. Dự án đã xác định được vị trí để di dời ga tàu. Dự tính hoàn thành sớm nhất vào năm 2024.

Cơ sở hạ tầng được chú trọng tạo điều kiện cho nhà đất phát triển hơn hẳn
Cơ sở hạ tầng được chú trọng tạo điều kiện cho nhà đất phát triển hơn hẳn

Những dự án trên càng tiềm năng nhờ có con đường Nguyễn Tất Thành nối dài. Qua con đường này, việc di chuyển từ trung tâm thành phố Đà Nẵng đến khu vực Tây Bắc chỉ còn 11km. Quá trình di chuyển được rút ngắn. Kéo theo đó, sẽ thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản khu vực Tây Bắc thành phố.

Năm 2020 cũng là năm kết thúc nhiều dự án nâng cấp hạ tầng giao thông tại thành phố Đà Nẵng – nơi được mệnh danh là đáng sống nhất cả nước. Đường xá sẽ càng thêm thuận lợi cho việc di chuyển giữa các quận.

Có nên đầu tư vào bất động sản khu vực Đà Nẵng lúc này không?

Nhiều người thắc mắc rằng, có nên hay không đầu tư vào các dự án bất động sản tại Đà Nẵng vào thời điểm hiện tại hay không. Câu trả lời là có.

Rõ ràng, việc đầu tư bất động sản tại các thành phố lớn chưa bao giờ giảm nhiệt. Đồng thời, giai đoạn thị trường nhà đất Đà Nẵng đang dần hồi phục sau đại dịch sẽ là thời gian tốt để bạn tìm mua những bất động sản có giá cả hợp lý.

Đồng thời với đó, sự phát triển mạnh mẽ cơ sở hạ tầng cũng là điểm giúp bạn tự tin hơn vào quá trình đầu tư của mình. Hạ tầng cải thiện sẽ góp phần không hề nhỏ. Thúc đẩy phục hồi thị trường bất động sản vốn dĩ sôi động bậc nhất cả nước tại Đà Nẵng. Mà đặc biệt hơn cả là khu vực Tây Bắc của thành phố này.

batdongsandanang3
Thị trường bất động sản Đà Nẵng khá tiềm năng ở thời điểm hiện tại

Dù tình hình bất động sản Đà Nẵng chưa thể ngay lập tức trở lại mạnh mẽ như thời điểm trước dịch. Tuy nhiên, khi có sự thúc đẩy và hỗ trợ mạnh mẽ của chính quyền địa phương, khách hàng hoàn toàn có niềm tin và kỳ vọng vững chắc về những quyết định đầu tư của mình ngay tại thời điểm này.

Bên cạnh đó, đừng quên cân nhắc các yếu tố liên quan khác trong quá trình đầu tư này. Tránh đầu tư nhầm chỗ, sai hướng, gây tiền mất tật mang nhé.

>> Bất động sản Đà Nẵng – Đầu tư như thế nào để tránh rủi ro?

Cập nhật bảng giá đất mới tại Đà Nẵng

Ngày 5/5/2020, bảng giá đất mới của thành phố Đà Nẵng đã được Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng công bố. Việc điều chỉnh sẽ góp phần cho những người mua ban bat dong san da nang có những giao dịch đất đai với giá gần với giá trị thực.

Theo đó, giá đất thương mại dịch vụ được quy định tương đương 80% giá đất ở cùng vị trí. Ngoài ra, giá đất sản xuất kinh doanh không thuộc đất thương mại dịch vụ cũng được hạ xuống. Còn 60% giá trị đất ở cùng vị trí đó.

batdongsandanang4
Giá đất giữa các khu vực có những thay đổi nhất định so với thời điểm trước dịch

Trong bảng giá đất mới của bất động sản Đà Nẵng, giá đất tại khu vực đô thị và nông thôn của thành phố được quy định rất cụ thể.

Đối với đất tại đô thị, giá đất cao nhất được ghi nhận là 98,8 triệu đồng/m2 đối với đất ở. Giá đất thương mại dịch vụ cao nhất là 74,04 triệu đồng/m2. Ngoài ra, giá đất sản xuất kinh doanh cao nhất là 59,28 triệu đồng/m2.

Ở các vùng nông thôn, giá đất ở cao nhất là 9,71 triệu/m2. Giá đất thương mại dịch vụ cao nhất là 8,254 triệu/m2. Và giá đất sản xuất kinh doanh cao nhất là 6,312/m2 triệu đồng.

Bạn có thể tham khảo thêm các mức giá chi tiết tại Cổng thông tin điện tử của thành phố Đà Nẵng. Nhằm thu lại những thông tin chính xác và đầy đủ nhất.

Đà Nẵng và xu hướng đầu tư vào bất động sản trong thời gian tới

Việc ưu tiên hàng đầu hiện nay của chính quyền thành phố Đà Nẵng là chuyển từ phát triển tập trung tại các quận trung tâm sang phát triển giãn đều tại các quận lân cận như Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn.

Việc ưu tiên thể hiện rõ thông qua việc phát triển mạnh cơ sở hạ tầng. Cụ thể là nâng cấp và làm mới nhiều tuyến đường. Giúp cho việc di chuyển giữa các quận nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Những vùng đất ven biển tại các quận Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn đang thu hút sự chú ý hơn bao giờ hết. Yếu tố phong thủy của vùng đất này cũng đã góp phần làm cho nhiều nhà đầu tư săn đón thu mua.

Đáng chú ý, việc đầu tư vào đất nền tại Đà Nẵng cũng rất được quan tâm. Xuất phát từ tính thanh khoản và khả năng sinh lời cao. Cũng như những chính sách cởi mở của chính quyền thành phố.

batdongsandanang5
Các dự án đất nền tại đây cũng thu hút không kém

Bất động sản tại Đà Nẵng đang ngày càng chuyển mình theo hướng sinh thái. Điển hình như Golden Hills, Chăm River Park, Dragon Smart City… Những bất động sản này vừa đáp ứng được nhu cầu sống xanh của người dân. Vừa giúp thành phố trở nên đáng sống hơn bao giờ hết.

Sau giai đoạn giãn cách xã hội, bất động sản Đà Nẵng hứa hẹn sự phục hồi đầy tiềm năng. Nếu cần được tư vấn thêm về nhà đất, hãy liên hệ ngay với muaban.net để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan nhé.  

 Hồng Vân – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ