Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôBán xe Pajero cũ – Người mua nên lưu ý điều gì?

Bán xe Pajero cũ – Người mua nên lưu ý điều gì?

Bán xe pajero cũ đang là chủ đề khá hot, được nhiều người tiêu dùng quan tâm hiện nay, đặc biệt là với những ai yêu thích các dòng có xuất xứ từ Nhật Bản. Trên thực tế, để tìm mua được một chiếc xe ưng ý không phải là điều dễ. Chưa kể đến, đây còn là sản phẩm thuộc phân khúc giá thành khá cao, kén người đi. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến mẫu xe này, hãy tham khảo thêm một số thông tin qua bài viết sau nhé.

Tìm hiểu chung về dòng xe Pajero tại Việt Nam

Pajero không phải là dòng xe quá đình đám tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với những ai đam mê về xe thì đây hẳn cũng không phải là cái tên quá xa lạ.

Thực chất, Pajero là dòng xe ô tô đến từ thương hiệu danh tiếng tại Nhật Bản – Mitsubishi.

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, nhu cầu mua bán xe Pajero cũ đang có xu hướng tăng mạnh trong thời gian gần đây
Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, nhu cầu mua bán xe Pajero cũ đang có xu hướng tăng mạnh trong thời gian gần đây

Hiện nay, giá thành của một chiếc xe Mitsubishi Pajero dao động từ 900 triệu trở lên. Đây được cho là một mức giá khá cao so với mặt bằng chung của thị trường.

Chính vì lẽ này, nhiều người khi muốn sở hữu loại xe này đã lựa chọn cách mua lại từ những người có nhu cầu bán xe Mitsubishi Pajero cũ. Hướng đến mục tiêu tiết kiệm chi phí hơn.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng mua bán xe ô tô mới nhất bạn có thể tham khảo:

CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Everest 2 cầu 2021 Đi Ít Còn Bảo Hành Bán Tại Ford
9
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Toyota Carina 1998
9
Toyota Carina 1998 90.000.000 đ
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần bán xe Bán tải như mới đời 2023
6
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
TOYOTA FORTUNER 2.4G AT- máy dầu - 2019 - XE 1 CHỦ
11
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán xe Mazda 6 đời 2016 mới 90% tại TPHCM
17
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
🏮🏮🏮 Hyundai Accent 1.4 AT Đặc biệt, 12/2018 xe cực đẹp
9
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Toyota Vios 2018 E tự động, xe đẹp
11
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán kia Sedona, máy dầu, số tự động biên bản
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán xe Mitsubishi Grandis đời 2008, số tự động tại TPHCM
17
Bán xe Lexus RX 350 đời 2006 xe nhập khẩu, một chủ
18
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Kia Sorento đời 2012 mới 85% tại TPHCM
16
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán Kia Morining 1.25 𝐒𝐢 số tự động bàn đủ đồ chơi, sản xuất 2019
10
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Gđ bán Landrover,Ranger Suoercharged 5.0 Nhập khẩu anh 2010 chính chủ
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán Mazda 3 đời 2016 phiên bản cửa sổ trời
16
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

Mua bán xe Pajero cũ – Cần lưu ý những gì?

Việc mua mitsubishi pajero cũ trên thực tế diễn ra không quá phức tạp nếu bạn có những lưu ý nhất định. Theo đó, một số tips sau đây có thể sẽ giúp bạn không bị lâm vào tình trạng “dở khóc dở cười” trong quá trình này. Cụ thể:

Nên hiểu rõ dòng xe mình muốn mua

Khi mua xe, cho dù là loại xe nào, bạn cũng cần tìm hiểu trước về loại xe đó. Hướng đến đảm bảo rằng chiếc xe mình muốn mua phù hợp với điều kiện, nhu cầu của mình.

Đối với xe Pajero, đây là dòng xe được sản xuất tại Nhật Bản – quốc gia thuộc top đầu về kỹ thuật sản xuất ô tô. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về công nghệ được tích hợp trong dòng xe này.

Thương hiệu xe ô tô Mitsubishi là một trong những đơn vị có thâm niên lâu năm trong lĩnh vực chế tạo ô tô. Có rất nhiều dòng xe được ra đời, sản xuất, cải tiến trong hàng chục năm qua dưới tên thương hiệu này.

Xe sở hữu ngoại hình sang trọng, khả năng vận hành cũng khá ưu việt
Xe sở hữu ngoại hình sang trọng, khả năng vận hành cũng khá ưu việt

Một trong sản phẩm mới nhất của dòng xe Pajero đó là Mitsubishi Pajero Sport 2020. Đây là mẫu xe cỡ trung. Có 7 chỗ ngồi. Đồng thời, hội tụ khá nhiều ưu điểm nổi bật.

Xe đặc trưng với tính năng sử dụng dễ dàng. Đi cùng đó là thiết kế đẹp, an toàn, vững chắc. Gầm xe được thiết kế cao. Cực thích hợp cho việc di chuyển đi xa.

Kiểm tra giấy tờ liên quan của xe trước khi mua

Nếu tìm hiểu và hứng thú với dòng xe Pajero này, bạn có thể cân nhắc, chọn mua chúng cho chính mình và sử dụng đi lại. Trong đó, việc chọn mua bán xe Pajero cũ là gợi ý kinh tế hơn cho bất kỳ đối tượng người mua nào.

Tuy nhiên, hãy cẩn trọng khi chọn mua xe. Bởi, lợi dụng tâm lý người mua, một số người rao bán xe Pajero Sport cũ với một mức giá thấp hơn so với thị trường chung để tiêu thụ những chiếc xe không giấy tờ, xe bất hợp pháp,…

Để tránh những trường hợp này, trước khi thực hiện các giao dịch mua bán xe Pajero sport cũ, bạn nên kiểm tra đầy đủ giấy tờ của chủ sở hữu xe. Đảm bảo chiếc xe được đem bán là xe chính chủ, không bị tranh chấp, là tài sản sản hợp pháp,…

Một số giấy tờ mà bạn nên kiểm tra cẩn thận như: giấy đăng ký xe, sổ đăng kiểm xe ô tô,… Thậm chí là chứng minh nhân dân của chủ sở hữu.

Kiểm tra tình trạng chiếc xe được đem bán

Một số trường hợp người bán xe ô tô Mitsubishi Pajero Sport cũ vì những lý do như tai nạn khiến xe hư hỏng, không thể sử dụng được. Hay, tình trạng của chiếc xe không tốt, phải sửa chữa nhiều nên muốn bán,…

Nếu mua phải chiếc xe cũ được bán vì lí do trên, bạn sẽ rất dễ dính phải một chiếc xe kém chất lượng. Kéo theo đó, không thể sử dụng lâu dài. Vì vậy, khi mua xe cũ bạn cần phải quan tâm kiểm tra chất lượng xe nhiều hơn.

Những bộ phận quan trọng của xe bạn nên lưu ý như:

  • Động cơ xe: Động cơ xe là bộ phận không thể bỏ qua. Chiếc xe phải đảm bảo động cơ còn sử dụng tốt. Nếu như không thể tự kiểm tra, để chắc chắn, bạn nên đưa đến nhờ những người có kinh nghiệm xem xét hộ.
  • Gầm và bánh xe: Gầm xe phải còn nguyên vẹn. Không bị va chạm, méo móp. Vỏ xe cũng tương tự. Nếu như hai bộ phận này của xe đã bị hư hỏng nặng nề, dựa trên mức độ thiệt hại đó bạn có thể đánh giá sơ bộ được về tình trạng của xe cũng như có thể thoả thuận lại về mức giá đối với chủ xe.
  • Nội thất xe: Bên trong xe là không gian chúng ta sử dụng thường xuyên. Do đó, bạn cần kiểm tra một số tiện tích của xe. Xem các thiết bị còn hoạt động tốt hay không? Các thiết kế ghế ngồi, rèm cửa, kính xe có bị hư hỏng, thiệt hại gì không? Tránh trường hợp sau này phải bỏ một khoản tiền lớn để tu sửa lại.

Tham khảo thông tin, ý kiến từ nhiều nguồn

Các thông tin liên quan đến chủ đề bán xe Mitsubishi Pajero Sport cũ hoàn toàn có thể tìm kiếm một cách dễ dàng.

Trước khi mua bạn nên tìm hiểu trước về loại xe này. Đó có thể là thông qua bạn bè, người thân. Thậm chí là các phương tiện internet. Bạn có thể cân nhắc về những ưu nhước điểm của chiếc xe. Nhằm đối chiếu với điều kiện của bản thân xem có phù hợp hay không.

Bên cạnh đó một yếu tố nên tìm hiểu trước đó là giá cả của chiếc xe. Nhiều người sẽ có suy nghĩ vì bán xe pajero cũ nên giá thành đương nhiên sẽ rẻ và tiết kiệm chi phí nhiều hơn.

 xe Pajero
Các thông tin liên quan đến xe Pajero cũ có thể tìm hiểu từ nhiều nguồn khác nhau

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng vậy. Một số trường hợp tuy bán xe pajero cũ nhưng giá lại rất cao. Nếu so với giá một chiếc xe mới trên thị trường thì cũng không rẻ hơn được là bao.

Vì vậy, để tránh rơi vào thế bị động, bạn nên tìm hiểu trước về giá thành mặt bằng chung của chiếc xe, giá bán mới, giá mua cũ lại,…

Việc này giúp quá trình thoả thuận về giá cả của bạn và bên bán được chủ động, thuận lợi hơn. Đảm bảo được quyền lợi của bản thân được bảo vệ một cách tốt nhất.

Nên đi thử xe trước khi mua

Trước khi mua bạn nên yêu cầu người bán cho bạn đi thử chiếc xe. Càng đi thử nhiều lần sẽ mang đến cảm nhận về xe chính xác hơn.

Việc chỉ quan sát chiếc xe từ phía ngoài sẽ khiến cho đánh giá không được toàn diện, bao quát. Hãy tự trải nghiệm thử chiếc xe để có thể quyết định xem chiếc xe này có phù hợp với bản thân hay không.

Chạy thử là phương thức kiểm tra xe cho độ chính xác cao nhất
Chạy thử là phương thức kiểm tra xe cho độ chính xác cao nhất

Lựa chọn địa chỉ mua uy tín

Nếu như có thể mua được chiếc xe từ người thân quen, bạn biết rõ về tình trạng chiếc xe đương nhiên đây là điều tốt.

Lựa chọn địa chỉ mua uy tín sẽ mang đến sự yên tâm đáng kể cho bạn
Lựa chọn địa chỉ mua uy tín sẽ mang đến sự yên tâm đáng kể cho bạn

Tuy nhiên, nếu như không có người quen thì cũng không nên quá lo lắng.

Hiện nay có rất nhiều trang web, sàn giao dịch điện tử giúp việc trao đổi thông tin ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể tham khảo những tin bán xe pajero cũ. Sau đó trực tiếp đến xem xe. Đồng thời, thoả thuận với chủ sở hữu xe sau khi ưng ý.

>> 4 điều cần lưu ý khi mua xe Mitsubishi Pajero đã qua sử dụng

Qua bài viết, hy vọng bạn sẽ dễ dàng hơn trong quá trình mua bán xe pajero cũ. Xe cũ vừa dễ sử dụng. Lại tiết kiệm được nhiều chi phí. Do đó, không có lý do gì để bạn lại bỏ qua lựa chọn tối ưu này. Hãy tham khảo thêm những thông tin liên quan tại muaban.net để có thể sớm tìm cho mình được một chiếc xe phù hợp, một phương tiện có thể đồng hành cùng bạn lâu dài trong chặng đường sắp tới nhé.

Hồng Vân – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ