Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máy3 Bước giúp bạn bán xe ô tô cũ nhanh chóng trên...

3 Bước giúp bạn bán xe ô tô cũ nhanh chóng trên muaban.net

Đăng tin là một việc cần thiết khi bạn đang có nhu cầu rao bán chiếc xe ô tô của mình. Để đăng được thông tin với nội dung dễ tiếp cận người xem, ngoài việc cần tìm một trang web đăng tin uy tín, thì việc đăng tin sao cho hiệu quả và hấp dẫn người xem cũng không hề đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 3 bước tạo ra một tin đăng bán xe ô tô cũ trên muaban.net thu hút người mua, và giúp bạn nhanh chóng thanh lý được chiếc xe cũ của mình!

1. Nội dung tin đăng đầy đủ rõ ràng

Khi đăng thông tin, nội dung tin đăng vô cùng quan trọng. Vì thông qua những miêu tả trong nội dung, người đọc sẽ biết được đến 80% chiếc xe bạn muốn bán. Nội dung của một tin đăng bao gồm những gì?

  • Tiêu đề tin đăng:

Tiêu đề của một tin đăng vô cùng quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến các giá trị tìm kiếm trên Google. Do đó, trong tiêu đề phải đưa ra được các từ khóa quan trọng. Nhưng tiêu đề, cũng phải ngắn gọn, rõ ràng và gói gọn trong 70 ký tự.

Một tiêu đề cơ bản, thông thường sẽ bao gồm các nội dung: “Tên xe + đời xe + màu sắc + năm sản xuất + giá bán”. Tuy nhiên, nếu còn số lượng ký tự, bạn nên đưa thêm vào các từ khóa quan trọng như số km đã đi, biển số xe tỉnh/thành nào.

Bạn không nên ghi tắt trong tiêu đề, từ ngữ nên rõ ràng và dễ hiểu. Vì như thế, sẽ giúp người đọc nắm bắt đầy đủ thông tin mà bạn muốn diễn tả.

  • Nội dung miêu tả:

Đây chính là phần miêu tả cụ thể các thông tin, thông số về xe ô tô cũ mà bạn đang cần bán như: tên xe, thương hiệu, năm sản xuất, màu của xe, các thông tin kỹ thuật của xe, xe đã sử dụng được bao lâu….

Trong nội dung, bạn nên nêu ra được lý do bán xe của mình. Ví dụ: bán xe để nâng đời, cần tiền bán gấp… hoặc nếu là các nhân viên sales thì đưa ra các khoản khuyến mãi tặng kèm theo để tăng thêm sức hút cho người xem. Bạn cũng nên đưa ra các ưu điểm nổi bật của chiếc xe mà bạn đã sử dụng (xe chính chủ, máy chạy êm, tiết kiệm nhiên liệu….), hoặc đưa ra các khuyết điểm của xe (xe có trầy xước gì không? Có bị đâm đụng lần nào chưa?…)

Nội dung miêu tả này được gói gọn trong khoảng 2000 từ. Vì thế, bạn nên vận dụng từ ngữ khéo léo, đưa thêm các từ khóa vào miêu tả để giúp Google hiểu xem tin của bạn đang nói đến chủ đề nào? Điều này, sẽ giúp người đọc tìm kiếm thông tin liên quan đến thông tin của bạn nhanh hơn

Một nội dung tin đăng rõ ràng, rành mạch và miêu tả cụ thể sẽ giúp người đọc cảm thấy chân thành, tin tưởng từ chính ngôn từ của tin đăng.

Nhập thông tin đầy đủ, chi tiết về chiếc xe cần bán
Nhập thông tin đầy đủ, chi tiết về chiếc xe cần bán
  • Giá bán xe cụ thể:

Bạn nên ghi cụ thể giá bán trong nội dung tin đăng. Vì giá bán là một trong những điều quyết định để khách hàng lựa chọn xem hay không xem thông tin của bạn. Do đó, bạn nên để ra mức giá cụ thể cho chiếc xe của mình.

Bạn nên tham khảo mức giá thị trường từ chính các tin đăng bán xe ô tô cũ trên muaban.net. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm từ các chợ xe, các salon bán xe đã qua sử dụng, hoặc trao đổi với những người từng có kinh nghiệm bán xe.

Bạn nhớ ghi rõ thông tin giá bán cụ thể để thu hút khách xem tin
Bạn nhớ ghi rõ thông tin giá bán cụ thể để thu hút khách xem tin

Nếu có thể thương lượng giá với người xem xe, bạn cũng nên ghi rõ trong nội dung tin. Vì đây, cũng là một yếu tố giúp khách hàng lựa chọn xem xe của bạn khi nhìn giá bán bạn đưa ra.

  • Thông tin liên hệ rõ ràng:

Thông tin số điện thoại liên hệ và địa chỉ cụ thể, là bạn làm cho người xem tin tưởng vào thông tin bạn đưa ra.

Thông tin số điện thoại, địa chỉ rõ ràng tạo sự tin tưởng cho người xem
Thông tin số điện thoại, địa chỉ rõ ràng tạo sự tin tưởng cho người xem

Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa thêm một vài hình thức liên hệ khác như: zalo, viber, email….

>>> Xem thêm: Bí quyết để bán xe ô tô cũ với giá cao

2. Đầu tư hình ảnh minh họa chất lượng

Ngoài việc đầu tư vào chất lượng của nội dung tin đăng, bạn cũng nên đầu tư vào hình ảnh. Vì điều này, giúp người đọc nhìn kỹ càng hơn các miêu tả của bạn thông qua hình ảnh minh họa.

Đầu tư hình ảnh chụp chiếc xe để giúp khách "xem" chiếc xe kỹ hơn
Đầu tư hình ảnh chụp chiếc xe để giúp khách “xem” chiếc xe kỹ hơn

Trước khi chụp hình ảnh để đăng tin bán xe ô tô cũ, bạn phải nhớ vệ sinh chiếc xe của mình trước. Tránh việc khi chụp hình, lại khiến người đọc nhìn thấy một chiếc xe cũ bẩn và không bắt mắt. Một chiếc xe dù đã qua sử dụng nhưng nhìn vào thấy sạch sẽ, bóng bẩy vẫn thu hút và bắt mắt hơn đúng không nào?

Hình ảnh trên muaban.net được đăng tối đa 30 hình và mỗi hình tối đa 6MB. Do đó, bạn nhớ chụp hình chiếc xe ở nhiều góc độ khác nhau, Và, cũng nhớ nên chọn lựa một nơi có background thật đẹp như công viên, hoặc gara xe với ánh sáng tốt để tăng chất lượng cho hình ảnh nhiều hơn nữa.

>>> Xem thêm: Bật mí 6 kinh nghiệm giúp bạn bán xe ô tô cũ dễ dàng

3. Đăng tin có phí để tăng tính tiếp cận với khách hàng

Hiện nay, trên muaban.net có cho phép bạn đăng tin miễn phí. Tuy nhiên, để tin đăng được nổi bật, ở một vị trí dễ tiếp cận hơn, bạn có thể lựa chọn đăng tin có phí.

Việc đăng tin bán xe ô tô cũ ở khu vực tin dịch vụ, giúp cho tin đăng của bạn đứng ở những vị trí hiển thị thu hút người xem hơn so với tin đăng miễn phí. Giá dịch vụ trên muaban.net, thấp nhất chỉ từ 2000VNĐ/ngày cho một tin đăng, và có nhiều vị trí hiển thị dịch vụ khác nhau, tùy theo nhu cầu và khả năng kinh tế của bạn.

Khi đăng tin có phí, cũng sẽ giúp bạn có “trách nhiệm” với tin đăng hơn, đầu tư nhiều vào cho chất lượng của tin hơn khi bạn đăng tin miễn phí.

Sau khi đăng thông tin hoàn tất và được duyệt đăng, bạn có thể lựa chọn chia sẻ thêm thông tin lên các trang mạng xã hội. Điều này, giúp cho tin đăng bán xe ô tô của bạn được lan tỏa nhiều hơn, rộng hơn.

Sau khi tin được hiển thị, bạn có thể sử dụng chức năng chia sẻ trên các mạng xã hội để tin tiếp cận nhiều người hơn
Sau khi tin được hiển thị, bạn có thể sử dụng chức năng chia sẻ trên các mạng xã hội để tin tiếp cận nhiều người hơn

>>> Xem thêm: Top các trang web uy tín đăng tin bán xe ô tô cũ

Hy vọng, những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn tạo được một tin đăng bán xe ô tô cũ trên muaban.net hiệu quả hơn. Một tin đăng hiệu quả, sẽ góp phần giúp bạn bán được chiếc ô tô của mình một cách nhanh chóng.

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ