Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắmBàn phím bluetooth - những ưu điểm khiến bạn muốn dùng nó...

Bàn phím bluetooth – những ưu điểm khiến bạn muốn dùng nó ngay!

Thời đại ngày càng phát triển, công nghệ ngày càng được đầu tư. Với xã hội năng động  như hiện nay, bàn phím bluetooth ra đời đã xóa bỏ mọi rào cản. Nó giúp cho bạn linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng các thiết bị số. Chỉ cần với một bàn phím bluetooth, mọi thiết bị di động khác nhau khá dễ dàng, thuận tiện. Các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng đều có thể sử dụng như một laptop thực sự. Tuy nhiên, ưu điểm của bàn phím bluetooth là gì? Và đề giúp bạn hiểu rõ hơn về bàn phím không dây này, bạn hãy tham khảo ngay những thông tin về nó như

1. Thế nào là công nghệ bluetooth? Thế nào gọi là bàn phím bluetooth?

Về cơ bản, bluetooth là một bước đột phá khá xuất sắc trong ứng dụng công nghệ. Đó là một tính năng ứng dụng công nghệ không dây để kết nối với các thiết bị điện tử khác. Nó sử dụng sóng radio tần số 2.4Ghz mà không cần sử dụng dây cáp truyền thống. Nghe qua thì có vẻ như giống với sóng wifi, nhưng thực chất là không phải. Vì bluetooth có thể kết nối với các thiết bị không cùng một mạng cụ thể. Nó phù hợp với các kết nối trong khoảng cách ngắn. Như bạn có thể kết nối chuột không dây với máy tính. Hoặc, tai nghe không dây cho điện thoại. Hoặc bàn phím không dây cho tất cả điện thoại, máy tính, máy tính bảng…

Bàn phím bluetooth sử dụng sóng radio tần số 2.4Ghz mà không cần sử dụng dây cáp truyền thống.
Bàn phím bluetooth sử dụng sóng radio tần số 2.4Ghz mà không cần sử dụng dây cáp truyền thống.

Bàn phím bluetooth hay còn gọi là bàn phím không dây. Vì thực tế là bàn phím không cần sử dụng đến dây kết nối với các thiết bị khác. Nó cho phép bạn có thể sử dụng gõ  thao tác bàn phím mà không cần ngồi gần máy tính. Với sự kết hợp của bàn phím và chuột không dây, giúp bạn ngồi xa máy tính nhưng vẫn thao tác được. Đồng thời, nó sẽ không làm bạn phiền lòng bởi dây kết nối như bàn phím rời thông thường. Dễ dàng mang đi, di chuyển…

Bàn phím bluetooth hay còn gọi là bàn phím không dây vì không cần sử dụng đến dây kết nối với thiết bị.
Bàn phím bluetooth hay còn gọi là bàn phím không dây vì không cần sử dụng đến dây kết nối với thiết bị.

2. Bàn phím bluetooth nhỏ gọn và đầy linh hoạt khi bạn sử dụng

Sử dụng bàn phím bluetooth giúp bạn có thể gõ phím ở bất cứ nơi đâu. Tất nhiên là trong khoảng cách cho phép kết nối bluetooth. Không những thế, đa số bàn phím loại này thường có thiết kế nhỏ gọn, nhẹ. Mọi sự rườm rà, phức tạp của bàn phím cần dây kết nối đã được loại bỏ. Mọi thông tin kết nối đều được thực hiện thông qua sóng bluetooth. Thao tác khá đơn giản, tương tự như việc kết nối bluetooth giữa các thiết bị điện thoại với nhau.

Sử dụng bàn phím bluetooth giúp bạn có thể gõ phím ở bất cứ nơi đâu thông qua sóng bluetooth.
Sử dụng bàn phím bluetooth giúp bạn có thể gõ phím ở bất cứ nơi đâu thông qua sóng bluetooth.

Nó giúp bạn dễ dàng gõ phím trên máy tính, điện thoại, hay máy tính bảng tương thích với bàn phím bluetooth.  Đây là loại bàn phím được kết nối với các thiết bị công nghệ khác qua bluetooth. Tính năng này, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn với nhiều thiết bị khác nhau. Nó còn cho phép bạn kết nối nhiều thiết bị cùng một lúc, với nhiều hệ điều hành khác nhau. Thao tác kết nối cũng khá đơn giản, chỉ cần chạm vào nút chuyển đổi và đăng nhập vào các thiết bị. Và bạn cũng dễ dàng cầm bàn phím di chuyển hơn các bàn phím có dây kết nối.

3. Bàn phím bluetooth có mẫu mã thiết kế đẹp, phong phú

Các phụ kiện công nghệ hiện này, không chỉ được cải tiến về tính năng mà còn được hoàn thiện về thiết kế. Người dùng ngày càng đòi hỏi nhiều về mẫu mã sản phẩm. Do đó, các nhà sản xuất cũng buộc phải chăm chút và trau chuốt nhiều hơn vào thiết kế. Vì thế, trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu bàn phím với mẫu mã độc đáo, và bắt mắt.

Để đáp ứng nhu cầu và chiều lòng người dùng, các nhà sản xuất đã thiết kế ra nhiều mẫu mã sản phẩm khác nhau.
Để đáp ứng nhu cầu và chiều lòng người dùng, các nhà sản xuất đã thiết kế ra nhiều mẫu mã sản phẩm khác nhau.

Giá của một chiếc bàn phím bluetooth cũng khá phong phú. Tùy từng tính năng, thương hiệu mà giá có thể từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Bạn dễ dàng mua được bàn phím ở các cửa hàng bán lẻ, trung tâm điện máy… Hoặc, tham khảo các web online có bán đồ dùng văn phòng như muaban.net… Một số thương hiệu bàn phím bạn có thể tham khảo như Logitech…

Giá sản phẩm cũng tùy từng thương hiệu mà giá có thể từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng.
Giá sản phẩm cũng tùy từng thương hiệu mà giá có thể từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng.

4. Bàn phím bluetooth hiện nay đều hướng đến độ bền sử dụng cao

Bàn phím bluetooth đang ngày càng được nâng cao về chất lượng

Trên thị trường hiện nay, các phụ kiện công nghệ đều được nghiên cứu và phát triển độ bền chất lượng. Bàn phím bluetooth cũng không ngoại lệ. Các bàn phím này nhìn có vẻ “mong manh dễ vỡ” hơn các bàn phím truyền thống. Tuy nhiên, các nhà sản xuất đã để ý và đầu tư phát triển vật liệu chế tạo cao cấp hơn. Đa số các bàn phím đều có thời gian bảo hành từ 6 tháng đến 1 năm , tùy theo từng thương hiệu. Do đó, khi sử dụng, bạn cũng an tâm hơn và cảm thấy an toàn hơn.

Các phụ kiện công nghệ đều được nghiên cứu, phát triển về độ bền - Bàn phím không dây cũng không ngoại lệ.
Các phụ kiện công nghệ đều được nghiên cứu, phát triển về độ bền – Bàn phím không dây cũng không ngoại lệ.

Bàn phím bluetooth có thời gian sử dụng pin dài

Các bàn phím không dây hiện nay đều sử dụng pin, vì vậy nó được xem là yếu tố quan trọng. Trong quá trình chọn mua bàn phím, dung lượng pin quyết định đến việc mua hay không mua sản phẩm. Các bàn phím chính hãng hiện nay đều được sử dụng pin AA. Loại pin này cho thời gian sử dụng lên đến 2 năm theo tiêu chuẩn sản xuất. Với thời gian sử dụng pin như thế, bạn sẽ yên tâm hơn trong quá trình sử dụng, đúng không nào? Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu xem loại pin của sản phẩm có hỗ trợ sạc được hay không? Và dung lượng pin cho thời gian sử dụng bàn phim trung bình trong bao lâu? Bạn nắm rõ được yếu tố này sẽ tránh được trường hợp gián đoạn vì không biết do hết pin.

Các bàn phím chính hãng hiện nay đều được sử dụng pin AA cho thời gian sử dụng lên đến 2 năm.
Các bàn phím chính hãng hiện nay đều được sử dụng pin AA cho thời gian sử dụng lên đến 2 năm.

5. Bàn phím bluetooth – Bạn biết có bao nhiêu loại không?

Không phải ai cũng hiểu và biết cách phân biệt được các loại bàn phím. Do đó, bạn cũng rất dễ bị ngợp bởi muôn vàn kiểu dạng bàn phím như hiện nay. Mỗi loại bàn phím sẽ có những đặc trưng riêng của nó. Bạn hãy tham khảo 2 loại bàn phím phổ biến nhất hiện nay để biết được mình nên chọn loại nào nhé?

Bàn phím bluetooth bình thường

Đây là loại bàn phím truyền thống, và bạn dễ dàng nhìn thấy nhất. Bàn phím thường được sử dụng cho khối văn phòng. Người ta đặt một miếng cao su vào mỗi vị trí phím nhấn. Khi bạn nhấn bàn phím, thì phím cao su này sẽ chạm vào các vi mạch được thiết bên dưới. Sau đó, nhờ miếng đệm cao su, nó có độ nảy đàn hồi và giúp phím trở về vị trí cũ. Tác động của lực đàn hồi này khá nhẹ, nếu không để ý, thường không có cảm giác rõ rệt.

Bàn phím bình thường là loại bàn phím truyền thống mà bạn thường hay thấy nhất, được dùng trong giới văn phòng.
Bàn phím bình thường là loại bàn phím truyền thống mà bạn thường hay thấy nhất, được dùng trong giới văn phòng.

Ưu điểm của bàn phím bluetooth cơ 

Đây là loại bàn phím sinh sau đẻ muộn nhưng có khá nhiều ưu điểm với người dùng. Bàn phím cơ được cấu tạo bằng lò xo đặc biệt, nên chỉ cần lực tác động nhẹ cũng đã thao tác được. Thao tác trên bàn phím cơ cũng nhanh, mượt, độ nảy cao hơn nên dễ chiều lòng người dùng hơn. Tốc độ gõ phím của bàn phím cơ có khi nhanh gấp 2, 3 lần so với bàn phím thường. Tìm mua bàn phím bluetooth giá rẻ tại trang đăng tin rao vặt uy tín muaban.net là cách làm nhanh chóng nhất hiện nay.

Bàn phím bluetooth cơ này là chỉ cần lực tác động nhẹ là thao tác được, rất nhẹ nhàng và êm.
Bàn phím bluetooth cơ này là chỉ cần lực tác động nhẹ là thao tác được, rất nhẹ nhàng và êm.

Ưu điểm của bàn phím bluetooth cơ này là thường được game thủ lựa chọn. Vì dễ thao tác, thao tác nhanh, và êm trong quá trình sử dụng.

>>> Tham khảo thêm: Tai nghe bluetooth – 3 vấn đề có thể bạn quan tâm! 

Hy vọng sau khi đọc những chia sẻ trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn những ưu điểm của bàn phím bluetooth. Bạn cũng sẽ không phân vân trong việc nên chọn loại bàn phím nào phù hợp với quá trình sử dụng. Và bây giờ, hẳn bạn đã quyết định được là nên hay không nên mua – đúng không nào? Chúc bạn sẽ nhanh chóng tìm mua được cho mình một sản phẩm phù hợp và ưng ý!

Nếu bạn muốn được nghe chia sẻ về các lựa chọn mua sắm theo sở thích ngoài bàn phím bluetooth như cây cảnh, đồ chơi,… xem ngay tại Mua Bán:

Thanh lý chuồng mèo cho Petshop
5
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ
4
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
ALASKA giống thuần chủng nhà nuôi/giá HSSV 4,5tr/bé
5
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cây phát tài núi siêu to siêu đẹp
6
  • 08/03/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • 03/03/2024
  • Quận 11, TP.HCM
Bán cu gáy mồi thuộc, 02 con mồi đất, 01 con mồi cây
5
  • 07/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Mèo con 2 tháng tuổi, đẹp, xinh, thuần tính
2
  • 28/01/2024
  • Quận 5, TP.HCM
Chó bully giấy tờ đầy đủ hâhhajajsj
6
  • 16/01/2024
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM
Gần Tết rồi năm nay trưng bông gì cho hợp trend đây ta ?!?
6
  • 10/01/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
PHÂN BÒ BÓN CÂY VÀ LÀM TRÙN QUẾ GIÁ RẺ
5
  • 07/01/2024
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
CHÓ NHẬT LÔNG XÙ LAI CHÓ BẮC KINH
4
  • 31/12/2023
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM
lồng chuồng cho gà đá nhiều kích cở
6
  • 29/12/2023
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
BÉ POODLE MÀU TRẮNG KEM CẦN TÌM NHÀ MỚI
2
  • 09/11/2022
  • Quận 12, TP.HCM
Hamster winter White  ở quận Tân Phú
7
  • 16/10/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Hamster winter White giá rẻ hssv
1
  • 03/10/2022
  • Quận 3, TP.HCM
poolde cai kem 3thang long day xoan ra cute
3
  • 24/08/2022
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bichon siêu cute bảo đảm mê mệt ẻm
2
  • 12/08/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Sữa tắm cho chó mèo cao cấp Mastercare , Lưu hương tới 7 ngày
3
  • 12/08/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM

Vân Anh

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ