Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtBán Ôtô TPHCM cũ làm sao cho được giá và dễ dàng?

Bán Ôtô TPHCM cũ làm sao cho được giá và dễ dàng?

Bán ôtô TPHCM cũ chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Bởi lẽ không giống như bất động sản, nếu bạn đầu tư đúng đắn càng để lâu sẽ càng lên giá. Một chiếc ôtô dù thuộc thương hiệu nổi tiếng, chất lượng như thế nào. Thì chỉ cần vừa mua xong là giá trị đã không được như ban đầu. 

Như vậy, làm thế nào để bạn có thể bán ô tô TPHCM cũ dễ dàng và được giá nhất?.

Cách bán ôtô TPHCM cũ được giá: Tân trang và đảm bảo xe hoạt động tốt nhất

Mua một món đồ cũ dù nó là bất cứ thứ gì. Từ nhà cửa, xe cộ, điện thoại, máy ảnh thì điều mà người mua đặt lên hàng đầu là các món đồ này có còn mới không. Chất lượng có còn tốt, vận hành ổn định không?.

Khi bán ôtô TPHCM cũ cũng vậy, người mua sẽ quan tâm nhất đó là chát lượng chiếc xe còn tốt hay không, vận hành thế nào. Và vẻ ngoài của xe liệu có còn mới, bóng bẩy. Bởi tâm lý củ người tiêu dùng sẽ luôn mặc định rằng. Các món đồ thuộc loại điện tử hay động cơ chỉ cần đã được sử dụng thì sẽ có hao mòn. Không bao giờ được như mới, sử dụng càng lâu, càng lâu, càng nhiều thì giá thành sẽ càng giảm xuống.

banototphcm1

Các món đồ điện tử, hay xe cộ thường bán lại sẽ không được giá như lúc mới mua

Chính vì lẽ đó, nếu bán ôtô TPHCM cũ, bạn cần chắc chắn rằng chiếc xe của mình dù không y như mới. Thì ích nhất nó cũng phải gần đạt mức độ đó. Nếu không, tùy theo mức độ xuống cấp mà giá trị xe sẽ giảm đi rất nhiều.

Một vài lưu ý để tân trang ngoại hình khi bán ôtô TPHCM cũ:

  • Nếu có thể hãy sơn lại toàn bộ xe. Hoặc ít nhất, cần chắc chắn khắc phục các vị trí bị trầy xước, bong tróc sơn. Tất nhiên việc này sẽ tốn một khoản phí không nhỏ. Bạn nên cân nhắc xem nếu tân trang lại thì có giúp xe bán được mức giá còn có lợi hay không. Từ đó có thể có kế hoạch tân trang sửa chữa cho hợp lý. 
  • Phải đảm bảo xe được vệ sinh cẩn thận, chú ý tẩy đi các vết rỉ sét. Cần phải đảm bảo bên trong xe không có mùi “hôi xe”. Khi chạy lâu và đã quen với mùi này thì không có gì khó chịu. Nhưng với người mua lại xe, nhất là mua cho gia đình sử dụng họ sẽ rất để ý chi tiết này.
  • Đảm bảo các vết móp ở vỏ xe được xử lý. Đây là điều tối kỵ vì không ai thích mua một chiếc xe có vết móp cả. Người mua xe sẽ cho rằng đây là dâu vết của một vụ tai nạn, va đập.

banototphcm2

Nên xử lý triệt để các vết móp ở vỏ xe trước khi bán

  • Bạn nên thay thế các món đồ nội thất xe trong đã quá cũ đi. Điều này sẽ khiến khách hàng nghĩ rằng xe không bị “chọc ngoáy” quá nhiều. Vì nhiều người thích mua xe cũ nhưng phải còn “Zin”.
  • Nên thay thế những chiếc lốp cũ, hao mòn và hư hại quá nhiều. Khách hàng sẽ không muốn mua một chiếc xe xong lại phải tốn thêm tiền đi thay lốp. Do đó họ sẽ trả giá xe thấp xuống.

Các chú ý về động cơ khi bán ôtô cũ:

Có một điều bạn nên biết nếu muốn bán ôtô TPHCM cũ đó là, người mua xe đôi khi họ có một chút mê tín. Bởi chiếc xe là phương tiện di chuyển hàng ngày, nó gắn liền với sự an toàn bản thân và gia đình. Nên khi tìm mua xe ôtô TPHCM cũ, người mua luôn muốn mọi thứ phải trơn tru, trôi chảy. Và họ thường tin vào cảm giác đầu tiên khi thử chiếc xe đó.

>>> Xe ô tô mới giá 200 triệu nào dễ dàng cho bạn sở hữu?

Chẳng hạn, khi vừa thử lái lần đầu, xe đề không nổ máy thì rất có thể sẽ làm người mua thay đổi quyết định. Hay đơn giản, khi chạy xe họ cảm thấy động cơ vận hành không ổn định, không trơn tru cũng sẽ tác động không nhỏ đến quyết định mua xe.

  • Trước khi bán ôtô TPHCM cũ, bạn nên thay dầu động cơ ôtô, thay bộ lọc gió xe và thay nước làm mát để hộ trợ động cơ hoạt động ổn định.
  • Nếu có thể, hãy đi bảo dưỡng xe để chắc chắn phát hiện được tất cả vấn đề trục trặc. Và sửa chữa trước khi đăng bán.
  • Các bộ phận như hệ thống đèn còi, điều hòa nhiệt độ, gạt mưa, đồng hồ báo xăng, hệ thống đèn tín hiệu thông báo trên xe… Bạn cũng cần đảm bảo tất cả đều vận hành ổn định.

banototphcm3

Nên tiến hành bảo dưỡng xe trước khi đăng bán ôtô TPHCM cũ

Cách bán ôtô TPHCM cũ được giá: Đảm bảo xe đầy đủ các loại giấy tờ

Ngoài việc quan tâm đến chất lượng, ngoại hình xe. Thì người mua còn chú ý đến loại giấy tờ liên quan đến xe. Chẳng hạn như Giấy tờ chính chủ, giấy đăng ký xe, bảo hiểm xe, sổ đăng kiểm, sổ bảo hành – bảo dưỡng (nếu có), hợp đồng mua bán trước đây…

Nếu bạn có đầy đủ các loại giấy tờ này thì sẽ chiếm được niềm tin rất lớn của khách mua xe. Người mua xe an tâm hơn khi biết mình mua một chiếc xe sạch, chính chủ, nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt nếu xe của bạn còn thời hạn bảo hành sẽ là điểm cộng rất lớn khi bán ôtô TPHCM cũ.

Ngoài ra, bạn cũng nên cho khách hàng thấy sổ bão dưỡng xe. Trong đó có nhật ký sửa chữa và bảo dưỡng sẽ giúp khách hàng an tâm hơn về chất lượng xe. Sổ bảo dưỡng – bảo hành đầy đủ sẽ cho khách hàng biết chiếc xe kể từ khi mua luôn được chủ nhân chăm sóc kỹ càng.

banototphcm4

Để việc bán ôtô TPHCM cũ diễn ra suôn sẻ nhất, bạn nên chuẩn bị trước đầy đủ các loại giấy tờ

Cách bán ôtô TPHCM cũ được giá: Chọn thời điểm bán xe thích hợp

Cũng tương tự như bất động sản, sẽ có thời điểm trong năm, nhu cầu mua xe tăng cao đột biến. Và ngược lại, có những thời điểm sẽ khiến bạn rất khó bán. Nếu nắm bắt được chính xác khi nào là thích hợp. Sẽ giúp việc bán ôtô TPHCM cũ dễ dàng và được giá hơn rất nhiều.

Chẳng hạn nhu cầu mua xe ôtô sẽ tăng cao vào dịp cận Tết hoặc sau Tết. Hoặc các thười điểm trước các kỉ nghỉ lễ lớn trong năm. Sẽ là lúc nhiều người nghĩ đến ý định sắm một chiếc ôtô cho gia đình.

banototphcm5

Thời điểm tuy không chắc chắn giúp bạn bán được ôtô. Nhưng nó sẽ khiến việc mua bán dễ dàng hơn rất nhiều

Cách bán ôtô TPHCM cũ được giá: Định giá bán xe chính xác

Sau khi đã xác định được các đặc điểm và tình trạng xe sau khi bao dưỡng (bao gồm các chi phí đã bỏ ra). Bạn có thể tham khảo giá bán ôtô TPHCM cũ cùng các đặc điểm ở các trang rao vặt. (Chẳng hạn như cũng hãng xe, đời xe, cùng số km). Qua đó sẽ biết được mình nên bán xe với mức giá bao nhiêu để có thể thu hút người mua.

Tất nhiên, sẽ rất khó để xe có thể có giá trị như lúc mới mua. Tuy vậy, cũng có một số trường hợp ngoại lệ. Ví dụ như xe bạn thuộc phiên bản hiếm, số lượng giới hạn trên thị trường. Hoặc đơn giản hơn bạn có một biển số xe đẹp và độc.

banototphcm6

Đa phần các chiếc xe đã qua sử dụng sẽ khó lòng có giá bán tốt như lúc mới mua

Chọn nơi đăng bán thích hợp

Có rất nhiều cách để bạn có thể tiếp cận được người có nhu mua xe thích hợp. Nhưng nên sử dụng nhất vẫn là các phương thức có mức độ lan tỏa thông tin nhanh chóng. Đó chính là mạng xã hội hoặc các trang tin tức rao vặt.

Đối với các mạng xã hội, bạn có thể tìm kiếm và đăng tin trong các hội nhóm bán và tìm mua xe cũ tại TPHCM. Đây là cách có thể giúp bạn tìm khách hàng rất nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm trang Web đăng tin rao vặt uy tín. Với lượng người truy cập hàng ngày cao và độ tin cậy tốt sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Chẳng hạn như Muaban.net đang được rất nhiều người có nhu cầu bán và mua xe cũ tìm tới.

Lưu ý khi đăng tin bán xe, ngoài các thông tin, đặc điểm của xe. Người bán nên có thêm các thông tin về hãng, mẫu mã. Và quan trọng nhất là phải có hình ảnh chụp xe đẹp và rõ ràng. Điều này sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn.

banototphcm7

Hình ảnh đẹp là nhân tố rất quan trọng của một mẫu tin đăng bán

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc bán ôtô TPHCM cũ dễ dàng và được giá hơn. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tim mua xe cũ, bạn cũng có thể tìm kiếm trên Muaban.net với hàng trăm tin đăng bán xe chính chủ.

>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm: Xe oto mới giá 200 triệu tại Việt Nam – Rẻ có đi kèm chất lượng?

Hoàng Triều – Content Writer

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ