Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtBán nhà riêng quận 4 và lời khuyên hữu ích cho chủ...

Bán nhà riêng quận 4 và lời khuyên hữu ích cho chủ nhà

Bán nhà riêng quận 4 nếu muốn được giá gia chủ cần đảm bảo về tính pháp lý cho căn nhà, tu sửa, nâng cấp cho căn nhà thật sạch sẽ và khang trang. Cải thiện phong thủy. Hoàn thiện giấy tờ về mặt pháp lý. Đặc biệt là chọn trang để đăng tin rao vặt uy tín cũng góp phần không nhỏ trong việc bán nhà riêng quận 4 nhanh chóng, giá tốt cho gia chủ.

Nào còn chần chờ gì mà bạn chưa tham khảo ngay những kinh nghiệm mua bán nhà quận 4 hữu ích mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này!

Tu sửa, vệ sinh, nâng cấp lại toàn bộ căn nhà

Nhà riêng khó bán là vấn đề rất phổ biến và nhiều người đang gặp phải. Nếu bạn có nhà riêng ở quận 4 TPHCM và đã rao bán cả tháng vẫn không có khách hỏi. Thậm chí là không có khách đến xem nhà mà chỉ có môi giới. Thì điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó chính là cơ sở vật chất và ngoại – nội thất căn nhà của mình xem có thực sự ổn chưa.

Bán nhà riêng quận 4 nếu muốn được giá gia chủ cần đảm bảo về tính pháp lý cho căn nhà, tu sửa, nâng cấp cho căn nhà thật khang trang.
Bán nhà riêng quận 4 nếu muốn được giá gia chủ cần đảm bảo về tính pháp lý cho căn nhà, tu sửa, nâng cấp cho căn nhà thật khang trang.

Tâm lý chung của những người mua nhà riêng về ở đó là rất sợ phát sinh chi phí sửa chữa. Đặc biệt là số lượng hạng mục cần sửa chữa quá nhiều. Do đó, nếu thấy căn nhà của bạn chưa ổn thì nhất định nên nâng cấp, cải tạo, sơn sửa lại ngay.

Một số hạng mục mà gia chủ nên đặc biệt lưu ý khi bán nhà quận 4. Đó là: Màu sơn, ngoại thất. Một lớp sơn mới, sắp xếp lại khoảng không ngôi nhà che đi sự bừa bộn và trông nó mới đẹp hơn thực tế. Đồng thời giúp căn nhà vừa mắt hơn với những khách hàng khó tính.

Trong đó, nội thất chỉ nên giữ lại những món đồ cơ bản. Hãy thuê thợ hoặc tự sửa nếu mái nhà dột, tường ngấm nước hay nứt, cánh cửa long tróc không, vòi nước rò rỉ… Nếu không sửa bạn sẽ phải giảm giá bán nhà. Hoặc khách đến xem xong sẽ lặng lẽ bỏ đi thậm chí không thèm trả giá.

Lưu ý

Những món đồ mang tính cá nhân của bạn hoặc của chủ cũ nên bỏ đi. Đặc biệt là những món đồ thuộc về bùa chú, hoặc những vật phong thủy và thú cưng. Việc này vừa khiến ngôi nhà trông rộng rãi hơn vừa ngăn nắp, gọn gàng. Vừa thuận mắt người xem nhà.

Bổ sung các loại giấy tờ, hoàn thiện về mặt pháp lý

Tính pháp lý luôn là yếu tố hàng đầu mà người mua nhà quan tâm. Do đó, nếu muốn bán nhà riêng nhanh bạn cần đủ các giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhà đất. Chứng minh được nhà đất đó không nằm trong quy hoạch, không bị tranh chấp. Hoặc nhà đất đó không thuộc loại “đồng sở hữu” (chung chủ).

Bổ sung các loại giấy tờ, hoàn thiện về mặt pháp lý là cách để bạn bán nhà được giá cao.
Bổ sung các loại giấy tờ, hoàn thiện về mặt pháp lý là cách để bạn bán nhà được giá cao.

Theo khoản 1 Điều 188 Luật đất đai năm 2013 khi chuyển nhượng quyền sử dụng nhà đất phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Có Giấy chứng nhận sử dụng đất;
  • Đất không có tranh chấp;
  • Quyền sử dụng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án;
  • Trong thời hạn sử dụng đất.

Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải đăng ký tại cơ quan đăng ký đất đai. Có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký vào sổ địa chính.

Do đó, khi quyết định mua bán nhà đất quận 4 gia chủ nhất định phải nắm rõ những quy định này của pháp luật hiện hành.

Điều chỉnh giá bán cho phù hợp với thị trường hiện tại

Giá nhà đất lên xuống theo tình hình thị trường kinh tế chung. Do đó, nếu bạn rao bán nhà quận 4 đã lâu mà không có người mua. Hoặc khách đến thăm rồi bỏ đi. Thì có thể bạn đã rao bán với mức quá cao so với thị trường chung rồi đó.

Điều chỉnh giá bán cho phù hợp với thị trường hiện tại là lời khuyên cho những ai đang rao bán nhà riêng quận 4 trong tình hình khó khăn như hiện nay.
Điều chỉnh giá bán cho phù hợp với thị trường hiện tại là lời khuyên cho những ai đang rao bán nhà riêng quận 4 trong tình hình khó khăn như hiện nay.

Thực tế hiện nay, sau khi đại dịch Covid-19 được đẩy lùi. Kinh tế dù đã phục hồi nhưng còn nhiều khó khăn. Nên các gia đình muốn mua nhà rất cân nhắc về ngân sách. Người có nhà riêng quận 4 rao bán nên tham khảo giá thị trường trước. Để có thể định được mức giá tốt nhất. Tránh bán quá cao so với thị trường chung. Hoặc quá thấp thiệt thòi cho chính mình.

Với tình hình khó khăn như hiện nay. Thì những tin rao nhà bán quận 4 dưới 2 tỷ đồng được quan tâm nhiều hơn. Tuy nhiên mức độ dễ hay khó bán còn tùy thuộc vào vị trí, diện tích, phong thủy, kết cấu nhà. Thậm chí là an ninh quanh khu vực nhà của bạn nữa.

Cải thiện phong thủy cho căn nhà

Một trong những điều mà nhiều khách hàng đặc biệt quan tâm khi mua bán nhà đó chính là phong thủy. Yếu tố này đôi khi chính là rảo cản cực lớn để bạn giao dịch bán nhà thành công.

Do đó, nếu phát hiện ra điều này gia chủ cần tìm cách cải thiện nó sao cho hợp lý nhất. Đôi khi chỉ một vài chi tiết nhỏ được cải thiện. Nhưng ngôi nhà của bạn lại đắt giá hơn rất nhiều đó nhé.

Gia chủ cần tìm cách cải thiện phong thủy sao cho hợp lý nhất để bán nhà nhanh và được giá.
Gia chủ cần tìm cách cải thiện phong thủy sao cho hợp lý nhất để bán nhà nhanh và được giá.

Bán nhà riêng quận 4 thông qua môi giới

Nhiều gia đình vì muốn tiết kiệm chi phí, tiền hoa hồng trích cho môi giới nên đã tự rao bán nhà của mình. Tuy nhiên, với mối quan hệ không rộng lại tự tìm khách thường rất khó khăn. Khiến việc bán nhà của bạn dù rao mãi vẫn không có nhiều khách đến thăm và mua.

Lời khuyên cho bạn là nên tìm ngay đến môi giới hoặc đại lý môi giới bất động sản chuyên nghiệp. Không chỉ hỗ trợ bạn bán nhanh chóng với khách hàng sẵn có nhiều. Môi giới bất động sản còn tư vấn các thủ tục hành chính, hợp đồng mua bán nhà đất hợp pháp. Giúp bạn giảm thiểu rủi ro, hạn chế những tranh chấp về sau.

Lời khuyên cho bạn là nên tìm ngay đến môi giới hoặc đại lý môi giới bất động sản chuyên nghiệp.
Lời khuyên cho bạn là nên tìm ngay đến môi giới hoặc đại lý môi giới bất động sản chuyên nghiệp.

Chọn trang đăng tin bán nhà riêng quận 4 uy tín, lượt tương tác tốt

Điều nữa mà chúng tôi muốn chia sẻ với những ai đang muốn bán nhà quận 4 đó là. Hãy chọn trang đăng tin bất động sản uy tín. Tại đây, lượng khách truy cập vào để xem các tin rao bán nhà quận 4 mới nhất đông đảo. Đa phần là những khách hàng có nhu cầu thực. Do đó, lượng tương tác rất đông. Tin đăng của bạn sẽ dễ tiếp cận được nhiều người.

Một số trang rao vặt nhà đất uy tín hàng đầu hiện nay phải kể đến Muaban.net, Mogi.vn,…Đây đều là những sàn mua bán online với độ tin cậy cao. Nên hàng ngày có rất nhiều chủ đầu tư, các hộ gia đình rao bán nhà riêng quận 4 nói riêng và toàn quốc nói chung.

Chọn trang đăng tin bán nhà riêng quận 4 uy tín, lượt tương tác tốt cũng là gợi ý hay cho các chủ nhà.
Chọn trang đăng tin bán nhà riêng quận 4 uy tín, lượt tương tác tốt cũng là gợi ý hay cho các chủ nhà và các nhà đầu tư.

Lưu ý:

Để khách hàng dừng lại và gọi cho bạn khi tìm thấy tin đăng trên các trang rao vặt nhà đất thì bạn cần lưu ý: Chỉn chu cho tin đăng của mình về cả hình ảnh lẫn nội dung. Nêu bật những ưu điểm của căn nhà. Đừng quên để lại địa chỉ, hotline/zalo, facebook,….để khách tiện liên hệ. Đầu tư hình ảnh căn nhà rõ nét, sáng đẹp.

Trường hợp bạn muốn bán nhà quận 4 nhanh chóng để kinh doanh hoặc thu hồi vốn thì có thể liên hệ với Muaban.net để đăng tin VIP. Chỉ với 10.000 đồng/tin bạn sẽ thấy được hiệu quả tuyệt vời.

Ngoài việc đăng tin mua bán nhà đất, tại Muaban.net bạn còn có thể đăng bán hoặc cho thuê bất cứ thứ gì mình có. Từ cho thuê bất động sản như: Cho thuê phòng trọ sinh viên, cho thuê nhà nguyên căn, cho thuê mặt bằng. Cho đến cho thuê xe du lịch, cho thuê, sang nhượng đồ nội thất,…

Trần Thanh – Content Writer

>>>> Xem thêm ngay nếu bạn quan tâm đến nhà đất tại TPHCM: Mua nhà ở Gò Vấp và 5 điều cơ bản nhất cần biết

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ