Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtBán nhà Phú Nhuận và những lợi thế nhất định – Bạn...

Bán nhà Phú Nhuận và những lợi thế nhất định – Bạn đã biết?

Bán nhà Phú Nhuận đang là xu hướng chuyển biến mới trong thị trường bất động sản khu vực. So với các quận huyện khác trong địa bàn thành phố, Phú Nhuận có những ưu điểm, lợi thế riêng biệt. Không chỉ phát triển về mặt kinh tế mà nơi đây còn đang được chú trọng đầu tư về mọi mặt. Cùng điểm qua những thông tin chi tiết cũng như tình hình mua bán nhà đất của quận này với bài viết dưới đây nhé.

Quận Phú Nhuận và những thông tin bên lề có thể bạn chưa biết

Ý nghĩa của cụm từ “Phú Nhuận”

Xét trong mặt bằng chung các quận, huyện khác tại thành phố Hồ Chí Minh, Phú Nhuận chắc hẳn không phải là cái tên nổi bật nhất. Không phải là trung tâm thành phố. Cũng chẳng phải là quận có diện tích lớn nhất trên địa bàn. Tuy nhiên, có lẽ, nếu xét về tên gọi, có lẽ Phú Nhuận sẽ là cái tên mỹ miều nhất.

Phú Nhuận không phải là tên của người hay địa danh nào đấy. Trên thực tế, cụm từ này trong tiếng Hán có nghĩa là sự giàu có và thịnh vượng. Điều này thể hiện mong muốn rằng, khu vực quận này sẽ có thể phát triển, vươn lên vững mạnh cả về kinh tế lẫn văn hóa, xã hội.  

Bán nhà Phú Nhuận đang thu hút nhiều nhà đầu tư bởi những tiềm năng vượt bậc của quận này ở thời điểm hiện tại
Bán nhà Phú Nhuận đang thu hút nhiều nhà đầu tư bởi những tiềm năng vượt bậc của quận này ở thời điểm hiện tại

Ở thập kỷ trước, nhắc đến Phú Nhuận, chắc hẳn, hình ảnh đặc trưng, khiến mọi người liên tưởng đến đó là những ngôi nhà thấp bé, san sát nhau.

Những giao dịch mua bán nhà Phú Nhuận lúc này còn nhiều khó khăn. Bởi, đa phần các ngôi nhà ấy nằm trong những ngõ hẻm chật hẹp và khó đi. Chính điều ấy đã kìm hãm sự phát triển kinh tế của quận.

Bước đà tăng trưởng của quận

Hướng đến tạo đà tăng trưởng cho khu vực này, chính quyền địa phương đã tiến hành một cuộc cải cách lớn, thông qua nhiều giải pháp khác nhau. Theo đó, hàng chục dự án mở rộng ngõ hẻm đã được tiến hành. Đường phố dần trở nên chỉn chu, thuận tiện hơn cho việc di chuyển. Đây cũng là bước đệm để việc mua bán nhà đất quận Phú Nhuận dần có cơ hội phát triển hơn bao giờ hết.

Ngày nay, cùng với sự đồng bộ, phát triển của toàn thành phố, khu vực Phú Nhuận cũng được định hình với vô vàng tiềm năng lớn. Người dân thậm chí có thể kinh doanh ngay tại chính những căn nhà trong hẻm của mình. Xe ô tô ra vào hẻm một cách thuận lợi. Các hộ nghèo dần được xóa bỏ hoàn toàn khỏi địa bàn quận.

Bàn nhà Phú Nhuận với những tiềm năng vượt bậc

Như đã nói ở trên, Phú Nhuận ngày nay đã và đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tuy diện tích khá khiêm tốn. Thế nhưng,  những ưu thế, tiềm năng từ quận này là không thể bàn cãi.

Cầu nối giữa trung tâm thành phố và sân bay Tân Sơn Nhất

Có thể nói rằng quận Phú Nhuận là nơi có vị trí đặc biệt bậc nhất thành phố. Đó là vì quận tọa lạc ngay tại cửa Bắc của quận 1 và quận 3. Đồng thời, khu vực còn là cầu nối ngắn nhất giữa các quận trung tâm và sân bay Tân Sơn Nhất.

Tiếp giáp với Phú Nhuận còn có các quận phát triển như Tân Bình. Hay, quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh. Việc di chuyển sang các quận ấy hết sức thuận lợi. Điều này đã góp phần tạo nên thế mạnh vượt bậc của Phú Nhuận.

Từ Phú Nhuận, bạn có thể di chuyển sang nhiều quận huyện khác nhanh chóng
Từ Phú Nhuận, bạn có thể di chuyển sang nhiều quận huyện khác nhanh chóng

Ngoài ra, vì thường tiếp nhận một lượng lớn xe cộ, cho nên các con đường đã được cải tạo đẹp đẽ và thông thoáng. Những nơi bán nhà Phú Nhuận dọc theo mặt tiền đường lớn rất được các nhà đầu tư săn tìm.

Thậm chí, những ngôi nhà trong hẻm cũng có giá trị cao. Bởi, nhiều con hẻm được cải tạo để xe ô tô có thể qua lại cả hai chiều. 

Nơi thuận lợi phát triển du lịch trong lòng thành phố

Quận Phú Nhuận không chỉ có kinh tế phát triển mà còn có phong phú các di tích lịch sử lâu đời. Đây cũng là nơi an nghỉ của nhiều vị công thần thời nhà Nguyễn.

Hầu hết các ngôi chùa từ thế kỷ 19 tại quận này vẫn còn được bảo tồn cho đến ngày nay. Số lượng này cực kỳ ấn tượng. Lên đến 72 địa điểm lớn nhỏ.

Lượng người hành hương và đi thăm các di tích lịch sử luôn duy trì theo từng mùa. Vì thế cơ hội phát triển du lịch tại các địa danh truyền thống là rất lớn.

Hạ tầng được đầu tư đúng mực

Khoảng 10 năm trước, ban lãnh đạo quận Phú Nhuận đã sớm chú trọng đầu tư về mặt hạ tầng đô thị. Do đó, các con đường không còn cảnh dây điện chằng chịt. Gây nên tình trạng mất mỹ quan.

Hệ thống thoát nước cũng được thiết kế chỉn chu. Vậy nên, các địa điểm bán nhà Phú Nhuận ít khi xuất hiện cảnh ngập lụt.

Hạ tầng tại Phú Nhuận được đầu tư bài bản, đúng tầm, tạo sự thuận lợi đáng kể cho sinh hoạt, đi lại của cư dân nơi đây
Hạ tầng tại Phú Nhuận được đầu tư bài bản, đúng tầm, tạo sự thuận lợi đáng kể cho sinh hoạt, đi lại của cư dân nơi đây

Các phương tiện đường truyền như cáp quang, truyền hình cáp được cung cấp đầy đủ cho người dân. Đường phố lớn cũng như trong ngõ hẻm luôn được dọn dẹp sạch sẽ để đảm bảo khu phố xanh sạch, đẹp.

Các tiện ích sinh hoạt và vui chơi đa dạng

Phú Nhuận có nhiều khu chợ sầm uất được thành lập từ thời Pháp. Đồng thời hệ thống siêu thị và cửa hàng cũng tương đối dày đặc. Vì vậy việc mua sắm vô cùng thuận lợi và tiết kiệm thời gian di chuyển.

Điểm đặc biệt không thể bỏ qua đó là những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Những quán ăn lâu đời tại đây không chỉ ngon, mà giá cả cũng rất hợp lý. Những nơi bán nhà quận Phú Nhuận thường nằm gần các quán ăn nên cũng rất tiện lợi để qua lại.

Ngoài bán nhà, với vị trí đắc đại đây còn là nơi lý tưởng để cho thuê mặt bằng Phú Nhuận kinh doanh.

Giá bán nhà tại quận Phú Nhuận thế nào?

Nếu có mục đích kinh doanh buôn bán, những ngôi nhà mặt tiền sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Giá nhà mặt tiền phố hiện nay đang dao động trên dưới 250,1 triệu/m2. Với lượng xe qua lại lớn và khách vãng lai nhiều, cơ hội buôn bán tại các khu vực này được đánh giá là rất tốt.

Các nơi bán nhà quận Phú Nhuận dưới 3 tỷ cũng khá là phổ biến. Thông thường đó sẽ là những ngôi nhà nhỏ nhắn. Phù hợp với những gia đình nhỏ. Vị trí sẽ nằm ở các con hẻm yên tĩnh, ít xe qua lại. Hầu hết các con hẻm tại Phú Nhuận được mở rộng đủ cho ô tô ra vào dễ dàng.

Nếu đang tìm nơi bán nhà quận Phú Nhuận dưới 2 tỷ, các căn nhà cấp 4 cũng sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Chỉ cần bỏ ít tiền sửa sang lại nhà cửa, loại nhà này sẽ là một nơi ở hoặc kênh đầu tư tuyệt vời.

Tùy theo nhu cầu, mức bán nhà Phú Nhuận cũng có nhiều khoảng giá khác nhau
Tùy theo nhu cầu, mức bán nhà Phú Nhuận cũng có nhiều khoảng giá khác nhau

Những tuyến đường lớn như Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Trỗi, Phan Xích Long,… sẽ có giá cao ngất ngưởng. Thay vào đó, việc tìm nhà bán ở các con đường càng nhỏ sẽ có giá càng mềm.

Điển hình là nơi bán nhà đường Đặng Văn Ngữ quận Phú Nhuận có giá từ 2 tỷ trở lên. Ngoài ra các con đường nhỏ lân cận cũng có giá cả khá tương đương với Đặng Văn Ngữ. Những con phố này có xe qua lại ở mức khá. Không quá vắng như trong hẻm. Và cũng không đắt đỏ như đường lớn.

>> Muốn bán nhà nhanh thì làm thế nào?

Xu hướng phát triển hạ tầng tại Phú Nhuận trong tương lai

Thời gian tới ban lãnh đạo quận sẽ hướng bất động sản tại Phú Nhuận phát triển nâng lên theo chiều cao. Điển hình là các cao ốc, tòa nhà cao tầng sẽ được tạo cơ hội xây dựng hơn so với các công trình tốn nhiều diện tích đất.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu. Bởi, tình hình đất chật người đông của nơi đây nói riêng cũng như toàn địa bàn thành phố nói chung đang tiếp diễn. Các công trình mở rộng về chiều cao sẽ mở ra nhiều cơ hội để người dân an cư lạc nghiệp.

Trong tương lai, chắc chắn, nhà đất tại quận Phú Nhuận còn mở rộng với những tiềm năng vượt bậc hơn cả
Trong tương lai, chắc chắn, nhà đất tại quận Phú Nhuận còn mở rộng với những tiềm năng vượt bậc hơn cả

Bán nhà Phú Nhuận chắc hẳn sẽ là một nơi tuyệt vời để sinh sống, làm việc và học tập. Có những điều chỉ có thể cảm nhận được khi trực tiếp sinh sống tại khu vực này. Việc sở hữu một ngôi nhà tại Phú Nhuận sẽ là sự đầu tư lâu dài và hoàn toàn xứng đáng. Mong rằng những thông tin trên sẽ cho bạn một cách nhìn tổng quát nhất về việc mua nhà tại nơi đây. Đừng quên theo dõi bài viết khác tại muaban.net để nhận được cập nhật mới nhất về tình hình bất động sản bạn nhé.

Hồng Vân – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ