Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeNhà đấtBán đất Quảng Ngãi–Vùng đất "gặt vàng"?

Bán đất Quảng Ngãi–Vùng đất “gặt vàng”?

Quảng Ngãi là một tỉnh ven biển nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với bề dày lịch sử cùng nền văn hóa lâu đời đã thu hút rất nhiều nguồn lợi kinh tế từ du lịch. Ngoài ra, với khi hậu ôn hòa mưa, nắng cùng thổ nhưỡng đa dạng không khó hiểu khi nhiều người chọn Quảng Ngãi là nơi an cư lâu dài.

Cũng chính vì những lẽ đó mà việc mua bán đất Quảng Ngãi cũng trở nên ngày càng sôi nổi và nóng hơn bao giờ hết. Nơi đây có gì đặc biệt mà được xem là vùng đất “gặt vàng”? Hãy cùng muaban.net tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

Bán đất Quảng Ngãi – Thị trường rao vặt ngày càng sôi nổi

Hiện nay, xuyên suốt tuyến đường quan trọng chúng ta không khó để bắt gặp các biển hiệu rao bán với nhiều dạng khác nhau. Ngoài ra, hơn 1000 bài rao mỗi ngày khắp các diễn đàn bất động sản về mua bán nhà đất Quảng Ngãi cũng đặc biệt sôi nổi như:

  • Bán đất Quảng Ngãi chính chủ
  • Bán đất giá rẻ tại Quảng Ngãi
  • Mua bán nhà đất Thành phố Quảng Ngãi
  • Bán đất tại Quảng Ngãi
  • Bán đất vườn Quảng Ngãi

Đất hóa vàng – Tình hình giá mua bán đất Quảng Ngãi

Tình hình hiên tại ở Quảng Ngãi

Thị trường bất động sản Quảng Ngãi ở khu vực trung tâm thành phố hiện đang ghi nhận mức tăng trưởng khá ấn tượng trong vòng 2 – 3 năm trở lại đây, thậm chí một số khu vực tăng trưởng mạnh chỉ sau vài tháng ra mắt. 

Cụ thể, đối với phân khúc đất nền, Khu đô thị Ngọc Bảo Viên trên đường Phan Đình Phùng vừa xác định mức giá mới trên thị trường.

Giai đoạn III của Dự án được chào bán từ đầu năm 2019, với hơn 200 sản phẩm đất nền nhà phố liền kề, giá bán lúc đầu là 20 triệu đồng/m2, tới nay, theo các đơn vị môi giới sản phẩm, giá đã lên tới 40 – 45 triệu đồng/m2.

Cách đó không xa, Khu dân cư Bàu Cả Phát Đạt ghi nhận mức chào bán đạt 35 – 45 triệu đồng/m2. Dự án nằm trên mặt tiền đường Quang Trung với tổng diện tích 7,7 ha, cung ứng ra thị trường 335 nền đất. Cuối năm 2018, chủ đầu tư bán các sản phẩm này với mức giá chỉ từ 20 – 25 triệu đồng/m2.

Không chỉ phân khúc đất nền, mà nhà phố, biệt thự cũng có mức tăng trưởng ấn tượng. Đáng chú ý là dự án Uhome Việt Nhật vào năm 2017 tọa lạc tại phía Bắc Lê Lợi. Các căn nhà tại đây được thiết kế 3 tầng có diện tích sàn 200m2 với mức giá 1,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay các căn nhà tại Uhome được rao bán với mức giá là 4,5 tỷ đồng/căn cùng diện tích, tăng hơn gấp 2 lần.

Giá trị mới theo quy luật thị trường

Mới đây, các kênh thông tin về bất động sản cũng vừa công bố mức giá bất động sản tại Quảng Ngãi. Theo đó, mức giá tại khu trung tâm thành phố xếp đầu bảng. 

Ở nhóm nhà mặt tiền đơn lẻ các tuyến đường lớn như Quang Trung, Hùng Vương, Phạm Văn Đồng có giá bình quân là 100 – 120 triệu đồng/m2. Các tuyến đường như Phan Đình Phùng, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo có mức giá bình quân 70 – 90 triệu đồng/m2. Các tuyến đường Trường Chinh, Hai Bà Trưng đạt 50 – 70 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, ở nhóm nhà phố riêng lẻ vị trí hẻm, đường Quang Trung ghi nhận giá bình quân 60 triệu/m2, đường Hùng Vương bình quân 55 triệu đồng/m2, đường Lê Lợi chào bán 48 triệu đồng/m2, đường Phan Đình Phùng là 40 triệu đồng/m2.

Ở nhóm nhà ở liền kề và shophouse, đường Lê Thánh Tôn có giá chào bán bình quân trên thị trường đạt 68 triệu đồng/m2. Trong khi đó, đường Lê Lợi đạt 62 triệu đồng/m2, đường Lý Thường Kiệt giữ mốc 55 triệu/m2 và đường Trần Hưng Đạo ghi nhận bình quân giá bán nhà phố đạt 47 triệu đồng/m2.

Để biết chi tiết hơn, bạn nên thường xuyên theo dõi thị trường mua bán đất nền Quảng Ngãi. Cập nhật liên tục sẽ giúp bạn đón nhận được những cơ hội đầu tư có tiềm năng cao với mức giá tốt nhất.

02

Mức giá bất động sản tại Quảng Ngãi tháng 12/2019

Đơn vị khảo sát cho biết, đây chỉ là mức giá bình quân trên các trang đăng tin tại một số khu vực. Trên thực tế, trong giai đoạn khan hiếm nguồn cung, giá trần Bất động sản ở trung tâm Quảng Ngãi còn biến thiên ở ngưỡng rất cao.

Tiếp tục có mức giá mới?

Đầu năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã chỉ đạo các Sở ngành rà soát các dự án khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn, đặc biệt là các dự án đã cấp quyết định chủ trương đầu tư, thẩm định năng lực của chủ đầu tư. Điều này dẫn đến nguồn cung bất động sản, nhà ở trên địa bàn trở nên khan hiếm, đặc biệt ở khu vực trung tâm thành phố.

Thực tế cho thấy, các dự án bất động sản ở trung tâm luôn có mức giá rất cao so với mặt bằng chung. Cộng thêm, nếu dự án của chủ đầu tư uy tín, triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng thì giá càng được đẩy lên. Chẳng hạn, dự án Vincom Shophouse trên đường Lê Thánh Tôn của Tập đoàn Vingroup, dù cao hơn giá thị trường mà vẫn không đủ hàng bán.

03

Vincom Shophouse Quảng Ngãi

Khu trung tâm luôn được chú trọng ở mức cao nhất về an ninh. Mua nhà trung tâm cũng là cách đầu tư đa năng nhất: kinh doanh hoặc tiến hành cho thuê với công suất lớn; Và đặc biệt là BĐS trung tâm có tỷ lệ tăng giá hàng năm rất tốt do nhu cầu về nhà ở tại đây ngày càng lớn.

Dự báo về mức giá thời gian tới của thị trường, các chuyên gia cho rằng, sẽ tiếp tục có mức giá mới, bởi thị trường này vẫn khan hiếm nguồn hàng. Đặc biệt, Khu kinh tế Dung Quất, KCN Vsip và KCN Hòa Phát đang thu hút đông đảo các chuyên gia, kỹ sư nước ngoài đến sinh sống, làm việc kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở tại khu vực trung tâm.

Có nên mua đất tại Quảng Ngãi?

Xét về vị thế

04

Bản đồ vị trí địa của Quảng Ngãi vùng duyên hải miền Trung

Quảng Ngãi thuộc vùng duyên hải miền Trung, nằm ở trung tâm hai miền Bắc – Nam của đất nước, trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và dọc theo hành lang kinh tế Đông – Tây, có đường giao thông thuận tiện, có cửa khẩu quốc tế Bờ Y.

Có thể thấy rằng, bên cạnh yếu tố khan hiếm về nguồn cung thì còn có nhiều lý do khách quan khác khiến BĐS trung tâm trở thành “đích ngắm” của nhà đầu tư. Đó là mua nhà trung tâm sẽ được trải nghiệm dịch vụ chất lượng nhất, tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển.

Xét về khả năng phát triển kinh tế

05

Cảnh quan tại đảo bé thuộc huyện đảo Lý Sơn

Quảng Ngãi có truyền thống văn hóa đặc trưng như: văn hóa Sa Huỳnh, nền văn hóa khảo cổ nổi tiếng của Việt Nam, di sản văn hóa Champa với các đền tháp, thành quách, dấu vết văn hoá cổ xưa như thành cổ Châu Sa, Gò Vàng,…Hiện nay, tại các làng quê người Việt ở Quảng Ngãi còn giữ nhiều loại hình lễ hội cổ truyền, đặc biệt là ở các vùng ven biển.

Nhiều cảnh đẹp nên thơ với những dòng sông, con suối, núi đồi, ghềnh thác như: Thiên Ấn, Niêm Hà, Thiên Bút, Phê Vân, Thạch Bích, Tà Dương, Cổ Luỹ, Cô Thôn, Nước Trong – Ca Đam,… cùng nhiều bãi biển như Mỹ Khê, Sa Huỳnh,… là điều kiện thuận lợi góp phần giúp Quảng Ngãi và người dân nơi đây phát huy tiềm năng phát triển du lịch.

Xét về khả năng phát triển tương lai

06

Khu công nghiệp tại Quảng Ngãi

Ngoài về tiềm năng phát triển du lịch, các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu dân cư cùng nhiều công trình phúc lợi ngày càng được chú trọng đầu tư khiến thu hút nhiều dân cư an sinh đến nơi đây. Từ đó, tình trạng khan hiếm nguồn cung kéo theo đó là giá sẽ dự kiến tiếp tục tăng trong tương lai.

Xét về mọi khía cạnh, việc thị trường mua bán đất Quảng Ngãi vẫn sẽ không ngừng sôi động và mãnh mẽ trong tương lai. Vì thế, việc sở hữu một nơi ở “vùng đất gặt vàng” này sẽ đón đầu được rất nhiều lợi ích cho khách hàng.  

Nếu quan tâm và muốn tìm kiếm biết thêm thông tin về thị trường bất động sản. Bạn có thể tìm kiếm trên Muaban.net. Nơi có hàng trăm tin tức được cập nhật mới mỗi ngày.

Nội dung bạn có thể quan tâm: Bất động sản Bắc Ninh sau dịch Covid 19 ra sao?

Hoàng Triều – Content Writer

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ