Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắmBán đất Bình Chánh và những điều cần biết

Bán đất Bình Chánh và những điều cần biết

Bán đất Bình Chánh là một trong những nội dung hot, được tìm kiếm nhiều nhất thời gian gần đây. Điều này cũng không khó lý giải bởi lẽ. Bình Chánh có tốc độ phát triển kinh tế, phát triển hạ tầng mạnh thời gian qua. Điều này thúc đẩy giá đất nền và nhà ở tăng nhanh chóng. Ở Bình Chánh để chọn được một lô đất đẹp thì dễ. Nhưng chọn một lô đất giá rẻ thì lại không hề đơn giản.

Tìm hiểu tổng quan về huyện Bình Chánh

Là một trong năm huyện ngoại thành TP. Hồ Chí Minh. Bình Chánh nằm ở phía Tây Nam của thành phố. Phía Bắc giáp huyện Hóc Môn. Phía Nam giáp huyện Cần Giuộc và Bến Lức của tỉnh Long An. Phía Tây giáp huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Phía Đông giáp 4 quận bao gồm: quận 7, huyện Nhà Bè, quận 8 và quận Bình Tân.

bán đất Bình Chánh
Các trục đường giao thông ở Bình Chánh đang được mở rộng

Bình Chánh nằm trên các trục đường giao thông huyết mạch quan trọng như : quốc lộ 1A. Đường Nguyễn Văn Linh nối từ quốc lộ 1A đến khu công nghiệp Nhà Bè và khu chế xuất Tân Thuận quận 7, vượt sông Sài Gòn đến quận 2 và đi Đồng Nai. Đường liên tỉnh lộ 10 nối liền với khu công nghiệp Đức Hoà (Long An); Tỉnh lộ 50 nối huyện Bình Chánh với các huyện Cần Giuộc, Cần Đước (Long An).

Bình Chánh có 19 xã và 1 thị trấn. Các trục đường giao thông ở các xã này đang được mở rộng. Để đảm bảo giao thông thông suốt với các quận trung tâm khác của TP. Hồ Chí Minh.

Quy hoạch phát triển kinh tế

Trong quy hoạch phát triển đến năm 2010, huyện Bình Chánh sẽ bắt đầu hàng loạt các dự án đầu tư , phục vụ phát triển kinh tế như:

Xây dựng mới khu dân cư, khu nhà ở gắn liền với các khu công nghiệp như Lê Minh Xuân, Vĩnh Lộc, Phong Phú…

bán đất Bình Chánh
Nhiều dự án đang được xây dựng ở Bình Chánh

Xây dựng khu công viên hội chợ triển lãm, khu công viên văn hóa, khu công nghiệp hồ sinh thái…

Nâng cấp và mở rộng hệ thống giao thông, các trục giao thông chính bao gồm: trục đường Nguyễn Văn Linh, Trần Đại Nghĩa, trục đường quốc lộ 1A, trục đường Nguyễn Cẩn Phú… Trên một số cửa ngõ trên địa bàn huyện đã và đang xây dựng nhiều bến bãi.

Thị trường mua bán đất Bình Chánh thời gian gần đây

Trong hai năm trở lại đây, đỉnh điểm là năm 2018, đất nền ở TP Hồ CHí Minh liên tiếp xảy ra các đợt sốt đất. Đẩy đất ở các quận như quận 2, quận Thủ Đức, quận 9 tăng chóng mặt. Điều này đã tạo điều kiện cho những nhà đầu tư thông minh đổi hướng đầu tư. Đầu tư mạnh vào các vùng ven, những nơi có lợi thế về cơ sở hạ tầng. Di chuyển thuận lợi vào trung tâm thành phố.

Bình Chánh với lợi thế về giao thông đô thị, cơ sở hạ tầng phát triển. Là một trong những cửa ngõ phát triển nhất. Là “mảnh đất vàng” được rất nhiều các nhà đầu tư để mắt đến.

Giải đáp tại sao mua bán đất Bình Chánh lại sốt đến như vậy

Đất nền Bình Chánh bán được giá

Ngày nay, nhu cầu mua đất ở các cửa ngõ vào thành phố khá cao, đặc biệt là ở những huyện giao thông thuận lợi như Bình Chánh. Mỗi ngày trên các trang như muaban.net có hàng chục tin rao bán đất Bình Chánh. Đủ hiểu cơn sốt đất ở đây đến mức nào. Theo khảo sát, đất Bình Chánh mua vào với giá hợp lý, tầm từ 400 triệu. Nhưng bán ra với giá chênh cao hơn tầm 600 triệu, tùy vào khả năng chào giá của mỗi chủ đất.

bán đất Bình Chánh
Đất nền Bình Chánh bán được giá

Bình Chánh có vị trí đất nền quá thuận lợi

Bất động sản ở Bình Chánh không có gì hot bằng đất nền. Nhiều nhà đầu tư ngắm nghía bở lẽ ở liền kề với nhiều quận nội thành đông dân cư. Đường sá đi lại thuận lợi, lại ít bị tắc đường khi di chuyển vào trùng tâm. Thêm một điểm cộng cho Bình Chánh nữa là ở đây có nhiều địa điểm tham quan du lịch. Phù hợp với những buổi dã ngoại cuối tuần của các gia đình. Bên cạnh đó, đây cũng là vùng đất nghỉ dưỡng và sinh hoạt lý tưởng, để xây những ngôi biệt thự vườn mát mẻ.

Giá mua bán đất ở Bình Chánh tương đối rẻ

Đất Bình Chánh có nhiều loại như đất thổ cư, đất dự án, đất nông nghiệp… Mỗi loại đất sẽ có một mức giá riêng. Nhưng so với mặt bằng chung đất Bình Chánh vẫn tương đối rẻ. Ví dụ như miếng đất nền diện tích 5×28 mét, lộ giới 20 mét có giá bán 800 triệu đồng.

Với chi phí này bạn không thể mơ đến một vị trí ở những quận nội thành. Nhưng mua ở những cửa ngõ đi lại thuận tiện như Bình Chánh luôn là sự lựa chọn thông minh.

Đất nền Bình Chánh pháp lý rõ ràng

Pháp lý rõ ràng luôn là lợi thế của người bán đất. Bất cứ ai khi bỏ một khoản tiền lớn ra giao dịch đầu tiên luôn cần sự rõ ràng, chân thật. Bình Chánh với nhiều dự án đất nền hấp dẫn pháp lý cụ thể như khu dân cư biệt lập 13B Conic có vị trí đắc địa ngay giao lộ Đại Lộ Nguyễn Văn Linh và Vành đai trong. Rất nhiều dự án hấp dẫn khác được cập nhật hàng ngày trên muaban.net.

Kinh nghiệm vàng mua bán đất Bình Chánh giá cả hợp lý cho mọi nhà

Xác định rõ mục đích của mình khi mua nhà

Trước khi mua bán đất Bình Chánh bạn nên xác định xem nhu cầu của mình là gì, từ đó tìm ra khu đất phù hợp. Nếu mua đất để xây nhà ở thì nên lựa chọn ở những khu vực đông dân cư, thuận tiện cho cuộc sống hàng ngày. Nếu mua đất để đầu tư thì phải cân nhắc thêm. Xem gần đó hoặc thời gian tới có dự án nào hay không. Chính những công trình dự án này là đòn bẩy thúc đẩy giá đất tăng cao.

Tính pháp lý rõ ràng của bất động sản

Vì tham đất giá rẻ nhiều người đã dở khóc dở cười khi bị đẩy vào hoàn cảnh miếng đất mình vừa mua vướng vấn đề quyền sở hữu. Ở Bình Chánh nhiều khu đất đang trong diện quy hoạch, hoặc chưa được công nhận là đất thổ cư, tách sổ… Nhưng nhiều chủ đất vẫn tách lô ra bán với giá rẻ hơn mặt bằng chung. Nhiều người không tìm hiểu kỹ càng khi mua xong lại vấp quả đắng. Chịu thiệt thòi mà không biết kêu ai.

bán đất Bình Chánh
Nên chọn những thửa đất có pháp lý rõ ràng

Kinh nghiệm cho thấy, khi mua đất ở đây điều quan tâm đầu tiên là vấn đề pháp lý của thửa đất. Hãy xem bản đồ phân lô có chính xác không. Đối chiếu thông tin trong sổ đỏ với tình hình thực tế của thửa đất. Và để chắc chắn hơn, chỉ nên giao dịch với chủ đất. Đừng nên thông qua người thân hay bên thứ ba môi giới.

Một tip nhỏ để biết thửa đất mình định mua có nằm trong diện quy hoạch hay không. Cách nhanh chóng và chính xác nhất là liên hệ với ủy ban nhân dân nơi có thửa đất đó. Mọi thông tin chính xác nhất đều được cập nhật tại đây.

Xem xét giá đất có hợp lý hay không?

Một điểm chung khi rao bán đất, hầu hết các chủ đất đều đẩy giá lên cao. Việc thương lượng để đất thấp hơn hoàn toàn bạn có thể xử lý được. Trước khi thương lượng, để nắm rõ hơn về giá đất ở khu vực đó, hãy đi khảo sát nhiều miếng khác nhau. Từ đó biết được mặt bằng chung của giá đất khu đó để đưa ra con số giao dịch hợp lý. Chuyện bớt được bao nhiêu tùy vào chủ đất. Nhưng nắm được giá cả ít ra bạn không bị mua với giá quá đắt.

Những điểm cần lưu ý khi mua bán đất Bình Chánh

Tránh xa những dự án chưa được cấp phép đã rao bán

Thời gian qua, cơn sốt đất ở Bình Chánh đã gây  tác động xấu đến tâm lý thị trường, kéo theo mặt bằng giá đất cao vọt lên. Vì vậy trước khi mua đất ở đây, bạn nên tìm hiểu kỹ càng thửa đất định mua đã được cấp phép phân lô hay chưa. Tránh tình trạng tiền mất tật mang. Vì lỡ mua phải những thửa đất này rồi, nếu chưa được phân lô sẽ rất khó khăn cho việc xây dựng. Vì có thể không được phép cấp sổ đỏ.

Tránh những cò đất và môi giới rởm

Thị trường đất nền dự án Bình Chánh sốt kéo theo hàng chục dự án được chào bán. Thật giả lẫn lộn, nhiều nhà đầu tư đã lâm vào tình trạng mất trắng khi nghe lời cò đất rởm mua phải những thửa đất không đủ yêu cầu về pháp lý.

Nhiều công ty lừa đảo đã mạo danh chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán với khách hàng, ăn chênh lệch hàng trăm triệu đồng trên mỗi thửa đất.

Để tránh những tình trạng này, khi có ý định mua bán đất Bình Chánh bạn không nên tham rẻ và nóng vội. Hãy kiểm tra thật kỹ giấy tờ pháp lý của thửa đất. Kiểm tra thông tin của thửa đất từ chủ đất và chính quyền địa phương. Hạn chế giao dịch với các cò đất để tránh những trường hợp lừa đảo.

Tránh các dự án ma

Khái niệm dự án ma đã không còn xa lạ với các nhà đầu tư cũng như nhiều người dân. Tuy nhiên vẫn còn không ít người sập bẫy. Vì thế trước khi quyết định mua đất phải tìm hiểu kỹ dự án. Đừng để bị lừa bởi những cái bẫy giăng ra trước mắt. Tiền một khi đã vào tay các công ty môi giới rồi sẽ rất khó để đòi lại.

Kinh nghiệm để bán đất Bình Chánh nhanh

Dọn dẹp sạch sẽ khu đất mình định bán

Ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng. Một thửa đất đẹp, vị trí đắc địa lại được dọn dẹp gọn gàng, dễ nhìn sẽ ghi điểm với người mua hơn.

Bạn hãy tạo sự gần gũi, sạch sẽ cho thửa đất của mình, khi khách hàng nhìn vào sẽ không nỡ lòng nào rời đi đâu.

bán đất Bình Chánh
Nên tạo cho khách hàng cái nhìn thiện cảm về thửa đất của mình

Đưa ra một mức giá hợp lý

Hãy tham khảo giá của những thửa đất tương tự và đưa ra một mức giá hợp lý. Đừng quá cao nếu muốn khách hàng vừa nhìn đã vội bỏ chạy.

Tâm lý chung của người mua ai cũng biết. Họ sẽ tham khảo nhiều thửa đất khác nhau rồi mới quyết định. Vì thế để mảnh đất của mình với mức giá vừa phải cũng là một lợi thế.

Thuê người môi giới mua bán

Đây là phương pháp khá phổ biến được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, cần chọn những người môi giới có uy tín, tránh trường hợp môi giới đẩy giá đất lên cao để ăn chênh lệch. Lại làm cho miếng đất khó bán hơn.

Đăng tin bán đất Bình Chánh trên muaban.net

Muaban.net là một trong những trang đăng tin bất động sản, mua bán nhà đất cập nhật thông tin bất động sản nhanh và uy tín nhất. Đặc biệt, ở đây bạn có thể đăng tin mua bán miễn phí. Các mục thông tin về nhà đất được sắp xếp khoa học theo các mục, các quận huyện khác nhau.

Ngoài thông tin mua bán đất, bạn có thể tìm hiểu thêm về các dự án bất động sản khác. Các thông tin về phong thủy nhà đất, kinh nghiệm mua bán đất…

Với những kinh nghiệm trên, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một thửa đất ở Bình Chánh với giá cả hợp lý nhất!

Hồ Vân

>>> Xem thêm: Mua bán nhà đất Vĩnh Long an toàn tuyệt đối với những điều sau đây

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ