Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmBạn đã sẵn sàng trở thành một nhân viên văn phòng và...

Bạn đã sẵn sàng trở thành một nhân viên văn phòng và thăng hoa trong sự nghiệp?

Nhân viên văn phòng là một công việc được khá nhiều bạn trẻ hướng đến. Nhất là đối với những ai đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng và mong muốn có được một công việc ổn định. Nhân viên văn phòng được biết đến như là những người làm việc trong phòng máy lạnh, thu nhập ổn định và ăn mặc tươm tất hơn so với những công việc khác. Nhưng liệu đằng sau sự hào nhoáng ấy, công việc văn phòng liệu có thực sự mang lại cho bạn sự hài lòng? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé.

Nhân viên văn phòng
Nhân viên văn phòng là công việc khá phổ biến trong xã hội

Nhân viên văn phòng là gì?

Nhân viên văn phòng là những người làm việc trong văn phòng. Đây thực tế chỉ là cách gọi chung chung của một bộ phần người làm việc tại văn phòng chứ không phải là một từ để chỉ nghề nghiệp cụ thể. Họ có thể là thư ký, kế toán, nhân viên sale, nhân sự….Hay bất kỳ nghề nào miễn là ngồi ở văn phòng và làm việc. 

Ở phương Tây, thuật ngữ “cổ cồn trắng” hoặc “công nhân cổ trắng” là để chỉ những nhân viên văn phòng có trình độ cao hoặc tính chất công việc có liên quan đến giấy tờ, máy vi tính. Hình tưởng “cổ cồn” thực tế đó là cổ áo trắng. Ngày xưa, những người làm việc trong ngành tài chính thường mặc áo sơ mi trắng, đeo cravat. Vì thế đây chính là hình ảnh phổ biến cho các nhân viên văn phòng như thế này. Cách gọi này để phân biệt với “cổ cồn xanh” là người công nhân làm việc trong các nhà máy.

Nhân viên văn phòng là lực lượng lao động chủ lực trong thời đại kinh tế tri thức phát triển. Đây là thế hệ có khả năng nắm bắt và sử dụng sản phẩm công nghệ tốt. Đặc biệt là khả năng quản lý và điều hành – Điều cần thiết để cho một doanh nghiệp phát triển. Bên cạnh đó làm việc văn phòng cũng cần có những tố chất để phát triển hơn trong sự nghiệp của mình.

Nhân viên văn phòng
Nhân viên văn phòng cần có những phẩm chất nhất định

Điều kiện để trở thành một nhân viên văn phòng là gì?

Không khó để bạn trở thành một nhân viên văn phòng. Tùy vào tính chất công việc của bạn như thế nào. Tất nhiên các doanh nghiệp hiện nay cũng yêu cầu nhiều kỹ năng hơn. Mục đích là để đáp ứng với khối lượng công việc lớn hơn. Thách thức đối với một nhân viên văn phòng hiện nay đó chính là phải làm thế nào để xử lý được nhiều công việc hơn. Từ đó góp phần nâng cao năng suất làm việc của mình hơn. Đặc biệt với thị trường lao động cạnh tranh như hiện nay, để khẳng định chỗ đứng của mình, bạn phải nỗ lực rất nhiều.

Điều kiện để trở thành một nhân viên văn phòng thường bao gồm các tiêu chí:

Trình độ

Tốt nghiệp Đại học/Cao Đẳng các chuyên ngành có liên quan đến công việc. Việc tốt nghiệp Đại học ở một trường tốt sẽ là điểm cộng trong hồ sơ xin việc làm của bạn.

Ngoài tốt nghiệp đại học/cao đẳng ra, nhân viên văn phòng cần phải trau dồi thêm một số các kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc của mình như Ngoại ngữ, vi tính và một số các khóa học khác để nâng cao kiến thức chuyên môn của mình.

Kỹ năng

Đây là yếu tố giúp bạn biết được liệu mình có nổi bật hơn người khác hay không. Kỹ năng không phải chỉ học lấy chứng chỉ là có. Nó phải trải qua một quá trình rèn luyện một cách nghiêm túc. Kỹ năng xử lý công việc, kỹ năng phân tích vấn đề, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng giao tiếp,…Rất nhiều kỹ năng cần bạn phải không ngừng nghiên cứu, học tập và trau dồi kỹ lưỡng. Bởi đó sẽ là hành trang góp phần tạo nên tác phong làm việc của bạn. Bạn càng làm việc chuyên nghiệp bao nhiêu thì bạn sẽ ngày càng nhận được nhiều sự chú ý của mọi người bấy nhiêu.

Một kỹ năng quan trọng của nhân viên văn phòng ngày nay đó chính là kỹ năng quản lý thời gian. Đặc biệt là ở những nơi thành phố lớn với áp lực cuộc sống cao, bạn càng biết cách quản lý thời gian tốt chừng nào, bạn sẽ làm được nhiều công việc hơn. Để làm được điều đó buộc bạn phải biết cách để cải thiện sự tập trung để tối ưu hóa công việc tốt nhất có thể.

Thái độ

Thái độ quan trọng hơn trình độ. Bạn có thái độ làm việc tốt, điều đó sẽ giúp ích được cho bạn rất nhiều. Thái độ ấy thể hiện trong từng công việc mà bạn làm, đồng thời còn là thái độ khi đối mặt với khó khăn trong công việc. Điều đó tưởng dễ nhưng thực ra lại rất khó. Vì môi trường làm việc là tập hợp của nhiều cái tôi khác nhau, bạn cần phải biết cách ứng xử và thể hiện một thái độ tốt với mọi người. Nó sẽ giúp bạn được rất nhiều trong công việc hàng ngày.

Nhân viên văn phòng đòi hỏi tinh thần làm việc tập thể rất cao. Vì thế bước đầu tiên để bạn phát triển sự nghiệp đó là cần phải biết cách để gắn kết vào với tập thể. Đó là yếu tố giúp bạn có thể dễ dàng nhận được sự hỗ trợ từ mọi người

Một trong những yếu tố khiến bạn cũng dễ dàng gặt hái thêm được nhiều thành công đó là chính là sự tỉ mỉ cẩn thận. Bạn biết đây, nhân viên văn phòng mỗi ngày phải tiếp xúc với rất nhiều giấy tờ, chỉ cần bạn sai sót một chút thôi cũng để lại hậu quả trầm trọng. Bạn cũng thấy, những công việc như làm nhân viên văn phòng cũng không hề đơn giản nhẹ nhàng như bạn tưởng.

nhan vien van phong 3

Bắt đầu tìm kiếm công việc làm nhân viên văn phòng như thế nào?

Không khó để bạn có thể tìm kiếm được một công việc nhân viên văn phòng. Bởi vì đây là một công việc mang tính chất chung chung. Và hầu hết tất cả những công việc bây giờ đều làm ở văn phòng.

Trước khi bắt đầu tìm kiếm công việc phù hợp thì bạn nên làm điều gì?

Xác định chuyên môn của mình

Mỗi người đều có một chuyên môn học khác nhau. Bằng cấp sẽ phản ánh điều đó. Với chuyên môn sẵn có, bạn sẽ dễ dàng tìm cách công việc cho tương xứng với chuyên môn của mình. Thật tế có rất nhiều bạn học khác với chuyên môn của mình nhưng vẫn tìm được công việc tốt. Chỉ cần bạn có đam mê và sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách mà công việc mang lại.

Tìm kiếm thông tin tuyển dụng

hiện nay có rất nhiều trang đăng tin tuyển dụng việc làm, hoàn toàn cho bạn có thể thử sức với bất kỳ công việc và vị trí nào. Chỉ cần bạn tìm hiểu thật kỹ thông tin tuyển dụng và trực tiếp liên lạc với bộ phận tuyển dụng. Hãy thể hiện mình là người thực sự mong muốn công việc này và thể hiện điều đó ngay trong chính hồ sơ của bạn.

Tham khảo thêm một số tin đăng tuyển dụng việc làm văn phòng lương cao ngay tại website Muaban.net:

TUYỂN NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG THEO DÕI ĐƠN HÀNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
 CHI NHÁNH CẦN GẤP NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG
1
CHI NHÁNH CẦN GẤP NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG 7,5 triệu - 9,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên văn phòng cho công ty chuyển phát nhanh
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tìm nhân viên văn phòng - hành chính
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
CẦN TUYỂN 2 NV HÀNH CHÁNH NHÂN SỰ LÀM VIỆC TẠI QUẬN 12
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Chạy Quảng Cáo Facebook ( Ko Yêu Cầu Kinh Nghiệm)
0
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Chuyên Viên Tuyển Dụng.
0
Chuyên Viên Tuyển Dụng. 8 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
tuyển Nhân Viên Marketing + Sale
0
tuyển Nhân Viên Marketing + Sale 9 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Đi Làm Ngay_ Tuyển Telesale Làm Việc Tại Biên Hoà
0
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
[Gò Vấp] Tuyển Dụng Nhân Viên Sale Admin
0
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
tuyển Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự
0
tuyển Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự 7 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển gấp CTV Tuyển Dụng Thời Vụ
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Văn Phòng Lương Cao
0
Tuyển Nhân Viên Văn Phòng Lương Cao 8 triệu - 50 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Cần Gấp 5 Bạn CSKH Làm Việc Tại Tân Bình
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển Dụng Nhân Viên Trực Page Part Time
0
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
tuyển gấp 02 Sale Admin ( Hà Đông)
0
tuyển gấp 02 Sale Admin ( Hà Đông) 7 triệu - 25 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
- Trưởng Phòng Nhân Sự - Khu Vực Hải Phòng
0
  • Hôm nay
  • Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
Tuyển Trợ Lý Nghiệp Vụ Tại Đồng Xoài
0
  • Hôm nay
  • Thị Xã Đồng Xoài, Bình Phước
Tuyển Nhân Viên Trực Page Part-Time
0
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tiếp cận và đàm phán

Bước cuối cùng bạn cần làm đó chính là hãy tiếp cận với doanh nghiệp đó. Đồng thời đàm phán về lương bổng, chính sách đãi ngộ và một số thông tin đi kèm để có được đầy đủ nội dung cần thiết trước khi quyết định. Cơ hội cho công việc hiện nay là rất nhiều. Chỉ cần bạn biết chớp thời cơ và thể hiện mình thật tốt trong buổi phỏng vấn. Đồng thời có thể đàm phán lên một mức lương phù hợp thì sẽ nhận được rất nhiều cơ hội tốt đến với bạn.

nhan vien van phong 4
Bạn cần tố chất gì để làm nhân viên văn phòng?

Muaban.net – Cơ hội để bạn có thể làm việc nhân viên văn phòng là đây!

Bạn đang tìm kiếm một kênh tuyển dụng với mức lương hấp dẫn. Đồng thời có cả cơ hội thăng tiến cao? Muaban.net chính là một trong những website rao vặt, tuyển dụng hiệu quả. Bạn không chỉ có thể tìm kiếm các thông tin hữu ích như xe cộ, thiết bị công nghệ. Bên cạnh đó còn là những công việc tốt. Đồng thời bạn có thể tìm kiếm việc làm đa dạng tùy ở bất kỳ mọi trình độ nào.

nhân viên văn phòng
Tìm kiếm công việc nhân viên văn phòng trong tầm tay bạn

Bên cạnh website, Muaban.net còn có ứng dụng Mua Bán. Thời đại công nghệ phát triển, hầu như mọi thứ đều có thể tương tác qua điện thoại. Mua Bán góp phần đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Đặc biệt là trong việc tìm kiếm các cơ hội thông qua công nghệ. Tìm hiểu ngay để biết thêm chi tiết bạn nhé!

Karl Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ