Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tô3 dòng "xế hộp" làm nên tên tuổi của Ford ngày nay.

3 dòng “xế hộp” làm nên tên tuổi của Ford ngày nay.

Đâu là tên các loại xe Ford đã làm nên sự thành công của hãng và giúp cái tên Ford trở thành nhà sản xuất xe hơi đứng thứ hai tại nước Mỹ?

Nhắc đến Ford, cái người ta nhớ đến là hầu hết đơn giản là tên một hãng xe hơi nổi tiếng với những dòng xe bốn bánh có thiết kế mạnh mẽ, đậm chất Mỹ cùng khối động cơ bền bỉ và mức giá đa dạng, hợp lý. Nhưng không phải ai cũng biết rằng, trong hơn 100 năm kể từ ngày được thành lập cho đến nay, Ford cũng đã phải trải qua nhiều thăng trầm trước khi trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn thứ hai tại Mỹ và thứ 4 trên toàn thế giới. Ở bài viết này, hãy cùng chúng tôi ngược dòng lịch sử để tìm hiểu thêm những điều thú vị có thể bạn chưa biết quanh việc thành lập của hãng xe danh tiếng này, cũng như những thông tin về các dòng xe Ford đã góp phần không nhỏ tạo nên tên tuổi và thị phần khổng lồ của hãng trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay.

>>> Có thể bạn quan tâm: Những mẫu xe bán chạy nhất tại Ford Hà Thành

Những điều có thể bạn chưa biết về Ford

Ford đã phải trải qua một lịch sử thăng trầm trước khi trở thành một trong nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới hiện nay
Ford đã phải trải qua một lịch sử thăng trầm trước khi trở thành một trong nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới hiện nay
  • Ford là hãng xe hơi Mỹ được thành lập vào năm 1901 bởi Henry Ford-một trong những kỹ sự đại tài nhất của thế kỉ 20 cùng với hai nhà đầu tư khác là William Murphy và Lemuel Bowen. Tuy nhiên, vì những bất đồng cá nhân, chỉ một năm sau đó, sự hợp tác này chấm dứt và Henry quyết định giữ lại hãng xe Ford cho mình với giá 900 đô la.
  • Sau đó vào năm 1903, Henry Ford cùng 11 nhà đầu tư khác bỏ ra số tiền 28000 đô la để lập ra công ty Ford Motor.
  • Vào năm 1914, Ford Motor đã tạo ra chiếc xe Ford Motor T và làm nên một cú hit tiếng vang cực mạnh vào nền công nghiệp ô tô thời bấy giờ. Lúc này, Henry đã cho xây dựng nhà máy dây chuyền lắp ráp, giúp tăng năng suất sản suất tối đa. Theo thống kê, đã có hơn 16,5 triệu chiếc xe hơi Ford được bán ra trong vòng 20 năm.
  • Henry Ford là bạn thân với nhà bác học nổi tiếng Thomas Edison.
  • Bên cạnh trí tuệ và khả năng kinh doanh, Henry Ford còn là một nhà lãnh đạo rất “được lòng” nhân viên với những chính sách, ý tưởng có lợi cho người lao động như giảm giờ làm việc và tăng lương tối thiểu cho nhân viên lành nghề.

>>> Xem thêm: “Lộ mặt” 3 xe ô tô cũ 7 chỗ chất lượng giá chỉ 400 triệu đồng

Những dòng xe Ford góp phần làm nên tên tuổi và thị phần khổng lồ của hãng

Ford Ranger

Ford Ranger được mệnh danh là "ông trùm" của dòng xe bán tải cỡ trung
Ford Ranger được mệnh danh là “ông trùm” của dòng xe bán tải cỡ trung

Là một trong những dòng xe ô tô nổi tiếng và bán chạy nhất trong lịch sử của hãng. Tại Việt Nam, xe Ford Ranger còn được mệnh danh là “ông trùm” của dòng ô tô bán tải cỡ trung khi chiếm tới 50% thị phần phân khúc này và thật khó có thể tìm được nhiều đối thủ tương xứng với nó về chất lượng cũng như ngoại hình. Dòng xe bán tải Ford này gây ấn tượng bởi vẻ ngoài mạnh mẽ, hầm hố cùng khối động cơ bền bỉ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, cực kỳ phù hợp cho những chuyến dã ngoại, những chuyến phượt hay dùng để chuyên chở hàng hóa. Hiện nay, Ford Ranger tại Việt Nam có rất nhiều phiên bản như Ford Ranger XL 2.2L 4x4Mt, Ranger XLS 2.2L 4x4MT, Ranger Wildtrak 2.2L 4×4 AT,… với trang bị về động cơ khác nhau cũng như mức giá dao động trong khoảng 600 đến hơn 900 triệu tùy theo nhu cầu của khách hàng.

>>> Tham khảo thêm: Xe 4 Chỗ Và 10 Thiết Kế Huyền Thoại Tạo Nên Tên Tuổi Của Hãng Ford

Ford Everest

Ford Everest là một trong những dòng xe Ford có giá bán cao nhất tại Việt Nam
Ford Everest là một trong những dòng xe Ford có giá bán cao nhất tại Việt Nam

Ngay từ những ngày đầu tiên xuất hiện, dòng xe Ford Everest đã phải chịu sự cạnh tranh nguy hiểm từ những đối thủ khác cùng phân khúc với mình như Toyota Fortuner, Land Cruiser,…Tuy nhiên, Everest vẫn tự tin chứng tỏ được đẳng cấp của mình qua doanh số bán ra cũng như những phản hồi tốt đẹp từ khách hàng. Đây cũng là chiếc xe được các chuyên gia đánh giá thuộc top những chiếc SUV đa nhiệm 7 chỗ có khả năng off-road hàng đầu tốt nhất thế giới. Hiện, giá bán ô tô Ford Everest 2017 mới nhất tại Việt Nam dao động từ khoảng 1,2 tỷ đến hơn 1,9 tỷ tùy phiên bản. Và Ford Everest cũ 2017 có giá từ 830 – 895 triệu đồng.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Ford Everest 2019 Dòng SUV Tinh Tế, đẳng Cấp Và Mạnh Mẽ

Ford Ecosport

Ford Ecosport thu hút người dùng bởi vẻ ngoài hiện đại, khỏe khoắn cùng mức giá kinh tế
Ford Ecosport thu hút người dùng bởi vẻ ngoài hiện đại, khỏe khoắn cùng mức giá kinh tế

Nếu đang muốn tìm một chiếc ô tô Ford với vẻ ngoại trẻ trung, năng động, không quá to lớn hay hầm hố như Ranger hay Everest thì dòng xe Ford Ecosport này là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Cũng thuộc top những dòng xe bán chạy nhất của hãng nhờ ngoại hình hiện đại, nội thất tiện nghi, khả năng lội nước đáng ngạc nhiên và đặc biệt là mức giá không quá cao khi chỉ cần từ cỡ 600 đến 670 triệu là bạn đã có thể sở hữu được một chiếc Ecosport cho riêng mình. Đây thực sự là một chiếc SUV giá tầm trung cực kỳ thích hợp cho việc vi vu, “luồn lách” trong thành thị hoặc cho những chuyến picnic ở ngoại ô vào ngày nghỉ.

Còn bạn, dòng xe ô tô Ford yêu thích nhất của bạn là gì? Hãy cùng chia sẻ với chúng tôi nhé. Nếu bạn có nhu cầu sỡ hữu một chiếc ô tô từ nhà Ford nhưng ngân sách có hạn thì bạn có thể tham khảo những mẫu Ford cũ tại Muaban.net.


>>> Tham khảo thêm: Mua Xe Ford Ranger Ngay Để Vừa Vi Vu Dạo Phố Vừa Du Lịch Mọi Miền

Tường An

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ