Thursday, April 18, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiBài cúng tất niên cuối năm ở cơ quan chủ doanh nghiệp...

Bài cúng tất niên cuối năm ở cơ quan chủ doanh nghiệp phải biết!

Việc cúng tất niên cuối năm tại văn phòng, công ty là cực kỳ quan trọng. Trong đó, bài cúng tất niên cuối năm ở cơ quan là vấn đề mà mọi chủ doanh nghiệp đều cần biết để cúng tất niên đúng nhất và không phạm húy. Nếu bạn chưa biết nội dung bài cúng tất niên công ty ra sao và cần chuẩn bì lễ vật gì. Hoặc cúng tất niên vào ngày nào, giờ nào,… thì hãy tham khảo ngay chia sẻ của chúng tôi bài viết này nhé.

Tại sao phải cúng tất niên cơ quan?

Cứ vào ngày cuối cùng (30/12 hoặc 29/12 âm lịch nếu tháng thiếu) của năm cũ, để kết thúc một năm cũ qua đi và chào đón một năm mới, các chủ doanh nghiệp, cơ quan thường tổ chức cúng tất niên. Hoặc doanh nghiệp cũng có thể cúng từ những ngày sớm hơn. Ngay sau lễ cúng Ông Công Ông Táo nếu như chủ doanh nghiệp không thu xếp được thời gian. Hoặc muốn chọn ngày đẹp, giờ để cúng tất niên.

Có thể nói lễ cúng tất niên không chỉ là mâm cúng quan trọng dịp cuối năm ở mỗi gia đình mà còn đóng vai trò rất quan trọng đối với các công ty lớn nhỏ. Việc cúng tất niên cuối năm ở cơ quan là một hình thức tạ ơn các thần linh đã phù hộ độ trì giúp công ty năm cũ đã làm ăn thuận lợi. Đồng thời cầu cho năm mới tiếp tục được ơn trên độ cho làm ăn phát đạt hơn.

Cúng tất niên để tạm biệt năm cũ và cầu cho năm mới kinh doanh thuận lợi, vạn sự hanh thông.
Cúng tất niên để tạm biệt năm cũ và cầu cho năm mới kinh doanh thuận lợi, vạn sự hanh thông.

Cũng trong dịp cuối năm này, các chủ doanh nghiệp và nhân viên sẽ dọn lại văn phòng cho gọn gàng, tươm tất. Đồng thời chuẩn bị mâm cúng tất niên trong nhà và ngoài trời để tạ ơn thần linh và mong năm mới tốt lành.

Khác với cúng tất niên tại gia, khi cúng tất niên tại cơ quan, doanh nghiệp người chủ lễ không khấn ông bà và tổ tiên. Mà chỉ khấn thổ công, thần tài,…những vị thần được phù trợ cho việc kinh doanh, làm ăn thuận lợi.

Mâm cúng tất niên cơ quan gồm những gì?

Mâm cúng tất niên ở cơ quan, doanh nghiệp không phải đặc biệt quá cầu kỳ. Tùy vào điều kinh kinh tế, tài chính và lòng thành mà có thể làm mâm cỗ thịnh doạn hoặc đơn giản. Nhưng mâm cỗ cúng tất niên cơ quan nhất thiết không thể thiếu các lễ vật. Bao gồm:

  • Những loại hoa tươi
  • Trái cây (ngũ quả màu sắc đẹp mắt)
  • Đèn cầy, nến
  • Rượu trà
  • Nhang
  • Heo quay hoặc gà luộc
  • Giấy tiền vàng mã
  • Bánh chưng/bánh tét (tùy vùng miền)
  • Một số món ăn mặn khác: Các món xào, canh măng, nem rán,…
Mâm cúng tất niên ở cơ quan, doanh nghiệp không phải đặc biệt quá cầu kỳ.
Mâm cúng tất niên ở cơ quan, doanh nghiệp không phải đặc biệt quá cầu kỳ.

Một số doanh nghiệp có điều kiện tài chính tốt còn cúng tất niên rất hoành tráng. Tuy nhiên dù lễ vật có nhiều bao lâu thì điều quan trọng nhất vẫn là sự thành tâm của chủ doanh nghiệp khi làm lễ cúng tất niên cho cơ quan đơn vị mình.

Nội dung bài cúng tất niên cuối năm ở cơ quan, công ty, doanh nghiệp

# Bài cúng tất niên cuối năm cơ quan mẫu 1

Nam Mô A Di Đà Phật (lặp lại 3 lần)

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát (3 lần)

Hôm nay, ngày…..tháng…..năm…..Âm lịch

Địa chỉ công ty…(Ghi rõ chi tiết số, khu phố, phường, xã, quận/huyện/TP nơi công ty đang tọa lạc)

Đệ tử họ ……………….. tên ……………………..

Lâu nay chúng con làm ăn thương mại ở thổ trạch này. Nay chúng con thành tâm sắm lễ cúng xin, cuối năm cúng tạ Thổ Thần, tất niên công ty từ trong ra ngoài. Nay kính cáo Thần hoàng bổn thổ, cúng xin Ngũ tự chi thần, Thần hoàng bổn xứ, thổ địa linh quang, kim niên hành kiến cai quản trong ngoài.

Khuôn viên công ty và đất đai thương mại của công ty. Nếu có những điều không phải, con người phàm chẳng biết cúng cầu, giờ sám hối cầu chung tất cả, cuối năm thời cúng tạ trong ngoài. Một năm thần giữ thần coi, quản cai thổ trạch độ trì cho chúng con, cùng năm mãn tháng đến hạn đáo lai, sắm lễ cúng thần tạ trong thổ trạch công ty.

Kính cáo Chư thần Tiền hiền hậu thổ ở trị thổ trạch công ty tại Ấp…xã…huyện…tỉnh… Mời chung tất cả lớn nhỏ ăn no, tiễn cho chư vị quý ngài về nơi thượng giới tâu cho công ty tại Ấp…xã…huyện…tỉnh… Tổng giám đốc ……………………………… bước qua năm mới thuận lợi mọi điều, làm ăn phát đạt, công ty yên vui, cầu cho phước đức hưởng được hồng ân, phật pháp nhiệm màu chứng minh công đức.

Nam Mô A Di Đà Phật (lặp lại 3 lần)

Cúng tất niên cơ quan phải thành tâm.
Cúng tất niên cơ quan phải thành tâm.

# Bài cúng tất niên cuối năm cơ quan mẫu 2

Nam Mô A Di Đà Phật (lặp lại 3 lần)

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát (3 lần)

Tín chủ con tên là… tại…(Ghi rõ chi tiết số, khu phố, phường, xã, quận/huyện/TP nơi công ty đang tọa lạc)

Hôm nay, ngày… tháng chạp năm… Âm lịch

Tín chủ con đại diện cho công ty… xin được thành tâm sửa biện hương hoa, chuẩn bị đèn nến, hoa trà dâng lên trước án. Qua năm… , chúng con xin được dâng lễ tạ ơn trên đã phù hộ độ trì cho công việc làm ăn của chúng con luôn được suôn sẻ, phát đạt. Mọi sự bình an, may mắn. Một năm qua đi chúng con có gì thiếu sót, trần gian mắt thịt không rõ xin được các vị thần linh lượng thứ bỏ qua cho.

Nay con xin được đọc bài cúng Tất niên công ty cuối năm… để thành tâm kính lạy mời các ngài Hoàng Thiên, Hậu Thổ chư vi Tôn Thần, ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức Tôn Thần, ngài Bản gia Thổ địa Long Mạch Tôn Thần, ngài tiền hậu Địa chủ Tài Thần, ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân và các Tôn thần cai quản trong khu vực này.

Kính lạy các ngài nghe thấu tâm can, chứng giám lòng thành, đáp lễ lời mời, thụ hưởng lễ vật và phù hộ độ trì cho toàn công ty/doanh nghiệp chúng con làm ăn luôn được suôn sẻ, vạn sự hanh thông.

Chúng con lễ bạc lòng thành. Trước xin kính lễ tạ ơn. Sau cúi xin các vị Chư Thần luôn chứng giám, độ trị phù hộ cho toàn công ty chúng con một năm mới an lành, phát lộc.

Nam Mô A Di Đà Phật (lặp lại 3 lần)

Sau khi cúng tất niên gia chủ có thể làm lễ year end party để nhân viên sum vầy, tăng tính gắn kết.
Sau khi cúng tất niên chủ doanh nghiệp có thể mời nhân viên cùng sum vầy thưởng thức để tăng tính gắn kết.

Lưu ý gì khi cúng tất niên cơ quan, doanh nghiệp?

  • Sau khi đọc xong bài cúng tất niên cơ quan cuối năm chủ doanh nghiệp chờ nhang tàn khoảng 2/3 hoặc cháy hết thì mang vàng mã đi hóa và thả tro xuống sông, suối. Ngụ ý cầu cho việc làm ăn kinh doanh trong năm mới được “thuận buồn xuôi gió”.
  • Thời gian cúng tất niên cơ quan nên tiến hành lúc trưa. Tầm 11- 12h ngày cuối cùng của năm cũ Âm lịch. Hoặc những ngày khác cũng được miễn là sau lễ cúng ông công ông táo là được.
  • Cúng tất niên cơ quan phải do người chủ đứng đầu doanh nghiệp thực hiện.
  • Đặc biệt, khi cúng tất niên cơ quan hoặc gia đình chúng ta đều cần lưu ý khi đốt vàng mã. Tránh gây ra hỏa hoạn dịp đầu năm mới.
  • Sau khi cúng, hạ lễ chủ doanh nghiệp có thể bày tiệc tất niên để cả nhân viên công ty cùng thưởng thức lộc. Việc này giúp tăng tình đoàn kết, gắn bó hơn giữa các thành viên trong công ty.
Thời gian cúng tất niên cơ quan nên tiến hành lúc trưa.
Thời gian cúng tất niên cơ quan nên tiến hành lúc trưa.

Tóm lại

Bên trên là chia sẻ của chúng tôi về nội dung bài cúng tất niên cuối năm ở cơ quan. Chắc chắn những thông tin này sẽ hữu ích với những ai đang kinh doanh nói chung và chủ doanh nghiệp, cơ quan nói riêng. Hãy tham khảo kỹ để cúng tất niên cơ quan không phạm húy.

Đừng quên truy cập ngay Muaban.net nếu bạn muốn bán hoặc sắm đồ nhanh, giá tốt dịp Tết Nguyên đán này nhé.

Trần Thanh – Content Writer

>>> Xem thêm:

Bài cúng tất niên tại gia chuẩn xác nhất 2023

Văn Khấn Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 Tại Đền, Nhà Chuẩn Nhất

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ