Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeXe tay gaAir Blade 2015: 5 điểm quyết định có nên mua hay không?

Air Blade 2015: 5 điểm quyết định có nên mua hay không?

Air Blade 2015 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên mẫu xe này vẫn làm chao đảo các tín đồ xe xe Honda một thời vì nhiều ưu điểm nổi bật như: Tiết kiệm nhiên liệu, động cơ bền bỉ, lâu xuống cấp,…Vậy khi mua xe Air Blade 2015 cũ bạn cần lưu ý những điểm nào. Hãy cùng tìm hiểu để có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe máy cũ tuyệt vời nhé.

YouTube video

1. Thiết kế Air Blade 2015

Về thiết kế, AB 125i đã được thay đổi hình dáng so với xe Air Blade đời đầu và Air Blade phiên bản 2011.

Về thiết kế, AB 125i đã được thay đổi hình dáng so với xe Air Blade đời đầu và Air Blade phiên bản 2011.
Về thiết kế, AB 125i đã được thay đổi hình dáng so với xe Air Blade đời đầu và Air Blade phiên bản 2011.

Air Blade 125 phiên bản 2015 mang đến cho người dùng sức hút ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự mạnh mẽ và nam tính. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 1.901mm x 687mm x 1.115mm. Chiều cao yên 777mm. Trọng lượng 113kg.

# Đầu xe

Xe được trang bị màn hình tinh thể lỏng thiết kế rộng, đậm nét thể thao. Màn hình hiển thị đầy đủ thông tin về mức nhiên liệu, đồng hồ báo giờ, đồng hồ báo tổng quãng đường và đo mỗi hành trình. Bên cạnh đó, vạch số nổi 3D có khả năng phản xạ ánh sáng LED. Thiết kế này hỗ trợ người dùng dễ dàng quan sát khi vận hành trong đêm tối.

Xe được trang bị đèn LED sắc nét với sự kết hợp giữa thấu kính bên ngoài trong suốt và thấu kính bên trong màu xanh. Khi đèn bật, ánh sáng LED màu đỏ giúp tăng khả năng nhận biết.

Xe được trang bị đèn LED (đi-ốt phát sáng) sắc nét với sự kết hợp giữa thấu kính bên ngoài trong suốt và thấu kính bên trong màu xanh.
Xe được trang bị đèn LED sắc nét với sự kết hợp giữa thấu kính bên ngoài trong suốt và thấu kính bên trong màu xanh.

# Thân xe

Bên dưới yên xe vẫn là cốp đựng đồ với dung tích lớn cho phép chứ được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. Vách ngăn thông minh có thể chia nhỏ cốp thành 2 khoang riêng biệt tiện lợi khi sử dụng. Xe sử dụng lốp không săm. Đi kèm với bộ vành đúc được sơn đen hoàn toàn làm từ vật liệu thân thiện với môi trường.

Nắm bắt xu hướng thời ngay tại thời điểm ra mắt, Honda còn tung ra thị trường phiên bản Air Blade 2015 đặc biệt với sơn từ tính đen mờ toàn thân xe Black Edition.

Honda còn tung ra thị trường phiên bản Air Blade 2015 đặc biệt với sơn từ tính đen mờ toàn thân xe Black Edition.
Honda còn tung ra thị trường phiên bản Air Blade 2015 đặc biệt với sơn từ tính đen mờ toàn thân xe Black Edition.

Khác biệt với các màu sơn thông thường của xe Air Blade tiền nhiệm. Lớp sơn mịn màng cùng tem xe nổi bật với đường viền đỏ sắc sảo, tinh tế chạy dọc thân xe Air Blade Black Edition. Cùng với mặt nạ phía trước tạo nên sức cuốn hút. Logo Air Blade đỏ nổi bật trên nền sơn đen gây ấn tượng mạnh mẽ.

Mặc dù là mua xe máy cũ, nhưng bạn cũng nên chọn những chiếc xe chưa bị sơn lại hoặc có bề ngoài trầy xước, hư hỏng quá nhiều.

>>>> Tham khảo thêm: Tổng quát về chất lượng cùng giá bán xe Honda Air Blade 2019

2. Động cơ xe

Honda Air Blade 2015 vẫn giữ nguyên động cơ công nghệ eSP-125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn. Làm mát bằng dung dịch giống như trên phiên bản cũ. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling stop.

Honda Air Blade 2015 vẫn giữ nguyên động cơ công nghệ eSP-125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn.
Honda Air Blade 2015 vẫn giữ nguyên động cơ công nghệ eSP-125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn.

Động cơ của xe được tích hợp bộ đề ACG. Công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn toàn. Tất cả những trang bị này đều giúp xe có khả năng vận hành mạnh mẽ và bền bỉ nhất.

3. Mức độ tiết kiệm nhiên liệu

Không chỉ sở hữu một động cơ mạnh mẽ. Air Blade 2015 hoàn toàn mới còn được trang bị động cơ công nghệ eSP-125cc phun xăng điện tử PGM-FI. Thiết kế này giúp xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với động cơ thế hệ trước. Đây cũng chính là một trong những điểm cộng lớn nhất của Honda Air Blade 125 2015.

Theo khảo sát thì mức độ hao xăng của xe trung bình là 43 – 45 km/lít xăng. Trong cả 2 trường hợp đi 1 người hoặc cả 2 người. Nếu chạy xe ở tốc độ ổn định ở đường TPHCM thì Blade 2015 đạt được mốc 50km/lít xăng.

Nếu mua xe Blade 2015 cũ mà bạn thấy khả năng sử dụng nhiên liệu của xe quá nhiều thì cũng nên cân nhắc nhé.

4. Khả năng vận hành

Nếu đem Air Blade phiên bản 2015 đi so với các đối thủ cùng phân khúc khác. Động cơ Air Blade 125 mạnh mẽ đem lại cảm giác lái êm ái hơn rất nhiều. Đặc biệt là khi lên dốc. Ngồi trên xe Air Blade 125 người lái không cảm thấy xe bị ì ạch và sượng như trên phiên bản 110 cũ.

Động cơ Air Blade 125 mạnh mẽ đem lại cảm giác lái êm ái hơn đối thủ cùng phân khúc rất nhiều.
Động cơ Air Blade 125 mạnh mẽ đem lại cảm giác lái êm ái hơn đối thủ cùng phân khúc rất nhiều.

Honda cũng đã tiến hành nâng công suất máy, giảm vòng tua tại mômen xoắn cao nhất làm cho việc vận hành chiếc xe khá dễ dàng. Khi tăng tốc, xe nhanh chóng đạt được 40km/h trong quãng đường 50m, rồi 60km/h ngay sau đó mà không phải thốc ga.

Khi nhả ga, Air Blade 125 cũng không bị gằn. Không còn cảm giác bị dồn về trước. Xe chạy đầm mặc dù khối lượng tăng có 5kg. Ở phiên bản này kích cỡ lốp không thay đổi.

Do đó, khi mua xe Blade 2015 cũ bạn nên thử chạy xe để biết được chiếc xe đó có bị ì máy, bị gằn hay không nhé.

Tham khảo: Cập Nhật Giá Xe Air Blade 2023 Mới Nhất Hôm Nay – Giá Lăn Bánh và Giá Đại Lý

Xem thêm một số thông tin thanh lý xe Honda SH giá rẻ tại Muaban.net:

5. Nơi bán xe Air Blade 2015 uy tín hay không?

Để mua được chiếc xe máy cũ chất lượng thì việc chọn địa điểm mua xe cực kì quan trọng. Bạn có thể thấy xe Air Blade cũ được rao bán ở khắp mọi nơi. Từ những tiệm cầm đồ, chợ đồ cũ, cho đến chợ xe máy online. Tuy nhiên, chất lượng xe cực kì khó kiểm chứng. Đặc biệt là những nơi không có thương hiệu, kinh doanh kiểu chộp giặt,…

Gợi ý cho bạn nếu muốn mua xe Air Blade 2015 chất lượng thì ngay hôm nay hãy truy cập muaban.net. Tại đây bạn sẽ tìm thấy rất nhiều mẫu xe máy chất lượng được rao bán minh bạch, tin cậy.

Giữa thời dịch bệnh Cô Vi đang hoành hành, chỉ cần ngồi click chuột là bạn có thể chọn ngay được những chiếc xe máy cũ ưng ý phục vụ nhu cầu đi lại và chuyên chở của mình.

>>> Tham khảo thêm: Air Blade 2020: Sức hút đến từ sự thay đổi

Giá xe Air Blade 2015 hiện nay bao nhiêu?

Tất cả các dòng xe Honda nói chung và xe Air Blade 2015 nói riêng đều khá giữ giá, vì những chiếc xe này khá là bền bỉ trong quá trình sử dụng. Tổng thể chung thì:

  • Giá xe máy Air Blade cũ đời 2012 trở về trước dao động dưới 10 triệu đồng
  • Giá xe máy Air Blade cũ đời 2013 – 2015 từ 13 – 18 triệu đồng
  • Giá xe máy Air Blade cũ đời 2016 – 2019 dao động từ 20 – 35 triệu đồng.

Mức giá bán của Air Blade 2015 còn tùy vào tình trạng xe và các giấy tờ kèm theo, xe chính chủ hay không chính chủ, còn zin hay không,…Truy cập muaban.net để biết thêm giá xe Air Blade cũ nhé.

Mức giá bán của Air Blade 2015 còn tùy vào tình trạng xe và các giấy tờ kèm theo, xe chính chủ hay không chính chủ, còn zin hay không,...
Mức giá bán của Air Blade 2015 còn tùy vào tình trạng xe và các giấy tờ kèm theo, xe chính chủ hay không chính chủ, còn zin hay không,…

Thông số kỹ thuật của xe Air Blade 2015 phiên bản Black Edition

  • Trọng lượng bản thân: 113kg
  • Dài x Rộng x Cao: 1.901mm x 687mm x 1.115mm
  • Khoảng cách trục bánh xe: 1.287mm
  • Độ cao yên: 777mm
  • Khoảng cách gầm so với mặt đất: 133mm
  • Dung tích bình xăng (danh định lớn nhất): 4,4 lít
  • Cỡ lốp trước/ sau: Trước: 80/90 – 14 M/C 40P. Sau: 90/90 – 14 M/C 46P
  • Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực
  • Phuộc sau: Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực
  • Loại động cơ: PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh. Làm mát bằng dung dịch
  • Dung tích xi lanh: 124,8cm3
  • Đường kính x Khoảng chạy pít-tông: 52,4mm x 57,9mm
  • Tỷ số nén: 11 : 1
  • Công suất tối đa: 8,2kW/8.500 vòng/phút
  • Mô-men cực đại: 11,2N.m/5.000 vòng/phút
  • Dung tích nhớt máy: 0,9 lít khi rã máy/ 0,8 lít khi thay nhớt
  • Loại truyền động: Dây đai, biến thiên vô cấp
  • Hệ thống khởi động: Điện/ đạp chân

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về dòng xe máy Air Blade đời xe 2015. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn khi mua xe máy cũ nói chung và mua xe Air Blade 2015 cũ nói riêng. Chúc bạn sớm mua được chiếc xe ưng ý trong tầm giá nhé. Truy cập vào cổng đăng tin rao vặt Muaban.net để mua bán xe cũ mới uy tín.

Trần Thanh – Content Writer

>>> Xem thêm: Đánh Giá Air Blade 2010 – Dòng Xe Có Thật Sự Đáng Mua Hiện Nay?

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ