Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyĐánh Giá Air Blade 2010 - Dòng Xe Có Thật Sự Đáng...

Đánh Giá Air Blade 2010 – Dòng Xe Có Thật Sự Đáng Mua Hiện Nay?

Air Blade 2010 vẫn luôn là mẫu xe tay ga được ưa chuộng nhất trong các đời xe Air Blade. Thậm chí khi so sánh với các hãng xe tay ga khác thì đây vẫn là dòng xe được đánh giá rất cao. Đặc biệt là phiên bản Air Blade 2010 Fi. Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

I. Lịch sử ra đời của dòng xe Air Blade 2010

Vào tháng 4/2007, hãng xe Honda Việt Nam chính thức cho ra mắt mẫu xe Air Blade đầu tiên. Đây là quyết định nhằm giành lại thị trường xe tay ga tầm trung. Lúc bấy giờ đang bị Yamaha Nouvo chiếm ưu thế.

Và thực sự, quyết định này đã đem lại thành công rất lớn cho Honda. Mặc dù ra đời chậm hơn Yamaha Nouvo đến 5 năm. Nhưng nhờ vào thiết kế nam tính cùng những tính năng vượt trội. Kể từ khi ra mắt phiên bản đầu tiên vào năm, Air Blade thường xuyên nằm trong top 3 xe tay ga bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Thế hệ xe Air Blade cũ đầu tiên được Honda trang bị cho động cơ 108cc. Được làm mát bằng dung dịch. Tuy vậy, phiên bản xe này vẫn chưa thực sự gây ấn tượng ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu đối với dòng xe tay ga. 

Air Blade 2010
Tìm hiểu Air Blade 2010

Ra đời từ năm 2007, sau hơn 13 năm phát triển, Air Blade đã trở thành dòng xe biểu tượng của Honda tại thị trường Việt Nam

1. Bước đột phá với phiên bản Air Blade 2010 Fi

Tuy phần nào đã chiếm được tình cảm của khách hàng sau 2 năm ra mắt. Nhưng đến đời Air Blade phiên bản 2010 mới thực sự là bước đột phá ấn tượng. Đưa dòng xe này trở thành biểu tượng của Honda Việt Nam cho đến tận bây giờ. Khi mà nhắc đến Honda ngoài chiếc Super Cub đã trở thành tượng đài ra. Thì chiếc xe thứ hai người ta nghĩ đến chính là Air Blade.

Ở phiên bản này, xe đã được Honda nâng cấp lên với công nghệ phun xăng điện tử Fi. Giúp giải quyết tốt nhược điểm tiết kiệm nhiên liệu ở phiên bản đầu tiên. Đây là công nghệ tân tiến mà lúc bấy giờ các mẫu xe cùng phân khúc chưa hề có. Bên cạnh việc nâng cấp động cơ, dàn áo Air Blade 2010 còn gây ấn tượng nhờ vào bộ tem mới. Lấy cảm hứng từ phường hoàng huyền thoại.

Air Blade 2010
Tìm hiểu Air Blade 2010

Đây là phiên bản mang tính đột phá. Giúp Honda chiếm lĩnh được thị trường xe tay ga tầm trung tại Việt Nam và cũng chính nhờ vậy, ngay lập tức phiên bản Air Blade 2010 đã tạo nên cơn sốt trên toàn thị trường. Không chỉ với phiên bản Air Blade nội địa. Mà cả phiên bản Air Blade Thái 2010 cũng được rất nhiều người tìm mua. 

2. Các phiên bản Air Blade khác

Đến tháng 4/2011, thế hệ thứ 2 của Honda Air Blade chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.Với điểm khác biệt lớn nhất nằm ở ngoại hình. Còn về động cơ, phiên bản này vẫn tiếp tục sử dụng khối máy 108 cc có phun xăng điện tử Fi. Tương tự Air Blade phiên bản 2010.

Tuy nhiên với các tính năng mới như chìa khóa đa năng, đèn soi ổ khóa và đèn hộc đồ, Air Blade thế hệ này đã được người tiêu dùng đánh giá cao về sự tiện dụng.

Kế tiếp là các phiên bản thế hệ thứ 3, thứ 4 với sự xuát hiện của động cơ 125 cc eSP thế hệ mới. Cùng với nhiều công nghệ như bộ đề ACG, hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO… Tại thời điểm này, số lượng xe Air Blade bán ra thị trường đã đạt con số rất ấn tượng. Hơn 1,65 triệu xe. 

Các phiên bản sau đó sở hữu thay đổi chủ yếu ở kiểu dáng thiết kể thon gọn hơn. Cùng với đó là tối ưu hơn về động cơ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đến phiên bản năm 2018, bắt kịp xu hướng thời đại. Dòng xe Air Blade đã được trang bị Smart Key. Với khả năng chống trộm rất tốt. Cũng hệ thống báo động, tìm xe ở nơi đông đúc.

>>> Xem thêm: Liệu mẫu xe Air Blade đời nào bền nhất? Cập nhật bảng giá xe AB mới nhất

Air Blade 2010
Air Blade 2010 – Phiên bản 2018, Air Blade được trang bị Smart Key giúp tối ưu hóa khả năng chống trộm cho xe

Nhưng sau nhiều phiên bản, có lẽ Air Blade Fi 2010 phiên bản tiêu chuẩn vẫn gây được nhiều ấn tượng nhất.

Xem thêm tin tức về mua bán xe mới nhất tại Muaban.net

HEAD VIỆT THÁI QUÂN 3: RƯỚC XE HONDA NHẬN QUÀ THẢ GA
11
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Nữ VP bán xe Lead màu trắng dky 2015, máy chưa bung. Giá 17.900.000d
6
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Bán xe Honda CBR 650, màu đỏ đen, SX 2021, chạy 4500km, mua mới
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán xe wayanpha còn mới đẹp .
3
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán xe 82, 700cc xe nhà đang sử dụng, máy êm
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Elegant SYM 50 cc giá tốt, miễn trung gian
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Bán trả góp Winner X V3 HRC 2022 ABS trả trước 9tr lấy xe ngay
7
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Airblade 110 chính chủ đời chót 2009
5
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cần bán xe máy Dream Honda màu nâu, đăng ký Hà Nội
1
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Honda Air Blade 125 Đen Nhám 2016 Biển HN Máy ZIN
5
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cần bán xe Honda Click 110cc màu đỏ đun đăng ký đầy đủ
6
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

II. Đánh giá dòng xe Air Blade 2010

1. Đánh giá thiết kế dòng xe Air Blade 2010

Điểm khiến Air Blade trở nên thu hút ở những phiên bản đầu tiên mới ra mắt chính là nhờ vào thiết kế thể thao, độc đáo. Nếu xét đến những dòng xe tay ga cùng phân khúc ở thời điểm đó. Có thể nói khó có mẫu xe nào có thiết kế đẹp hơn Honda Air Blade.

Xét về mặt tổng thể, xe đem lại cảm giác rất gọn gàng, khỏe khoắn và cực kỳ chắc chắn. Dù được thiết kế theo khuynh hướng thể thao, nhưng với những đường nét bo tròn tinh tế và hợp lý. Xe Air Blade 2010 vẫn phù hợp cho cả nam và nữ và với mọi lứa tuổi từ thanh niên đến qua độ tuổi trung niên. Có lẽ đây chính là lý do khiến dòng xe Air Blade trở nên được ưa chuộng và thịnh hành, đặc biệt là tại chợ mua bán xe Air Blade cũ Hà Nội.

Air Blade 2010
Air Blade 2010 – Mẫu xe Air Blade 2010 là dòng xe phù hợp cho cả nam và nữ

Yếu tố đặc biệt còn nằm ở cụm đèn xe trước và sau. Cụm đèn xe phía trước được đánh giá cao về khả năng duy trì độ sáng luôn ổn định. Không bị giảm độ sáng theo nhịp ga. Khuyết điểm mà nhiều chiếc xe tay ga cùng thời điểm mắc phải. Cụm đèn phía sau sở hữu thiết kế liền khối. Tất cả đèn báo phanh và đèn xi nhan đều được được gắn trên cùng 1 cụm. Giúp đuôi xe thanh thoát, gọn gàng và trông chắc chắn hơn.

>>> Xem thêm: Honda Air Blade 2022 – Điểm nhấn từ động cơ 160cc 

Air Blade 2010
Air Blade 2010 – Thiết kế đuôi xe Air Blade phiên bản đời 2010

>>> Xem thêm: Xe Air Blade cũ – Nên mua hay không ở thời điểm hiện tại?

2. Thiết kế mang tính tiện lợi cao 

Phần ổ khóa được tích hợp cả nút mở cốp và nắp xăng. Rất tiện lợi cho người sử dụng khi không còn phải mò mẫm tìm nơi đút chìa khóa mở cốp ở phía sau. Thêm vào đó, bình xăng được thiết kế nằm ngay phía trước. Giúp việc đổ xăng bây giời trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Cốp xe Air Blade phiên bản 2010 có thể nói là rộng nhất trong số các mẫu tay ga cùng phân khúc lúc bấy giờ. Để vừa hai nón bảo hiểm 1/2, cùng với áo mưa, áo khoác. Mà vẫn thừa chỗ để thêm một số đồ lặt vặt khác. Ngoài ra, xe còn có hai hộc để đồ nhỏ nằm ở hai bên.

>>> Xem thêm: Xe Air Blade đời nào bền nhất mà bạn nên lựa chọn?

airblade20106

Thiết kế bình xăng nằm phía trước của Air Blade  rất tiện lợi

3. Đánh giá máy móc và động cơ Air Blade 2010

Honda luôn là hãng xe nổi tiếng với độ bền máy móc và chất lượng xe. Và ưu điểm này cũng được thể hiện trên dòng xe Air Blade phiên bản năm 2010. Tuy động cơ 108 cc không phải là quá mạnh mẽ nhưng khi điều khiển xe đem lại cảm giác rất “đầm”. Vận hành xe rất trơn tru và thoải mái. Xe rất ổn định khi điều khiển với vận tốc 70 – 100km/h. 

Đặc biệt là từ đời 2010 trở đi, xe đã được trang bị hệ thống phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Theo đánh giá, nhiều chiếc xe Honda Air Blade đời 2010 đến nay vẫn hoạt động rất tốt. Máy móc vận hành êm ái cùng khả năng lên ga vẫn rất mượt mà. Ít gặp phải tình trạng xe tự tắt máy hoặc xuống ga bất chợt.

>>> Xem thêm: Xe Air blade đề không nổ – Cách khắc phục là gì?

III. Xe Air Blade 2010 cũ giá bao nhiêu? 

Chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi Air Blade đời 2010 là một trong những chiếc xe có khả năng giữ giá “kinh khủng”. Các chiếc xe Air Blade phiên bản 2010 cũ có mức giá bán dao động khoảng từ 18 – 21 triệu đồng. Cá biệt, có những chiếc xe còn mới, bảo dưỡng kỹ lưỡng còn được hét giá lên tới 24 – 25. Hay thậm chí là 28 triệu đồng. 

Với giá bán xe thời điểm mới ra vào khoảng 40 – 41 triệu đồng. Thì sau 10 năm sử dụng, người mua xe chỉ mất 20 triệu. Nếu so với các mẫu xe cùng đời là Yamaha Nouvo LX 2010, sau 10 năm chỉ còn tầm 9 – 12 triệu đồng. Riêng giá xe Air Blade Thái 2010 cũ được “hét” lên đến 36 – 40 triệu đồng. Ngang ngửa với các mẫu tay ga thế hệ mới bây giờ.

Nguyên nhân khiến cho phiên bản đời 2010 của Air Blade giữ được giá tốt có thể là do đây là phiên bản đã gây ấn tượng mạnh kể từ lúc mở bán. Là phiên bản mang tính đột phá với công nghệ phun xăng điện tử.

Xe Air Blade khá được ưa chuộng tại chợ mua bán xe máy cũ Hà Nội và TPHCM, bạn có thể tham khảo mua xe ở các thị trường này: xe máy cũ Nam Từ Liêm Hà Nội, xe máy cũ quận 2, quận 8 TPHCM,… Nơi đây đều tập trung rất nhiều tin đăng mua bán xe máy Air Blade cũ.

>>> Xem thêm: Giá xe Air Blade 2017 cũ giảm sâu – Mua Ngay Kẻo Lỡ

airblade20107

Đây là phiên bản xe giữ được giá bán rất tốt

Và người tiêu dùng đã quá quen và ưa thích thiết kế xe khi đó. Thực tế, theo khảo sát, thiết kế xe ở các đời sau đó như 2011 – 2012, 2013 – 2014 đều không được đánh giá cao bằng. 

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn biết rõ hơn về mẫu xe Air Blade. Cùng phiên bản rất được ưa chuộng của dòng xe nổi tiếng này. Ngoài ra, nếu quan tâm, bạn có thể tìm kiếm trên Muaban.net. Với rất nhiền xe đang được đằng bán và không thiếu tin bán xe Air Blade 2010, cùng ghé ngay để cập nhật nhiều tin đăng mua bán xe hấp dẫn nhé!

>>>  Xem thêm nếu bạn quan tâm: 

-Hoàng Triều – Content Creator-

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ