Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệm9 bước để chọn salon tóc uy tín và chất lượng

9 bước để chọn salon tóc uy tín và chất lượng

Salon tóc là nơi mọi người đến đây với mong ước sở hữu một mái tóc đẹp. Tạo một kiểu tóc thật xinh và vừa ý để có thể đi chơi với bạn bè, người thân. Để tạo được một kiểu tóc đẹp cần rất nhiều yếu tố. Từ chất lượng tóc, dáng người, hình dáng khuôn mặt, phong cách và độ tuổi. Hiện nay có rất nhiều salon tóc lớn và nổi tiếng. Nhưng để có thể cắt một kiểu tóc hợp với bạn về mọi mặt thật là điều không phải dễ.

Vậy làm thế nào để chọn được một salon cắt tóc thật đẹp, chất lượng và ưng ý. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn điều đó với 8 bước vô cùng đơn giản. Cùng bắt đầu nhé !!!

1. Tìm hiểu salon tóc qua ý kiến bạn bè, người thân

Cách nhanh nhất và đơn giản nhất đó chính là nhờ bạn bè và người thân góp ý. Vì đây là những người thân thuộc với bạn, chắc chắn những địa điểm họ giới thiệu sẽ luôn là nơi họ cảm thấy ưng ý nhất.

Ngoài ra nếu có một kiểu tóc mới thật đẹp và xinh. Chắc hẳn họ sẽ đi khoe với bạn ngay đúng không nào. Chí ít thì kiểu tóc này của họ sẽ xuất hiện trên facebook đều đặn mỗi ngày. Từ đó bạn cũng sẽ biết được chất lượng và khả năng là tóc của salon ấy.

Và quan trọng nhất hãy chú ý đến chất lượng tóc của bạn mình sau khi đã làm tóc tại đó. Tóc sau khi làm như thế nào, có bị xơ hay không, hay xuất hiện dấu hiệu hư tổn. Nếu như tóc khỏe đẹp, mềm mịn thì bạn còn ngại gì mà không nhanh chóng tạo cho mình một kiểu tóc thật ưng ý nào.

salon tóc
Tìm hiểu salon tóc qua ý kiến bạn bè, người thân

2. Tìm salon tóc trên Internet

Đây là cách mà giới trẻ hiện nay thường hay sử dụng nhất. Với mạng internet, google và mạng xã hội, đôi khi chỉ cần vài giây bạn đã có được kết quả. Chỉ cần dạo một vòng trên facebook, tìm một số Fanpage của các salon tóc. Hay tìm trên google và xem danh sách những salon tóc tốt nhất. Bạn đã có thể xem được khái quát về salon tóc rồi đấy.

Không chỉ thế, ngoài ra bạn cũng có thể xem được các đánh giá, bình luận của cộng đồng. Những ý kiến về chất lượng từ đó cân nhắc có nên đến đây hay không. Một số nơi sẽ có đăng kèm clip cắt tóc. Xem qua những video clip này cũng phần nào đánh giá được chất lượng và tay nghề của nhân viên trong salon tóc.

Thật sự mà nói thì cách tìm salon tóc trên internet cũng không thật sự công bằng cho lắm. Vì đây đa phần chỉ xuất hiện các salon lớn và nổi tiếng, được quảng cáo nhiều.

salon tóc
Tìm salon tóc trên Internet không phải là ý kiến tồi

3. Tham khảo giá dịch vụ tại salon tóc

Giá dịch vụ luôn luôn là thước đo cho chất lượng và cách phục vụ của một dịch vụ nào đó. “Tiền nào của nấy” mà phải không nhỉ, một mức giá cao thường sẽ luôn cho bạn chất lượng tốt. Với salon tóc thì ở những nơi có tay nghề cao, máy móc hiện đại và đầu tư cơ sở vật chất có giá khá cao. Bạn sẽ có được một kiểu tóc thật xuất sắc, hay ít nhất nhận được sự phục vụ tận tình.

Vậy nên mỗi khi đi cắt tóc ở một địa điểm này đó, đừng quên nhìn vào bảng giá và so sánh. Để xem mức giá bao nhiêu là hợp lý với túi tiền và có được mẫu tóc mà bạn yêu thích nhé.

Với một số salon tóc lớn, có mức giá cao. Để có thể thu hút khách hàng họ thường đi kèm các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng. Đây cũng là cơ hội tốt giúp bạn trải nghiệm một salon tóc mới và tiết kiệm được phần nào chi phí.

salon tóc
“Tiền nào của nấy”, với các salon tóc điều này cũng không sai chút nào

4. Kiểm tra sự sạch sẽ của salon tóc

Đây là yếu tố tạo nên ấn tượng đầu tiên trong không gian salon tóc khi vừa bước vào. Cách bài trí, trang trí, sắp xếp máy móc và vật dụng, … Nhưng quan trọng nhất vẫn là sự sạch sẽ. Một salon lớn và chất lượng sẽ không bao giờ để không gian làm việc mất vệ sinh.

Một salon tóc sạch sẽ mang lại cảm giác an toàn, chuyên nghiệp và đẳng cấp. Bạn hãy để ý đến các dụng cụ làm tóc, gương soi và lượng, … Đây là những món đồ dễ bị bẩn nhất nhưng sẽ luôn sạch sẽ đối với salon chất lượng. Và nếu bạn không biết thì việc sử dụng chung kéo, lược với người mắc bệnh da đầu. Bạn có thể sẽ bị lây bệnh đấy, vậy nên hãy thật sự quan tâm đến vấn đề vệ sinh nhé.

salon tóc
Một salon tóc sạch sẽ luôn mang đến chất lượng tốt

5. Xem xét phong cách làm việc của salon tóc

Phong cách làm việc chuyên nghiệp cũng một phần nói lên được chất lượng của salon. Sự đón tiếp của nhân viên lễ tân, sự nhiệt tình và thái độ phục vụ tốt sẽ mang đến cảm giác thoải mái. Đây cũng là một trong những dấu hiệu của một salon tóc uy tín. Nhân viên luôn rất thân thiện với khách hàng.

Sự chuyên nghiệp và nhiệt tình đến từng cử chỉ nho nhỏ rất đáng để bạn ghé thăm mỗi khi muốn cắt tóc. Một số salon lớn còn có cả lễ tân mở cửa mỗi khi khách bước vào tiệm. Như vậy thôi cũng thấy đồng tiền mình bỏ ra thật xứng đáng.

salon tóc
Phong cách của nhân viên vô cùng quan trọng

Ứng tuyển ngay các đầu việc tuyển thợ cắt tóc tại Muaban.net:

6. Hãy nhìn vào phong cách của nhân viên salon tóc

Là nhân viên của salon tóc, vậy nên ít nhiều gì họ cũng có một niềm đam mê với những kiểu tóc đẹp. Thường thì mỗi người thợ sẽ có một cá tính riêng, vậy nên kiểu tóc của nhân viên cũng khá đa dạng. Mình có một kinh nghiệm thế này, bạn muốn cắt kiểu tóc gì, hãy yêu cầu nhân viên trong salon có kiểu tóc đó cắt. Bởi lẽ phong cách thời trang của bạn và họ khá giống nhau, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng.

Khác với các salon tóc, những tiệm cắt tóc bình thường phong cách khá đơn giản. Đôi khi bạn muốn có một kiểu tóc thật ấn tượng cũng không có mấy niềm tin dành cho thợ cắt tóc.

Chăm sóc sắc đẹp
Một mái tóc đẹp sẽ mang đến cho bạn một diện mạo mới

7. Xem xét các sản phẩm tại salon tóc

Một salon tóc uy tín chất lượng không bao giờ sử dụng hàng kém chất lượng. Không những việc làm tóc cho khác không hiệu quả, mà còn gây mất niềm tin với khách hàng. Đa số họ thường sử dụng những sản phẩm cao cấp và cận cao cấp khá phổ biến trên thị trường. Bởi lẽ khách hàng có thể đã từng sử dụng và cảm nhận được tác dụng hữu ích của chúng với mái tóc của mình.

Một số salon nữ cao cấp còn sử dụng những dòng sản phẩm được các công ty sản xuất chuyên dành cho salon tóc. Mang đến chất lượng và hiệu quả cực kỳ tốt, giúp tóc bồng bềnh, óng ả. Các salon tóc chất lượng không chỉ giúp bạn làm tóc, mà còn chăm sóc tóc tận tình.

salon tóc
Những salon uy tín và chất lượng luôn sử dụng các sản phẩm tốt nhất

8. Hãy nhìn kiểu tóc của mới khách hàng tại salon tóc

Trước khi vào một salon tóc nào đó, hãy kiên nhẫn nhìn xem kiểu tóc của một số khách hàng làm làm tóc xong tại salon. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng của salon. Đừng có xem tóc của họ sau một thời gian và đánh giá salon tóc. Bởi lẽ dù thợ có giỏi đến đâu đi nữa, mái tóc sẽ không thể tốt được nếu chủ nhân không biết chăm sóc nó.

Ngoài ra, nếu bạn đang không biết cắt kiểu tóc nào cho đẹp. Thì những vị khách hàng bước ra từ salon cũng là một nguồn tham khảo tốt đấy.

Hãy tham khảo từ những khách hàng trước
Hãy tham khảo mái tóc của những khách hàng trước

9. Không phải salon cứ lớn và ở trung tâm thành phố là tốt

Đây là điều mà nhiều bạn thường lầm tưởng nhất. Bởi lẽ salon được đầu tư mạnh và mặt bằng tại vị trí đắt tiền không hẳn sẽ làm bạn hài lòng. Dù thế nào đi nữa thì chất lượng tay nghề của nhân viên vẫn luôn là thứ quyết định.

Một nhân viên có tay nghề cao sẽ luôn làm bạn hài lòng. Nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn có một mái tóc thật hợp với khuôn mặt. Nhân viên “xì tin” có thể tạo cho bạn những mẫu tóc vô cùng hợp mốt.

người thợ luôn là yếu tố quyết định
Để có mái tóc đẹp người thợ luôn là yếu tố quyết định

Là một người con trai có cá tính mạnh mẽ và thường xuyên cắt nhiều kiểu tóc mới. Thật sự chỉ có một số salon có thể khiến mình vừa lòng. Có salon lớn, cũng có những salon khá khiêm tốn. Nhưng nhìn chung nếu xét về khía cạnh để có được một mái tóc đẹp và như ý. Người thợ vẫn luôn là yếu tố quyết định.

Trần Tấn Luân

>>> Bạn nên xem thêm: Làm tốt 3 điều này thì mở salon tóc luôn đông khách

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ