Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeViệc làm8 tuyệt chiêu tìm việc làm cuối năm lương cao, uy tín

8 tuyệt chiêu tìm việc làm cuối năm lương cao, uy tín

Tìm việc làm cuối năm là nhu cầu chính đáng của mọi người. Thời điểm giáp tết cũng là lúc thị trường lao động thời vụ sôi động vô cùng với rất nhiều công việc lương cao, không cần kinh nghiệm, chuyên môn. Hàng loạt những website đăng tìm việc cuối năm với mức thu nhập cao.

Thế nhưng không ít các trường hợp lừa đảo với mắc “việc tết lương cao” mở ra với mục đich: Bóc lột sức lao động, không trả lương, trả lương thấp hơn trong hợp đồng, trả lương không đúng hẹn. Vậy phải làm sao để tìm việc làm cuối năm lương cao uy tín nhất ?

1. Chọn nguồn thông tin tìm việc làm cuối năm đáng tin cậy

Nếu bạn muốn tìm việc làm cuối năm lương cao và uy tín, những trung tâm giới thiệu việc làm và những kênh tìm việc online lâu đời, có tiếng uy tín là lựa chọn tốt nhất. Ví dụ như trên trang web online MuaBan.Net hàng ngày có hơn hàng chục nhà tuyển dụng lớn đăng tin tuyển nhân viên thời vụ với mức lương cao.

Tìm việc làm cuối năm
MuaBan.Net là một trong những trang mua bán tuyển dụng uy tín nhất hiện nay

Họ giúp kết nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động, mở rộng phạm vi tìm việc của bạn, thoải mái tìm công việc và xác minh thông tin trực tiếp mà không cần phải đi đâu cả. Đến khi chọn được công việc ưng ý có thể đăng ký gửi đơn xin việc nhanh chóng và rất tiện lợi. Việc này cũng giúp bạn tránh khỏi những lời mời gọi của những kẻ lừa đảo và các trang web nguy hiểm.

>>> Xem Thêm: Top 5 công việc kiếm bộn tiền vào những ngày giáp tết

2. Nhờ mối quan hệ để tìm việc làm cuối năm

Những người xung quanh là cầu nối tốt nhất giúp bạn tìm được việc làm cuối năm tốt. Có thể đó là bạn làm cũ, bạn thời đi học, hãy chủ động liên hệ với họ, rất có thể nơi họ làm việc đang tuyển nhân viên thời vụ. Và chẳng ai hiểu rõ công việc đang làm và nơi làm việc đó bằng bạn của mình. Khi ấy khả năng bạn bị lừa đảo gần như bằng 0.

3. Cảnh giác khi tìm việc làm cuối năm

Hãy tỉnh táo với những công việc tuyển dụng dễ dàng và dường như có phần khá ưu đãi cho bạn dù chưa có kinh nghiệm. Hãy tìm hiểu kỹ công việc và nơi làm việc ấy trước khi ứng tuyển.

Tìm việc làm cuối năm
Chọn lọc kỹ lưỡng để tránh bị lừa đảo

Bạn cũng nên cảnh giác với những người môi giới việc làm dịp tết. Đa phần họ sẽ yêu cầu mức phí khá cao và sau khi giới thiệu cho bạn hàng loạt công việc nghe có vẻ dễ dàng thì sẽ mất tích và bỏ mặc bạn.

4. Sẵn sàng làm việc sớm nhất có thể

Thời điểm cuối năm là lúc doanh nghiệp bận rộn nhất, vì thế mà tuyển dụng nhân viên thời vụ nhanh chóng và ồ ạt là điều thường xuyên xảy ra. Với những nhà tuyển dụng uy tin họ thường sẽ tuyển khá sớm để nhân viên quen được công việc của mình và tập xử lý các vấn đề có thể sẽ gặp phải. Vậy nên hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị hồ sơ thật tốt và luôn sẵn sàng bắt đầu vào làm việc khi nhà tuyển dụng liên hệ đến bạn.

>>> Xem Thêm: 5 việc làm lao động phổ thông tuyển dụng liên tục vào dịp tết

5. Nghiên cứu thông tin nhà tuyển dụng

Để tìm việc làm cuối năm an toàn, bạn cần phải tra cứu thật rõ ràng về công việc mình sẽ làm, công việc làm gì, yêu cầu, quyền lợi và nghĩa vụ. Nguyên cứu cả doanh nghiệp mà bạn tìm được trên những website tìm kiếm việc làm. Nắm bắt được mọi thông tin sẽ giúp bạn tự tin hơn và sáng suốt hơn khi chọn lựa việc làm cuối năm.

tìm hiểu doanh nghiệp
Trước khi ứng tuyển hãy tìm hiểu thật kỹ về doanh nghiệp

6. Tìm việc làm cuối năm đúng chỗ

Nếu bạn bị giới hạn khoảng cách làm việc hay chỉ mong muốn làm việc ở một số địa điểm. Hãy khoanh vùng các trung tâm mua sắm, cửa hàng, công ty, nhà hàng mà bạn mong muốn được làm việc. Khi đó bắt đầu chọn ra cho mình những nơi đẹp nhất, chất lượng, uy tín và phù hợp với bạn nhé. Chắc rằng bạn sẽ tìm được nơi làm việc cuối năm ưng ý và phù hợp với bản thân.

7. Xác định việc làm bạn mong muốn

Hãy xác định thật rõ ràng mong muốn bản thân mình với công việc dự định sẽ ứng tuyển. Sở thích của bạn là gì, thế mạnh, nhu cầu, thời gian có thể làm việc trong ngày. Khi bạn đã vạch định được tất cả những điều trên, sẽ không còn bị mất phương hướng và có thể chọn được công việc phù hợp nhất giữa hàng trăm, hàng nghìn công việc trên các website.

>>> Xem Thêm: Top 5 việc làm thu hút giới trẻ nhất tết 2019

8. Có hợp đồng và thỏa thuận rõ ràng

Nhằm tránh rủi ro cho cả hai bên, cả người lao động và nhà tuyển dụng đều phải cam kết với nhau rõ ràng về tiền lương, công việc phải làm, mức chi trả mỗi ngày, thời hạn nhận lượng, quyền lợi và lợi ích của người lao động. Từ đó tránh được những nhà tuyển dụng cố tình bốc lột sức lao động hay có hành vi gian dối sau khi hết thời hạn làm việc. Có thể nơi bạn làm là chỗ quen biết hoặc rất uy tín, nhưng bạn vẫn cần phải làm hợp đồng để tránh những trường hợp tranh chấp không đáng có xảy ra.

tìm việc làm
Hợp đồng lao động là động là loại giấy tờ bắt buộc phải có

Mong rằng những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn tìm việc làm cuối năm lương cao, an toàn và nhanh chóng nhất trong thời gian tết âm lịch 2019 đã cận kề.

Trần Tấn Luân

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ