Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệm8 mẹo vặt hữu ích giúp dọn nhà đón Tết nhàn tênh

8 mẹo vặt hữu ích giúp dọn nhà đón Tết nhàn tênh

Dọn nhà đón Tết là một trong những công việc chiếm nhiều thời gian nhất và vất vả nhất của các chị em nội trợ.

Do đó, nhằm giúp chị em tiết kiệm thời gian, công sức hôm nay chúng tôi xin chia sẻ 8 mẹo vặt hữu ích giúp dọn nhà đón Tết nhàn tênh.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 10 ngôi chùa cầu an linh thiêng nhất TPHCM

1. Làm mới nội thất gỗ

Đối với sàn nhà hay phòng bằng gỗ, các chị em có thể sử dụng nước muối lau lên bề mặt sàn khi vệ sinh nhằm giúp tăng độ bền và tăng khả năng chống mối mọt cho sàn.

don nha don tet 4

Các chị em có thể sử dụng nước muối lau lên bề mặt sàn khi vệ sinh nhằmgiúp tăng độ bền và tăng khả năng chống mối mọt cho sàn.

Đối với các món đồ nội thất gỗ khác chúng ta có thể làm sạch bằng cách nhỏ sáp lên bề mặt và dùng khăn mềm lau sạch.

Nếu nội thất gỗ đó xuất hiện các vết nứt thì có thể vệ sinh bằng cách đổ một ít dầu cá lên chỗ nứt. Để nguyên vậy trong thời gian khoảng 1 ngày 1 đêm và au sạch bằng khăn ướt, vết nứt sẽ biến mất diệu kỳ.

2. Chùi rửa chén, đĩa

Để chuẩn bị cho những ngày Tết sum họp, các gia đình đều phải soạn lại và thực hiện chùi rửa chén, đĩa lâu không sử dụng.

don nha don tet 5
Nên cho một ít giấm ăn hoặc nước cốt chanh vào nước rửa chén.

Để làm công việc này nhanh chóng, tiết kiệm thời gian chị em nội trợ nên cho một ít giấm ăn hoặc nước cốt chanh vào nước rửa chén.

Giấm ăn có tác dụng làm sạch lớp dầu mỡ đóng ở chén, đĩa nhanh hơn và đồng thời nó cũng giúp chén, đĩa sáng đẹp như lúc đầu mua về.

3. Làm sạch gương

Bạn muốn làm sạch những chiếc gương trong nhà để chào đón năm mới? Hãy cắt ngay một miếng khoai tây thành 1 khoanh dày và chà xát lên mặt gương.

8 mẹo vặt hữu ích giúp dọn nhà đón Tết nhàn tênh
Hãy cắt ngay một miếng khoai tây thành 1 khoanh dày và chà xát lên mặt gương.

Bước tiếp theo hãy lấy giấy báo đã vò nát lau lên mặt gương. Thực hiện xong các công đoạn này những chiếc gương sẽ lại sạch sẽ, sáng bóng như mới.

4. Lau chùi lò vi sóng

Sau một thời gian sử dụng lò vi sóng sẽ bị bám nhiều thức ăn và các vết bẩn bám vào thành và các mặt của lò. Để làm sạch hãy cho giấm, nước vào một chén dùng được trong lò vi sóng. Đặt chén vào trong lò, chỉnh nhiệt độ lò ở mức nóng cao trong khoảng 5 phút.

Sau đó bạn tắt lò vi sóng, hơi nước từ chén giấm tỏa ra làm mềm các vết bẩn bên trong lò. Lúc này bạn chỉ việc lấy chén giấm ra và lau chùi bên trong lò dễ dàng. Nếu muốn khử mùi hôi trong lò vi sóng bạn cũng có thể dùng nước chanh.

>>> Xem thêm: “Bỏ túi” ngay danh sách các món ăn lễ Tết phải có trong dịp Tết Nguyên đán 2019

5. Làm sạch sofa bằng vải

Đối với những bộ sofa có lớp bọc làm bằng vải hoặc nhung việc làm sạch là cả công đoạn khá vất vả.

Bạn hãy dùng nước, sử dụng một bàn chải nhúng vào nước cồn sau đó chải đều lên bề mặt ghế sofa. Khi mặt vải bị ướt hãy dùng máy sấy tóc sẽ giúp làm khô nhanh hơn.

don nha don tet 7
Hãy dùng nước, sử dụng một bàn chải nhúng vào nước cồn sau đó chải đều lên bề mặt ghế sofa.

6. Làm sạch đồ dùng bằng inox

Bạn muốn lau chùi thật nhanh những món đồ inox như: Nồi, chảo, dao,… ? Hãy lấy một miếng vải hoặc khăn mềm sợi nhỏ thấm một ít giấm hoặc chanh, chùi nhiều lần lên đồ dùng bằng inox. Với phương pháp này đồ dùng sẽ sạch bóng ngay.

Bạn cũng có thể áp dụng cách này với bình đun siêu tốc có vỏ bằng inox.

7. Dọn nhà bếp

Bạn có thể dọn nhà bếp nhanh bằng cách lấy túi nilon dùng để đựng thực phẩm bạn dán lên các mặt tường gần khu vực nấu ăn. Với cách này, dầu mỡ bắn ra trong quá trình đun nấu sẽ dính vào lớp nilon này thay vì dính vào tường như trước đây.

don nha don tet 3
Hãy lấy một miếng vải hoặc khăn mềm sợi nhỏ thấm một ít giấm hoặc chanh, chùi nhiều lần lên đồ dùng bằng inox

Đặc biệt, nilon trong suốt khi dán lên tường sẽ không làm mất nét đẹp vốn có của căn bếp nhà bạn.

8. Dọn dẹp tủ lạnh

Tủ lạnh cũng là món đồ nên vệ sinh sau một thời gian sử dụng, đặc biệt là khi Tết đến gia đình bạn có nhu cầu lưu trữ một lượng thực phẩm lớn.

Do cơ chế hoạt động mà tủ lạnh ẽ có những mùi hôi gây khó chịu sau một thời gian sử dụng. Để khử mùi hôi ở tủ lạnh chị em phụ nữ nên thái vài lát chanh hoặc miếng bánh mì, đặt vào tủ sẽ làm các mùi này biến mất.

ve sinh tu lanh
Thái vài lát chanh hoặc miếng bánh mì, đặt vào tủ sẽ làm các mùi này biến mất.

Bên cạnh đó hãy dùng khăn mềm và bàn chải đánh răng để lau chùi các vết bẩn ở các khe, kẽ hở nhỏ khó làm sạch nhất trên chiếc tủ lạnh.

Cuối cùng, để giản lược công việc dọn nhà đón Tết thì mỗi cá nhân trong gia đình nên có trách nhiệm tự dọn dẹp đồ của mình. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên dọn dẹp thường xuyên đừng để ứ động quá nhiều.

Đừng quên bỏ túi những mẹo hay hữu ích bên trên, chắc chắn ngôi nhà bạn sẽ ngăn nắp, gọn gàng và sẵn sàng đón một mùa xuân mới.

>>> Xem tiếp: Top 7 loại cây kiểng “Rước” Lộc vào nhà dịp Tết Nguyên đán 2019

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ