Wednesday, April 24, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệm8 Điều không nên "liều mạng" để tránh ra tết "viêm màng...

8 Điều không nên “liều mạng” để tránh ra tết “viêm màng túi”

Không nên làm những điều gì để tết vào không bị “viêm màng túi”? Câu trả lời chi tiết nhất nằm ngay tại bài viết này.

Shopping không nhìn giá

Mua sắm không nhìn giá là một trong những cách tiêu tiền khá sai lầm. Có thể bạn đang dư dả sau một năm dài tiết kiệm nên muốn “thả ga” mua sắm dịp cuối năm. Tuy nhiên, kiếm tiền thì khó chứ tiêu tiền thì không bao nhiêu là đủ. Bạn cần cân nhắc, lựa chọn thật cẩn thận trước khi đưa ra quyết định mua bất kì sản phẩm nào. Nếu tiết kiệm được một khoản tiền lớn, bạn có thể gửi tiết kiệm ngân hàng hoặc đầu tư để sinh lãi, không nên tiêu xài hoang phí vì có thể bạn sẽ cần khoản tiền đấy vào một dịp đặc biệt cần thiết nào đó.

banhang3
Shopping không nhìn giá là khao khát của nhiều người nhưng là cách chi tiêu không khoa học.

Du lịch tết thả ga

Thế nào là du lịch thả ga dịp tết? Bạn có thể chọn đi máy bay hạng thương gia, mua sắm nhiều thứ không cần thiết trong chuyến du lịch, du lịch quá dài ngày, ở khách sạn quá đắt tiền so với tài chính bản thân,…thì đều chính là bạn đã quá “thả ga” với ngân sách của mình. Du lịch là một trong những hoạt động vui chơi giải trí thú vị nhất của dịp tết, tuy nhiên bạn cần có kế hoạch chi tiêu khoa học, tiết kiệm để không mất quá nhiều chi phí cho những chuyến du lịch của mình.

dulichthai4 1
Du lịch không tiết kiệm là “nguồn gốc” của căn bệnh “viêm màng túi”.

Thường xuyên dùng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là loại thẻ “xài trước trả sau”, được đảm bảo bằng danh tính và khả năng chi trả của bạn. Tuy nhiên nếu “lỡ tay” chi quá mạnh, bạn có nguy cơ phải còng lưng trả nợ quanh năm chỉ vì đã chi tiêu quá nhiều vào dịp tết. Thẻ tín dụng chỉ phù hợp để sử dụng trong một vài trường hợp mang tính cấp bách, khẩn trương, không nên được sử dụng quá thường xuyên vì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập hằng tháng của bạn.

ctv7 1
Thẻ tín dụng là một phương thức thanh toán tiện lợi nhưng có khá nhiều rủi ro nếu bạn không tính toán kỹ.

Giải trí thiếu lành mạnh

Có khá nhiều hoạt động thiếu lành mạnh thường được tổ chức vào mỗi dịp tết. Tuy nhiên bạn cần tránh xa các thể loại vui chơi này để tránh “cạn sạch” túi khi qua tết.

20192 1
Không nên tham gia những cuộc hẹn giải trí thiếu lành mạnh.

Liên tục nhận “xô chậu” mỗi ngày

Tết đúng là dịp để vui chơi, giải trí nhưng “vui thôi xin đừng vui quá”. Bạn nên dành thời gian bên gia đình, đừng nhận quá nhiều cuộc hẹn bên ngoài để rồi qua tết bị “viêm màng túi” bạn nhé.

ch5 1
Tham gia quá nhiều cuộc hẹn có thể khiến bạn vừa “rỗng túi” vừa không có thời gian dành cho gia đình.

Vay tiền để mua sắm

Chỉ nên mua sắm trong giới hạn tài chính của bản thân là tốt nhất. Bạn không nên vay tiền để mua sắm tết nếu món đồ đó chưa thật sự cần thiết. Hãy nghĩ rằng trong năm bạn sẽ phải vất vả hơn, chi tiêu tiết kiệm hơn rất nhiều để có thể trả lại khoản nợ mà mình đã vay, chưa kể còn có lãi suất, nhìn chung là bất lợi cho bạn đấy.

usd4 1
Chỉ nên mua sắm trong khả năng tài chính của bản thân.

Đi ăn uống không tìm hiểu giá cả

Không xem trước review trên internet, không tìm hiểu khẩu vị hoặc giá tiền trước khi dùng dịch vụ là một trong những thói quen sai lầm. Giá cả những ngày tết có thể tăng thêm, phụ thu dịp tết mỗi nơi có một mức giá mà bạn không biết trước được, tuy nhiên cần chọn những quán ăn phù hợp kinh tế để không “ăn một bữa, tiếc cả đời”.

vieclam9 1
Phải tìm hiểu trước về quán ăn trước khi quyết định sử dụng dịch vụ để đảm bảo phù hợp nhu cầu.

Tặng quà tết “quá tay”

Tết là dịp để trao gửi tấm lòng đến những người thương yêu xung quanh bạn. Tuy nhiên, hãy tặng quà một cách có chọn lọc, phù hợp cả về nhu cầu sử dụng của người được tặng và khả năng kinh tế của bạn. Chọn quà tết quá đắt tiền, tặng quà tết cho quá nhiều người, tặng quà không phù hợp nhu cầu của người được tặng,…đều khiến món quà của bạn trở nên kém phần ý nghĩa, thậm chí còn gây ảnh hưởng nặng nề đến tài chính sau tết của bạn nữa đấy.

phongthuy11 1
Tặng quà phong thủy, quà đắt tiền là một trong những phương án thường được lựa chọn vào dịp tết.

Nhìn chung, nên có cho mình một kế hoạch cụ thể về chi tiêu dịp tết, điều này sẽ giúp bạn khá nhiều trong khâu quản lý chi phí sinh hoạt, tránh mắc phải những quyết định dùng tiền không hợp lý.

Chúc bạn một mùa tết Kỷ Hợi vạn sự như ý!

>>> Có thể bạn quan tâm: 8 bước quan trọng khi du lịch tết 2019 để an toàn, tiết kiệm, tránh nạn chăt chém

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ