Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeNhà đấtVăn phòng8 điều cần hết sức lưu ý giúp sinh lộc trong phong...

8 điều cần hết sức lưu ý giúp sinh lộc trong phong thủy nhà ở

Muốn sinh lộc phát tài, sức khỏe dồi dào bạn hãy lập tức lưu ý ngay 8 điều trong phong thủy nhà ở sau đây.

>>> Phong thủy hướng nhà mang lại tài lộc, vượng khí cho gia chủ

Phong thủy có tác động trực tiếp tới sức khỏe, tài lộc của mỗi người. Chính vì vậy nếu biết vận dụng tốt thuyết phong thủy trong phong thủy nhà ở sẽ là yếu tố quan trọng giúp cho bạn thay đổi vận mệnh. Muốn sinh lộc phát tài, sức khỏe dồi dào bạn hãy lập tức lưu ý ngay 8 điều trong phong thủy nhà ở sau đây.

Phong thủy nhà ở cho phòng khách

Vị trí phòng khách

Phong thủy phòng khách được xem là yếu tố quan trọng đầu tiên trong phong thủy nhà ở giúp mang lại vượng khí cho gia chủ. Chính vì vậy, nếu muốn tài lộc, sinh khí đến với ngôi nhà thì gia chủ cần phải chọn vị trí đặt phòng khách sao cho hợp phong thủy, hợp vận mạng của mình nhất.

phong thuy phong khach
Vị trí phòng khách phong thủy giúp mang tài khí cho gia chủ

Vị trí phong thủy tốt nhất để đặt phòng khách chính là ngay gần cửa chính, nơi đầu tiên khi bước vào ngôi nhà. Điều này sẽ giúp cho năng lượng sống không bị cản trở, tiêu tan khi khách tới nhà phải đi qua các phòng khách hay hành lang dài mới tới phòng khách.

Cửa phòng khác không được đối diện với cửa phòng khách, điều này sẽ gây ảnh hưởng tới việc sinh vượng khí cho gia chủ.

Ánh sáng phòng khách

Ánh sáng và lưu thông không khí là yếu tố quan trọng trong việc thu hút vận khí tốt trong phong thủy. Vì vậy phong khách cần phải được đặt ở vị trí sao cho thu hút được nhiều ánh sáng tự nhiên và không khí nhất để có thể mang lại cuộc sống yên bình nhất cho gia đình.

Lấy sáng mang phong thủy tới phòng khách
Lấy sáng mang phong thủy tới phòng khách

Những vị trí khuất trong phòng khách, gia chủ cần bố trí đèn chiếu sáng thích hợp để mang lại không gian phong thủy phòng khách hoàn hảo nhất.

Gia chủ không nên bố trí quá nhiều cửa sổ tại phòng khách, điều này vừa gây ra hiện tượng tiêu tan vượng khí, vừa có thể khiến các luồng khí xung đột lẫn nhau, gây tổn hại tới vượng khí và phong thủy nhà ở.

Phong thủy tốt cho phòng khách với đồ vật trang trí

Để lựa chọn được đồ vật trang trí phòng khách hợp phong thủy, gia chủ cần lưu ý tới màu sắc và chức năng của từng đồ vật. Cần phải chọn màu sắc đồ vật trang trí hài hòa, hợp với mệnh của gia chủ.

Không chọn những đồ trang trí có đầu sắc nhọn hoặc có nhiều góc nhọn, điều này vừa khiến gia chủ không yên tâm, vừa gây ảnh hưởng tới vượng khí. Để tăng vượng khí, tài lộc cho phong thủy phòng khách, gia chủ nên lựa chọn những vật trang trí có ý nghĩa chiêu tài lộc như ngọc như ý, tỳ hưu, cóc 3 chân, thần tài, … Những đồ trang trí này vừa tăng cường tài lộc, vừa giúp hạn chế những điều không may cho gia chủ.

Tăng sinh khí cho phòng khách
Tăng sinh khí cho phòng khách

Gia chủ cũng nên đặt cây xanh trong phòng khách để tăng cường sinh khí và vượng khí. Cây xanh nên được đặt ở góc đông nam phòng khách để phát huy tác dụng cao nhất. Gia chủ nên sử dụng các loại cây sinh tài như lưỡi hổ, phát tài, … Tránh dùng các loại cây có gai nhọn sẽ gây nhiều điều không tốt.

>>> Liệu nhà bạn có đang mắc phải những điều kiêng kỵ cơ bản theo phong thủy sau đây?

Những điểm cần lưu ý trong phong thủy phòng ngủ

Vị trí đặt cửa phòng ngủ

Cửa phòng ngủ tuyệt đối không được đặt đối diện cửa phòng tắm, cửa nhà vệ sinh vì bạn sẽ rất dễ hấp thụ phải năng lượng tiêu cực từ những nơi đó. Đặt vị trí cửa phòng ngủ như vậy sẽ khiến cho tiền bạc bị thất thoát, gia chủ gặp phải những bệnh về xương khớp, cơ bắp.

Vị trí đặt giường ngủ

Trong phong thủy nhà ở, phong thủy phòng ngủ vị trí đặt giường ngủ hết sức quan trọng.

Vị trí đặt giường ngủ tốt nhất cho gia chủ
Vị trí đặt giường ngủ tốt nhất cho gia chủ

Giường ngủ cần được đặt giữa phòng, đầu giường sát với tường tránh tạo cảm giác chơi vơi, không an toàn cho người ngủ. Giường ngủ không được đặt đối diện cửa phòng, nếu đặt như vậy sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Tùy thuộc vào từng vị trí, cách đặt mà sẽ có tác động tiêu cực lên các bộ phận cơ thể khác nhau như đau đầu, đau dạ dày, các bệnh về chân, …

Gương soi đối diện với giường ngủ

Đây là một trong những điều cấm kỵ tuyệt đối trong phong thủy phòng ngủ. Nếu như đặt gương soi đối diện với giường ngủ sẽ khiến cho bạn dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, … Về đêm nếu như đột nhiên tỉnh giấc nhìn thấy hình phản chiếu trong gương sẽ dễ gây ra các ảnh hưởng tiêu cực.

Vị trí thích hợp đặt gương trong phòng ngủ
Vị trí thích hợp đặt gương trong phòng ngủ

Nếu như bắt buộc phải có gương soi trong phòng, bạn nên đặt chúng ở vị trí 2 bên đầu giường hoặc giấu sau cánh cửa tủ.

>>> Khi xem phong thủy nhà theo tuổi bạn nên lưu ý điều gì ?

Phong thủy nhà bếp

Đặt bếp ở vị trí “tọa hung hướng cát”

Theo quan niệm phong thủy nhà ở thì bếp nên được đặt ở vị trí “tọa hung hướng cát”, điều này có nghĩa là bếp được đặt ở vị trí hung dữ nhưng cửa bếp lại nhìn về hướng lành để khí dương từ lửa bếp sinh ra, có thể áp chế những luồng khí dữ gây bất lợi cho gia chủ.

Đặt bếp ở hướng Bắc

Lý do bạn nên đặt bếp ở hướng Bắc là vì:

+ Theo như người xưa, bếp thuộc hành hỏa nếu như đặt ở hướng Tây thuộc hành Kim sẽ khắc với bếp. Nếu như không may phải đặt bếp ở hướng Tây thì gia chủ có thể khắc phục bằng cách bày trí hoa thủy tiên, hay các loại hoa có màu vàng ở cửa sổ để có thể ngăn khí độc và hút vượng khí cho phong thủy nhà bếp tốt hơn.

+  Không nên đặt bếp ở hướng Nam vì hướng Nam thuộc hành hỏa, hỏa khí ở hướng Nam mạnh. Vì vậy, nếu đặt bếp ở hướng Nam sẽ khiến 2 hỏa gặp nhau ảnh hưởng xấu tới gia chủ. Trường hợp bắt buộc phải đặt bếp hướng Nam, gia chủ có thể khắc phục bằng cách trồng ở phía ngoài gian bếp những loại cây có lá to, cây nhiều lá để làm giảm xu hướng tiêu tán tài lộc.

Hướng phong thủy nhà bếp mang lại tài lộc cho gia chủ
Hướng phong thủy nhà bếp mang lại tài lộc cho gia chủ

+ Hướng Bắc thuộc ngũ hành Thủy khắc Hỏa chính vì vậy khi làm nhà bếp không nên đặt bếp ở hướng này. Nếu bắt buộc phải đặt bếp hướng Bắc, gia chủ có thể trồng những cây hoa có màu hồng, cam trên tủ bếp, bàn trong bếp giúp làm tăng sức sống trong không gian bếp. Bên cạnh đó cần đảm bảo đủ ánh sáng để mang lại phong thủy nhà bếp tốt nhất có thể.

Theo quy tắc phong thủy nhà ở, mỗi khu vực đều có những quy tắc riêng giúp sinh tài lộc cho chủ nhân. Mong rằng thông qua những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp cho bạn có được một căn nhà có phong thủy hoàn hòa nhất giúp sinh tài phát lộc.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bán nhà hợp phong thủy. Hãy truy cập ngay muaban.net, chúng tôi đảm bảo luôn mang đến cho bạn những căn nhà có phong thủy đẹp và hợp với vận mạng của bạn nhất.

>>> Thay đổi vận mệnh với ngoại hình nhà ở theo phong thủy

Hùng Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ